No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingHướng dẫn bán hàng trên Facebook cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn bán hàng trên Facebook cho người mới bắt đầu

Rate this post

Bán hàng trên facebook quả thực là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng không phải ai cũng biết cách bắt đầu bán hàng trên facebook hiệu quả!! Bạn nhảy vào bán hàng mà không có bất kỳ kiến ​​thức nào. Bạn thắc mắc tại sao người khác bán được trên Facebook còn mình bán mãi không được?
Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ với bạn cách tôi và những người thành công khác đã làm để dễ dàng bán hàng trên thị trường tiềm năng – Facebook. Bắt đầu nào!

Phần mềm kết bạn bán hàng Facebook đơn giản

Phần mềm quản lý bán hàng trên hồ sơ cá nhân

BẠN BIẾT CÁCH BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK

TÔI NÊN LÀM GÌ ĐỂ BÁN ĐƯỢC SẢN PHẨM?

Tạo 1 Account Facebook, từ Account đó bạn có thể tạo Group và Fanpage hoàn toàn miễn phí.

BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK Ở ĐÂU?

Ở đâu, hễ có khách là có bán. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng, trên Facebook được chia thành Profile, Group và Fanpage.

1.Profile (trang cá nhân): Mỗi tài khoản fanpage mới tạo sẽ có một trang cá nhân, đây là tường của bạn nên bạn có thể đăng bất cứ thông tin gì bạn muốn, kể cả quảng cáo sản phẩm…

2.Nhóm (nhóm): Một tài khoản có thể tham gia nhiều nhóm khác nhau hoặc bạn có thể tạo nhóm của riêng mình.

3.Fanpage (Trang): Từ tài khoản facebook của mình, bạn có thể tạo nhiều fanpage hoặc theo dõi fanpage của người khác.

Điều chúng ta cần là hiểu cơ chế hoạt động và đặc điểm của 3 nhóm trên để tương tác với khách hàng hiệu quả nhất.

Bạn nào có nhu cầu chạy Facebook Ads thì chỉ chạy được trên Fanpage. Bạn có thể quảng cáo một thứ gì đó mà bạn đăng trên fanpage (có thể là một đoạn nội dung, một hình ảnh, một video, v.v.)

Xem thêm:  33 Cách Giúp Bạn Có Đơn Hàng Ngay Lập Tức – Mẹo Bán Hàng Online Hiệu Quả

Bạn cũng có thể tham khảo thêm 7 bước bắt đầu bán hàng online hiệu quả năm 2020 cho những ai muốn khởi nghiệp.

KINH NGHIỆM BÁN HÀNG ONLINE TRÊN FACEBOOK ĐƠN GIẢN

BÁN TRÊN HỒ SƠ CÁ NHÂN CỦA BẠN

1. Hồ sơ cá nhân phải có đầy đủ thông tin (gồm họ và tên, nghề nghiệp, địa chỉ, ảnh đại diện cá nhân, ảnh bìa….) để tạo độ tin cậy. Với nick name, bạn nên để tên thật cho chính xác (nếu sai là vi phạm chính sách của Facebook và có thể bị ai đó report và khóa nick), hơn nữa tên thật sẽ tạo được sự tin tưởng của người dùng. bạn bè và người mua. khách hàng khi họ đọc thông tin của bạn.

2. Đặt nick phụ để gợi nhớ và giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn hơn khi cần. Khách hàng họ chỉ nhớ tên bạn và sản phẩm bạn cung cấp chứ không thể nhớ đầy đủ tên, đây là cách giúp họ tìm và ghi nhớ sản phẩm trong tâm trí.

cách bán hàng trên facebook

Đặt tên sản phẩm sẽ giúp khách hàng tìm lại bạn và nhớ đến sản phẩm bạn cung cấp.

3. Xác định nhóm khách hàng mục tiêu (giới tính, độ tuổi, vùng miền) và kết bạn với những người này. Hãy kết bạn với họ trước khi chúng ta bán hàng, bán hàng qua bạn bè bao giờ cũng dễ dàng và uy tín hơn, đây cũng là cách bán hàng trên facebook hiệu quả nhất. Hơn nữa, vì họ là bạn nên những thông tin bạn chia sẻ, những người kết bạn với bạn sẽ nhìn thấy và họ thuộc nhóm khách hàng mục tiêu, tỷ lệ bán được hàng là cao nhất.

Ví dụ: Bạn bán sữa cho trẻ em dưới 3 tuổi (vậy đối tượng hướng đến là nữ, tuổi từ 23 đến 29, đã có gia đình, đã sinh con). Tham gia ngay các nhóm như “ngân hàng sữa mẹ, mẹ và bé, hội nuôi dạy con, nuôi con…”

Lưu ý: Mỗi số điện thoại và Email có thể tạo 1 nick nên bạn có thể tạo nhiều nick cho mục tiêu tiếp cận khách hàng; Nếu bạn bán hàng cho đối tượng nam thì tạo nick hot girl, khách hàng nữ thì tạo thêm nick hot boy… Thời điểm tạo nick mới là thời điểm rất quan trọng vì Facebook sẽ gợi ý kết bạn để chúng ta kết bạn.

Xem thêm:  TOP 5 CÁCH LÀM VIDEO ĂN ĐỀ XUẤT TRÊN YOUTUBE ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ

Số lượng bạn bè tối đa mà một tài khoản có thể kết bạn là 5.000 người. Thông thường, một tài khoản trên 2.000 bạn bè có thể bán rất chạy.

Bạn cần xem: Hướng dẫn bán hàng qua Trang cá nhân hiệu quả 2019

CÁCH BÁN HÀNG TRÊN NHÓM

Bạn có thể tạo nhóm mới hoặc tham gia các nhóm facebook có sẵn, sử dụng phần tìm kiếm và nhập từ khóa mục tiêu (hãy tập trung vào các nhóm cộng đồng vì có đông đảo và tương tác tốt). tốt nhất).

Bạn nên lọc ra thành 2 danh sách

Danh sách 1: Bao gồm các nhóm chất lượng có mặt và chia sẻ thường xuyên (Đây là nhóm bán hàng chính)
Danh sách 2: Nhóm kém chất lượng chủ yếu kéo tương tác, và tìm bạn.
Với danh sách 1 sẽ phản hồi người dùng, không quảng cáo lộ liễu, tùy thuộc vào admin quản lý và nội dung của fanpage để khai thác cho phù hợp tránh bị khóa nick. Nhóm càng chặt chẽ, chất lượng càng tốt. Không tham gia nhóm để đăng bài quảng cáo, chia sẻ để tạo uy tín và thương hiệu cá nhân, kết bạn để làm quen với cộng đồng trước rồi khai thác.

Với danh sách 2 sẽ tệ hơn, nhóm này thường do Admin tạo ra và để đó, không có người điều hành, nhưng có một mẹo nhỏ là hãy chú ý đến các nhóm tên dịch vụ, sản phẩm vì nhiều người dùng có xu hướng tìm kiếm nội dung này trên facebook. Ở group này các bạn nên đẩy bài để kiếm tương tác, có khách hỏi thì chú ý check và comment.

Xem thêm:  4 ngành nghề tiềm năng quảng cáo Tiktok Ads

Về Group do bạn xây dựng, hãy tạo chủ đề thu hút nhóm khách hàng mục tiêu, điều hướng nội dung của cộng đồng, chia nhỏ để chăm sóc và khai thác sau.

Bạn cần xem: Kiếm hàng trăm đơn hàng từ bán hàng qua Group, Nhóm

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BÁN HÀNG TRÊN FANPAGE?

Hãy tạo một fanpage có thông tin, mô tả, avatar và cover đẹp để thu hút like tự nhiên (vì facebook khuyến khích các fanpage mới).

Nhiều like không có nghĩa là bán được nhiều, đừng quan tâm đến số like
Tuy nhiên, số lượt thích góp phần tăng độ uy tín.

Thông thường một fanpage bán hàng tạo được uy tín sẽ có trên 5k like. Để tạo được 5k like này, bạn có thể mua like từ nhiều người bán like (họ sử dụng các công cụ, thủ thuật để tạo like nhanh chóng, chi phí từ 100đ đến 150đ/1 like, như vậy 5k like bạn mất từ ​​500.000đ đến 750.000đ .

Fanpage phải tạo nội dung hấp dẫn, đăng vào thời điểm khách hàng mục tiêu online nhiều.
Nội dung mà facebook ưu tiên hiển thị cho người dùng là Video, Ảnh, Văn bản và cuối cùng là Link (liên kết), nếu không làm được Video thì dùng Ảnh

Hãy tập chạy quảng cáo, quảng cáo facebook là công cụ rất đỉnh, không có fanpage nào bán chạy mà không có quảng cáo. Quảng cáo Facebook không khó nhưng để tối ưu và hiểu về người dùng thì không phải ai cũng làm được. Hãy tham gia các nhóm chia sẻ kiến ​​thức chạy Facebook Ads để cập nhật cho mình những kiến ​​thức mới nhất nhé!

Bạn cần xem: Tổng hợp tài liệu, bài viết về bán hàng hiệu quả qua Fanpage

Tóm lại: Để bán hàng qua Facebook, bạn cần hiểu bản chất của kênh Facebook này. Từ đó xây dựng các nền tảng bán hàng cho riêng mình như: Facebook Profile, Fanpage & Group Facebook.

Vì vậy, hãy tham khảo các bài viết mà tôi đã gợi ý để bạn có thể kinh doanh và bán hàng tốt trên Facebook.

Chúc may mắn!

Xem thêm: Cách khai thác bán hàng facebook hiệu quả cho người kinh doanh

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan