No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingFanpage vệ tinh là gì? Cách xây dựng Fanpage vệ tinh trên...

Fanpage vệ tinh là gì? Cách xây dựng Fanpage vệ tinh trên Facebook từ A-Z

Rate this post

Trong nền tảng Marketing Online, nếu chỉ sở hữu một Website hay một Facebook Page duy nhất thì hiệu quả kinh doanh thường không đạt hiệu quả tối đa và khiến những người kinh doanh vốn phụ thuộc vào quảng cáo cũng lâm vào cảnh “bó tay”. trứng trong một giỏ”

Do đó, việc đầu tư hệ thống vệ tinh cho các nền tảng này là vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng fanpage vệ tinh. Và với những bạn mới chân ướt, chân ráo đã nghe hoặc biết về khái niệm nhưng chưa có điều kiện khai thác thì dưới đây ATPSoftware sẽ có bài viết giúp bạn hiểu thế nào là fanpage vệ tinh và cách xây dựng fanpage vệ tinh hiệu quả fanpage. Vui lòng!

Fanpage là gì?

Được địa điểm trao đổi, tương tác giữa xí nghiệp và khách hàng (gọi là fan) hoặc sự kiện (event), do doanh nghiệp đăng tải trang fanpage Hãy để người hâm mộ tham gia… Mọi người thông tin nâng lên trang cá nhân khả thi chia sẻ cho trang cá nhân của Fan. Từ bảng tin của người hâm mộ bạn Người hâm mộ cũng có thể thấy thông tin ở đó.

Nếu như Nếu bạn đã từng làm SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) thì sẽ hiểu ý tưởng Cái này. Nhưng đối với những bạn chưa biết về SEO sẽ khó hiểu hơn ý tưởng vệ tinh trong SEO, nhưng đừng lo lắng, hãy tiếp tục!

Fanpage vệ tinh là gì?

Fanpage vệ tinh là các trang Fanpage phụ được tạo bên cạnh Trang chủ Doanh nghiệp của bạn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trong thị trường ngách.
Các Fanpage vệ tinh thường có nội dung cùng chủ đề hoặc liên quan đến chủ đề, sản phẩm mà Fanpage chính đang cung cấp. Thông thường sẽ hướng đến thị trường ngách (fanpage địa phương, địa điểm, sản phẩm phụ…) hoặc với thị trường rộng hơn (fan page cộng đồng, fan page giải trí…).
Mình sẽ lấy ví dụ từ Simdepvietnam.vn – một dự án thuộc hệ sinh thái ATPHoldings
  1. Fanpage chính: simdepvietnam.vn
  2. Fanpage vệ tinh:
  • Phong Thủy Miễn Phí (Trang Vệ Tinh Cộng Đồng)
  • Sim số đẹp – phong thủy làm ăn
  • Doanh nhân
  • Khái niệm kinh doanh

Vậy Fanpage vệ tinh để làm gì?

Nó có 3 mục đích chính: SEO, tiếp cận khách hàng trên nhiều hơn 1 cách tiếp cận (nếu bạn chỉ dùng Fanpage chính) và quan trọng hơn là để bạn làm thủ thuật (Chín Ads, spam). liên kết, phân khúc để tìm thị trường ngách…).

Xem thêm:  Simple Facebook cập nhật tính năng mới – Mời bạn bè xem livestream Facebook!

TẠI SAO CẦN XÂY DỰNG FANPAGE VỆ SINH?

Nhiều người sẽ đặt câu hỏi liệu việc xây dựng fanpage vệ tinh có cần thiết? Một fanpage bán hàng chính là đủ. Trước khi khẳng định như vậy, bạn có thể kéo xuống những lý do bên dưới và cân nhắc xem lĩnh vực, sản phẩm bạn đang kinh doanh có nên triển khai hay không. Điều này sẽ phụ thuộc vào sản phẩm bạn đang cung cấp và nguồn lực bạn có để đánh giá mức độ phù hợp của việc xây dựng fanpage vệ tinh.
Sau đây mình sẽ liệt kê ra những lợi ích mà fanpage vệ tinh mang lại các bạn có thể tham khảo:
  • Bưu kiện bài viết bán Đan Xen: Phong cách quảng cáo ngày càng rầm rộ thua Đi cảm giác sống người dùng mạng xã hội khi họ trở thành sáng tạo & thông minh hơn. Việc sử dụng các fanpage vệ tinh để đan xen bưu kiện việc kinh doanh như một công cụ “quảng cáo trá hình”, giúp người dùng cảm thấy dễ dàng và là chất xúc tác để chuyển đổi hành vi quan tâm đến và mua từ họ một cách tự phát.

Hãy nhớ rằng, ở đâu có đám đông, ở đó có bán. Rõ ràng, có thêm fanpage vệ tinh, bạn đang tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng, từ đó tăng đơn hàng và mang về nhiều lợi nhuận hơn.

  • Tạo tệp khách hàng mới để chạy quảng cáo, chạy thử quảng cáo:

Hãy tưởng tượng bạn có 3 trang vệ tinh, mỗi trang 10k like, tương tác người dùng tốt. Vậy là bạn có 3 tệp khách hàng, mỗi tệp 10k user để quảng cáo sản phẩm của bạn. Chưa kể, nếu bạn chọn quảng cáo cho bạn bè của những người đã thích trang, con số đó còn tăng lên nhiều hơn.

Ngoài ra, Facebook ngày càng “gắt” về chính sách quảng cáo. Chuyện các fanpage bị hủy, gắn cờ diễn ra thường xuyên, nhất là khi bán các sản phẩm liên quan đến thuốc, thực phẩm chức năng… Việc tạo thêm các trang vệ tinh và chạy quảng cáo thử nghiệm trên các fanpage vệ tinh này là chuyện. không thừa chút nào.

  • Các kênh tiếp thị gián tiếp cho doanh nghiệp và sản phẩm của bạn:

Nếu trang vệ tinh của bạn hoạt động tốt, nó sẽ là công cụ để bạn lan tỏa nội dung về doanh nghiệp của mình. Thậm chí, bạn có thể bán sản phẩm trực tiếp trên trang vệ tinh một cách dễ dàng.

  • Tối ưu hóa SEO

Kể từ khi Facebook thay đổi thuật toán, cho phép gợi ý nội dung tìm kiếm trong ô Search như trên Google, các trang vệ tinh ngày càng chủ động hơn trong vai trò của mình: đăng chéo thông tin, chia sẻ link website, sản phẩm. .

Xu hướng tìm kiếm thông tin sản phẩm trên Facebook đã sớm trở thành thói quen của người tiêu dùng, hãy nỗ lực đưa fanpage của bạn lên top tìm kiếm.

Xem thêm:  Cách tăng lượt theo dõi và thống kê thời gian online Facebook

Ngoài ra còn những tiện ích đáng gờm khác như:

– Tạo phễu bán hàng
– Xây dựng cộng đồng của riêng bạn, tạo sân chơi của riêng bạn.
-…

Nó nghe giống như đơn giản, Nhưng ĐẾN Có thể tạo hệ thống Fanpage vệ tinh tinh tế và đạt kết quả tốt không một lần nữa đơn giản một chút. Có thể nói, thông tin của Fanpage vệ tinh? quan trọngmột số nhóm Mọi người, Nhưng nó thực sự rất quan trọng với hầu hết các vận động viên quảng cáo. Hiểu Những cách khác, Facebook hoặc Google bình luận mỗi chất lượng bài viết mới và “quyết định” dung tích xuất hiện trên “newsfeed” của người dùng, Vì vậy, tiếp cận được ít hay nhiều người mua phụ thuộc vào sự “chuyển hóa” thông tin và đầu tư chất lượng.

Chậm mà chắc, Tuy nhiên từng bước một, xây dựng Mỗi Fanpage vệ tinh cần có sự cân nhắc và mục đích thì bạn mới có thể hoàn thành mục tiêu cuối cùng.

5 BƯỚC CƠ BẢN XÂY FANPAGE VỆ SINH HIỆU QUẢ

1. Xác định mục tiêu của bạn

Trước khi hoạch định chiến lược xây dựng fanpage vệ tinhĐiều đầu tiên cần làm là xác định mục tiêu của bạn. Bạn muốn đạt được điều gì khi quyết định xây dựng hệ thống này? Bạn phải có mục tiêu để biết mình cần đi đâu, làm như thế nào…
muc-tieu-xay-dung-fanpage-ve-tinh

Hãy mục tiêu được xác định rõ ràng khi xây dựng fanpage vệ tinh của bạn là gì và từ ở đó đã chọn chiến lược Phù hợp.

2. Chọn đúng niche cho Fanpage vệ tinh

Nghiên cứu và tìm vấn đề của khách hàng

Đặt câu hỏi khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp quan tâm đến vấn đề gì, hãy tạo một fanpage xoay quanh các vấn đề trên.

tôi có thể lựa chọn theo dõi fanpage vệ tinh Nội dunghoặc theo ngành công nghiệp chính, hoặc dựa trên tương tác với khách hàng, v.v… để tìm ra cái phù hợp với mình. Xác định các trang vệ tinh theo nội dung giải trí, cộng đồng chia sẻ giá trị, cung cấp thông tin, sản phẩm chính…

3. Tạo và tối ưu thông tin trên fanpage

Bài viết khá dài, để gói gọn thông tin nhằm tập trung vào vấn đề chính, mình sẽ để link hướng dẫn tối ưu thông tin fanpage ở phần bình luận bên dưới cho bạn nào quan tâm.
Tham khảo: 7 bước tối ưu Fanpage để tăng tương tác (reach) miễn phí
Bí quyết đặt tên Fanpage Facebook tối ưu và cách chăm sóc Fanpage 2020

4. Lập kế hoạch nội dung phù hợp

Đây là bước vô cùng quan trọng. Về bản chất, fanpage vệ tinh vẫn là một trang bình thường nên cũng cần được chăm sóc thường xuyên. Nội dung fanpage chất lượng sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn các fanpage khác.
Thông thường nội dung đăng trên fanpage sẽ có 3 dạng nội dung chính:
+ Nội dung bán hàng: Nội dung giúp mang lại khách hàng và doanh thu cho công ty.
+ Nội dung chia sẻ giá trị: Dưới dạng các bài viết dưới dạng hướng dẫn, giải đáp, chia sẻ kinh nghiệm…
+ Nội dung lan truyền câu tương tác:
  • Hình ảnh/video hài hước, vui nhộn…
  • Những câu chuyện cảm động, bài học cuộc sống, kinh doanh…
  • Hoặc reup các clip ngắn có lượt xem cao trên Youtube…
Xem thêm:  SHARE DATA 10K Groups KHÔNG KIỂM DUYỆT MỚI NHẤT

Mẹo: Để cam kết trang fanpage sự phát triển tốt và đi đúng hướng bạn cần lên kế hoạch thông tin đặc biệt. Có thể chia theo tuần, theo tháng. Vì thế bạn sẽ đừng gặp khó khăn đề tài cho những bưu kiện.

Xem thêm: 8 Bước Cơ Bản Để Xây Dựng Chiến Lược Tiếp Thị Nội Dung

5. Tạo uy tín cho Fanpage vệ tinh

Như các bạn đã biết, fanpage chỉ có thể lên top tìm kiếm nếu thu hút được lượng truy cập lớn và được người dùng đánh giá cao, đây là yêu cầu gần như bất khả thi đối với các page mới. Vậy làm thế nào để các fanpage vệ tinh của bạn có thể tối ưu được vấn đề này?
– Nỗ lực tăng tương tác cho fanpage
– Yêu cầu bạn bè và gia đình của bạn thích trang bằng tất cả các tài khoản có thể
– Tận dụng tính năng check in để SEO fanpage facebook
Nên xây dựng bao nhiêu fanpage vệ tinh?

Lý tưởng nhất là 10 trang vệ tinh. Nếu chưa đủ nhân sự thì làm 5 page vệ tinh. Ngược lại, nếu đủ nguồn lực, bạn có thể làm trên 10 trang.

ĐO MỨC ĐỘ HIỆU QUẢ.

Việc đánh giá các trang vệ tinh sẽ giúp bạn biết chúng có đang hoạt động tốt hay không và từ đó cân nhắc có nên duy trì hệ thống fan page vệ tinh của mình hay không. Các yếu tố được đánh giá bao gồm:
– Tương tác trên trang
– Phản hồi của người hâm mộ về nội dung bạn chia sẻ chéo
– Tốc độ tăng like page
– Kết quả của các chiến dịch quảng cáo

Đôi khi, một trang vệ tinh có thể phát triển hơn nhiều so với trang fanpage chính. Điều này không có gì đáng ngại mà ngược lại, hãy tận dụng nó để biến nó thành một kênh marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

Đọc đến đây chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc:

“Xây dựng fanpage vệ tinh là tốt, nhưng xây dựng như vậy có đủ mạnh không? Trang chính xây dựng còn ngổn ngang, huống hồ là trang vệ tinh…”

  • Có đủ nguồn lực thời gian, nhân sự và chi phí để duy trì fanpage không?
  • Làm thế nào để sản xuất số lượng lớn nội dung mà không lo “đói” ý tưởng hay không tốn thêm chi phí nhân sự để thực hiện hoạt động này?
Và những câu hỏi trên cũng chính là lý do mà hầu hết mọi người sẽ do dự khi quyết định có nên thực hiện chiến lược xây dựng fanpage vệ tinh hay không. Do đó, ATP Software đã phát triển công cụ Auto Viral Content để giúp bạn dễ dàng. phát triển fanpage vệ tinh lượng lớn Nó chưa bao giờ được dễ dàng hơn.
auto-viral-nội-dung-giúp-xay-dung-fanpage-ve-tinh
Phần mềm Auto Viral Content cực mạnh trong việc xây dựng hệ thống Fanpage vệ tinh
Auto Viral Content hỗ trợ bạn tìm kiếm các nội dung hot trên facebook/youtube sau đó tự động đăng, lên lịch tốc độ cao & hàng loạt trên nhiều fanpage. Tiết kiệm thời gian, chi phí nhân sự, tăng hiệu quả gấp 10-20 lần thao tác thủ công thông thường.
Giờ đây khi bạn áp dụng công cụ này thì việc xây dựng một fanpage vệ tinh đã nằm trong tầm tay, nó giải quyết hầu hết các vấn đề mà bạn còn chần chừ chưa làm được!
Tham khảo ngay tính năng phần mềm Auto Viral Content: Hướng dẫn đăng bài tự động cho Fanpage hiệu quả bằng công cụ Auto viral content
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan