No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingHướng dẫn quảng cáo trên Facebook Marketplace

Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook Marketplace

Rate this post

Facebook luôn có tham vọng mở rộng hệ sinh thái của mình và Marketplace cũng không ngoại lệ. Mới đây, nền tảng số 1 thế giới đã ra mắt tính năng quảng cáo trên Marketplace giúp nội dung và sản phẩm của nhà quảng cáo xuất hiện rộng rãi với người dùng thông qua Marketplace.

Quảng cáo Facebook Marketplace có gì đặc biệt?

Tương tự như quảng cáo truyền thống, quảng cáo trên Marketplace hoạt động dựa trên cơ chế đặt giá thầu và được thiết lập thông qua trình quản lý quảng cáo. Tuy nhiên, điểm tạo nên sự khác biệt ở Marketplace chính là hành vi của người dùng, khi truy cập Marketplace đồng nghĩa với việc người dùng đã có ý định mua sắm và sẵn sàng chi tiền cho những quảng cáo hấp dẫn.

Người dùng có thể nhìn thấy quảng cáo khi tìm kiếm hoặc duyệt sản phẩm trên Marketplace.
Lưu ý: tính năng này hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và hoàn thiện nên chưa được cập nhật cho tất cả các tài khoản. Nếu nó không xuất hiện trong trình quản lý của bạn, đừng ngạc nhiên và đợi Facebook cập nhật bạn nhé!

Hướng dẫn thiết lập chiến dịch quảng cáo trên Facebook Marketplace

Trước tiên, hãy chuyển đến Trình quản lý quảng cáo và tạo một chiến dịch mới. Ở bước lựa chọn chiến dịch, bạn phải chọn một trong các mục tiêu quảng cáo sau để sử dụng cho thị trường:

  • Nhận thức về thương hiệu
  • Số người tiếp cận
  • Giao thông
  • Lượt xem video
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Tin nhắn
  • Chuyển thành
  • Lưu lượng truy cập vào cửa hàng
Xem thêm:  Marketing bao gồm những mảng nào? Kỹ năng cần có của Marketer

mục tiêu chiến dịch quảng cáo trên thị trường facebookSau khi chọn mục tiêu chiến dịch, các bước tiếp theo để thiết lập quảng cáo trong nhóm quảng cáo được thiết lập như bình thường.
Và cuối cùng lưu ý trong phần vị trí quảng cáobạn có thể sử dụng Vị trí tự động, nhưng tốt nhất là chủ động chọn địa điểm cho Thị trường.

Đo lường & tối ưu hóa

Sau khi thiết lập chiến dịch và chạy trong một thời gian nhất định, đừng quên đo lường hiệu suất để tối ưu hóa quảng cáo của bạn
Để đo lường hiệu suất quảng cáo của bạn trên Marketplace so với những nơi khác như nguồn cấp tin tức, luồng phân phối,.. hãy chuyển đến trình quản lý quảng cáo của bạn và làm việc ở cấp chiến dịch
Chọn báo cáo > phân phối > vị trí

Nếu bạn muốn đo lường chi tiết hơn, cụ thể là đối tượng nào, ở độ tuổi nào, trên thiết bị nào tương tác với quảng cáo thị trường của bạn nhiều nhất, bạn có thể chọn các danh mục có liên quan hơn.
Quảng cáo Facebook ở mỗi vị trí khác nhau sẽ phụ thuộc vào sản phẩm/dịch vụ và nội dung quảng cáo của bạn nên hãy cố gắng tối ưu từng số liệu.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan