HomeMarketingCông Cụ MarketingData analysis là gì? Cách phân tích dữ liệu với ngôn ngữ...

Data analysis là gì? Cách phân tích dữ liệu với ngôn ngữ R

Rate this post

Phân tích dữ liệu là gì? Các công ty ngày càng đánh giá cao giá trị của các thông số. Vì lý do đó, phân tích tham số đã trở thành nhu cầu so sánh của nhiều công ty, đặc biệt là những công ty có cơ sở tham số lớn.

Chính vì vậy, ATP Software sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn Phân tích dữ liệu là gì? Để giúp bạn hiểu rõ hơn về các con số trong doanh nghiệp của mình, giá trị và tác động của các con số phân tích đối với doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng xem bên dưới nhé!

Phân tích dữ liệu là gì?

Phân tích dữ liệu là một quá trình làm việc với dữ liệu để tìm thông tin hữu ích nhằm hỗ trợ các quyết định kinh doanh. Quá trình này bao gồm làm sạch, chuyển đổi và tham số hóa.

Phân tích dữ liệu
Phân tích dữ liệu

Phân tích dữ liệu trong quá khứ trong công ty mang đến cơ hội đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn trong tương lai. Nếu công ty hoạt động không hiệu quả, tốc độ tăng trưởng không tốt thì cần Phân tích dữ liệu để tìm ra những sai lầm trong quá khứ và không lặp lại. Ngay cả khi công việc kinh doanh đang diễn ra suôn sẻ, phân tích dữ liệu vẫn đủ mạnh để phát hiện ra các cơ hội bán hàng mới.

Phân tích dữ liệu có thể hỗ trợ các chiến dịch tiếp thị dựa trên dữ liệu hiệu quả.

Xem thêm: Top 3 hoạt động Marketing ưu tiên cho doanh nghiệp năm 2020

Các cách phân tích dữ liệu

cách phân tích dữ liệu
Cách phân tích dữ liệu

phân tích văn bản

Đây là một phương pháp để khai thác mẫu trong dữ liệu lớn bằng cách sử dụng cơ sở dữ liệu hoặc công cụ khai thác tham số. Phương pháp này được sử dụng để chuyển đổi dữ liệu thô thành thông tin bán hàng. Các tiện ích Business Intelligence xuất hiện trên thị trường được sử dụng để đưa ra các quyết định kinh doanh chiến lược. Nhìn chung, nó cung cấp một cách để trích xuất và kiểm tra dữ liệu cũng như các mẫu kết quả và cuối cùng là diễn giải dữ liệu.

Xem thêm:  Mách bạn cách xem story cũ trên Facebook trong nháy mắt

phân tích danh sách

Phân tích danh mục được sử dụng để trực quan hóa những gì đang diễn ra. Điều này bao gồm các nguyên tắc thu thập, phân tích, giải thích và mô hình hóa dữ liệu. Phân tích thống kê bao gồm: phân tích mô tả và phân tích suy luận.

phân tích chẩn đoán

Phân tích chẩn đoán được sử dụng để khám phá các nguyên nhân tiềm ẩn thông qua những hiểu biết sâu sắc về phân tích danh mục đầu tư.

phân tích dự đoán

Phân tích dự đoán cho thấy những gì hoạt động với việc sử dụng dữ liệu từ quá khứ. Độ chính xác của các dự đoán dựa trên lượng thông tin chi tiết mà bạn sở hữu.

Phân tích theo quy định

Prescriptive Analytics kết hợp thông tin chi tiết từ tất cả các Analytics trước đó để hướng dẫn hành động cần thực hiện đối với một vấn đề hoặc để đưa ra quyết định hiện tại. Hầu hết các doanh nghiệp xác định số liệu đang sử dụng Phân tích theo mô tả vì Phân tích dự đoán và Mô tả là không đủ để cải thiện hiệu suất của số liệu. Dựa trên hoàn cảnh và vấn đề hiện tại, họ phân tích dữ liệu và đưa ra quyết định.

Xem thêm: Top 5 hình thức quảng cáo trực tuyến hàng đầu năm 2020

Quy trình phân tích tham số

phân tích dữ liệu
Quy trình phân tích dữ liệu

Quá trình phân tích tham số bao gồm thu thập dữ liệu và xử lý chúng, bao gồm các giai đoạn cơ bản sau:

  • Danh sách yêu cầu dữ liệu
  • Thu thập dữ liệu
  • Làm sạch dữ liệu
  • Phân tích dữ liệu
  • Giải thích dữ liệu
  • Trực quan hóa dữ liệu
Xem thêm:  Clone là gì? Vì sao kinh doanh trên Facebook lại cần clone

Nếu bạn không biết cách phân tích dữ liệu, hãy xem các khóa đào tạo phân tích dữ liệu miễn phí này.

Các công cụ được sử dụng để phân tích dữ liệu

Công cụ phân tích dữ liệu
Công cụ phân tích dữ liệu

Ngôn ngữ R là gì?

R là một ngôn ngữ lập trình hoàn toàn có thể được sử dụng để phân tích dữ liệu lớn. Nó cung cấp một số lượng lớn tổng kiểm tra về bảng danh mục.

Đặc sắc:

  • Cơ sở tham số được xử lý và lưu trữ hiệu quả
  • Cung cấp các toán tử để tính toán trên mảng, đặc biệt là ma trận
  • Nó cung cấp các công cụ dữ liệu lớn tích hợp để phân tích tham số
  • Cung cấp các phương tiện đồ họa để phân tích dữ liệu

Xem thêm: Bản cập nhật mới nhất của Facebook 2020 cho doanh nghiệp

ngôn ngữ Python

Python là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi trong phân tích dữ liệu vì tính hiệu quả và phù hợp để phân tích dữ liệu. Với Python, rất có thể bạn có quyền truy cập vào nhiều loại thư viện phân tích dữ liệu thông qua Gói Python như các mô-đun NumPy và SciPy phổ biến. Hai mô-đun này cho phép bạn thực hiện các tác vụ phân tích dữ liệu cơ bản như số hóa các mảng và ma trận đa chiều, cũng như thực hiện các phép tính tín hiệu và hình ảnh.

Có khá nhiều thư viện Python có thể giúp việc phân tích dữ liệu của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, chẳng hạn như Natural Language Toolkit (NLTK), cho phép phân tích và thống kê ngôn ngữ tự nhiên.

Bản chất vô tận của các thư viện Python dành riêng cho khoa học dữ liệu đã khiến Python trở thành giải pháp được lựa chọn cho người mới bắt đầu và các nhà khoa học dữ liệu chuyên môn cao.

Xem thêm:  Kiếm tiền trên youtube như thế nào? Định hướng cho newbie

Không chỉ dừng lại ở Ngôn ngữ R hay Python?phân tích dữ liệu có thể được thực hiện trong các ứng dụng và công cụ phổ biến khác.

Đọc thêm các bài viết từ đầu đến cuối về ứng dụng phân tích dữ liệu.

Phân tích dữ liệu và trực quan hóa dữ liệu với CHEAP

Phân tích dữ liệu và trực quan hóa dữ liệu với CHEAP
Phân tích dữ liệu và trực quan hóa dữ liệu với CHEAP

Xem thêm: Key Account là gì? Kiến thức Key Account bạn cần biết

Thiết lập GIÁ RẺ

Ngôn ngữ lập trình R cung cấp một bộ thư viện tích hợp giúp xây dựng trực quan với mã tối thiểu và linh hoạt. Bạn có thể dễ dàng tải xuống R từ trang web r-project.org. Để tải xuống R, bạn cần chọn một máy nhân bản CRAN và tùy chọn tải xuống R theo hệ điều hành của bạn (Windows, Linux, Mac, v.v.).

Để có thể viết R đầy đủ, bạn nên sử dụng R Studio. Nó là một môi trường mã nguồn mở phổ biến để viết R một cách đơn giản và hiệu quả.

Cài đặt các gói GIÁ RẺ

Các gói R (package) là các đơn vị cơ bản được tạo bởi xã hội có chứa mã R. Chúng bao gồm các hàm R có đòn bẩy cao, tài liệu mô tả cách sử dụng chúng và dữ liệu mẫu.

Nơi các gói R được lưu trữ là một thư mục có tên là thư viện. R cần đi kèm với một bộ gói tiêu chuẩn. Để có thể sử dụng R, bạn cần tải xuống các gói R.

Bạn chỉ cần sử dụng lệnh dưới đây:

install.packages (trong đó packages là tên của gói bạn muốn tải xuống)

Tải xuống tệp dữ liệu

Để có thể phân tích tham số, tất nhiên bạn cần phải có một bộ dữ liệu và tải nó lên bằng R.

dtm <- read.csv(“C:/Users/Desktop/dtm.csv”, header=TRUE, sep=”,”)

Đoạn mã trên được sử dụng để đọc tệp tham số dtm.csv vào dtm. Với tiêu đề=TRUE, chúng tôi chỉ định rằng tập dữ liệu bao gồm tên cột (tên cột) và sep=”,” cho biết chất lượng được phân tách bằng dấu phẩy.

Trên đây là chia sẻ của ATP Software về Phân tích dữ liệu là gì? Hy vọng những kiến ​​thức trên khiến bạn cảm thấy hữu ích và áp dụng được vào công việc kinh doanh của mình. Cảm ơn vì đã đọc!

Có thể bạn quan tâm:

Dude là gì? Điều tuyệt vời của thuật ngữ Dude là gì?

nhân viên là gì? Sự khác biệt giữa Nhân viên và Nhân viên là gì?

Quảng cáo nội dung là gì? 10 Bí Quyết Viết Quảng Cáo Nội Dung Hay Nhất 2020

Phương Duy – Tổng hợp và biên tập

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan