No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingHướng dẫn chi tiết Tối Ưu quảng cáo Facebook Ads hiệu quả...

Hướng dẫn chi tiết Tối Ưu quảng cáo Facebook Ads hiệu quả 2020

Rate this post

Facebook là mạng xã hội thống trị thế giới trong vài năm trở lại đây, việc các doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của mình đến người dùng thông qua Facebook Ads không còn xa lạ. với bất kỳ nhà quảng cáo nào.

Tuy nhiên, với tốc độ phát triển trên nền tảng, có những cập nhật và đổi mới trong cơ chế quảng cáo. Câu hỏi khiến các nhà quảng cáo đau đầu là “làm thế nào để tối ưu Facebook Ads hiệu quả nhất”? Hãy cùng ATP Software tham khảo qua gợi ý của chuyên gia Chân Tử Đan nhé!

Đầu tiên. Đặt quảng cáo kiểu quốc gia như DC

Hôm nay trả lại bài viết của mình, đặt quảng cáo như thế nào để không phải đụng tay, đụng chạm nhiều nhất. Không dành cho những bạn có kỹ năng đã quá cao và thường thực hiện các kỹ thuật nội tâm phức tạp.

Thông tin ở đây dựa trên hai nguồn:

1. Kiến thức được đăng trong tài liệu dành cho nhà quảng cáo của Fb, lần cuối mình cập nhật là tháng 6/2020

2. Là trải nghiệm cá nhân. Đó là kinh nghiệm cá nhân, mỗi người có thể đúng hoặc sai. Vì vậy, xin đừng coi đây là kinh thánh hay bí mật. Nó chỉ đơn giản là để tham khảo, không hơn, không kém.

Nói chung là mình khá lười và không có thời gian ngồi xem quảng cáo cả ngày nên các phương pháp phức tạp, đòi hỏi tay nghề cao mình thường né gấp. Tất nhiên, như Master Huan Rose luôn nói, nếu bạn không làm việc mà đi xin ăn, thì…

Vì vậy việc bạn có thể đặt một quảng cáo rồi vứt nó đi làm việc khác nhưng nó vẫn hoạt động, đó là kết quả của một chuỗi các công việc trước đó.

Để bạn làm đúng, điều đầu tiên bạn cần trang bị là kiến ​​thức về nền tảng để từ đó có tư duy đúng đắn. Thuật toán phân phối trong năm 2020 của Facebook ads đã có nhiều cập nhật tương đối lớn, và chắc chắn nó sẽ thay đổi khá nhiều cách tiếp cận của bạn cũng như tôi.

Xem thêm: Tìm hiểu bản chất sự thay đổi thuật toán của Facebook

2. ÁO NHÓM NHIỀU CHIẾN DỊCH, NHIỀU CHIẾN DỊCH GIÁ RẺ?

Trước đây, tôi cũng như nhiều anh em ở đây nhân rộng nhóm, thấy nhóm nào tốt thì giữ lại.

tối ưu hóa quảng cáo facebook

Có những anh chị chẳng có gì ngoài điều kiện, nhân lên thành trăm nhóm lẻ. Sau đó ngồi xung quanh tìm kiếm các phím tắt. Đến khi tìm được những nhóm dép cũ nát mà bạn có thể tắt đi thì sẽ tốn rất nhiều tiền.

Rồi cả những chiêu đặt quảng cáo có tên lưu truyền trên giang hồ như bí kíp kiếm hiệp cũng bảo bạn lập thật nhiều nhóm. Chắc ít nhiều vẫn còn hiệu quả, vì mình vẫn thấy SV đi dạy khoe là SV làm theo đơn ngay trên lớp (ôi hay, nhưng sau khi biết có ban hành hay không thì cái này không có thống kê). danh sách)

Xem thêm:  Dashboard là gì? Những điều cần biết về Dashboard

Nhưng tại sao chúng ta lại nhân nhóm nhiều như vậy?

Có lẽ một phần lý do là để đa dạng hóa việc phân phối và mở rộng tệp. Nhưng thực ra khoảng 1 năm nay, công việc đó dường như không còn nữa.

Nhất là khi Facebook gần như khuyến khích các nhà quảng cáo chuyển hẳn sang CBO (dự kiến ​​tháng 9/2020) thì phương án này càng bộc lộ nhiều hạn chế. Vì vậy mình gần như không còn đi theo hướng nhân bản nhiều nhóm, trại từ cuối năm 2018. Đến ngày 11/6/2020, trong văn bản mới nhất dành cho NQC, Facebook cũng đã thông báo về việc này.

Lúc này mình thấy may mắn, làm theo cảm tính nhưng vẫn theo sách giáo khoa. Thay vì cố gắng tạo quá nhiều nhóm chiến dịch, dẫn đến đấu giá chồng chéo và bão hòa đối tượng, bạn chỉ cần tạo hai lớp – lớp chiến dịch mà thôi.

2.1 Lớp chiến dịch đầu tiên là khám phá – kênh xây dựng.

Ở lớp đầu tiên, bạn cần đạt được điều gì?

Nhiều việc. Nhưng về cơ bản mục tiêu hàng đầu trong giai đoạn này là để cố gắng hoàn thành giai đoạn máy học.

Sớm nhất có thể. Với mục tiêu chuyển đổi, bạn nên cố gắng mỗi nhóm có ít nhất 50 kết quả trong 1 tuần. Đối với các loại mục tiêu còn lại, hãy hoàn thành giai đoạn này càng sớm càng tốt.

Vì vậy đừng cố chia ngân sách cho nhiều nhóm vì làm như vậy quá trình machine learning sẽ không thể hoàn thành sớm (thử tưởng tượng với các cụ cả ngày đặt 22k/nhóm thì khi nào mới hoàn thành?) Cái này vừa kết thúc nên năm 2020 nếu ai đó bảo bạn tạo 100 nhóm mỗi nhóm 22k thì mình nghĩ bạn nên đem số tiền đó đi đánh bạc thì cửa sẽ sáng hơn)

Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn giữa việc chạy ít lớp chiến dịch với việc chạy ít Mục tiêu Chiến dịch – Campaign Objective. Trong lớp đầu tiên, bạn có thể sẽ phải đặt khá nhiều loại mục tiêu chiến dịch – bao gồm phạm vi tiếp cận, lượt xem video, mức độ tương tác, v.v.

Vì đây là những chiến dịch để bạn mua Data từ Facebook. Khi bạn có đủ dữ liệu, bạn có thể chuyển sang Lớp 2.

*Ví dụ đơn giản trong thực tế:

  • Ở Lớp 1, bạn cần chạy chiến dịch Lượt xem video, để có được tệp người xem hơn 50% nội dung video clip của bạn.
  • Chạy chiến dịch tăng Engagement với cùng 1 post, để lấy tệp những người đã tương tác -engagement-

2.2 Lớp chiến dịch thứ hai là nhắm mục tiêu lại – sau khi có dữ liệu từ lớp chiến dịch khám phá.

Đến Layer 2, khi chạy chiến dịch Messages bạn vừa đè 2 file trên, và file look của 2 file này. Đôi khi bạn cần chạy các loại mục tiêu chiến dịch để thăm dò, sau đó nhắm mục tiêu lại với các chiến dịch để có được khách hàng.

Trong các lớp quảng cáo chuyển đổi của tôi, tôi đã nói khá kỹ về điều này. Vì vậy tư duy đầu tiên cần trang bị là thả tâm lý nhóm vào chiến dịch đập búa xua như 2012-2015.

3. NHƯNG NẾU BẠN KHÔNG TẠO NHIỀU NHÓM THÌ TÌM ĐƯỢC QUẢNG CÁO NÀO NGON?

Một trong những mối quan tâm lớn của bạn là nội dung thử nghiệm A/B.

Nhiều anh em phải tạo nhóm từng phần để tìm hiểu xem nội dung nào phù hợp nhất với nhóm nào. Tuy nhiên, điều này thì Facebook cũng đã thông báo tương đối chi tiết rồi.

Bạn không cần phải tạo nhiều nội dung cho từng nhóm đối tượng có sở thích khác nhau để thực hiện thử nghiệm A/B. Phương pháp được khuyến nghị là tạo nhiều quảng cáo trong một nhóm quảng cáo.

Xem thêm:  Các tips giúp thumbnail của bạn trở nên thu hút hơn

Có bao nhiêu sở thích dựa trên mục tiêu khác? Thôi làm người đi.

Mình không muốn đi quá sâu về target vì tính ra lại mất thêm một bài 2000 từ nữa, mà cũng lâu rồi mình chỉ target theo độ tuổi và giới tính. Những câu hỏi “sở thích mục tiêu là gì nếu bạn chạy các sản phẩm abc thực sự vô nghĩa”.

Vấn đề sở thích không hoàn toàn lãng phí, trong một bài viết khác tôi sẽ nói rõ hơn về nó.

Nhưng nếu bạn đi học mà thầy dạy bán hàng thời trang nhắm vào những người thích thời trang với mua sắm online thì bạn nên xem thầy bạn có dùng Internet Explorer trên Windows Xp hdh không?

Việc bạn có thể áp dụng hay không là tùy thuộc vào bạn:

Dữ liệu đủ tốt để Máy – Máy của tài khoản hiểu được ai sẽ có nhu cầu về thứ bạn đang quảng cáo

Quảng cáo tạo trải nghiệm trên mức trung bình – đây là phần quan trọng tiếp theo để có thể đặt quảng cáo và chơi

Đối với tôi, chìa khóa thực sự không nằm ở việc thử nghiệm khắp nơi và tạo ra nhiều bộ quảng cáo rườm rà, mà là tìm ra nội dung có trải nghiệm trên mức trung bình và sau đó phó mặc số phận cho một Dấu hiệu xoăn tít.

Nhưng để kiểm chứng sự chân thành này không phải là điều dễ dàng. Nếu có một phần công việc tốn nhiều công sức nhất trong giai đoạn đầu của nhóm quảng cáo, thì đó chính là ở giai đoạn này.

Bạn không thể lười biếng. Tất nhiên, cái gì cũng có giá của nó. Làm xong phần này thì quá trình vật lộn với quảng cáo của bạn coi như đã qua được khoảng 60 – 80% khổ sở.

4. CƠ SỞ VÀ PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN

Một điều nữa cần nhớ, nếu bạn muốn mở rộng tệp hoặc đa dạng hóa luồng phân phối, giờ đây bạn không phải chỉ dựa vào việc thay thế nội dung mới và nhân nhóm cốt lõi của chiến dịch.

Nhưng cũng phải có nhiều loại Sáng tạo. Trong Ads Creative, có một số điều sau:

1. Hình ảnh/video – hình ảnh & clip

2. Tiêu đề – câu tiêu đề

3. Body copy – văn bản chính, cái này thường được gọi một cách mơ hồ là “nội dung”, thực ra nó chỉ là nội dung văn bản

4. Sapo – mô tả ngắn gọn

5. CTA – nút kêu gọi hành động

Nếu với mỗi biến trên, bạn chỉ có 5 lựa chọn, thì để kiểm tra tất cả các trường hợp, bạn sẽ cần tạo 5^5 = 3125 trường hợp, tương đương với tối thiểu 3125 bài đăng khác nhau.

Trên đời làm gì có thằng điên nào tạo 3000 bài viết rồi đặt quảng cáo trên từng bài xem bài nào hay. Nhưng có một gã điên sẽ giúp bạn làm điều đó mà bạn không cần phải tốn công tạo ra những bài viết khác nhau.

Đó là sử dụng phân bổ nội dung động – Dynamic CreativeBạn có thể chọn tối đa 10 hình ảnh/clip – 5 văn bản chính – 5 tiêu đề – 5 mô tả ngắn – 5 nút CTA ~ tổng cộng 6250 trường phù hợp.

Về lý thuyết, Facebook sẽ tạo 6000 quảng cáo khác nhau và phân phối chúng một cách ngẫu nhiên, bạn chỉ cần thêm vào tất cả các tùy chọn mà bạn có thể nghĩ ra.

Xem thêm:  CC, BCC trong email là gì? Ưu nhược điểm và cách sử dụng hợp lý

Thực ra, thường thì mình chẳng bao giờ có thời gian ngồi theo dõi từng id bài viết một để xem id nào hoạt động. Nên mình thường chỉ test từ 15~20 ads.

Sau khi hết thời gian thử nghiệm, bạn chỉ cần vào trình quản lý mở các bài viết đang chạy (bấm vào mục “xem bài viết có bình luận trên Facebook” trong tab quảng cáo sẽ hiện ra tất cả các bài viết). Tại thời điểm này, bạn sẽ nhanh chóng xem bài đăng nào có nhiều tiền nhất.

Đó rất có thể sẽ là quảng cáo mà bạn có thể sử dụng cho các chiến dịch sau này. Sau khi đã test được quảng cáo tốt, việc tiếp theo bạn cần làm là đa dạng hóa định dạng quảng cáo – creative type – bao gồm: hình ảnh/video duy nhấtalbumbăng chuyềnkinh nghiệm tức thì

Ngay cả khi bạn tìm thấy một mẫu quảng cáo tốt chỉ chạy thuần túy 1 hình ảnh / 1 video, chắc chắn sẽ có hai điều xảy ra:

1 – là tần suất lặp lại sẽ tăng rất nhanh và hiệu ứng sẽ giảm khi đồng xu giảm xuống

2 – bạn sẽ không thể tiếp cận tất cả các khách hàng trong tệp mục tiêu của mình

Vì vậy muốn tiếp cận nhiều hơn và đa dạng hóa luồng phân phối thì bạn phải đa dạng hóa Loại Quảng cáo của mình Và mỗi Loại Quảng cáo này sẽ tương ứng với một Chiến dịch.

Nếu bạn phải chạy nhiều chiến dịch, hãy chạy nhiều định dạng quảng cáo. Tương ứng với mỗi định dạng là một chiến dịch riêng biệt.

Và giữ các chiến dịch có kết quả tốt. Đừng chạy nhiều chiến dịch vào một bài đăng.

Tất nhiên với tay to thì họ vẫn làm được, vì họ là tay to.

Đối với hầu hết anh em, cách dễ nhất để tồn tại là không bắt chước các ông lớn.

Trừ khi bạn băm voi, ngân hàng, quét… các loại

Và nếu có thể, tốt nhất bạn nên thử nghiệm Dynamic Ads – quảng cáo động

Bằng cách đó, luồng phân phối của bạn sẽ còn đa dạng hơn và cũng sẽ bao phủ phạm vi rộng hơn.

5. KẾT THÚC

Phương pháp đặt quảng cáo ở quê tôi chỉ có một số điểm chính sau:

1. Dành nhiều thời gian và công sức để chạy chiến dịch thăm dò lớp – Layer 1 – Thay vì cố vào tận trại tìm khách ngay rồi thắp hương.

2. Hãy để Facebook giúp bạn sáng tạo thật nhiều nội dung với Dynamic Creative thay vì phải tạo từng bài vừa mất thời gian lại không bao giờ nghĩ ra được nhiều trường hợp test không triệt để.

3. Khi bạn tìm thấy thứ gì đó hiệu quả, hãy sử dụng nó làm cơ sở để thử nghiệm thêm các Loại sáng tạo

4. Nếu có nhiều mẫu công việc thì xếp chung vào một nhóm. Cái nào ngon hơn sẽ được phân phối nhiều.

5. Mục tiêu cuối cùng là có được mẫu Quảng cáo có trải nghiệm trên mức trung bình.

6. Sử dụng lớp chiến dịch nhắm mục tiêu đơn trong Lớp 2 để nhấn vào các mẫu bạn vừa tìm thấy.

Trong điều kiện bạn không quá bận rộn và thiếu thời gian, hãy sử dụng cả Quảng cáo động

Chỉ là vài gạch đầu dòng thôi, nhưng đó là cách chúng tôi đã tạo ra các chiến dịch chạy các chiến dịch mà từ tháng 8/2019 đến nay, đã một năm không thêm bất cứ thứ gì vào quảng cáo nhưng ứng dụng vẫn ra. thậm chí.

Trong phạm vi bài viết này không thể trình bày hết được. Mình đã lược bỏ khá nhiều nội dung so với bài gốc để bài bớt dài nên chắc sẽ có nhiều phần các bạn cần hỏi thêm.

Nếu bạn quan tâm, trong bài viết sau tôi sẽ chia sẻ một sai lầm mà tất cả những người đặt quảng cáo cho giáo viên quảng cáo đã mắc phải trong vài năm qua, biết điều này sẽ giúp bạn mỗi năm. tiết kiệm cả trăm củ.

Nguồn: Chu Chu

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan