No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingHướng dẫn làm Youtube cho người mới bắt đầu đơn giản nhất

Hướng dẫn làm Youtube cho người mới bắt đầu đơn giản nhất

Rate this post

Cách làm Youtube cho người mới bắt đầu để đạt được thành công lớn. Hiện nay có rất nhiều người thành công trong lĩnh vực này. Bạn có muốn là một trong số họ? Nếu có, đừng vội bỏ qua bài viết dưới đây của ATP Software. Các hướng dẫn và hướng dẫn trong bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách làm Youtube cho người mới bắt đầu đơn giản nhất.

Hướng dẫn làm youtube cho người mới bắt đầu

Để bắt đầu xây dựng một kênh Youtube cũng như theo đuổi lĩnh vực này, điều đầu tiên bạn cần có là một tài khoản Youtube. Vì Google là công ty mẹ của Youtube nên bạn phải sử dụng tài khoản Google để thiết lập kênh của mình. Tuy nhiên, bạn nên đăng ký lại một tài khoản gmail riêng cho công việc Youtube để tiện quản lý sau này.

Nếu chưa có tài khoản để tạo kênh, hãy làm theo các bước cách đăng ký tài khoản Youtube ngay dưới đây.

Cách đăng ký tài khoản làm Youtube

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào trang web google.com.vn rồi chọn “Gmail” ở góc trên bên phải. Ở bước này, bạn có thể sử dụng máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng!

băng hình

Tiếp theo, bạn chọn tạo tài khoản và điền thông tin của mình. Lưu ý khi nhập mật khẩu nên nhập ít nhất 8 số, có đầy đủ ký tự đặc biệt, chữ thường, chữ in hoa và số.

Xem thêm:  ChatBot là gì? Cách sử dụng Chatbot trong bán hàng online hiệu quả

Điền thông tin bảo mật tài khoản sau đó nhập thêm địa chỉ email khôi phục để lấy lại thông tin tài khoản khi cần. Đồng thời, bạn cũng điền số điện thoại đang sử dụng rồi nhấn nút “Tiếp theo”.

Lúc này bạn chọn nút Gửi để Google gửi mã xác minh về số điện thoại đã đăng ký. Sau đó, bạn sẽ nhập mã xác minh và tiếp tục các bước tiếp theo. Xuất hiện hộp thoại với đầy đủ các điều khoản dịch vụ. Vì vậy, khi bạn hoàn thành các bước, hãy nhấp vào nút “Đồng ý” bên dưới để tiếp tục.

Vậy là bạn đã có một tài khoản Gmail để làm Youtube, hãy ghi lại gmail và mật khẩu của bạn để tránh bị quên khi đăng nhập.

Hướng dẫn cách tạo kênh youtube

Trở thành Youtube Partner và kiếm lợi nhuận bằng tài khoản Google Adsense là điều mà khi làm Youtube cho người mới bắt đầu nên tìm hiểu. Việc đăng ký này khá đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước dưới đây.

băng hình

Sau khi đã lập tài khoản Gmail như ATP Software đã hướng dẫn ở trên, bạn truy cập vào Website Youtube.com. Sau đó bấm vào nút “Đăng nhập” nằm ở góc trên bên phải màn hình.

Bạn nhập địa chỉ email, mật khẩu vừa đăng ký, tiếp tục nhấn “Next” để đăng nhập tài khoản. Tại thời điểm này, bạn cần cập nhật video và kiếm lượt xem trước khi có thể đăng ký thêm các tính năng kiếm tiền từ YouTube.

Để có thể chính thức trở thành Youtube Partner, kênh của bạn phải đạt được 4000 giờ xem và 1000 Người đăng ký trong tối thiểu 12 tháng. Khi điều kiện này được đáp ứng, bạn có thể đăng ký: Creator Studio – Kênh – Kiếm tiền.

Xem thêm:  Xây dựng nền tảng Facebook từ con số 0

Sau đó tiến hành tạo tài khoản Adsense, điền các thông tin cá nhân như số điện thoại, họ, quê quán,…. sau đó xác nhận và chờ Youtube kiểm duyệt, phản hồi.

Nếu kênh của bạn được phê duyệt, tức là bạn đã được “Được công nhận” và tiếp tục xây dựng kênh để kiếm cho mình những nguồn thu nhập đầu tiên.

Các cách kiếm tiền từ Youtube

Khi đã có kênh Youtube, việc tiếp theo là đầu tư thêm nội dung để phát triển kênh. Bạn có thể kiếm lợi nhuận từ Youtube thông qua các nền tảng chia sẻ video, quảng cáo hình ảnh thương hiệu, kiếm tiền từ Youtube,… Các cách phổ biến mà người Việt Nam áp dụng bao gồm:

  • Đăng ký Youtube Partner thông qua tài khoản Google Adsense. Cách này đã nói ở trên, số tiền Youtube trả cho bạn phụ thuộc vào lượt xem, số người đăng ký kênh.
  • Tiếp thị liên kết: Cách này cũng giúp bạn thu được một ít lợi nhuận. Bạn có thể hợp tác với các kênh liên kết để lồng ghép vào video của mình. Nếu có nhiều người hâm mộ, họ sẽ tin tưởng và nhấp vào các liên kết mà bạn giới thiệu, bạn sẽ kiếm được tiền từ số lần nhấp chuột, mua sản phẩm.
  • Kiếm tiền từ doanh nghiệp, quảng cáo sản phẩm của các thương hiệu. Cách này được rất nhiều Youtuber Việt Nam sử dụng. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng tốt, phù hợp với khán giả kênh của bạn. Do đó, hãy cân nhắc trước khi hợp tác quảng bá sản phẩm.
Xem thêm:  TikTok Ads là gì? Cách Tạo Tài Khoản Để Chạy Quảng Cáo Tiktok Mới Nhất

Hướng dẫn tạo kênh Youtube trên điện thoại

Làm Youtube cho người mới bắt đầu thì trước hết chúng ta phải có kênh Youtube cho riêng mình. Trên thực tế, bạn cũng có thể tạo kênh Youtube cá nhân bằng điện thoại di động của mình. Chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau là chúng ta đã có kênh Youtube của riêng mình.

Đầu tiên bạn cũng cần có tài khoản Gmail, nếu chưa có bạn xem lại mục 1 ở trên để biết cách tạo nhé. Phần này ATP Software hướng dẫn tạo trên điện thoại khi làm Youtube cho người mới bắt đầu.

Khi đã có tài khoản, bạn cần tải ứng dụng Youtube về điện thoại. Điều này sẽ giúp bạn truy cập và tải video lên kênh một cách đơn giản mà không cần truy cập vào Web Youtube bằng điện thoại. Sau khi cài đặt thành công, nhấn vào biểu tượng hình tròn ở góc trên cùng bên phải của ứng dụng Youtube.

Bây giờ bạn tiến hành đăng nhập tài khoản Gmail rồi chọn mục “Kênh của bạn”. Khi đó, Youtube sẽ yêu cầu bạn cung cấp một số thông tin bao gồm họ và tên, thương hiệu (biệt danh, tên gợi nhớ), tên dịch vụ, chủ đề bạn hướng đến cho Kênh. Sau khi hoàn thành bước này, bạn sẽ thấy giao diện ứng dụng xuất hiện dòng chữ “Kênh đã tạo” chứng tỏ đã thành công!

Hi vọng qua bài viết các bạn đã có thêm những kiến ​​thức bổ ích về làm Youtube cho người mới bắt đầu. Hãy tiếp tục theo dõi trang để cập nhật thêm nhiều điều bổ ích nhé!

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan