HomeMarketingCông Cụ MarketingData mapping là gì? Những kỹ thuật lập sơ đồ dữ liệu...

Data mapping là gì? Những kỹ thuật lập sơ đồ dữ liệu đạt hiệu quả cao

Rate this post

Ánh xạ dữ liệu là gì? Làm thế nào để sử dụng Data mapping hiệu quả? Ưu điểm và nhược điểm của Data Mapping là gì? Cùng theo dõi bài viết để hiểu hơn về vấn đề này nhé!

Nếu bạn không muốn lãng phí thời gian để đoán xem khách hàng tiềm năng muốn gì và cần gì ở bạn, thì Data Mapping là một chiến lược tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua. Được hỗ trợ bởi công nghệ, bạn có thể thực hiện tiếp thị dựa trên dữ liệu để đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu sáng suốt nhằm đảm bảo các nỗ lực tiếp thị hiệu quả.

Ánh xạ dữ liệu là gì?

Ánh xạ dữ liệu là ánh xạ dữ liệu, ánh xạ dữ liệu, hoặc hoạt động ánh xạ dữ liệu. Đây là một phần quan trọng của quản trị và tích hợp dữ liệu.

data-mapping-la-gi

Hoạt động này đảm bảo rằng bạn đang cân nhắc và xem xét tất cả dữ liệu của mình trong tổ chức và thực hiện đúng. Data Mapping là gì mà thần thánh đến thế, chắc bạn cũng hình dung ra rồi. Vì công cụ này cho phép bạn tích hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Vì vậy, thực sự Ánh xạ dữ liệu là gì?

Xem thêm:  Cách xem lại những người đã xem Story trên Instagram!

Đây là quá trình đối chiếu so sánh các trường hoặc thành phần dữ liệu từ một hoặc nhiều nguồn với các trường dữ liệu liên quan ở một đích khác. Đó là cách bạn thiết lập mối quan hệ giữa các mô hình dữ liệu trong các hệ thống hoặc nguồn khác nhau.

Phần mềm và công cụ ánh xạ dữ liệu tự động khớp các trường dữ liệu từ nguồn dữ liệu này sang nguồn dữ liệu khác. Các kỹ thuật Lập bản đồ dữ liệu cho phép bạn chắt lọc, sắp xếp, phân tích và hiểu lượng lớn dữ liệu tồn tại ở nhiều vị trí khác nhau. Từ đó bạn có thể đưa ra những kết luận và thông tin chi tiết và chính xác nhất.

Ưu điểm của Data Mapping là gì?

Lập bản đồ dữ liệu giúp mọi người lập bản đồ dữ liệu nhanh chóng. Những lợi thế nhất định của công cụ này là:

  • Dễ dàng chuyển đổi, tích hợp và di chuyển dữ liệu cũng như tạo kho dữ liệu.
  • Thiết lập mối quan hệ trực tiếp giữa dữ liệu trên nhiều nguồn cùng một lúc.
  • Đảm bảo dữ liệu của bạn chính xác, chất lượng cao.
  • Xác định xu hướng thời gian thực và chia sẻ báo cáo dữ liệu với các thành viên.
  • Đảm bảo tận dụng tối đa dữ liệu và áp dụng thông tin chuyên sâu một cách thích hợp.
  • Đơn giản hóa quá trình ánh xạ dữ liệu không dùng mã (Free-code).
Xem thêm:  Bật mí các khung giờ vàng đăng bài Facebook để có tương tác cao

Mô hình mẫu ánh xạ dữ liệu

Amazon có thể sử dụng Data Mapping để nhắm mục tiêu chính xác các khách hàng tiềm năng. Họ làm điều này bằng cách thu thập thông tin chi tiết từ đánh giá của khách, thói quen duyệt web, lịch sử mua hàng và thời gian trên trang web. Sau đó, họ có thể lấy và kết nối dữ liệu đó với dữ liệu từ các nguồn khác, chẳng hạn như thông tin nhân khẩu học.

data-mapping-la-gi

Bằng cách kết hợp các loại dữ liệu này, Amazon có thông tin cần thiết để nhắm mục tiêu sản phẩm. Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của bạn theo một số cách cụ thể như cấp độ kinh nghiệm, vị trí địa lý, sở thích, quốc tịch, trình độ học vấn, độ tuổi, v.v.

Hãy xem một số ví dụ về Data Mapping bên dưới để hiểu rõ hơn Data Mapping là gì. Giả sử bạn đang làm việc cho mạng truyền hình TV Network, bạn đang muốn tổ chức các chương trình truyền hình trên mạng, diễn viên xuất hiện trên mạng và diễn viên trong 1 chương trình của mạng.

Việc chia sẻ dữ liệu giữa 3 nguồn tương tự như sau:

data-mapping-la-gi

Kỹ thuật lập bản đồ dữ liệu là gì?

Khi bạn đã biết Data Mapping là gì, tiếp theo bạn cần hiểu 3 kỹ thuật chính được sử dụng nhiều nhất. Đó là vẽ sơ đồ thủ công, vẽ sơ đồ bán tự động, vẽ sơ đồ tự động.

Xem thêm:  Chia sẻ cách đăng story instagram không bị mờ

Ánh xạ dữ liệu thủ công – Ánh xạ dữ liệu thủ công

Lập bản đồ dữ liệu thủ công yêu cầu người lập bản đồ và lập trình dữ liệu chuyên nghiệp. Các chuyên gia công nghệ sẽ mã hóa và lập hồ sơ các nguồn dữ liệu của bạn để tiến hành lập bản đồ.

Quá trình thực hiện sẽ gặp nhiều khó khăn và cần đến sự trợ giúp của các chuyên gia. Tuy nhiên, Ánh xạ dữ liệu thủ công cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn và tùy chỉnh ánh xạ dữ liệu của mình.

Semi-automated Data Mapping – Ánh xạ dữ liệu bán tự động

Lập biểu đồ bán tự động yêu cầu kiến ​​thức viết mã nhất định. Điều này có nghĩa là nhóm của bạn sẽ kết hợp cả lập bản đồ thủ công và tự động.

Phần mềm ánh xạ dữ liệu tạo kết nối giữa các nguồn dữ liệu. Sau đó, một chuyên gia CNTT sẽ xem xét các kết nối đó và thực hiện các điều chỉnh thủ công nếu cần.

Automated Data Mapping – Ánh xạ dữ liệu tự động

Ánh xạ dữ liệu tự động cho phép bạn xử lý tất cả các khía cạnh của quy trình ánh xạ dữ liệu của mình. Những loại phần mềm này thường cho phép bạn vẽ sơ đồ theo kiểu kéo và thả. Tất cả những gì bạn cần làm là mua công cụ, tìm hiểu và sử dụng nó.

Hy vọng bạn có thể hiểu qua bài viết trên Ánh xạ dữ liệu là gì? và kỹ thuật ánh xạ dữ liệu. Nếu còn thắc mắc nào khác, hãy để lại bình luận bên dưới để ATP Software giải đáp cho bạn nhé!

Tổng hợp: Thùy Quyên

(nguồn: marketingtrips.com; talent.com)

Đọc thêm

GMV là gì? Tìm hiểu về thuật ngữ GMV trong marketing

ROI là gì? Ưu và nhược điểm của ROI trong kinh doanh

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan