No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingHướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook cực đơn giản

Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook cực đơn giản

Rate this post

Tài khoản quảng cáo Facebook là tài khoản được hình thành trên nền tảng tài khoản FB cá nhân. Loại hình này được tạo ra để quản lý các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội Facebook.

Bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực truyền thông và muốn tìm một hướng đi mới. Hãy thử công cụ tài khoản quảng cáo Facebook rất đơn giản. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng, quản lý và đánh giá các chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Hãy cùng ATP Software tìm hiểu thông tin chi tiết về vấn đề trên trong bài viết dưới đây. Qua đó bạn cũng đã biết cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook cho riêng mình.

Làm cách nào để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của riêng bạn?

Hiện nay có rất nhiều cách để tạo tài khoản quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, ATP Software sẽ hướng dẫn bạn một cách ngắn gọn và an toàn nhất như sau.

Đầu tiên, trong tài khoản cá nhân của bạn, hãy nhấp vào phần “Cài đặt”. Sau đó chọn thẻ “Thanh toán” và “Cài đặt tài khoản”. Tiếp tục chọn thêm phương thức thanh toán. Khi đó cửa sổ sẽ hiện ra các ô trống, bạn điền các thông tin như:

  • Số thẻ.
  • Tháng và năm hết hạn được in trên thẻ.
  • Mã bảo mật – bạn lật mặt sau của thẻ và nhập 3 số cuối.
  • Hóa đơn mã ZIP. Với mỗi tỉnh khác nhau sẽ có mã ZIP code nhất định. Vì vậy, bạn cài đặt ở đâu, hãy nhập mã ZIP ở đó. Ví dụ: Thành phố Hồ Chí Minh có mã ZIP là 700000.
Xem thêm:  Bật Mí Kinh Nghiệm Xây Dựng Video Trên Instagram Tiếp Cận Hàng Triệu Người

Cuối cùng nhấp vào nút “Lưu” và bạn đã hoàn tất.

tai-khoan-quang-cao-facebook-1

Một số vấn đề người dùng cần lưu ý khi lắp thẻ

Trước khi thêm thẻ, bạn cần đổi mã PIN và đợi ngân hàng kích hoạt thẻ cho bạn. Ngoài ra, trong thẻ cần có tối thiểu 200.000đ.

Khi bạn nạp thẻ vào Facebook thành công thì hệ thống sẽ trừ của bạn 1$. Tuy nhiên bạn đừng lo mất tiền, vì số tiền này Facebook sẽ hoàn trả ngay lập tức.

Trong trường hợp bạn không muốn chạy trên thẻ hiện tại và xóa nó khỏi tài khoản cá nhân của mình, bạn cần hoàn tất việc thanh toán khoản nợ cho Facebook. Sau đó bạn chọn chữ XÓA, quá trình này được thực hiện trong quá trình chạy quảng cáo. Sau khi xóa, nếu bạn muốn thêm thẻ khác, chỉ cần làm theo các bước đã nêu ở trên.

tai-khoan-quang-cao-facebook-1

Cách đổi USD sang VND cho tài khoản quảng cáo Facebook

Một số tài khoản quảng cáo Facebook sau khi cài đặt sẽ mặc định thanh toán bằng USD. Điều này khiến việc kiểm soát chi phí quảng cáo trở nên khó khăn và vô cùng phức tạp. Do khu vực chúng ta đang ở Việt Nam và quá trình chuyển đổi tốn nhiều thời gian.

Vì vậy, ATP Software sẽ hướng dẫn bạn cách quy đổi đồng tiền thanh toán sao cho tối ưu hơn. Lưu ý, trước khi chuyển đổi, nếu bạn đã chạy quảng cáo, hãy thanh toán hết số dư cho FB. Nếu không tài khoản của bạn sẽ bị khóa ngay lập tức.

Xem thêm:  Top 6+ cách tăng lượt quan tâm trên Zalo OA

Nếu tài khoản chưa bao giờ chạy quảng cáo, bạn sẽ không thể truy cập vào “quản lý quảng cáo”. Vì vậy, chúng tôi không thể chuyển đổi. Bây giờ bạn cần làm theo các bước sau:

  • Quay lại tab “Thanh toán”.
  • Chọn thẻ thứ 3 là lập hóa đơn quảng cáo.

tai-khoan-quang-cao-facebook-1

  • Lúc này FB sẽ điều hướng bạn đến trình quản lý quảng cáo, click vào góc trái màn hình, chọn “Thanh toán”.

tai-khoan-quang-cao-facebook-1

  • Sẽ xuất hiện giao diện như hình, chọn “Cài đặt tài khoản quảng cáo”.
  • Trong phần thông tin tài khoản, bạn chọn “Đổi tiền tệ” và đổi từ USD sang VND để hoàn tất.

tai-khoan-quang-cao-facebook-1

  • Cuối cùng, nhấp vào “Lưu” để kết thúc quá trình. Đối với những tài khoản đã chạy quảng cáo, chúng ta chỉ cần vào mục “Quản lý quảng cáo” để chỉnh sửa.

Mẹo hay giúp bạn chia sẻ tài khoản quảng cáo

Bạn có thể chia sẻ tài khoản để người khác quản lý cùng bạn. Trong thực tế, bạn chỉ cần làm như sau.

  • Trong phần “Cài đặt tài khoản quảng cáo” → chọn thẻ “Vai trò tài khoản”.
  • Tiếp theo Bấm vào “Thêm người dùng” → gõ tên Facebook của người mà bạn muốn chia sẻ.

tai-khoan-quang-cao-facebook-1

Dưới đây là 3 chức danh trong phần “Vai trò trên Trang”.

  • Quản trị viên tài khoản quảng cáo: Chức danh này cho phép bạn chạy quảng cáo, thanh toán và chia sẻ tài khoản.
  • Nhà quảng cáo: Chỉ được phép chạy quảng cáo.
  • Nhà phân tích quảng cáo: Chức danh này cho phép chúng tôi phân tích lại các chiến dịch quảng cáo đã chạy. Tuy nhiên, nhà phân tích QC không thể chạy QC.

Thông thường, khi chia sẻ tài khoản, bạn chỉ nên phân quyền cho chức danh Nhà quảng cáo trên các tài khoản quảng cáo trở xuống.

Xem thêm:  10+ CÔNG CỤ KIỂM TRA NỘI DUNG TRÙNG LẶP TỐT NHẤT

2 cách phổ biến nhất để trả tiền cho quảng cáo

Có 2 phương án thanh toán cho tài khoản quảng cáo Facebook phổ biến. Đó là trả trước và trả sau. Giống như việc sử dụng điện thoại, nếu bạn chọn trả trước, bạn phải nạp tiền để sử dụng. Và tiếp tục tải lại nếu hết.

Và thanh toán sau, FB sẽ cấp cho bạn hạn mức thanh toán cá nhân. Nếu bạn tiêu hết số tiền này, FB sẽ yêu cầu bạn trả tiền và tiếp tục chạy. Hoặc chưa tiêu hết hạn mức, cuối tháng bạn cần thanh toán số tiền trên.

Ví dụ FB cấp cho bạn hạn mức là 500.000đ. Không cần nạp tiền trước, bạn chạy quảng cáo và bỏ ra 500.000đ sau đó FB sẽ bắt bạn trả số tiền này rồi cho chạy tiếp. Trong trường hợp bạn chỉ tiêu 400.000đ, bạn sẽ phải trả vào cuối tháng.

Bạn quyên góp cho Facebook càng nhiều, hệ thống sẽ nâng giới hạn. Do đó, tốt nhất bạn nên chọn thanh toán sau vì khi hạn mức tăng lên, bạn sẽ chủ động hơn về vốn. Với một tài khoản quảng cáo Facebook có hạn mức từ vài chục triệu trở lên thì đó là một số tiền khá lớn.

Có 2 loại thẻ visa bạn cần chú ý để tránh nhầm lẫn:

  • Credit- trả sau: Dùng thẻ này khi chọn thanh toán trả sau.
  • Ghi nợ- Trả trước: Sử dụng thẻ này khi chọn thanh toán trả trước.

Kết luận

Hiện nay, một số thành phần dựa vào chính sách trả sau của Facebook mà “bùng nổ” khi chạy quảng cáo. Điều này dẫn đến việc FB siết chặt quản lý tài khoản quảng cáo Facebook tại Việt Nam. Ảnh nhắm đến các nhà quảng cáo chân chính. Vì vậy chúng tôi không mong bạn nằm trong số này, hãy là một người tử tế khi làm marketing online.

Như vậy qua bài viết bạn cũng đã biết cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook. Kết nối với ATP Software để nhận được nhiều giải pháp kinh doanh tuyệt vời hơn nữa.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan