No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingDonate là gì? Những hình thức và Streamer được Donate nhiều nhất...

Donate là gì? Những hình thức và Streamer được Donate nhiều nhất hiện nay

Rate this post

Đóng góp là gì? Hiện nay trên thị trường mạng xã hội có một khái niệm khá mới và nó chỉ mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây. Thuật ngữ này lần đầu tiên xuất hiện khi Streamer nở rộ và được coi là một nghề, những người này khi thực hiện các buổi phát trực tiếp và thu hút Donate từ người xem.

Bài viết này, hãy Phần mềm ATP Tìm hiểu về Donate là gì? Vì sao Donate là hình thức hot trong những năm gần đây! ATP sẽ giúp bạn giải đáp trong bài viết này!

Đóng góp là gì? Luồng quyên góp là gì?

Donate là thuật ngữ chỉ xuất hiện khoảng 5 năm trở lại đây khi Streamer nở rộ tại thị trường Việt Nam. Donate là hình thức ủng hộ hay còn gọi là quyên góp tiền cho một nhóm hay tổ chức, cá nhân nào đó. Nhưng khi thời đại 4.0 lên ngôi, cùng với sự phát triển của những người ngồi trước máy quay và phát video trực tiếp, cách Donate Stream ra đời.

quyên tặng
Luồng quyên góp là gì? Định nghĩa Donate Stream là gì?

Hiện tại, Donate Stream thường thấy trên các buổi Stream của các Streamer nổi tiếng trên cộng đồng mạng. Các khán giả xem Stream yêu thích, muốn ủng hộ các Streamer có thể gửi quà và tiền bằng nhiều hình thức khác nhau. Có khá nhiều người lầm tưởng Donate Stream là một hình thức trả tiền để xem Content Stream của họ, nhưng thực tế điều này hoàn toàn không đúng. Donate cho Streamer dựa trên tình yêu và sự tự nguyện, nếu bạn không muốn Donate thì các Streamer vẫn vui vẻ tiếp tục Stream để các bạn tiếp tục xem.

Donate Stream là gì và nó thực sự mang lại lợi ích như thế nào đã được giải thích và hiện tại có thể coi đây là một xu hướng kiếm tiền online không cần vốn cực kỳ hiệu quả. Hay nói rộng hơn, đây có thể coi là một nghề rất hấp dẫn đối với những người có khả năng tạo ra nội dung lay động người xem.

Xem thêm:  Cách xử lý lỗi Zalo không nghe được loa ngoài trên điện thoại

Xem thêm: Top 3 hoạt động Marketing ưu tiên cho doanh nghiệp năm 2020

Các cách Donate Stream hiện đang được áp dụng

Nhiều người cũng thắc mắc Donate cho streamer là gì, hình thức như thế nào, hiện tại trên thị trường có 2 cách Donate Stream được nhiều người quan tâm nhất và được các Streamer áp dụng. Đó là các cách cụ thể như sau:

Cách tặng thẻ điện thoại

Donate Stream hiện có cách donate bằng thẻ cào được coi là hình thức dễ dàng nhất. Bạn chỉ cần có 1 thẻ điện thoại có đầy đủ số Serial và mã nạp thẻ sau đó truy cập vào link Donate mà bạn muốn donate cho ai đó. Hiểu Donate Stream là gì sẽ thực sự khiến bạn muốn trở thành Streamer ngay lập tức vì cách làm giàu rất đơn giản.

Tặng thẻ điện thoại
Tặng thẻ điện thoại

Tiếp theo, sau khi truy cập vào link donate, bạn chọn đúng loại thẻ mà mình đang có rồi nhập mã thẻ và số seri thẻ vào ô yêu cầu. Sau khi bạn chọn loại thẻ, chỉ cần nhấn OK và hoàn tất các thủ tục Donate để tặng cho Streamer mà bạn yêu thích.

Bằng chuyển khoản ngân hàng

Nếu bạn đã có tài khoản ngân hàng thì có thể sử dụng hình thức Donate này (lưu ý tài khoản đã sử dụng chuyển khoản internet banking).

Quyên góp qua ngân hàng
Quyên góp qua ngân hàng

Sau đó, bạn cần nhập thông tin về người nhận đóng góp.

  1. Tên tài khoản:
  2. Số tài khoản:
  3. Tên ngân hàng:
  4. Chi nhánh ngân hàng:

Sau đó chọn số tiền muốn Donate rồi nhấn ok là đã thành công. Hình thức Donate Stream này cũng khá tiện lợi khi bạn chỉ cần có thẻ ATM và tài khoản ngân hàng để thực hiện hình thức Donate.

Xem thêm: Top 5 hình thức quảng cáo trực tuyến hàng đầu năm 2020

Streamer nổi tiếng hàng đầu có lượng Donate khổng lồ

Đội Mixi

Đội Mixi là một trong 5 streamer có ảnh hưởng cộng đồng lớn nhất năm 2018. Anh là truyền phát sở hữu lượng người xem lớn nhất hiện nay và cực kỳ ổn định trong các buổi livestream. Donate là điều không còn phải bàn cãi với anh chàng này khi một fan đã donate gần 100 triệu cho anh chàng này chỉ trong một đêm.

Đội Mixi
Đội Mixi

game thủ khủng hoảng

game thủ khủng hoảng là một Youtuber nổi tiếng trong cộng đồng game Việt, anh hay còn được biết đến với cái tên Cris Phan hay còn được biết đến với vai trò là một nhân vật streamer nổi tiếng. Cris Phan sinh năm 1995, hiện là sinh viên RMIT và sống tại TP.HCM. Với vẻ ngoài điển trai và tính tình vui vẻ, hài hước. Chính vì vậy anh cũng nằm trong top những streamer được donate nhiều nhất.

Xem thêm:  Staff là gì? Khác biệt giữa Staff và Employee là gì?
game thủ khủng hoảng
game thủ khủng hoảng

sương mù

sương mù Tên thật là Lê Thy Ngọc. Một trong nữ streamer trẻ Game LoL nổi tiếng lâu đời nhất Việt Nam. Misthy sở hữu lượng người xem khủng mỗi khi Livestream nhờ tương tác tốt. Với vẻ ngoài xinh đẹp, cá tính, tài năng chơi game điêu luyện. Cùng với lối nói chuyện vui vẻ đã tạo nên thương hiệu của Misthy. Kênh Youtube của Misthy thu hút hơn 4,01 triệu người đăng ký. Tính cách của cô khiến người xem yêu mến và quyên góp cho cô một số tiền không hề nhỏ.

sương mù
sương mù

Xem thêm: Key Account là gì? Kiến thức Key Account bạn cần biết

NTN

NTN tên thật là Nguyễn Thành Nam, là người đầu tiên của Việt Nam nhận được 3 nút Play vàng từ Youtube. NTN nổi tiếng với những clip thử thách, pha trò cực kỳ độc đáo. Hiện tại, NTN sở hữu 3 kênh Youtube với hơn 1 triệu lượt đăng ký: kênh Monster NTN, kênh NTN Vlogs, kênh Funny Game.

NTN
NTN

Hiện anh đang được đánh giá là Streamer “cá kiếm” nhất Việt Nam với lượng Donate Stream đáng mơ ước. 60 triệu đến 100 triệu là số tiền mà anh chàng Streamer này hoàn toàn có thể nhận được khi làm Video Content, và một điều thú vị là anh chàng này không có nhà tài trợ quảng cáo nào và tần suất Stream cũng ít hơn hẳn so với những streamer khác. Nhưng vì biết Donate Stream là gì nên NTN hiện được coi là cái tên đình đám và kiếm bộn tiền từ cách làm giàu này.

VirusS

ViruSs tên thật là Đặng Tiến Hoàng, là một Gamer – Streamer – Caster đa tài và bá đạo của làng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam. ViruSs là một Pro Gamer, từng thi đấu cho nhiều đội tuyển mạnh như Hanoi Dragon (đội trưởng), Cyzone… ViruSs là một trong những Game thủ có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại. Sau khi từ bỏ sự nghiệp Gamer, ViruSs theo đuổi niềm đam mê Streamer và Caster các trận đấu Liên Minh Huyền Thoại.

Xem thêm:  Mách bạn cách lấy lại tài khoản Instagram cực kỳ đơn giản!

Nửa cuối năm 2015, ViruSs bất ngờ quay trở lại với cơ hội streaming, không chỉ dừng lại ở Liên Minh Huyền Thoại mà còn mở rộng sang Dota2, Truy Kích, Củ Hành… Ngày 14/07/2018 ViruSs chia sẻ với người hâm mộ mình vừa lọt top 3 .Top Follower, Top donate star và Top 1 pubg đầu tiên trong sự kiện “Facebook Gaming Creator” diễn ra tại Thái Lan với sự tham gia của đại diện Thái Lan và Philippines. Không chỉ dừng lại ở những thành tích đáng nể của bản thân trong giới Gamer, anh còn thể hiện vốn kiến ​​thức đa dạng của bản thân trong Reaction về âm nhạc K-Pop mà anh đăng tải trên Youtube. Anh được coi là một trong những tượng đài Streamer của Việt Nam mà các bạn trẻ cần noi gương và học tập nếu muốn trở thành những Streamer thành công tại Việt Nam. Một sự kiện khiến VirusS được quan tâm trên các diễn đàn xã hội đó là anh chàng từng nhận được số tiền ủng hộ lên đến 100 triệu đồng từ một đại gia giấu tên, sự kiện này cho thấy sức hút của Streamer này đối với anh là không hề nhỏ. với người xem.

Virus truyền phát
Virus truyền phát

Uyên Pù

Uyên Pù là một cô gái có hình ảnh vô cùng cá tính với phong cách thời trang có phần nổi loạn. Ngoài công việc là truyền phát trò chơi Đối với series game LoL, cô còn làm những video về nhiều chủ đề hữu ích khác với các fan của mình về làm đẹp, clip vui nhộn. Chính vì thế kênh Youtube của cô nàng luôn thu hút rất nhiều người đăng ký với con số “khủng” lên tới hơn 1 triệu.

Uyên Pù
Uyên Pù

Hiện tại, có những dị nghị xung quanh nghề này nhưng Streamer vẫn là thị trường ngách của Tiếp thị kỹ thuật số Tiếp thị khi nhãn hàng muốn quảng bá thông qua livestream của người này. Hiểu Luồng quyên góp là gì? Không khó nhưng đây là một thuật ngữ khá mới ở Việt Nam nên những Streamer trên đã bắt kịp xu hướng và tạo nên một trào lưu cho giới trẻ, giúp họ kiếm tiền từ đối tượng này một cách đơn giản và dễ dàng.

Có thể bạn quan tâm:

Dude là gì? Điều tuyệt vời của thuật ngữ Dude là gì?

nhân viên là gì? Sự khác biệt giữa Nhân viên và Nhân viên là gì?

Quảng cáo nội dung là gì? 10 Bí Quyết Viết Quảng Cáo Nội Dung Hay Nhất 2020

Phương Duy – Tổng hợp và biên tập

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan