No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingFront End là gì? Kỹ năng cần thiết cho Front End là...

Front End là gì? Kỹ năng cần thiết cho Front End là gì

Rate this post

Bạn đã bao giờ tự hỏi: Tôi sẽ làm gì tiếp theo? Làm web? Làm Trước hay Sau? Và khi đã chọn, cách dễ nhất để đạt được mục tiêu đó, nhanh chóng và hiệu quả là gì? Nếu bạn đang thắc mắc như vậy thì có thể tham khảo bài viết này của mình.

Nhưng trước hết hãy đánh giá xem Front End là gì? Tại sao phải phân biệt Front hay Back? Hãy Phần mềm ATP Tìm hiểu dưới đây!

Giao diện người dùng là gì?

Front End là cách gọi quá trình sử dụng các ngôn ngữ HTML, CSS, JavaScript để thiết kế, tạo giao diện cho website hoặc phần mềm web để người dùng có thể xem và tương tác trực tiếp trên đó.

giao diện người dùng
Giao diện người dùng là gì?

Mục đích của việc thiết kế website là giúp người dùng dễ dàng sử dụng khi mở trang web. Điều đó cực kỳ khó khăn vì trên thực tế người dùng sử dụng nhiều loại thiết bị khác nhau với kích thước và độ phân giải khác nhau nên buộc Front End Developer phải cân nhắc tất cả các khía cạnh này khi thiết kế website. . Cần đảm bảo rằng trang web xuất hiện chính xác trên các trình duyệt khác nhau, các hệ điều hành khác nhau và các thiết bị khác nhau.

Xem thêm:  Bật mí 8 công cụ thiết kế logo online free đỉnh cao cho Newbie

Xem thêm: Vendor là gì? Cách triển khai Marketing Vendor hiệu quả

Lập trình viên Front End cần biết những kỹ năng gì?

Để trở thành một Front End Developer cần rất nhiều kỹ năng nhưng 3 kỹ năng mà bạn luôn phải nắm vững đó là HTML, CSS và Javascript. Bên cạnh đó, Front End Developer cần biết các kỹ năng khác mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Chi tiết các kỹ năng một Front End giỏi luôn phải nắm vững ở phần sau:

1/ HTML & CSS

HTML, CSS (Cascading Style Sheets) là những ngôn ngữ cơ bản nhất để phát triển giao diện website. Nếu bạn không thông thạo hai ngôn ngữ này, bạn sẽ không thể thiết kế một trang web.

Đây là 2 ngôn ngữ đầu tiên bạn nên học khi muốn trở thành một Front End Developer.

2/ JavaScript

JavaScript cho phép bạn thực sự tạo ra nhiều tính năng tương tác cho trang web. Giúp người dùng sử dụng trang web dễ dàng hơn. JavaScript là ngôn ngữ được biết đến rộng rãi nhất trên thế giới, Đặc biệt quan trọng đối với Nhà phát triển Front End.

Mặt trận có nghĩa là gì?
Mặt trận có nghĩa là gì?

Xem thêm: CSR là gì? Ứng dụng và vai trò của CSR trong doanh nghiệp

3/ jQuery

JQuery là một thư viện JavaScript được rút gọn. Dùng để hỗ trợ tạo các tương tác, sự kiện, hiệu ứng trên website… một cách đơn giản.

4/ Khung JavaScript

Có kiến ​​thức và khả năng sử dụng thành thạo các Javascript Framework như AngularJS, Backbone, Ember, ReactJS. Các framework này giúp lập trình viên tiết kiệm thời gian trong quá trình lập trình, tối ưu hóa và tạo tương tác thân mật với người dùng một cách đơn giản.

Xem thêm:  ChatBot là gì? Cách sử dụng Chatbot trong bán hàng online hiệu quả

5/ Khung giao diện người dùng

CSS và front-end framework hiện nay phổ biến, đặc biệt là Bootstrap giúp thiết kế website nhanh và chuẩn hơn. Đây là framework mà Front End developer cần nhất để bạn hiểu, ứng dụng tốt.

6/ Có kinh nghiệm với CSS Preprocessor

Các bộ tiền xử lý là yếu tố giúp tăng tốc code CSS. Bộ tiền xử lý CSS thêm chức năng vào CSS để làm cho CSS có thể mở rộng và dễ làm việc hơn. Nó xử lý mã trước khi bạn xuất bản mã lên trang web của mình và biến mã đó thành một CSS có định dạng tốt và thân thiện với nhiều trình duyệt. Theo danh sách công việc thực tế, SASS và LESS là hai bộ tiền xử lý được yêu cầu nhiều nhất.

7/ Thiết kế đáp ứng và Thiết kế di động

Hiện nay, tỷ lệ truy cập internet từ thiết bị di động cao hơn nhiều so với máy tính để bàn nên khả năng thiết kế di động đóng vai trò quan trọng trong mắt nhà tuyển dụng. Thiết kế đáp ứng là một thiết kế trang web thực sự có thể tương thích với nhiều loại thiết bị di động với các kích thước hiển thị khác nhau.

8/ Kỹ năng giải quyết vấn đề

Biết cách triển khai thiết kế một cách tốt nhất, hiểu cách sửa lỗi, biết cách xác định công việc của mã giao diện người dùng với mã phụ trợ đang được triển khai… tất cả đều liên quan đến kỹ năng giải quyết vấn đề.

Xem thêm:  Bật mí top 5+ cách tải video TikTok về máy không bị mờ
Frontend là làm gì?
Frontend là làm gì?

Xem thêm: Nhà cung cấp Guest Post đa dạng lĩnh vực cho Website

Mức lương của Front End Developer

Thu nhập trước

  • Mức lương cho lập trình viên Front End khi mới ra trường thường khoảng 5 triệu/tháng
  • Đối với lập trình viên Front End có 2-3 năm kinh nghiệm, mức lương có thể lên tới 13 triệu/tháng
  • Từ 5-7 năm học thật có thể đạt mức lương lên tới 21 triệu/tháng
  • Khi bạn có nhiều năm kinh nghiệm và đảm nhiệm các vị trí quản lý cao hơn, mức lương có thể lên tới hơn 50 triệu/tháng.

Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Dịch vụ Guest Post uy tín, chất lượng nhất

Bài đăng của khách là gì? Tất cả kiến ​​thức Guest Post 2020

Top 30 Cách Đăng Mùa Sale Hấp Dẫn Nhất

Phương Duy – Tổng hợp và biên tập

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan