No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingFacebook Stories là gì? Tạo quảng cáo trên Faebook Stories hiệu quả

Facebook Stories là gì? Tạo quảng cáo trên Faebook Stories hiệu quả

Rate this post

Tính năng cập nhật story của Facebook, Instagram là tính năng không còn quá xa lạ với các bạn trẻ thường xuyên sử dụng các MXH này. Quảng cáo trên mạng xã hội instagram Stories đã sớm được khai thác và mang lại nhiều hiệu quả tốt cho nhiều cá nhân/doanh nghiệp và các trang Facebook cũng được khai thác. cho phép triển khai quảng cáo Facebook Stories Tương tự với kênh Instagram.

Vậy Facebook Stories là gì và cách tạo Quảng cáo Facebook Stories Làm sao cho hiệu quả, hãy cùng ATP Software giải đáp qua bài viết này.

Facebook Stories là gì?

Tính năng story cho phép người dùng Facebook và Instagram cập nhật hình ảnh, video, câu nói đã xảy ra trong ngày hoặc những khoảnh khắc đã lâu mà bạn chợt nhớ lại và muốn chia sẻ với mọi người. .

Điều đặc biệt là những hình ảnh hay video này chỉ diễn ra trong 24 giờ và sẽ biến mất vĩnh viễn sau thời gian này.

Vì vậy, truyện chỉ có nhiệm vụ lưu giữ những khoảnh khắc, cảm xúc của bạn trong vỏn vẹn 1 ngày, giống như cách bạn “ưu ái” cho những cảm xúc chợt đến rồi nhanh chóng “tạm biệt” chúng để quay trở lại. với cuộc sống hàng ngày.

Tổng quan về quảng cáo Facebook Stories

Quý 2 năm 2018, mạng xã hội instagram thu được 400 triệu người dùng đang hoạt động Sử dụng và tương tác với Câu chuyện hàng ngày trên ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Xem thêm:  Hướng dẫn tải video Instagram Reels về điện thoại và máy tính 

Tuy ra đời sau nhưng trang Facebook Stories ở thời điểm hiện tại đã đạt được 150 triệu người dùng đang hoạt động Hằng ngày. Facebook & Instagram muốn chỉnh sửa thói quen người dùng, mỗi khi vào ứng dụng bấm qua mục Stories để “móng vuốt”.

Trong thời gian qua, có thể thấy rõ tình trạng quảng cáo trên Facebook đang bị quá tải. Quảng cáo đang mọc lên như nấm và người dùng thực sự đang tăng lên phần trăm không đáng kể.

Và vị trí quảng cáo trên Facebook ngày càng cạn kiệt, hay giá quảng cáo đắt gấp nhiều lần.

Tần suất xuất hiện quảng cáo ở các vị trí ngày càng nhiều, 1 lần scroll hay 1 chạm lướt newsfeed là có 2-3 ads đập vào mắt.

Quảng cáo Stories xuất hiện gần đây đã bổ sung thêm 1 vị trí quảng cáo. Và cũng như mọi định dạng quảng cáo khác, nếu bạn khai thác tốt, nó sẽ luôn mang lại hiệu quả tốt cho chiến dịch.

Những lưu ý cần nhớ khi tạo Stories Ads

1. Điều kiện tạo quảng cáo Facebook Stories

  • Nếu bạn chỉ tạo chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội instagram Stories thì trong cài đặt Vị trí khi tạo quảng cáo, hãy bỏ chọn các vị trí khác và chỉ chọn vị trí Stories của mạng xã hội instagram.
  • Muốn tạo quảng cáo Facebook Stories phải tick vào 2 quảng cáo cùng lúc (Trang Facebook Feeds và Facebook Stories) hoặc (Câu chuyện trên Instagram & Câu chuyện trên Facebook).

2. Đề xuất vị trí đặt quảng cáo.

Nếu bạn đã có ý định chạy Câu chuyện quảng cáo, tôi khuyên bạn nên chạy trên cả trang Facebook và mạng xã hội instagram.

Mạng xã hội Instagram được thiết kế để khiến người dùng hào hứng hơn khi xem Stories và có mức độ tương tác với Stories tốt hơn so với Facebook cho đến nay.

Thời lượng hiển thị của quảng cáo Stories quảng cáo

Cũng giống như khi đăng Stories bình thường, Stories quảng cáo có những quy định về thời gian hiển thị như sau, bạn cần nắm rõ để chuẩn bị nội dung cho phù hợp:

  • Băng hình: Lên đến 15 giây
  • Hình ảnh: 5 giây
  • băng chuyền (quảng cáo cuộn album): Tối đa 50 giây, tương ứng với tối đa 10 ảnh.
Xem thêm:  Hướng dẫn sử dụng giao diện mới Facebook 2020

Như vậy, mấu chốt cốt lõi để đạt được kết quả tốt trong Stories ads chính là khâu chuẩn bị nội dung (Hình ảnh và video) rất hay, bắt mắt và thu hút ngay từ 3 giây đầu tiên.

Nếu không, quảng cáo của bạn sẽ bị bỏ qua nhanh chóng chỉ với 1 lần vuốt.

Trong đó, khung quảng cáo của bạn phải ở dạng Thẳng đứng (khung dọc), tức là hiển thị khớp với màn hình di động. Vì tính năng Câu chuyện chỉ khả dụng trên thiết bị di động.

5 cách tạo quảng cáo Facebook Stories hiệu quả

1. Stories – đầu tiên: Thiết kế tối ưu cho Stories

Stories-first là thiết kế ưu tiên cho Stories có định dạng tràn dọc.
Đối với các câu chuyện được tối ưu hóa thiết kế theo chiều dọc, nhưng không tràn màn hình.

Theo Facebook, sử dụng các câu chuyện trước sẽ hiệu quả hơn cho bạn. tuy nhiên, dù sử dụng phương pháp nào thì bạn cũng cần cam kết các yêu cầu sau:

  • Thêm đoạn văn bản ngắn hoặc chú thích để làm rõ thông điệp bạn muốn truyền tải trên Stories.
  • Sắp xếp gọn gàng các yếu tố cơ bản trên Stories: text, gif, link… và chú ý đến sản phẩm, thông điệp muốn truyền tải.
  • Không làm mất nội dung cần thiết khi cắt xén hoặc phóng to/thu nhỏ Stories.

2. Quảng cáo hấp dẫn hơn nhờ chuyển động

Theo số liệu nghiên cứu từ Facebook, có tới 76% quảng cáo động mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với quảng cáo tĩnh.

Do đó, bạn phải cân nhắc việc chèn một số chuyển động nhẹ như ảnh gif, hình vẽ, nhãn dán,… vào quảng cáo để làm nổi bật các chi tiết cụ thể của sản phẩm.

Xem thêm:  Fresher là gì? Kiến thức cần biết về Fresher

Đồng thời, bạn nên thiết kế để làm nổi bật thương hiệu, sản phẩm, văn bản để nhấn mạnh CTA của bạn.

3. Ưu tiên tạo Stories bằng điện thoại di động

Quảng cáo trên Stories sẽ tối ưu hơn nếu bạn thiết kế trên điện thoại:

  • Những câu chuyện được quay bằng điện thoại có tỷ lệ giữ chân người xem cao hơn so với những câu chuyện được thực hiện trong studio.
  • Xem
  • Tỷ lệ chuyển đổi

Ads Stories sẽ tối ưu hơn khi chụp bằng điện thoại, đặc biệt là ở chế độ selfie. Mặc dù quảng cáo được quay trong studio hợp lý về cả số lượng và chất lượng, nhưng chúng không nhất thiết phải tốt.

  • Những câu chuyện được quay bằng điện thoại có tỷ lệ giữ chân người xem cao hơn những câu chuyện được quay trong studio (78% cơ hội).
  • Câu chuyện được quay bằng điện thoại có ý định mua cao hơn Câu chuyện được quay trong studio (80% cơ hội).
  • Xem: Các câu chuyện được quay trên thiết bị di động có nhiều khả năng được xem hơn trong studio (84% cơ hội).
  • Tỷ lệ chuyển đổi: Câu chuyện được quay trên thiết bị di động có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn Câu chuyện được quay trong studio, bao gồm mua sắm, tải xuống ứng dụng và thanh toán (63% cơ hội).

4. Hạn chế đưa giá vào Stories

Câu chuyện quảng cáo không hiển thị giá có 77% cơ hội thúc đẩy người dùng mua hàng và có cơ hội nâng cao nhận thức về thương hiệu lên đến 73%.

Điều này cho thấy việc đưa ra một mức giá hoặc khuyến mãi nhất định không giúp tăng chuyển đổi của người dùng.

Tuy nhiên, nếu giá của sản phẩm gây bất ngờ cho người dùng theo hướng tích cực (khuyến mãi tốt, giá thấp hơn dự kiến) thì họ sẽ muốn đổi đi đổi lại nhiều hơn.

Nếu thêm giá vào Stories, hãy đảm bảo rằng chúng được trình bày một cách tinh tế và có kế hoạch.

5. Thu hút người xem bằng văn bản và hình ảnh

Mỗi quảng cáo trên Stories cần phải có điểm nhấn, đó có thể là văn bản, biểu tượng CTA, hình ảnh sản phẩm.

Theo nghiên cứu của Facebook, quảng cáo Câu chuyện sẽ hiệu quả hơn tới 75% nếu văn bản tập trung vào CTA “thêm vào giỏ hàng”.

Tuy nhiên, khi đặt văn bản gần tiêu điểm cần đảm bảo văn bản không che mất nội dung cần thiết.

Nguồn: Tổng hợp

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan