No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingCohort Analytics là gì? Tầm quan trọng của phân tích tổ hợp

Cohort Analytics là gì? Tầm quan trọng của phân tích tổ hợp

Rate this post

Phân tích theo nhóm là gì? Đây thực sự là một công cụ hữu ích cho những người kinh doanh. Hãy tham khảo bài viết sau để có cho mình ý kiến ​​đúng đắn.

Thành công lâu dài đối với các doanh nghiệp không có nghĩa là ai đó chỉ mua hàng một lần hoặc tải xuống phần mềm mà còn khiến họ truy cập lại, tăng các lần mua tiếp theo. Điều quan trọng trong giao tiếp mà mỗi con người phải liên tục thực hiện. Đó là hiểu rõ, phát hiện và tìm ra những nhu cầu tiềm ẩn của người mua hàng hoặc những yếu tố tác động đến hành vi mua sản phẩm đó.

Cũng dễ hiểu, đó là hiểu rõ lý do tại sao người dùng dừng lại khi mua sắm trên trang web của bạn. Vậy làm thế nào nó có thể được xác định? Cohort Analysis sẽ là một công cụ hữu ích giúp bạn khám phá ra rằng

Phân tích theo nhóm là gì?

Cohort Analytics là gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Theo đó, Cohort Analysis là một kỹ thuật phân tích trong truyền thông tập trung phân tích hành vi của một nhóm người dùng/khách hàng. Ở đó, họ chia sẻ cùng một dấu hiệu trong một khoảng thời gian nhất định. Từ đây khám phá những trải nghiệm của khách hàng để cải thiện những trải nghiệm đó.

đoàn hệ-phân tích-phòng thí nghiệm

Tầm quan trọng của Phân tích đoàn hệ

Phân tích theo nhóm rất quan trọng vì nó giúp các nhà tiếp thị vượt ra khỏi giới hạn của mức trung bình. Giúp các nhà tiếp thị có những hiểu biết rõ ràng hơn và từ đó đưa ra những lựa chọn chính xác hơn. Nếu báo cáo bình quân cho ta biết thu nhập bình quân đầu người ở nước ta năm 2019 tăng so với năm 2018 thì phân tích Cohort Analysis giúp ta có cái nhìn cụ thể hơn về tốc độ tăng trưởng của từng vùng, từng tỉnh.

Xem thêm:  So Sánh 2 Loại Tài Khoản Tiktok Ads Và Cách Tối Ưu 1 Chiến Dịch Quảng Cáo

đoàn hệ-phân tích-phòng thí nghiệm

Thông qua việc so sánh các thông số với các Cohort khác nhau trong cùng một phép đo. Người ta sẽ phát hiện ra những vùng có sự thay đổi khác với xu thế đi lên chung của cả nước.

Có thể nói đo lường tổ hợp là công cụ đo lường mức độ tương tác của người dùng theo thời gian. Nó giúp xem liệu mức độ tương tác của người dùng có thực sự trở nên mượt mà hơn theo thời gian hay chỉ có vẻ hoàn thiện do quá trình phát triển.

Phân tích theo nhóm giúp tách các chỉ số phát triển khỏi chỉ số tương tác. Bởi vì sự trưởng thành có thể dễ dàng khiến bạn không nhìn thấy những điều khó khăn. Đó là những kết quả cụ thể về sự tương tác của người mua hàng cũ với thương hiệu. Trên thực tế, sự tương tác của người dùng cũ đang bị đảo ngược với sự tăng trưởng độc đáo của người dùng mới. Điều này dẫn đến việc bạn không có một bức tranh rõ ràng về mức độ tương tác của những người dùng đã mua hàng của bạn. Vậy làm thế nào để phân tích? Phân tích theo nhóm Đó là gì?

Cách phân tích Cohort Analytics

Bây giờ bạn đã biết Phân tích theo nhóm là gì, tiếp theo bạn cần tìm hiểu về phân tích nhóm được sử dụng rộng rãi trong các ngành dọc sau:

  • Thương mại điện tử (TMĐT).
  • Ứng dụng di động (Mobile Apps).
  • Phần mềm đám mây (Cloud software).
  • Tiếp thị kỹ thuật số.
  • Chơi game trực tuyến.

Trong tất cả các ngành này, phân tích theo nhóm thường được sử dụng để xác định lý do tại sao người mua sắm rời đi và có thể làm gì để ngăn họ rời đi. Điều đó đưa mọi người đến việc tính toán Tỷ lệ giữ chân khách hàng – tỷ lệ phần trăm giữ chân khách hàng (viết tắt là CRR).

Xem thêm:  2 cách xem số điện thoại trên Zalo đơn giản có thể làm ngay!

đoàn hệ-phân tích-phòng thí nghiệm

Tỷ lệ giữ chân người mua sắm được tính theo công thức sau: CRR = ((EN) / S) X 100.

  • E – Số lượng khách hàng cuối kỳ sử dụng cuối kỳ.
  • N – Số lượng khách hàng đạt được trong khoảng thời gian đó.
  • S – Số lượng khách hàng đầu kỳ (hoặc đầu kỳ).

Để đo tỷ lệ giữ chân khách hàng, chúng ta cần tìm sự khác biệt giữa số lượng khách hàng có được trong khoảng thời gian đó và số lượng khách hàng còn lại vào cuối khoảng thời gian.

CRR càng cao, lòng trung thành của khách hàng càng cao. Bằng cách so sánh điểm chuẩn CRR của một tổ chức với điểm chuẩn trung bình của ngành, chúng tôi có thể thấy vị trí của mình về tỷ lệ giữ chân khách hàng. Nếu CRR đưa ra một bức tranh xấu, hành động khắc phục sẽ được thực hiện với sự trợ giúp của việc đo lường dữ liệu – Đây là lúc phân tích nhóm có thể trợ giúp.

Sử dụng Phân tích theo nhóm để đo lường Tỷ lệ giữ chân

Như vậy, bạn đã hiểu khái niệm Cohort Analytics là gì và tầm quan trọng của nó. Là một Nhà tiếp thị, bạn có thể tham gia vào nhiều hoạt động như – chạy các chiến dịch. Điều chỉnh công thức liên hệ với người mua, giới thiệu các chức năng sản phẩm mới, v.v. Phân tích nhóm giúp đánh giá mức độ thành công của từng nhiệm vụ này.

Một số lợi ích của đo lường nhóm bao gồm:

  • Dự đoán hành vi của người dùng trong tương lai với dữ liệu hiện tại.
  • Hiểu rõ các tính năng, hoạt động hoặc thay đổi để giữ chân khách hàng.
  • Chủ động lên kế hoạch tương tác với người mua hàng. Dựa trên việc áp dụng tính năng.
  • Tất cả những hoạt động này giúp tối đa hóa việc giữ chân khách hàng.

Cách thực hiện phân tích theo nhóm bằng Google Analytics

Để bắt đầu đo lường theo nhóm bằng cách Google Analytics, chuyển đến ĐỐI TƯỢNG > phân tích cụm.

Xem thêm:  Bán Hàng Qua Zalo Hiệu Quả – Bí Quyết Kiếm Trăm Đơn Hàng Qua 6 Bước Đơn Giản

đoàn hệ-phân tích-phòng thí nghiệm

Bạn có thể tìm thấy một số cài đặt nhóm Cohort có thể được điều chỉnh để tạo báo cáo nhóm. Cài đặt có thể điều chỉnh bao gồm loại nhóm thuần tập, quy mô nhóm, số liệu và phạm vi ngày.

  1. Loại đoàn hệ: nhóm người mua hàng/nhóm dữ liệu bạn muốn phân tích. Hiện tại, Google Analytics chỉ cung cấp một loại Nhóm thuần tập chuyển đổi. Đây là lần đầu tiên người dùng tương tác với nội dung của bạn.
  2. Quy mô nhóm Quy mô nhóm: Quy mô nhóm đề cập đến khoảng thời gian mà bạn muốn thực hiện phân tích nhóm. Đây có thể là một ngày, một tuần hoặc một tháng.
  3. Phạm vi ngày – Phạm vi ngày: Khoảng thời gian mà bạn muốn thực hiện phép đo nhóm được đặt trong phạm vi ngày. Google Analytics cung cấp phạm vi ngày cho một tháng, “2 tháng qua” và “3 tháng qua”.
  4. Hệ mét – Số liệu: Báo cáo phân tích nhóm thuần tập có thể được tập trung vào các thông số cụ thể cho từng người dùng. Thông số mặc định được đặt trong Google Analytics là Tỷ lệ giữ chân người dùng.

Các thông số khác:

    • Số lần hoàn thành mục tiêu trên mỗi người dùng – Số lần đạt được mục tiêu trên mỗi người dùng.
    • Số lần xem trang trên mỗi người dùng – Số lượt xem trang trên mỗi người dùng.
    • Doanh thu trên mỗi người dùng – Doanh thu trên mỗi người dùng.
    • Thời lượng phiên cho mỗi người dùng – Số phiên trên mỗi người dùng.
    • Số phiên trên mỗi người dùng – Giao dịch trên mỗi người dùng.
  • Giao dịch trên mỗi người dùng.

Kết luận

Sức mạnh của phân tích đoàn hệ Vấn đề là, nó không chỉ cho phép bạn xem những người mua sắm nào rời đi và khi nào họ rời đi. Hiểu lý do tại sao người mua hàng bỏ đi để chúng tôi có thể khắc phục. Đó là cách người ta có thể xác định mức độ giữ chân người dùng. Nắm bắt rõ các yếu tố then chốt thúc đẩy tăng trưởng. Mức độ qua lại và doanh thu cho phần mềm.

Tin rằng qua bài viết bạn cũng đã hiểu Cohort Analytics là gì. Đừng quên theo dõi Phần mềm ATP để biết thêm thông tin hữu ích.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan