HomeMarketingCông Cụ MarketingContent Marketing 2020 nào sẽ khuấy động thị trường Digital Marketing 2020?

Content Marketing 2020 nào sẽ khuấy động thị trường Digital Marketing 2020?

Rate this post

Tiếp thị không ngừng phát triển, Nội dung Nó cũng nhanh chóng trở thành một yếu tố quan trọng trong chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp. Tiếp thị nội dung là một chiến lược tiếp cận tập trung vào việc tạo và cung cấp nội dung có giá trị, phù hợp cho khách hàng. Tiếp thị nội dung phù hợp sẽ thu hút và tiếp cận đúng khách hàng. Hơn nữa, nó thúc đẩy hành động của khách hàng và dẫn khách hàng đến hành động mua hàng và các mục đích sinh lợi khác.

Đoạn văn này, Phần mềm ATP sẽ tìm hiểu với bạn về Content Marketing 2020 nào sẽ khuấy động thị trường Digital Marketing 2020? Hi vọng những kiến ​​thức này sẽ giúp bạn nắm bắt được các Xu hướng Content Marketing để giúp doanh nghiệp cạnh tranh sòng phẳng trên thị trường Digital Marketing. Hãy cùng tìm hiểu và lựa chọn Content Marketing phù hợp với bạn trong bài viết này để áp dụng cho doanh nghiệp của bạn trong năm 2020 nhé!

Xu hướng tiếp thị nội dung 2020
Xu hướng tiếp thị nội dung 2020

Theo nghiên cứu từ Omar Akhtar, chuyên gia Digital Marketing tại Altim Group. Năm 2018 là năm đầu tiên Content Marketing thực sự có tác động có ý nghĩa. Ông nói rằng:

“Các công ty hiện đang sử dụng Tiếp thị nội dung để nâng cao nhận thức và giá trị thương hiệu. Họ đang sử dụng Tiếp thị nội dung làm hoạt động tiếp thị chính để thúc đẩy doanh thu. Không phải ngẫu nhiên mà nó hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn bao giờ hết, cũng như cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng. Có thể nói họ đang sử dụng Tiếp thị nội dung không chỉ là tiếp thị.

Tiếp thị nội dung có nhiều dạng như Blog, Tin tức, Video, Podcast, Infographics và Whitepapers… Content Marketing hiện là một trong những công cụ sáng tạo và hiệu quả nhất trong Marketing. Một niềm tin nhất định là Content Marketing tồn tại mãi mãi trên Internet. Thị trường Digital Marketing đang có những chuyển biến mới trong năm 2020, những phân tích và dự báo trong bài viết này dựa trên xu hướng Content Marketing 2019. Một số doanh nghiệp đã đưa ra những phản hồi tích cực về xu hướng content marketing của công ty. ATP trước đó. Dự đoán Content Marketing 2020 này rất có thể sẽ giúp bạn luôn đi đầu và bắt kịp các xu hướng Digital Marketing.

Xem thêm: Chiết khấu là gì? Vì sao không nên lạm dụng chiết khấu?

Top 10 Xu Hướng Tiếp Thị Nội Dung Hot Nhất 2020

1. Content Marketing Nhắm mục tiêu khách hàng mục tiêu

RẤT NHIỀU Content Marketing – nhưng không phải Content Marketing nào cũng thu hút được sự chú ý của khách hàng.

  • Vì vậy, làm thế nào tiếp thị nội dung của bạn có thể nổi bật?
  • Làm cách nào bạn có thể khiến khách hàng chọn Tiếp thị nội dung của mình thay vì Tiếp thị nội dung của công ty khác?
Xem thêm:  Làm thế nào khi Instagram không có quyền truy cập vào ảnh? 

Bằng cách xây dựng và tạo ra những Content Marketing có giá trị và hữu ích. Nghiên cứu khách hàng mục tiêu của bạn và tìm ra những gì quan trọng với họ. Sau đó xây dựng Content Marketing Nhắm mục tiêu khách hàng mục tiêu xung quanh những vấn đề đó.

All Things Hair là Content Marketing của Unilever Target khách hàng mục tiêu
All Things Hair là Content Marketing của Unilever Target khách hàng mục tiêu

Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Unilever được thành lập Content Marketing Nhắm mục tiêu khách hàng mục tiêu với kênh Youtube của họ. Chiến dịch tiếp thị nội dung có tên tất cả những thứ tóc. Trong một bài đăng trên Upwork Blog, Brenda Do viết rằng Unilever đã hợp tác với Google để phân tích hơn 11 tỷ lượt tìm kiếm hàng năm trên toàn cầu liên quan đến tạo kiểu tóc và chăm sóc tóc. Từ những phân tích này, họ sau đó xây dựng Content Marketing Nhắm mục tiêu khách hàng mục tiêu trên kênh video của họ.

2. Xây dựng đội ngũ sản xuất Content Marketing chuyên nghiệp

Ở hầu hết các công ty, việc tạo Content Marketing được giao cho toàn bộ nhóm Marketing, nhưng nhiều người trong số họ không thực sự có kỹ năng tạo Content Marketing. Điều này cần phải thay đổi khi nhiều công ty nhận ra giá trị mà tiếp thị nội dung tốt mang lại cho họ những kết quả nhất định.

Tiếp thị nội dung chuyên nghiệp
Tiếp thị nội dung chuyên nghiệp

Chuyên gia Robert Rose của Viện Tiếp thị Nội dung Toàn cầu cho rằng các doanh nghiệp thành công hiện nay có đội ngũ tập trung vào việc tạo ra nội dung chuyên nghiệp cho các chiến lược tiếp thị và truyền thông. Các Đội ngũ sáng tạo Content Marketing chuyên nghiệp đang được coi là một phần quan trọng của bộ phận Marketing, với rất nhiều ngân sách được phân bổ cho họ. 67% các tổ chức B2B hoàn toàn cam kết tiếp thị nội dung, với Robert Rose nói: “50% các tổ chức này mong đợi ngân sách của họ sẽ tăng cho tiếp thị nội dung trong năm tới.”

Xem thêm:  6 Xu hướng Facebook Marketing 2020 Bạn Cần Phải Biết

Xem thêm: Guest Post là gì?

3. Tiếp thị nội dung là Nội dung bán hàng

Tạo Content Marketing là vô ích nếu nó không góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng. Skyler Moss, giám đốc tiếp thị kỹ thuật số tại HCSS cho biết: “Các nhóm tiếp thị nội dung truyền thống không còn nữa, ranh giới giữa bán hàng và tiếp thị đang mờ dần cho đến khi cả hai trở thành một. Đến năm 2022, Tiếp thị Nội dung sẽ là “bán Nội dung”. Nếu tiếp thị nội dung của bạn không thúc đẩy doanh số bán hàng thì bạn nên suy nghĩ lại về việc tạo ra nó.”

4. AI sẽ cạnh tranh với Content Marketing

Giám đốc điều hành Arment Dietrich Gini Dietrich chia sẻ cách một công ty ở Vương quốc Anh bắt đầu sử dụng Albert, một nền tảng Tiếp thị nội dung dựa trên AI, để thực hiện quản lý chiến lược Tiếp thị nội dung của mình. Nền tảng AI này đã hoạt động tốt đến mức công ty không còn cần bộ phận Tiếp thị Nội dung nữa. Khi AI ngày càng trở nên tiên tiến hơn, các bộ phận Tiếp thị nội dung sẽ cần suy nghĩ lại về cách xây dựng và tạo nội dung để trở nên khác biệt hơn.

5. Thay đổi nội dung tiếp thị

Viết blog không còn phổ biến như cách đây vài năm, với một số blog phổ biến trước đây ít có ảnh hưởng hơn hoặc thậm chí biến mất. Trong trường hợp đó, nếu các công ty muốn Blog của họ tiếp cận độc giả, họ sẽ cần cắt giảm Tiếp thị nội dung hoặc xem xét tích hợp video vào bài đăng của họ.

Matt Heinz, Giám đốc Tiếp thị của Heinz cho biết: Thị trường tiếp thị kỹ thuật số sẽ không lớn như hiện nay. Thuật toán của Google sẽ ngày càng coi trọng thời gian thực mà người dùng quan tâm đến Content Marketing và Content Marketing dạng ngắn. Đây có thể sẽ là một bước ngoặt của Content Marketing đối với các nhà sản xuất nội dung.

6. Tạo nội dung tiếp thị phù hợp với tìm kiếm bằng giọng nói

Một nghiên cứu gần đây từ một chiến dịch Content Marketing ở Anh cho biết. Lên đến một nửa số tìm kiếm trực tuyến sẽ là tìm kiếm bằng giọng nói vào năm 2020. Điều này có nghĩa là các công ty sẽ cần bắt đầu tối ưu hóa hoạt động tiếp thị nội dung của họ để phù hợp với tìm kiếm bằng giọng nói. .

Điều này giúp đảm bảo rằng nội dung của bạn sẽ giống như nội dung mà trợ lý giọng nói sẽ đề xuất. Một chuyên gia tiếp thị nội dung là Lilach Bullock của Forbes nói:

“Một trong những điều quan trọng nhất là bạn cần biến Content Marketing của mình thành một đoạn trích nổi bật. Ngoài ra, hãy tối ưu hóa và biết tìm kiếm nào dẫn đến đoạn trích nổi bật.”

Xem thêm: Dịch vụ Guest Post uy tín, chất lượng nhất

Xem thêm:  Hướng dẫn tăng mắt thật livestream bằng công cụ ATPSOFTWARE cực hiệu quả

7. Sử dụng Kêu gọi hành động nhiều hơn

Sử dụng Kêu gọi hành động nhiều hơn

Tiếp thị nội dung sử dụng Kêu gọi hành động là nội dung thúc đẩy hành động tích cực của người xem – hiệu quả hơn so với việc đọc hoặc xem. Đổi lại những thao tác của khách hàng trong bài viết, độc giả sẽ nhận được những kết quả liên quan đến nội dung chất lượng mà họ quan tâm như: Ebook, file, hình ảnh….

8. Video sẽ là Content Marketing được yêu thích nhất

Video đã là một trong những hình thức tiếp thị nội dung phổ biến nhất trên Internet. Nhưng hình thức Livestream vì một lý do nào đó đã bị quy định chặt chẽ hơn, thiếu tính bảo mật. Tuy nhiên, Jayson DeMers dự đoán rằng vào năm 2020, Livestream sẽ ổn định như một phương tiện có sẵn. Ngoài ra, DeMers tin rằng Livestream sẽ có nhu cầu cao hơn và ở nhiều nơi hơn — bao gồm cả kết quả tìm kiếm — trong năm tới.

9. Content Marketing sẽ là trải nghiệm cho người dùng

Báo cáo Xu hướng Kỹ thuật số từ Econsultancy và Adobe 2018 tiết lộ rằng: Chia sẻ trải nghiệm cá nhân của cá nhân là cơ hội thú vị nhất để trở thành chuyên gia Tiếp thị Kỹ thuật số và Tiếp thị Nội dung. Khi Content Marketing tiếp tục phát triển, hãy biến Content Marketing thành những trải nghiệm và đừng quên biến nó thành những xu hướng Content Marketing để noi theo. Caitlin Burgess viết trên TopRank Marketing rằng:

“Để mang lại trải nghiệm phù hợp, bạn cần nắm bắt các công nghệ Tiếp thị mới nổi và đã được chứng minh như xu hướng AI và nâng cao trải nghiệm được cá nhân hóa.”

Xem thêm: 5 bí quyết kinh doanh online nông sản 2020

10. Kỹ năng viết sẽ bị gạt sang một bên:

Kỹ năng viết tốt từng là điều cần thiết để tạo ra tiếp thị nội dung thành công. Nhưng đến thời Digital Marketing 2020, kỹ năng viết tốt không còn là yếu tố then chốt nữa. Không phải kỹ năng viết không cần thiết, bởi những bài viết xuất sắc luôn được yêu thích và đóng vai trò quan trọng trong Marketing. Nhưng các hình thức Content Marketing khác như: Livestream, Video và Infographics… Có thể cạnh tranh sòng phẳng về kỹ năng viết của bạn.

Trên đây là tất tần tật về Content Marketing 2020, ATP Software nghĩ rằng 2020 sẽ là một năm thú vị cho Content Marketing. Có nhiều xu hướng được dự đoán sẽ thống trị trong những tháng tới và các xu hướng nêu trên chỉ là một vài trong số đó. Dù bạn quyết định tuân theo và thực hiện Tiếp thị nội dung nào, bạn cần đảm bảo có một chiến lược Tiếp thị nội dung giúp bạn và công ty của bạn đi đúng hướng trong thị trường đầy biến động này!

Có thể bạn quan tâm:

Top 20+ Thú vị về thương hiệu Apple

Tươi hơn là gì? Kiến thức cần biết về Fresher

Mua Guest Post để làm gì? Tôi cần mua bao nhiêu Guest Post cho trang web của mình?

Phương Duy – Tổng hợp và biên tập

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan