HomeMarketingCông Cụ MarketingHướng dẫn nuôi nick và tăng tương tác Facebook chỉ trong vài...

Hướng dẫn nuôi nick và tăng tương tác Facebook chỉ trong vài thủ thuật

Rate this post

Ngày nay, tương tác trên facebook không chỉ làm đẹp kênh bán hàng, người kinh doanh facebook bán được hàng. Không chỉ vậy, tương tác Facebook còn là truyền thông PR, Marketing cho một thương hiệu. Có thể thấy hiện tượng, nhân vật nổi lên cũng nhờ hoạt động tương tác, viral trên Facebook. Hoặc tạo hiệu ứng đám đông cực tốt, giúp tăng niềm tin với khách hàng.

=>> Đọc thêm: So sánh All in one và Big All in one. Big all in one có gì đột phá mà đáng để đầu tư đến vậy?

Tương tác Facebook là gì?

Để lại các hành động like, comment, share bất kỳ bài viết nào trên facebook, chính là tạo tương tác trên facebook. Và tất nhiên, ai cũng muốn mình viết, bài viết của mình nhận được nhiều tương tác, tiếp cận được nhiều người. Vậy làm sao để có nhiều tương tác trên Facebook?

Thuật toán hiển thị Profile cá nhân (quan trọng)

  • Những người bạn mới kết nối sẽ được ưu tiên và chắc chắn sẽ hiện nội dung trên newsfeed (nên khi bạn kết nối thêm danh sách bạn bè mới thì sẽ thấy trang cá nhân của bạn có tương tác tốt nhưng lâu dần sẽ về ~0 mặc dù danh sách đã đầy 5000 bạn).
  • Facebook chỉ ưu tiên hiển thị với bạn bè-những người bạn tương tác với nhau với tần suất nhất định (mình dự đoán ở số lượng khoảng 10 post liên tiếp không tương tác với nhau thường sẽ biến mất trên tường).
  • Hồ sơ có ít kết nối thường sẽ luôn nhìn thấy nội dung của bạn. Hồ sơ > 1000 kết nối, bạn có thể không bao giờ nhìn thấy nhau mặc dù bạn là bạn bè.
  • Một tương tác nhỏ như inbox, poke,… sẽ giúp bạn “tìm thấy nhau” trên newsfeed…
  • Nếu một người bạn chung tương tác với bài đăng của một người bạn mà bạn đã lâu không thấy trên newsfeed, thì lần này bạn sẽ thấy bài đăng đó (đây là lý do tại sao cộng hưởng xảy ra và bài đăng có nội dung tốt). thường có lượt tiếp cận rất cao, những người theo dõi nick của bạn cũng vậy…
  • Trung bình số like X 10-15 lần sẽ quyết định số người xem bài viết. Điều đó có nghĩa là một bài đăng có 500 lượt thích giờ sẽ có khoảng 5000-7000 người nhìn thấy bài đăng của bạn…
  • Chỉ vì bạn thích hoặc bình luận về bài đăng của một người bạn, điều đó không có nghĩa là phạm vi tiếp cận của bạn sẽ tăng lên và người bạn đó sẽ nhìn thấy bạn trên nguồn cấp tin tức. (Bạn làm vậy chỉ để tăng độ nhận biết và đôi khi “đẩy” bạn đó vào tường của bạn cho xem).
  • Các nhóm bạn chủ động tìm kiếm và truy cập tường của bạn để đọc thông tin, đây cũng được coi là một tương tác và sau đó sẽ được ưu tiên hiển thị trên newsfeed…
  • Người dùng ít kết nối (tức là ít bạn bè hoặc người mới sử dụng FB), chỉ cần bạn bè của họ like bài viết của bạn, họ cũng sẽ nhìn thấy nó trên newsfeed. (Đây là thuật toán “lý tưởng” của thời hoàng kim cách đây 3-4 năm… nhưng bây giờ khi sự kết nối của các hồ sơ tăng lên, chúng ta sẽ khó tìm thấy nhau hơn…)
Xem thêm:  Bỏ túi ngay cách đăng Reels trên Instagram SIÊU HOT

=>> Đọc thêm: Tổng hợp 5 nguyên nhân dẫn đến bài viết kém hấp dẫn, không được đón nhận

Cách tăng tương tác trên facebook

Kết quả hình ảnh cho tương tác facebook

Để có thể tăng tương tác trên facebook một cách dễ dàng và nhanh chóng, bạn có thể tham khảo một số cách sau:

1. Tạo sự thân thiện

Cách đơn giản nhất để tăng tương tác trên Facebook là tạo sự thân thiện. Hãy là một người dùng facebook thân thiện khi bạn thường xuyên like, comment với bạn bè của mình. Một sự thật hiển nhiên là bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những bài đăng của bạn bè, những người chúng ta like, cmt, inbox… Lúc này, bạn hãy thường xuyên tương tác với những người khác. Cách này giúp facebook nhận diện bạn, sẽ giúp bạn xuất hiện nhiều và lâu hơn với bạn bè của mình. Hiệu quả hơn khi bạn thường xuyên tương tác với ai đó, họ sẽ ngạc nhiên, tò mò về bạn, sẽ click vào trang cá nhân của bạn để xem. Khi đó họ sẽ nhìn thấy bài viết và sản phẩm của bạn, cách này giúp bạn tiếp thị đến họ một cách dễ dàng, chất lượng và đặc biệt là KHÔNG PHÍ QUẢNG CÁO! Hoặc ít nhất, bài đăng của bạn xuất hiện càng nhiều thì họ sẽ tương tác với bạn càng nhiều.

=> Tham khảo ngay công cụ giúp bạn tăng tương tác tự động trên điện thoại/máy tính: Simple Account

r4

2. Lọc tương tác cho những người bạn chất lượng

Lọc tương tác với những người thực sự không biết họ là ai, họ là ai. Chưa bao giờ inbox, tương tác, chúc sinh nhật, chúc mừng, like, comment, share bất cứ điều gì với bạn.

Hãy nghĩ thoáng hơn về điều này, không phải bạn bè hoàn toàn có thể bỏ ra 5000 file mở rộng và kết nối file mới. Ai không mang lại giá trị, tương tác với mình thì hủy kết bạn đi, không làm gì cả, để dành chỗ cho người tích cực, mang lại giá trị cho mình.

Xem thêm:  HƯỚNG DẪN TẠO SHOP KINH DOANH ONLINE VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN

Sử dụng các ứng dụng lọc bạn bè trên thị trường miễn phí “Cách lọc bạn bè không tương tác trên Facebook miễn phí”.

=>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn lọc bạn bè không tương tác trên điện thoại nhanh nhất 2020

3. Kết luận kết nối bạn bè mới mỗi ngày

Sau khi lọc những người bạn không hoạt động, bạn sẽ có chỗ cho nhiều người bạn mới tiềm năng hơn, hãy kết nối mỗi ngày và duy trì nó (những tệp mới sẽ có tỷ lệ hiển thị rất cao). Chọn đúng tệp, đúng chủ đề, đúng lĩnh vực…có hành vi tương tác, kết nối bạn bè mới.

Bạn hoàn toàn có thể lọc theo: Fanpage, Group, Profile, Bài viết bất kỳ để quét các tệp tiềm năng cần kết nối (Tham khảo Simple Facebook).

4. Tận dụng thủ thuật Facebook

1. Bài viết có hình ảnh

Về đi chơi, ảnh selfie luôn được ưu tiên phát, có tính tương tác cao => Khéo léo chèn chữ để lừa FB phát cho bạn (chữ nằm trên khung chỉnh sửa, không phải chữ in trên ảnh). )

2. Bài chỉ bao gồm

Text, background (màu nền) không còn được ưu tiên như trước, miễn là trong dòng text có các từ như: cment, sale, giá, post kèm link… tương tác siêu kém nên đổi các từ trên thành dạng: CMENT; BÁN; G_A… bài nào có link thì để dưới comment, đừng đưa trực tiếp vào bài viết

3. Chọn thời điểm

Bạn xem khi nào lượng người online nhiều nhất, bạn đăng bài, áp dụng cho cả nhóm chứ không có công thức chuẩn nào là nếu bạn bán sản phẩm A thì cứ đăng vào giờ B là có tương tác lớn. Bằng cách này, xác suất của nhiều bản phân phối cao hơn.
=> Tham khảo: Giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội: Facebook, Instagram, Youtube, Twitter, LinkedIn… mà ai cũng cần nắm

4. Còn nhóm thì sao?

Bạn có tương tác cá nhân tốt, post bài nào cũng có nhiều like không có nghĩa là bạn vào group nào tự nhiên có reach, FB ưu tiên người đã tương tác với bài viết của bạn trong group + bạn bè của bạn đã có thành viên trong group thấy bạn. post => Suy nghĩ ở đây là post cái gì đó để mọi người tương tác với bạn thì lượng reach trong group của bạn cũng sẽ tăng lên, có thể post để chia sẻ kinh nghiệm, quà Donate, giật title, comment, post lừa đảo, để ask chẳng hạn like, comment rồi lặn, nhưng bài sau nhớ có làm thật hay không admin sẽ nắm bắt được. Hãy nhớ rằng Reach của bạn ở nhóm A tốt không có nghĩa là nhóm B bạn đăng bài cũng tốt.

Xem thêm:  Native Ads là gì? Những lợi ích mà quảng cáo Native Ads mang lại

5. Còn Fanpage thì sao?

Reach của fanpage phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng đối tượng like + fan cứng + tương tác thường xuyên, nội dung của fanpage phải đúng với insight để lượng Reach tự nhiên là ổn. Các bạn có thể thấy page Share target & content của mình ít like (hơn 10k) nhưng 100% là tự nguyện, đăng Reach tự nhiên tương tác khá vì đăng đúng insight nhưng không có thủ thuật, khi Reach bắt đầu giảm đột ngột thì mình spam nhiều inbox gửi link bài viết đó để kéo reach nhảy xa hơn

6. Luôn sử dụng những bức ảnh thu hút sự chú ý,

Vì bạn không gây chú ý thì sẽ chẳng có ai dừng lại đọc bài của bạn, ảnh gây chú ý không nhất thiết phải đẹp, phải sắc nét, chỉ là mũi tên, khung hình mang thông điệp. Về cơ bản bạn sẽ luôn nhận được sự chú ý. Lưu ý là chữ tốt nhất chỉ chiếm 20-25% tổng dung lượng của ảnh thôi, mình thấy nhiều người đầu tư cho ảnh, rồi chụp ảnh các kiểu đòi hỏi kỹ thuật rất cao, rất tốn kém nhưng không có gì làm khó được. khách hàng phải dừng lại nhìn bức ảnh đó, nó bắt mắt với bức tranh chữ xấu xí của anh ta nhưng anh ta vẫn dừng lại để xem, đọc vấn đề đáng giá gấp tỷ lần bức tranh từ hollywood luôn!

7. Sử dụng tính năng chia sẻ chéo để tăng mức độ tương tác:
Nick A viết bài, dùng nick B share bài nick A, sau đó dùng nick C share bài nick B chứ không phải nick A post, đó là chia bài chéo

8. Khi reup (đăng lại bài cũ)không để nội dung và hình ảnh y nguyên 100%, nên chỉnh sửa lại, nếu reup post có kèm link thì dùng các dịch vụ rút gọn link để biến thành link mới, đừng bỏ link cũ

=> Hãy nhớ, bản chất của FB là giao tiếp 2 chiều giữa các chủ thể, bạn càng làm gì đó để họ tương tác với bạn thì lượt tiếp cận của bạn sẽ càng cao và tương tác bài viết sẽ rất ổn định. , quy định này áp dụng cho cả FB cá nhân, group và Fanpage. Đặc biệt nhớ tạo tương tác giữa 3 đối tượng trên chứ không phải 1 trong 3 vì bạn tương tác tốt trên FB cá nhân không có nghĩa là bài đăng trong nhóm có lượng tiếp cận tốt và fanpage cũng vậy. Đó là nó cuối cùng!

Tổng hợp

Thanh Tuyền ATP

——————————

Liên hệ với Phần mềm ATP
Trang mạng:
Nhóm kiến ​​thức kinh doanh online:
Trang:
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096

logo atpsoft màu trắng

Bạn đang gặp vấn đề và cần giúp đỡ?

Trò chuyện trực tiếp với nhóm Phần mềm ATP!

Có thể bạn quan tâm:

10 mẹo bán hàng đa kênh, tiếp cận và thu hút khách hàng hiệu quả

Hướng dẫn khai thác FACEBOOK ĐƠN GIẢN để tăng LIKE THẬT cho Fanpage

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan