No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingChiết khấu là gì? Tại sao không nên lạm dụng chiết khấu?

Chiết khấu là gì? Tại sao không nên lạm dụng chiết khấu?

Rate this post

Giảm giá là gì? Giảm giá Nó được biết đến là một trong những phương pháp được sử dụng trong Marketing để kích thích hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Phương thức này thường được người tiêu dùng ưa chuộng hơn vì họ luôn cảm thấy sẽ nhận được sản phẩm với giá “hời” và mang lại hiệu quả nhanh hơn cho công ty.

Tuy nhiên, việc lạm dụng phương pháp này về lâu dài sẽ khiến người tiêu dùng nghi ngờ về giá cả và chất lượng hàng hóa của công ty. Vậy Chiết khấu là gì? Và sử dụng Chiết khấu như thế nào để không giảm ngay giá trị của sản phẩm? Hãy Phần mềm ATP Kiểm tra nó ra trong bài viết này!

Giảm giá là gì?
Giảm giá là gì? Bí quyết tận dụng giảm giá để không giảm ngay giá trị hàng hóa

Giảm giá là gì?

Giảm giá thực chất là việc giảm ngay giá niêm yết của sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp theo một tỷ lệ nhất định. Giảm giá thường được sử dụng trong kinh doanh nhưng thực chất là một chiêu tiếp thị về giá cả hàng hóa. Đây là một phương pháp tiếp thị nhằm kích thích khách hàng mua hàng là một chiến lược phổ biến được sử dụng trong mọi lĩnh vực kinh doanh.

Có nhiều hình thức % hoa hồng khác nhau mà các công ty thường sử dụng như % chiết khấu cho khách hàng mua lần đầu, % chiết khấu cho người tiêu dùng sỉ, hoa hồng thống kê hàng hóa, hoa hồng trực tiếp. Tiếp tục về hàng dịp lễ tết, ngày hội mua sắm, chiết khấu % giờ vàng…

Hoa hồng
Giảm giá là gì?

Mục đích của % chiết khấu có thể tùy vào nhiều trường hợp nhưng thường là để cạnh tranh, lôi kéo khách hàng, giới thiệu sản phẩm mới, duy trì lòng trung thành của người tiêu dùng hay thậm chí là để xả kho hàng cũ nhanh hơn bình thường.

Xem thêm:  Content Marketing 2020 nào sẽ khuấy động thị trường Digital Marketing 2020?

Xem thêm: CBM là gì? Ứng dụng CBM trong ngành xuất nhập khẩu

Chiết khấu doanh nghiệp là gì?

Chiết khấu kinh doanh có nghĩa là phần trăm giảm giá mà người bán dành cho người mua. % hoa hồng trong doanh số sẽ nhằm thúc đẩy nhu cầu mua hàng của khách hàng với số lượng ít. Khoản hoa hồng này thường kèm theo các điều kiện như: trả bằng tiền mặt, mua số lượng lớn, được chiết khấu hoặc trả trước hạn…

VD: Mua hàng 1 triệu được giảm 10% là sao? Điều này có thể hiểu là bạn sẽ được tặng 100k nếu mua 1 đơn hàng sale trị giá 1 triệu đồng của shop.

Chiết khấu ngân hàng là gì?

Chiết khấu % là hình thức ngân hàng bán ngoại tệ. Ngân hàng đứng ra làm các dịch vụ cho vay, nhận – gửi, thế chấp… để thu lãi từ người tiêu dùng của mình. Lãi suất chiết khấu trong ngân hàng có nghĩa là lãi suất mà ngân hàng tính cho khách hàng của mình.

phần trăm chiết khấu là gì?

Mật độ chiết khấu (chỉ số) thường được chọn bằng với chi phí vốn. Với tỷ lệ chiết khấu rất có thể điều chỉnh. Nó đòi hỏi sự tính toán cẩn thận. Đồng thời, tỷ lệ hoa hồng cũng sẽ liên quan đến các vấn đề rủi ro, luân chuyển tiền tệ và các vấn đề khác trong nền kinh tế.

Những lý do không nên lạm dụng % chiết khấu là gì?

Hoa hồng là một cách kích cầu hiệu quả nhưng không phải là phương pháp có thể áp dụng lâu dài vì một số lý do sau:

Mất lòng tin ở người tiêu dùng

Khi bạn cung cấp khoản tiết kiệm % hoa hồng cho các khoản giảm giá hàng hóa của chính mình, điều đó nói lên điều gì với người tiêu dùng tiềm năng của bạn? Nó nói rằng bạn không đủ tin tưởng vào những gì bạn đang bán với giá tiêu chuẩn. Ngay khi bạn giảm giá ngay lập tức, khách hàng tiềm năng của bạn ngay lập tức mất niềm tin vào bạn và nghi ngờ giá trị thực của sản phẩm của bạn có thể thấp hơn hoàn toàn và bạn đang đặt giá thầu cao để điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Có chiến lược giảm giá hàng ngày.

Xem thêm:  Cách về giao diện cũ Facebook khi đã bị chặn 2020

Niềm tin của người tiêu dùng là thứ mà một doanh nghiệp phải mất nhiều thời gian để xây dựng từ Thương hiệu cho đến hàng hóa cùng với vô số giải pháp marketing, vì vậy khi bạn đã đánh mất niềm tin của người tiêu dùng sẽ khiến chính doanh nghiệp bị tổn hại về thu nhập và công sức bỏ ra. .

Xem thêm: Procurement là gì? Sự khác biệt giữa Mua hàng và Mua sắm là gì?

Khiến khách hàng của bạn cảm thấy nhàm chán

Hãy thử tưởng tượng một trong những thương hiệu yêu thích của bạn chỉ có hoa hồng gấp đôi trong 1 năm, đảm bảo rằng bạn sẽ mong chờ đến ngày Thương hiệu yêu thích của bạn giảm giá hàng hóa để đi mua món đồ mà bạn yêu thích. thích hơn.

Giảm giá với khách hàng
Lạm dụng hoa hồng sẽ khiến người tiêu dùng nhàm chán

Tuy nhiên, nếu một thương hiệu liên tục có chương trình giảm giá %, chắc chắn khách hàng sẽ nghĩ rằng hôm nay không mua thì tuần sau sẽ có đợt giảm giá khác. Điều này sẽ làm giảm “sức hút” của chiết khấu, khiến khách hàng không còn kỳ vọng vào khoản hoa hồng của doanh nghiệp bạn.

Tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá trị cảm nhận

Phần lớn mọi người đánh giá một mặt hàng dựa trên giá của nó. Đặc biệt, đây cũng là quan niệm lâu đời của nước ta với câu nói quen thuộc “Tiền nào của nấy!”.

Nếu phần trăm hoa hồng không được sử dụng đúng cách, nó sẽ khiến bạn giảm chất lượng hàng hóa hoặc dịch vụ của mình. Khách hàng sẽ thấy bạn đang cạnh tranh về giá và sẽ hoài nghi về giá trị hàng hóa, khiến chất lượng hàng hóa bị giảm sút trong cảm nhận của khách hàng.

Lãi trừ vào vốn bị cắt

lạm dụng chiết khấu
Lạm dụng hoa hồng kéo dài làm giảm lợi nhuận của công ty

Lợi nhuận giảm so với vốn là mặt tiêu cực ảnh hưởng trực tiếp đến công ty với việc lạm dụng hoa hồng. Nếu bạn giảm giá 50%, có nghĩa là để đạt được mục đích doanh thu như cũ, bạn sẽ phải bán gấp đôi số tiền. Bạn có thời gian hay nhân lực để làm việc đó không?

Xem thêm:  Bật mí kinh nghiệm mua nick Facebook chạy quảng cáo cho dân không chuyên

Hơn hết, với kết quả tiêu cực như trên, người tiêu dùng sẽ ít mua hàng của bạn hơn nếu bạn trả hoa hồng quá cao, đây cũng là một nguyên nhân xấu dẫn đến lợi nhuận bị trừ bị ảnh hưởng nặng nề. vốn doanh nghiệp.

Bí quyết dùng chiết khấu không làm giảm giá trị sản phẩm

Thứ nhất, hãy tập trung vào giá trị hàng hóa mặc dù bạn đang thực hiện cơ chế % chiết khấu. Đây luôn là ưu tiên số một. Bạn cần tập trung vào cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có khả năng tăng chất lượng kinh doanh của khách hàng tiềm năng nhất. Vì vậy, khi đảm bảo chất lượng sản phẩm mà vẫn có giá hoa hồng sẽ giữ được độ tin cậy của khách hàng.

sử dụng chiết khấu
Giảm giá là gì? – Bí quyết sử dụng chiết khấu để không giảm ngay giá trị hàng hóa

Thứ hai, cần tập trung vào nhu cầu của những khách hàng đầy tham vọng. Khi tỷ lệ phần trăm hoa hồng giúp thỏa mãn và kích thích nhu cầu của khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp cần biết tận dụng thời cơ để lựa chọn thời điểm áp dụng tỷ lệ chiết khấu phù hợp.

Cuối cùng, hãy để % chiết khấu trở nên “đắt hàng” bằng cách kết hợp với các phương thức khác như quảng cáo. Với một quảng cáo hiển thị đã quá nhàm chán, có thể khi quảng cáo đó xuất hiện với đúng đối tượng khách hàng tham vọng trong khoảng thời gian phù hợp, việc áp dụng hoa hồng cho doanh nghiệp sẽ hỗ trợ cả hoạt động quảng cáo và chiết khấu. sẽ làm cho nó hiệu quả hơn để tách hai hoạt động.

bản tóm tắt

Giảm giá là một phương thức marketing giúp công ty thu hút và kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Đây là phương pháp thường được các doanh nghiệp sử dụng trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Việc giảm giá có tác động trực tiếp, ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng thể hiện ở việc khách hàng thường xếp hàng rất đông tại các ngày hội mua sắm do % hoa hồng áp dụng chính sách chiết khấu từ nhiều thương hiệu khác nhau.

Tuy nhiên, doanh nghiệp cần biết cách sử dụng tiền hoa hồng một cách khôn ngoan để hạn chế việc mất lòng tin nơi khách hàng cũng như giảm sút lợi nhuận về lâu dài.

Có thể bạn quan tâm:

Top 30 Cách Đăng Mùa Sale Hấp Dẫn Nhất

BCTC là gì? Ứng dụng của BCC trong gửi mail

xác nhận là gì? Hướng dẫn xác nhận email chuyên nghiệp

Phương Duy – Tổng hợp và biên tập

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan