HomeMarketingCông Cụ MarketingHastag Là Gì? Mẹo Sử Dụng Hastag Hiệu Quả Với Facebook và...

Hastag Là Gì? Mẹo Sử Dụng Hastag Hiệu Quả Với Facebook và Instagram

Rate this post

Bạn có nhận thấy việc sử dụng thường xuyên #Hashtags khi sử dụng mạng xã hội không?

Hashtag là gì và cách sử dụng chúng? Hashtags được sử dụng để phân loại nội dung trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau thành các danh sách có thể điều hướng đơn giản.

Sẽ không khó để biết rằng hầu hết mọi người ngày nay có một loại quen thuộc nhất định liên quan đến ý tưởng về ‘Hashtags’. Tuy nhiên, chỉ biết về khái niệm thôi thì chưa đủ để hiểu nó một cách chi tiết.

Vì vậy, điều cần thiết là làm cho mọi người hiểu nó là gì và ý nghĩa của nó đối với mọi người. Ngoài ra, họ cần có ý tưởng tốt về cách sử dụng các Hashtag này ngay từ đầu. Đây chính xác là những gì chúng ta sẽ làm ở đây.

Từ một chủ sở hữu, các Hashtag này chỉ được sử dụng để phân loại nội dung và giúp việc khám phá các bài đăng mới và có liên quan trở nên đơn giản hơn cho mọi người.

Vì vậy, khi Hashtags không được sử dụng đúng cách, mọi người thường gặp khó khăn trong việc phân loại nội dung không liên quan để họ có thể tìm thấy nội dung có ý nghĩa mà họ đang tìm kiếm. .

Hashtag là gì?

Hashtag là gì

Chúng ta sẽ bắt đầu với một định nghĩa đơn giản về thuật ngữ hashtag ở đây. Cụm từ hoặc từ này thường có nghĩa là một chủ đề hoặc từ khóa đặc biệt thú vị ở đây được sử dụng trong một thư cụ thể sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc tìm kiếm từ khóa cụ thể đó.

Sau khi người dùng thêm một thẻ bắt đầu bằng # cụ thể vào bài đăng mà anh ta đã tạo, thông báo này sẽ dễ dàng được lập chỉ mục với sự trợ giúp của mạng xã hội và sau đó nó sẽ trở nên có thể tìm kiếm đơn giản. Tìm kiếm những người đang sử dụng mạng cụ thể này để có kết quả tốt nhất.

Sau khi người dùng nhập từ khóa này, họ sẽ được chuyển hướng đến các trang sử dụng cùng loại Hashtags và điều đó cũng xảy ra trong thời gian thực.

Bất cứ khi nào có một từ khóa cụ thể đang đạt được đà phát triển, nó được gọi là thẻ bắt đầu bằng # xu hướng. Xu hướng không có nghĩa là nó sẽ trở nên phổ biến nhất. Nhưng sau đó, các Hashtag theo xu hướng này khá độc đáo và được tạo dựa trên sở thích, kết nối và vị trí.

Lịch sử của Hashtags – Chính xác thì Hashtags đến từ đâu

Khi đề cập đến việc ghi công cụ thể cho người chịu trách nhiệm tạo thẻ bắt đầu bằng #, chúng tôi chỉ có thể nói một điều. Tất cả các khoản tín dụng đều thuộc về Chris Messina.

Lịch sử của Hashtags

Người này là cựu nhân viên của Google và đã làm việc với tư cách là nhà thiết kế và phát triển mối quan hệ của Google+ trong một thời gian rất dài.

Xem thêm:  3 Bí Kíp Giúp Bạn Viết Content Đỡ “nhạt” Hơn

Anh ấy đã tạo tweet của mình và sau đó sử dụng thẻ bắt đầu bằng # đầu tiên vào năm 2017, và kể từ đó, đó là một thông lệ mà mọi người luôn có xu hướng làm theo. Vì vậy, đây là tất cả những gì bạn cần biết về cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng # lần đầu tiên.

Hashtags được sử dụng cho Twitter là gì

Bên trên Twitter , các Hashtag này được sử dụng để kết nối các cuộc trò chuyện của các loại người dùng khác nhau thành một luồng. Vì vậy, để kết nối các chủ đề tương tự và khiến chúng trở thành xu hướng trên Twitter, bạn nên sử dụng Hashtags.

Bạn có thể sử dụng Hashtags để tham gia bất kỳ cuộc trò chuyện nào hoặc cũng để bắt đầu cuộc trò chuyện của mình trên Twitter. Khi bạn hiểu Hashtags được sử dụng cho Twitter là gì, bạn cần hiểu rằng bạn có thể sử dụng Hashtags cho các sự kiện, khuyến mãi chiến dịch và Trò chuyện Twitter.

Hashtag dùng để làm gì trên Facebook

Hashtags được sử dụng trên Facebook

Bật thẻ bắt đầu bằng # Facebook không công khai như trên Twitter. Nhưng nếu bạn muốn mục tiêu nhiều khán giả trên Facebook thông qua Hashtag, bài đăng của bạn phải ở chế độ công khai. Một lần nữa, Hashtags được sử dụng để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn và kết nối với nhiều người hơn có cùng sở thích với chủ đề của bạn.

Hashtags trên Facebook được sử dụng để kết nối và chuyển đổi nhiều đối tượng hơn. Nó được thực hiện tốt nhất bởi các thương hiệu, người có ảnh hưởng và nhà xuất bản.

Hashtags được sử dụng để làm gì trên Instagram

Nếu muốn liên kết các cuộc trò chuyện của những người dùng khác nhau trong một luồng, bạn có thể sử dụng Hashtags trên Instagram. Vì vậy, Hashtags sẽ cung cấp các loại lợi ích tương tự cho người dùng Instagram khi họ cung cấp cho người dùng Twitter và Facebook.

Mọi người, thương hiệu và những người có ảnh hưởng nói về các chủ đề tương tự bằng cách sử dụng cùng một Hashtags sẽ cho phép các bài đăng của họ xuất hiện trong cùng một luồng. Trong trường hợp bạn muốn tham gia bất kỳ cuộc trò chuyện nào hoặc bắt đầu cuộc trò chuyện của riêng mình, bạn có thể chọn Hashtags trên Instagram.

Cách sử dụng các Hashtag này

Cách sử dụng các Hashtag này

Để đảm bảo rằng mọi người biết cách nhận được kết quả tốt nhất từ ​​Hashtags, điều quan trọng là phải biết cách sử dụng nó ngay từ đầu. Ở đây chúng tôi sẽ cung cấp một số mẹo kỹ thuật chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn một chút khi bạn phải tìm hiểu tất cả về cách sử dụng Hashtags.

#1. Không có khoảng trắng

Chúng ta đều biết rằng thẻ bắt đầu bằng # chỉ là một từ duy nhất mà mọi người sử dụng. Đây có thể là từ viết tắt của một điều gì đó lớn lao hoặc chỉ là một cụm từ duy nhất có thể được giới hạn trong một từ duy nhất. Cũng có thể có một số con số trong thẻ bắt đầu bằng # mà mọi người cũng có xu hướng sử dụng.

Xem thêm:  Bỏ túi ngay cách đăng ảnh từ Instagram lên Facebook không bị vỡ

Tuy nhiên, có một điều mà mọi người cần lưu ý đó là khi tạo hashtag thì chắc chắn không có khoảng trống xác định trong đó. Chà, nếu có một cụm từ mà bạn muốn sử dụng trong thẻ bắt đầu bằng #, thì bạn cần ghi nhớ điều này cho chắc chắn.

Bạn cần đảm bảo rằng tất cả các số cũng như các chữ cái của bạn chạy liền nhau dưới dạng một từ trong thẻ bắt đầu bằng # mà bạn đang sử dụng. Ngoài ra, không có ký hiệu hoặc dấu chấm câu nào mà bạn có thể sử dụng.

Tất cả những gì bạn được phép sử dụng là biểu tượng này (#) và điều đó cũng bắt đầu, và đó là điều chắc chắn.

#2. Bắt đầu với biểu tượng #

Bắt đầu với Biểu tượng

Khi tạo thẻ bắt đầu bằng #, bạn cần đảm bảo rằng trước tiên bạn sử dụng ký hiệu thẻ bắt đầu bằng # trước từ bạn sẽ sử dụng. Việc bạn sử dụng số hay chữ cái trong Hashtags của mình không thực sự quan trọng.

Điều chính cần ghi nhớ là bạn cần sử dụng nó ngay từ đầu và bạn đã sẵn sàng để sử dụng. Bây giờ, thẻ bắt đầu bằng # mang tính biểu tượng mà chúng ta đang nói đến ở đây có thể mang ý nghĩa khác nhau ở những nơi khác nhau.

Đối với những người sống ở Canada và Hoa Kỳ, ký hiệu này thường được gọi là ký hiệu số, sau đó còn có ký hiệu bảng Anh, là tên gọi khác của nó.

Vì vậy, thẻ bắt đầu bằng # là thứ chứa biểu tượng này ở đầu và một từ duy nhất theo sau nó. Đây chắc chắn là một trong những điều quan trọng nhất mà bạn cần ghi nhớ cho chắc chắn.

#3. Tạo Hashtag trên của riêng bạn

Khi bạn cần kết quả tốt nhất, thì bạn cần tạo Hashtags của riêng mình. Thành thật mà nói, nó không khó đến thế đâu. Có rất nhiều người đã tạo Hashtag của riêng họ trong một thời gian dài.

Bạn sẽ có thể tạo của riêng chúng tôi hoặc khá nhiều nếu bạn có mong muốn về nó. Tất cả những gì bạn cần làm ở đây là nghĩ về thẻ bắt đầu bằng # bạn muốn sử dụng và sau đó sử dụng thứ cụ thể trên thông điệp bạn muốn gửi cho chắc chắn.

Có nhiều người luôn có xu hướng sử dụng Hashtag ở cuối tin nhắn mà họ có. Tuy nhiên, điều thực sự quan trọng cần biết là bạn có thể thêm thẻ bắt đầu bằng # cụ thể này ở bất cứ đâu bạn muốn và thẻ này phải dễ đọc để đảm bảo rằng mọi người hiểu những gì họ đang đọc.

Một trong những điều khác mà bạn cần nhớ là bạn không thực sự phải đăng ký hashtag ở bất cứ đâu để sử dụng nó một cách tốt nhất. Có một số thư mục cụ thể về hashtag xung quanh, nhưng thành thật mà nói thì chúng không thực sự chính thức.

Xem thêm:  Hướng dẫn cách tạo Mockup bằng Canva siêu đơn giản

Hầu hết trong số chúng thậm chí đã lỗi thời, vì vậy bạn không phải lo lắng về điều gì khi muốn tạo của riêng mình. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn làm điều đó đúng cách ghi nhớ tất cả những điều quan trọng.

Liên quan đến: Làm thế nào để có một sự hiện diện truyền thông xã hội tốt?

#4. Tạo một hashtag “đặc biệt”

Nó phải là duy nhất

Đây là một mẹo quan trọng khác dành cho những người đang tự tạo Hashtag. Sau khi hoàn tất việc tạo Hashtag, bạn cần đảm bảo rằng nó là duy nhất. Làm thế nào bạn sẽ làm điều đó ở nơi đầu tiên?

Chà, tất cả những gì bạn phải làm là tìm kiếm trên mạng xã hội nơi bạn muốn đăng nó để xem ai đó đã tạo một thẻ bắt đầu bằng # như thế này chưa. Có nhiều trường hợp, hơn 25% trong số đó, trong đó các Hashtag mà mọi người muốn sử dụng đã được sử dụng cho các mục đích khác nhau.

Nhưng đừng thực sự lo lắng về nó quá nhiều. Không có cái gọi là cảnh sát hashtag sẽ bắt bạn nếu bạn sử dụng một hashtag đã được sử dụng. Tuy nhiên, có thể có một số loại sai lầm trong trường hợp như vậy.

Một số người có thể không tìm thấy đúng loại thông tin mà họ đang tìm kiếm.

Vì vậy, bạn có thể chỉ muốn quay lại và thực hiện các thay đổi mà bạn phải thực hiện để đảm bảo rằng không có sự nhầm lẫn nào đối với khách truy cập và người dùng sẽ tìm kiếm thẻ bắt đầu bằng # của bạn. Đây sẽ là một điều thông minh để làm vào thời điểm đó.

#5. Những Hashtags này có thể hiểu được và đáng nhớ

Một điều quan trọng khác mà bạn có thể phải ghi nhớ khi tạo Hashtag là chúng cần phải khá ngắn gọn và đơn giản. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo rằng bạn có thể sử dụng nó trong các trang web như Twitter, nơi có một số giới hạn về số lượng ký tự bạn có thể sử dụng.

Một điều nữa ở đây là bạn cũng cần làm cho các Hashtag này dễ nhập và dễ hiểu hơn một chút để mọi người thực sự có thể thực hiện các tìm kiếm thông thường với Hashtag của bạn. Ngày nay, không ai thực sự thích có những thẻ bắt đầu bằng # dài và bạn cần ghi nhớ điểm này khi tạo thẻ bắt đầu bằng # của riêng mình.

Cuối cùng

Việc tạo Hashtags rõ ràng là một điều rất phổ biến đối với mọi người ngày nay.

Bạn sẽ có thể có một phần của trải nghiệm đó. Tất cả những gì bạn phải làm là làm theo tất cả các mẹo một cách chính xác để bạn có thể nhận được kết quả tốt nhất.

Các thẻ bắt đầu bằng # mà bạn sử dụng cho doanh nghiệp của mình là gì?

Chia sẻ với chúng tôi trong các ý kiến ​​​​dưới đây.

Nguồn: dịch và biên tập từ marketing 91

Minh Phương

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan