No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingĐiện toán đám mây là gì? Các mô hình và những lợi...

Điện toán đám mây là gì? Các mô hình và những lợi ích không thể bỏ qua 

Rate this post

Chi tiêu cho đám mây được dự báo sẽ tiếp tục tăng trên 30% hàng năm từ năm 2021 đến năm 2025. Điều này có nghĩa là gì? Điều đó có nghĩa là xu hướng điện toán đám mây vẫn không ngừng phát triển. Và nếu còn điều gì chưa rõ về công nghệ này, bạn đọc có thể tham khảo bài viết sau.

iANC VZLAbmQ3CFehbDLpO0aZdZ9TDGfsswOsvDFAM2SmtaO41yTb vHdRyFddc6TOkJyYgqhiMaRdXyWipVDWOnO4XhEgDMIGvqsg79M96Mar6KyyGbo6VH3p70ve

Điện toán đám mây là gì?

Cloud hay “đám mây” là một cách nói bóng gió để chỉ internet, như một sự liên tưởng về cách bố trí và độ phức tạp của mạng máy tính.

Trong đó, Điện toán đám mây hay nền tảng đám mây sẽ chứa toàn bộ tài nguyên, thông tin, phần mềm để chia sẻ và cung cấp cho máy tính, thiết bị và người dùng dưới dạng dịch vụ. Nói một cách đơn giản và ngắn gọn: Điện toán đám mây là tốt điện toán đám mây là một thuật ngữ chung đề cập đến việc cung cấp các dịch vụ được lưu trữ trên internet và chỉ trả tiền cho những dịch vụ đó mà không phải xây dựng, sở hữu và duy trì trung tâm dữ liệu, máy chủ vật lý, v.v. thuộc vật chất.

Lấy một ví dụ cụ thể: Trước đây, một người cần sao lưu danh bạ vào máy tính và lưu các tệp danh bạ đó. Khi bạn muốn đổi điện thoại nhưng vẫn muốn khôi phục lại dữ liệu cũ, bạn cần phải cài đặt lại mọi thứ, rất mất thời gian.

Xem thêm:  Bật mí các khung giờ vàng đăng bài Facebook để có tương tác cao

uUzsfBztrNx1SCmPI AGxzi8 nCMyOKvEubeWRgsSyD4VG1I3N9qaiqfIWQ3rsO5DH4C9fT0asc2syiZfGBOzQjamVd8Nj1stcURjHoSX8rkEgiZnsev

Giờ đây, khi chuyển sang điện thoại mới, bạn không cần sao lưu dữ liệu vì Google, Apple, Microsoft hay BlackBerry sẽ cập nhật danh bạ của bạn mỗi khi thêm số mới, sau đó danh bạ sẽ được đồng bộ lên “đám mây”. ” ” và lưu nó ở đó.

Các mô hình cung cấp dịch vụ điện toán đám mây

Hiện tại, có 3 loại mô hình phân phối điện toán đám mây chính như: Cơ sở hạ tầng dưới dạng Dịch vụ (IaaS), Nền tảng dưới dạng Dịch vụ (Pass) và Phần mềm dưới dạng Dịch vụ (SaaS).

  • IaaS là ​​một mô hình dịch vụ trả tiền khi sử dụng. Chi phí cho dịch vụ này sẽ được tính dựa trên chức năng cũng như các dịch vụ khách hàng đã sử dụng bao gồm: Dịch vụ thuê máy chủ (Máy chủ đám mây), hệ thống ảo, mạng, cơ sở hạ tầng CNTT và lưu trữ. Người dùng có thể truy cập từ xa vào hệ thống máy tính và mở rộng quy mô theo nhu cầu của riêng họ.

Nói cách khác, IaaS mang đến cho người dùng khả năng kiểm soát tài nguyên CNTT một cách tốt nhất.

  • PaaS giúp các nhà phát triển phát triển các ứng dụng trên đám mây. Về cơ bản Paas giống IaaS nhưng ở cấp độ cao hơn một chút. PaaS cung cấp một nền tảng làm sẵn cho phép triển khai, thử nghiệm và vận hành các ứng dụng của riêng họ đồng thời loại bỏ sự phức tạp của việc xây dựng cơ sở hạ tầng CNTT cơ bản.

  • SaaS dịch vụ đám mây cấp cao nhất, cung cấp ứng dụng hoàn chỉnh. Các ứng dụng được cung cấp dưới dạng dựng sẵn, người dùng chỉ việc sử dụng. Công việc nghiên cứu, phát triển và nâng cấp hoàn toàn do nhà cung cấp đảm nhận. Dịch vụ lưu trữ ổ đĩa là một ví dụ điển hình cho SaaS.

Xem thêm:  Mẹo Để Chạy Quảng Cáo Zalo Ads Hiệu Quả – Chia Sẻ Kinh Nghiệm Thực Chiến

sDzoZeQw3q1o axDKYCV8CpLZJbUVg LAlR1AdIIoehxsyrvSspV7J8lUxOKh01DMkuvylVTQFbcL3wCoOrueMDechOoyZrkRaAR4Ij7Ji1i6RUFurD7g

Lợi ích khi sử dụng điện toán đám mây của BizFly Cloud

BizFly Cloud hiện là 1 trong 4 nhà cung cấp đáp ứng đầy đủ các tiêu chí và bộ tiêu chí của nền tảng điện toán đám mây Việt Nam về truyền đối số và xây dựng Chính phủ điện tử/Chính phủ điện tử.

Do đó, BizFly Cloud cũng sở hữu và cung cấp cho người dùng tất cả các lợi ích của điện toán đám mây tối cho người dùng và doanh nghiệp:

  • Tiết kiệm tối đa chi phí: Có thể nói bất kỳ doanh nghiệp nào cũng quan tâm đến chi phí sẽ phải bỏ ra cho dịch vụ này có thực sự tiết kiệm nhất so với các nhà cung cấp khác? Việc áp dụng pay as you go, pay by volume cho các dịch vụ BizFly Cloud cho phép khách hàng kiểm soát và quản lý chi phí một cách tối ưu. Không phải trả tiền cho những tài nguyên không sử dụng, chỉ trả tiền cho những gì bạn sử dụng, không phải trả tiền cho phần cứng, phần mềm, bảo trì, nâng cấp, thuê… đắt đỏ. Nó cũng giảm nhu cầu về nhân sự vận hành khi nhiều công đoạn giờ đây có thể được tự động hóa với đám mây.

  • Nhanh chóng và thuận tiện: Vận hành, quản trị và cộng tác mọi lúc, mọi nơi, từ bất kỳ đâu có kết nối internet.

  • Có thể mở rộng: Điện toán đám mây giúp cung cấp lượng tài nguyên chính xác mà doanh nghiệp của bạn thực sự cần. Người dùng có thể dễ dàng tăng hoặc giảm quy mô tài nguyên để phù hợp với nhu cầu kinh doanh tại một thời điểm cụ thể.

  • Triển khai trong tích tắc: Chỉ cần vài bước đơn giản, khách hàng có thể khởi tạo và khởi chạy dịch vụ.

Xem thêm:  Top 15 xu hướng thiết kế Logo 2020

BizFly Cloud hiện là đối tác đám mây chiến lược của nhiều khách hàng lớn: VTV, Vingroup, Thu Cúc Aesthetic, Ahamove, Kênh 14, Soha Game, Vntrip…

Liên hệ để được tư vấn giải pháp trực tiếp theo số: (024) 7302 8888 / (028) 7302 8888

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan