No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingDashboard là gì? Những điều cần biết về Dashboard

Dashboard là gì? Những điều cần biết về Dashboard

Rate this post

Sẽ không còn quá xa lạ với những ai làm công việc văn phòng về khái niệm bảng điều khiển. Vậy còn các bạn sinh viên và những người đam mê kinh doanh thì sao? Bảng điều khiển là gì? Nó giúp gì cho doanh nghiệp? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau.

Bảng điều khiển là gì?

Bảng điều khiển là gì?
Bảng điều khiển là gì?

Dashboard (bảng điều khiển dữ liệu) là một công cụ quản lý nội dung trực quan theo dõi. Phân tích và hiển thị các thông số đo lường hiệu suất (KPI). Số liệu và điểm dữ liệu cần thiết để theo dõi tình trạng của một doanh nghiệp, bộ phận hoặc tổ chức cụ thể. Chúng có thể tùy chỉnh để thuyết phục những mong muốn rõ ràng của một bộ phận và doanh nghiệp.

Trong Trang tổng quan dữ liệu, việc so sánh giữa các chỉ số khác nhau nhưng có liên quan sẽ dễ dàng hơn. Xác định xu hướng và vượt qua những thách thức tiềm ẩn trong dữ liệu của công ty. Hỗ trợ đưa ra các quyết định chiến lược cho doanh nghiệp, tổ chức.

Với sự trợ giúp tiên tiến của các thiết bị công nghệ điện tử hiện đại. Bảng điều khiển được sử dụng để truyền đạt thông tin ảnh hưởng đến khách hàng bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào. Trang tổng quan được tùy chỉnh, bảo mật và chia sẻ với người dùng mà họ muốn.

Xem thêm:  TƯ DUY TÌM KIẾM ĐỐI TÁC TIỀM NĂNG TRÊN FACEBOOK

Điểm mạnh vượt trội của Dashboard

Dashboard là công cụ không thể thiếu trong hoạt động bán hàng và quản lý của doanh nghiệp. Nhờ có Dashboard, nhân sự cấp cao có cái nhìn toàn diện, chi tiết và rõ ràng về hướng đi của tổ chức.

Ưu điểm trong phân tích dữ liệu
Ưu điểm trong phân tích dữ liệu

Dưới đây là những ưu điểm và lợi ích tuyệt vời mà Dashboard mang lại cho doanh nghiệp:

  1. Tổng quan, sinh động vì được xây dựng dựa trên đồ thị, bố cục và giao diện đồ họa, biểu đồ, hình ảnh dễ phân tích.
  2. Ngắn gọn, chi tiết và cụ thể chỉ với một trang.
  3. Sử dụng linh hoạt, đơn giản chỉ với vài cú nhấp chuột.
  4. Tự động tạo báo cáo nhờ các mẫu có sẵn, dễ đọc và dễ theo dõi.
  5. Cập nhật trực tuyến mọi lúc, mọi nơi.
  6. Giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc để tạo một Dashboard khoa học và chi tiết.

Bảng điều khiển là gì? trong Analytics

Bảng điều khiển trong phân tích
Bảng điều khiển trong phân tích

Dashboard trong Google Analytics là một công cụ mà Google Analytics cung cấp để bạn có những thống kê chuyên biệt từ dữ liệu Web của mình. Ví dụ: tạo một Content marketing Dashboard để xem các số liệu như: Time On site, Bounce Rate, Keywords,… hoặc một Social Medial marketing Dashboard với các số liệu như Facebook Session, Real Time instagram channel chẳng hạn.

Google Analytics với lượng dữ liệu khổng lồ. Dữ liệu được trình bày, đo lường từ nhiều trang web khác nhau trên Google. Dashboard là một công cụ tốt để thống kê, hỗ trợ đo lường chi tiết. Để tối ưu hóa dữ liệu nhanh chóng. Nó mang lại dữ liệu rất chi tiết theo mong muốn của khách hàng.

Xem thêm:  Cách xem tin nhắn Zalo không hiện đã xem trên máy tính và điện thoại

Dashboard & một số khái niệm liên quan

Bảng điều khiển doanh nghiệp

Với Business Dashboard hay các công cụ báo cáo kết quả kinh doanh đáp ứng được các mục tiêu sau của doanh nghiệp:

  • Theo dõi số liệu bán hàng
  • Thực hiện theo các sáng kiến ​​kinh doanh sáng tạo
  • Báo cáo số liệu cho những người có ảnh hưởng
Ví dụ về bảng điều khiển doanh nghiệp là gì?
Bảng điều khiển doanh nghiệp là gì?

Một Business Dashboard muốn bán hàng hiệu quả phải tập trung vào các số liệu cần thiết và nâng cao nhất. Dashboard có nhiệm vụ hỗ trợ các số liệu quan trọng nhất của doanh nghiệp. Kết quả tức thì của bảng điều khiển kinh doanh không chỉ là truyền đạt dữ liệu về sự thành công của công ty. Mà còn tạo điều kiện cho mọi người hiểu được mối liên kết quảng cáo giữa các phòng ban, nhóm, giúp mỗi nhóm tự gánh chịu hậu quả trước mắt về kết quả và tiến độ công việc.

Bảng điều khiển dự án

Giống như bảng điều khiển KPI, bảng điều khiển dự án theo dõi các kết quả hữu hình ngay lập tức, nhưng kết quả tức thì của nhóm trên bảng điều khiển dự án sẽ không phải thực hiện công việc nhận hạn ngạch bán hàng hoặc doanh số bán hàng. doanh thu tiếp thị ở một mức độ nhất định. thay vào đó, bảng điều khiển dự án sẽ theo dõi các số liệu rõ ràng ảnh hưởng đến việc hoàn thành dự án.

Bảng điều khiển KPI

    Bảng điều khiển KPI là gì?
Bảng điều khiển KPI là gì?

Đây là những số liệu thống kê quan trọng nhất cho một đơn vị phổ biến. Đây là những cách chính để đặt mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn cần đạt được và giúp bạn đo lường hành trình mà bạn đã thực hiện hướng tới kết quả rõ ràng ngay lập tức.

Xem thêm:  KINH NGHIỆM XÂY DỰNG CHUỖI CỬA HÀNG THỜI TRANG 2023

Bảng điều khiển KPI sẽ bao gồm các KPI ở một nơi, để dễ đo lường và so sánh. chúng ta có thể thấy hiệu suất của mình được so sánh trên từng thiết bị đo đạc khác nhau. Giống như hầu hết các tổ chức ngày nay, chúng ta có thể có rất nhiều dữ liệu, thông thường sẽ được lưu trữ trong kho dữ liệu hoặc hồ dữ liệu.

Để trích xuất thông tin chi tiết từ dữ liệu này, nó cần được sắp xếp, lọc, phân tích và cuối cùng là hình dung thành một câu chuyện dữ liệu. Và bảng điều khiển là bước hình dung cuối cùng. Nó giúp chuyển đổi một lượng lớn dữ liệu khó hiểu và rời rạc thành một dạng dễ hiểu hơn.

bảng điều khiển tiếp thị

Một công cụ đo lường cụ thể của phần mềm marketing hit. Mục đích tạo ra cho bộ phận tiếp thị. Cung cấp quyền truy cập theo yêu cầu để phân tích, sửa đổi và cải thiện dữ liệu hiệu suất. Điều đó nói rằng, bảng điều khiển tiếp thị là một mục quan trọng trong bộ công cụ của nhà quảng cáo để đối mặt với những thách thức liên tục trong việc đa dạng hóa thành công của đơn vị trong phạm vi ngân sách được chỉ định. .

bản tóm tắt

Trên đây là tổng hợp những kiến ​​thức cơ bản về Dashboard mà bạn nên biết. Bảng điều khiển là gì? sẽ không còn là câu hỏi chưa có đáp án. Cung cấp kiến ​​thức 24/7 cho mọi người. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan