HomeMarketingCông Cụ MarketingChiến lược email marketing và các yếu tố để thành công

Chiến lược email marketing và các yếu tố để thành công

Rate this post

Là một doanh nghiệp, hay bất kỳ tổ chức lớn hay nhỏ nào cũng không thể bỏ qua việc gửi thông tin qua email hay còn gọi là Email Marketing. Vậy Email Marketing là gì? Đâu là những yếu tố để có một chiến lược email marketing thành công. Tìm hiểu thêm về bài viết dưới đây

Tiếp thị qua email là gì?

Thư điện tử quảng cáo là hình thức sử dụng email để truyền tải thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến đối tượng khách hàng mà mình hướng đến. Khác với các hình thức Email Spam gây khó chịu cho người nhận, được gửi tràn lan. Email marketing chỉ được gửi đến các khách hàng hiện tại và tiềm năng của một công ty hoặc tổ chức. Qua phân tích, chọn lọc rõ ràng.

Tiếp thị qua email là gì?
Tiếp thị qua email là gì?

Nó được coi là một kế hoạch tiếp thị hiệu quả cao. Các báo cáo cho thấy có tới 82% các nhà tiếp thị đồng ý rằng đây là một kế hoạch quan trọng để tăng khả năng mua hàng và tỷ lệ chuyển đổi. Ngoài việc gửi thông điệp tiếp thị, kinh doanh và duy trì mối quan hệ với đối tượng mục tiêu là người mua hàng. Mục tiêu của email marketing cũng là giúp bạn gửi tin nhắn, kêu gọi hành động (CTA) hoặc gửi tin tức bằng blog.

Xem thêm:  Tư vấn Marketing Digital cho công ty tư vấn du học hiệu quả nhất 2019

Tiếp thị qua email – Yếu tố để thành công

Để xây dựng bất kỳ chiến dịch hoặc chiến lược cụ thể nào. Thành công có công thức riêng của nó. Và công thức để có một chiến lược email marketing hoàn hảo bao gồm các yếu tố sau:

Sử dụng các công cụ tiếp thị phù hợp:

Sử dụng các công cụ hữu ích
Sử dụng các công cụ hữu ích

Lựa chọn và phối hợp các công cụ hỗ trợ hiệu quả là một trong những yếu tố thành công cho một chiến dịch email marketing. Nó sẽ là công cụ đi theo suốt hành trình vận hành của chiến lược. Quyết định việc phân tích, đánh giá và lựa chọn nhóm khách hàng cũng như các công cụ tối ưu để đa dạng hóa thiết kế. Là nền tảng vững chắc cho sự phát triển đi lên của chiến lược.

Nội dung hấp dẫn, một điểm cộng không thể bỏ qua

Viết nội dung email ấn tượng
Viết nội dung email ấn tượng

Khi viết thư điện tử quảng cáo Để tạo ấn tượng tốt ban đầu với khách hàng. Bố cục nên như sau:

  • tiêu đề hấp dẫn: Đây là yếu tố giúp khách hàng quyết định có mở email hay không. Tiêu đề không quá 50 ký tự, kèm theo các cụm từ như: KHUYẾN MẠI, QUÀ TẶNG, MIỄN PHÍ… tạo sự kích thích, tò mò.
  • Logo và hình ảnh: Logo của đại lý có thể đặt trên cùng hoặc góc trái để tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Dù muốn hay không, điều đầu tiên đập vào mắt khách hàng là logo. Phần hình ảnh có chiều rộng tối đa là 600px, là hình ảnh chất lượng, thể hiện được thông tin mà bạn muốn truyền tải.
  • Nội dung: Ngắn gọn, súc tích, tập trung vào những phần chính xoay quanh người mua hàng và giá trị họ nhận được.
  • CTA: Phần kêu gọi hành động như đặt hàng, liên hệ ngay hoặc truy cập link khác sẽ hiển thị thông tin rõ ràng hơn, mỗi email chỉ sử dụng một CTA.
Xem thêm:  Cách kết bạn zalo full 2k bạn không cần sdt

Thiết kế email có độ phản hồi cao:

Một chiến dịch truyền thông email hiệu quả cần được thiết kế hiển thị tương thích trên mọi nền tảng điện tử từ desktop, pc cho đến smartphone. Điểm đáng chú ý của yếu tố này là hướng tới cách tiếp cận tối ưu cho người mua sắm với cùng một số tiền.

thiết kế email với mẫu

Theo thống kê và thống kê gần đây, 46% email hiện được mở trên thiết bị di động (Nguồn: Litmus). TỶThống kê này cho bạn thấy lý do tại sao bạn nên áp dụng kế hoạch này trên thiết bị di động, theo tần suất sử dụng. Vì vậy, bạn cần chắc chắn 100% rằng thư của bạn trông đẹp mắt trên tất cả các thiết bị và nền tảng email.

Bên cạnh đó, hơn 40% người xóa thư quảng cáo khi nó không được thiết kế tối ưu cho di động, tạo cảm giác thư rác. Điều này có nghĩa là bạn đang phung phí tiền của mình để có được những người không có khả năng mua hàng. Nếu bạn muốn tham gia vào thị trường nơi các thiết bị di động đang phát triển, thì việc cung cấp thông tin liên lạc qua email có độ phản hồi cao là rất quan trọng.

Trên thực tế, có tới 73% doanh nghiệp ngày nay ưu tiên phát triển các chiến dịch tiếp thị qua email nhắm mục tiêu mạnh đến điện thoại di động.

Theo dõi và phân tích các số liệu tiếp thị hiệu quả

Điều rất quan trọng là phải thường xuyên theo dõi tiến trình của chiến dịch. Phân tích số liệu, chỉ số, phản hồi thường xuyên giúp bạn sớm nhận ra những sai sót trong Email Marketing để kịp thời đưa ra giải pháp khắc phục. Tránh tiêu cũng như hạn chế rủi ro do chiến lược không hiệu quả, không đạt kết quả như mong muốn.

Xem thêm:  TikTok Ads là gì? Cách Tạo Tài Khoản Để Chạy Quảng Cáo Tiktok Mới Nhất

Các ngành sử dụng email marketing

Bạn có thể nghe bài hát này ngay bây giờ

Email marketing phù hợp với mọi tổ chức, cá nhân cũng như các công ty, doanh nghiệp. Khi họ được xem là những người có nhu cầu marketing, bán hàng, quảng bá hình ảnh thương hiệu, sử dụng để chăm sóc khách hàng. Hiện đang có và lựa chọn những người mua mới tiềm năng, giới thiệu các chương trình khuyến mãi, tung ra các sản phẩm và dịch vụ mới.

bản tóm tắt

Một chiến lược tiếp thị qua email thành công phụ thuộc vào công thức thành công. Vận dụng tốt các yếu tố này cũng như chu đáo, thấu đáo trong từng chiến dịch sẽ đạt hiệu quả cao. Chúc bạn thành công với công việc và đam mê của mình!

NGƯỜI GIỚI THIỆU:

  • 7 xu hướng Email Marketing năm 2021 giúp tăng chuyển đổi
  • 8 mẫu tiếp thị qua email bên dưới để tăng tỷ lệ mở lên 50%

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan