HomeMarketingCông Cụ MarketingĐiểm danh top 7 các loại biểu đồ minh họa dữ liệu...

Điểm danh top 7 các loại biểu đồ minh họa dữ liệu phổ biến

Rate this post

Khi các trang tính Excel không thể kết nối các mảng dữ liệu, các nhà phân tích dữ liệu không thể tạo báo cáo. Sau đó, sự xuất hiện của các công cụ trực quan hóa dữ liệu bằng các loại biểu đồ Tổng hợp và thống kê như một vị thần với bao nhiêu sức mạnh từ miễn phí đến cao cấp.

trong bài này Phần mềm ATP Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các yêu cầu cần thiết đối với các loại biểu đồ trực quan hóa dữ liệu. Phương pháp minh họa và phân tích dữ liệu phù hợp. Các công cụ hữu ích để cập nhật dữ liệu theo thời gian thực mà không cần đến nhiệm vụ của kỹ thuật viên.

Tại sao chúng ta cần trực quan hóa dữ liệu?

Biểu đồ có thể làm nên điều kỳ diệu khi biến những con số trừu tượng thành những hình ảnh trực quan dễ đọc. Thông thường, các phóng viên cảm thấy bối rối trong quá trình lựa chọn một biểu đồ thống nhất để trực quan hóa dữ liệu. Để hỗ trợ người dùng thực hiện việc này, ATP Software cung cấp cho bạn các mẫu báo cáo được tạo sẵn. Với nhiều mục tiêu và kênh bán hàng hay tiếp thị khác nhau, giúp bạn dễ dàng thực hiện.

các loại

Nếu bạn muốn bài đăng trên Facebook của mình nổi bật so với đám đông? Bạn sẽ làm gì?

Thông thường, việc thêm hình ảnh minh họa sẽ tạo ra một xu hướng tốt. Trong các báo cáo, cách này hiệu quả hơn bao giờ hết.

Những bức ảnh các loại biểu đồ Hình ảnh minh họa trực tiếp của các con số sẽ làm nổi bật, dễ hiểu và dễ dàng truyền tải thông điệp đến người mua hàng. Với sự trợ giúp của đồ thị và bố cục và giao diện minh họa. Ngay cả dữ liệu khó hiểu cũng trở nên rõ ràng và dễ hiểu trong mắt người xem.

Xem thêm:  [HỎI ĐÁP] Tại sao không xem được video trên Messenger? 

Hầu hết mọi người cảm nhận thông qua hình ảnh hiển thị. Vì vậy, nếu bạn muốn đối tác, đồng nghiệp và khách hàng có thể tương tác với dữ liệu của mình, bạn nên biến những biểu đồ trông nhàm chán thành những biểu đồ mới. minh họa đẹp.

Tầm quan trọng của trực quan hóa dữ liệu

Dưới đây là một số minh chứng cho thấy tầm quan trọng của việc minh họa dữ liệu bằng các loại biểu đồ. Tất cả đều dựa trên nghiên cứu bao gồm:

  • Chúng tôi hấp thụ 90% nội dung từ môi trường qua mắt.
  • 50% tế bào thần kinh của não tham gia vào quá trình xử lý dữ liệu thành hình minh họa.
  • Hình ảnh làm tăng mong muốn đọc thông tin lên 80%.
  • Mọi người sẽ nhớ 10% những gì họ nghe được. 20% những gì họ đọc và 80% những gì họ nhìn thấy.

Nếu một lượng lớn thông tin được thêm vào mà không có hình ảnh minh họa, người xem có thể sẽ nhớ nội dung 70%. Ngược lại, khi có hình ảnh minh họa cho các loại biểu đồ, người xem sẽ nhớ 95%.

Bên cạnh đó, các dữ liệu minh họa phù hợp cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho hoạt động kinh doanh:

  • Ra quyết định nhanh: tóm tắt dữ liệu đơn giản và rất nhanh bằng đồ thị minh họa.
  • Bạn có thể nhanh chóng ghen tị giữa các cột và điểm dữ liệu.
  • Việc xem qua các trang dữ liệu và thống kê tổng hợp từ Google Trang tính hoặc Excel sẽ hiệu quả hơn nhiều.
  • Tiếp cận đại đa số người dân. Các em sẽ có xu hướng tiếp thu nhanh và nhớ lâu thông qua số liệu minh họa.
  • Kết nối tự tin với khán giả của bạn. Đồ thị rõ ràng và minh họa đẹp mắt truyền tải thông điệp trôi chảy hơn.
  • Giá trị không chỉ đối với các nhà phân tích dữ liệu và kỹ thuật viên mà còn đối với các Giám đốc Tiếp thị và Giám đốc điều hành.

Nguyên tắc minh họa số liệu bằng các loại biểu đồ

Điều đầu tiên để dữ liệu minh họa là làm sạch chúng để đảm bảo tính chính xác và nhất quán của hình thức.

các loại

Ví dụ:

Giá trị cân bằng là 800% trong khi giá trị trung bình là 120-130%. Bạn nên kiểm duyệt con số này. Có khả năng đây là những ngoại lệ. Tại thời điểm này, chúng ta nên xóa chúng để tránh làm lệch toàn bộ hình ảnh. Vì 800% là quá lớn và sẽ giảm chênh lệch giữa 120-130%.

Xem thêm:  Dashboard là gì? Những điều cần biết về Dashboard

Kết quả của loại ngoại lệ này sẽ dẫn đến những quyết định tồi tệ. Trên thực tế, chúng ta đã quen với việc gửi đúng thông điệp đến đúng người vào đúng thời điểm. Theo đó, có 3 nguyên tắc trong data visualization như sau:

  • Xác định rõ mục tiêu để chọn đồ thị phù hợp.
  • Hiểu người mua hàng để chọn cách truyền tải thông điệp phù hợp.
  • Sử dụng các giao diện được thiết kế tốt cho các biểu đồ minh họa.

Nếu thông điệp đưa ra đúng lúc nhưng hình ảnh minh họa đồ họa không trực quan và sinh động, hoặc thông tin chi tiết rút ra không chính xác hoặc thiết kế khó nhìn. Do đó, chúng tôi sẽ không nhận được kết quả mong muốn.

Các loại biểu đồ minh họa phổ biến nhất hiện nay

Ngày nay, nó được mọi người sử dụng rộng rãi để minh họa dữ liệu bằng các loại biểu đồ khác nhau. Nếu bạn nào đã từng làm chắc chắn sẽ biết các dạng biểu đồ sau.

biểu đồ đường

Biểu đồ đường là một biểu đồ cơ bản cho thấy sự thay đổi của các biến theo thời gian trên các điểm dữ liệu. Loại biểu đồ này hỗ trợ việc quan sát các thay đổi trong tập dữ liệu theo thời gian. Ví dụ: tổng hợp và thống kê số lượng người dùng trên 3 landing page mỗi tháng theo chu kỳ 1 năm.

các loại

Biểu đồ cột

Biểu đồ thanh là một định dạng khác phù hợp để so sánh 2 hoặc nhiều bộ dữ liệu. Thông thường, biểu đồ thanh có hai dạng: biểu đồ thanh dọc và biểu đồ thanh ngang. Không chỉ là phép so sánh, biểu đồ này còn làm rõ giữa các biến thông qua các thanh màu và độ dài theo giá trị của dữ liệu.

các loại

Biểu đồ

Biểu đồ thường bị nhầm lẫn với biểu đồ thanh. Bởi vì hình dạng của chúng khá giống nhau trong hiển thị cột.

các loại

Tuy nhiên, kết quả tức thời của chúng là khác nhau, dẫn đến việc tạo ra hai loại biểu đồ riêng biệt như vậy.

Biểu đồ biểu đồ minh họa dữ liệu trong một chuỗi liên tục và một khoảng thời gian xác định. Trục Y Bạn có thể thấy chất lượng của số lần lặp lại và trục X biểu thị giá trị thời gian liên tục.

Xem thêm:  Cách xử lý lỗi Zalo không truy cập được ảnh trên điện thoại iPhone và Android

Không giống như biểu đồ, biểu đồ thanh không chỉ là các giá trị liên tục. Mỗi cột thể hiện một loại tính chất cần minh họa. Khi minh họa số lượng khách hàng trong các năm khác nhau, tốt hơn là sử dụng biểu đồ thanh.

Mặt khác, nếu chúng tôi muốn biết số lượng khách hàng yêu cầu đơn đặt hàng ở các giá trị như $10–100, $101–200, $201–300, bạn có thể sử dụng biểu đồ.

Biểu đồ phân phối điểm

Một trong những dạng biểu đồ minh họa mà bạn cần biết đó là biểu đồ phân bố điểm. Chúng đại diện cho các kết nối giữa các điểm trong dữ liệu. Ví dụ: Bạn có thể thấy phần trăm chuyển đổi thay đổi theo quy mô của sản phẩm giảm giá.

các loại

Biểu đồ bong bóng

Đây là biểu đồ bong bóng cho phép biểu diễn 3 biến và so sánh với các giá trị của 1 biến dựa trên 2 biến còn lại.

các loại

Ví dụ, 2 biến tỷ lệ chuyển đổi và chiết khấu được thể hiện ở 2 cột X và Y. Biến minh họa trên mặt phẳng là doanh thu, được biểu thị bằng các vòng tròn và kích thước của chúng tùy thuộc vào giá trị doanh thu. .

biểu đồ địa lý

Biểu đồ địa lý là một cách minh họa được cho là dễ dàng. Khi được sử dụng, chúng sẽ minh họa phẩm chất của các vùng, quốc gia và lục địa. (Hình ảnh)

Biểu đồ tròn

Biểu đồ cuối cùng trong top 7 loại biểu đồ minh họa là biểu đồ hình tròn. Chúng cho phép đại diện cho thị phần của từng giá trị trong tập dữ liệu. Loại biểu đồ này rất hữu ích trong việc biểu diễn thành phần của tập dữ liệu.

các loại

Ví dụ, minh họa tỷ lệ phần trăm của tổng doanh thu của từng loại sản phẩm. Biểu đồ tròn là một loại biểu đồ phổ biến được sử dụng trong tất cả các báo cáo của tổ chức. Bạn có thể dễ dàng nắm bắt thông tin nhờ các khối tròn được trực quan hóa từ dữ liệu.

Kết luận

Các loại biểu đồ minh họa dữ liệu sẽ có các chức năng và cách sử dụng riêng biệt. Vì vậy, chúng ta cần nắm bắt để áp dụng một cách phù hợp nhất.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan, hãy để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ với ATP Software để được giải đáp chi tiết hơn. Hi vọng những thông tin về top các loại dữ liệu biểu đồ minh họa trong bài viết sẽ làm bạn hài lòng.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan