HomeMarketingCông Cụ MarketingCHIÊM NGHIỆM VỀ TIKTOK ADS

CHIÊM NGHIỆM VỀ TIKTOK ADS

Rate this post

TikTok đã xuất hiện từ năm 2018 và kể từ đó đã trở thành một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới. Và ở đâu đông đúc, nhộn nhịp, ở đó có người đi chợ. TikTok Ads đang dần chiếm được lòng tin của nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp, vậy TikTok Ads có gì hấp dẫn?

Hãy cùng ATP Software khám phá qua chia sẻ dưới đây nhé!

Quảng cáo TikTok là gì?

TikTok Ads là việc bạn sử dụng kênh mạng xã hội TikTok để chạy các chiến dịch quảng cáo nhằm mục đích bán hàng và mở rộng thương hiệu. Cũng giống như các loại hình quảng cáo trên mạng xã hội khác, quảng cáo TikTok là hình thức kéo người mua hàng từ TikTok về landing page của bạn như: Lazada, Shopee, Tiki hay Website.

Những câu nói quen thuộc và bình luận Quảng cáo Tiktok

– Bán Tiktok toàn già trẻ lớn bé (GEN Z) không có nhiều tiền mua hàng nên tỷ lệ hoàn tiền rất cao.

– Giá quảng cáo Tiktok rẻ hơn quảng cáo FB vì ít đối thủ cạnh tranh.

– Tiktok rất kén ngành, không đa dạng như FB.

– Hành vi mua hàng trên Tiktok khó chốt hơn FB.

– AOV hàng thấp đánh được Tiktok.

– Và nhiều hơn nữa :))

Xin chào các bạn, cũng nhân dịp cơ quan nơi mình làm việc trở thành Official Partner của Tiktok, mình xin chia sẻ một số kiến ​​thức mình được team Tiktok đào tạo và kinh nghiệm sau khi chạy Tiktok để các bạn cùng chia sẻ. Chúng ta có một góc nhìn khác về Tiktok.

Nói đến đây chắc hẳn nhiều bạn đang thắc mắc “Liệu Tiktok có phải miếng bánh ngon như Facebook 5 năm trước?”

Như các bạn đã biết, Tiktok là nền tảng MXH video ngắn được tải xuống nhiều nhất hiện nay với khoảng 500 triệu người dùng hàng tháng trên toàn cầu với đối tượng chủ yếu là Gen Z.

Riêng tại thị trường Việt Nam, số lượng người dùng đã lên tới 12 triệu và đang tăng với tốc độ rất nhanh nhờ mô hình mang tính giải trí cao và thú vị của nền tảng ứng dụng này.

Đặc điểm của bạn là:

– Video ngắn: Dành hàng giờ để xem các video ngắn trên Tiktok.

Người ảnh hưởng: Có sức ảnh hưởng, năng động, dám thể hiện.

– Native: có xu hướng tương tác mạnh với những video tiếp cận họ một cách tự nhiên, không quảng cáo quá lộ liễu.

Xem thêm:  2FA live là gì? Đăng nhập hàng nghìn tài khoản an toàn trên một công cụ sử dụng 2FA LIVE

– Co-Create: là đối tượng cực kỳ nhạy bén với các trào lưu, tạo ra các trào lưu trên mạng xã hội.

Đầu tiên, để đánh giá mức độ tiềm năng của một nền tảng mạng xã hội, chúng ta phải hiểu giá trị cốt lõi tạo nên một ứng dụng mạng xã hội thành công là gì, nó có gây nghiện và giải trí không?

Có đủ hấp dẫn để kéo người dùng online hàng giờ để lướt web hay không?

Và thực tế theo cảm nhận của cá nhân mình thì đúng là các clip trên Tiktok mang tính giải trí và gây nghiện cực cao, có khi còn hơn cả Facebook Watch, đặc biệt là thế hệ Gen Z.

Và trong tương lai không xa, nền tảng Tiktok tiềm năng sẽ còn phát triển gấp nhiều lần hiện tại.

Rất đáng để dân kinh doanh và marketing đầu tư thời gian học :)))

Và còn rất nhiều “con số biết nói” nữa với nền tảng Tiktok mà bạn có thể tham khảo trên internet để tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho riêng mình.

Và theo tôi, nếu bạn cảm thấy sản phẩm ĐÚNG thì hãy mạnh dạn bỏ ra 10%-20% ngân sách để thử nghiệm Kênh mới (ở đây là Tiktok).

Bởi vì: “CƠ HỘI MÀ MỌI NGƯỜI NÊN TÌM THẤY KHÔNG PHẢI LÀ CƠ HỘI nữa”

“KHÔNG bỏ hết trứng vào một rổ, HÃY trải ra nhiều kênh”

“Vấn đề không phải chạy KÊNH NÀO mà là SỰ PHỐI HỢP GIỮA CÁC KÊNH TRÊN HÀNH TRÌNH CHẠM ĐẾN KHÁCH HÀNG CỦA KÊNH”

Không lan man nữa, mình sẽ chia sẻ với các bạn một vài lưu ý sau:

– Độ tuổi bán hàng trên Tiktok từ 18 tuổi đến 24 tuổi là tốt nhất, sau đó là từ 25 đến 34 tuổi.

– Ads Tiktok CPC luôn rẻ hơn FB gấp 5-10 lần. Và vì là nền tảng video ngắn nên CPM rẻ hơn FB từ 2-5 lần. Tất nhiên, khi CPC và CPM đều rẻ hơn thì CPA (Cost per action) cũng rẻ hơn FB.

– Sản phẩm AOV <500K bán chạy nhất trên Tiktok.

– Target trên Tiktok không sâu như FB mà chỉ dừng lại ở danh mục sở thích hoặc từ khóa hashtag nên nếu chạy quảng cáo Tiktok thì cứ mass khán giả hoặc thêm vài từ khóa, đừng test điên cuồng như FB.

Một số chỉ số mà mình có được từ việc chạy quảng cáo Tiktok, cho các bạn tham khảo:

– Xét về các game như RPG (game nhập vai)/SLG (game mô phỏng) thì CVR trên Tiktok dao động từ 10-15%, CPI từ $1.7 – $2.5.

Xem thêm:  Top 5 công cụ hỗ trợ SEO hiệu quả 2020

– Riêng mảng game như Casual thì CVR trên Tiktok khoảng 30% – 40%, CPI từ 0,2$ – 0,4$. – Ở mảng Mỹ phẩm, sản phẩm AOV dưới 500k, CVR trên Tiktok khoảng 1,5%, CPO là từ $3-4.

Mục tiêu quảng cáo trên Tiktok:

– Reach and Frequency: Loại mục tiêu này Tiktok mới ra mắt giúp quảng cáo của bạn tiếp cận được lượng người dùng tối đa trên Tiktok (tương tự FB Ads)

.>>> Mô hình đặt giá thầu: CPM

– Lượt xem video: Loại mục tiêu này cũng mới ra mắt gần đây, tương tự như Videoview trên FB, nhưng điểm khác biệt ở đây là Tiktok sẽ tối ưu hóa lượt xem video trong 2s hoặc 6s, còn FB là 2s hoặc 15s.

>>> Đấu thầu theo mô hình: CPV

– Traffic: tương tự như mục tiêu Traffic FB.

>>> Mô hình đấu thầu: CPC

– App Install: tương tự như mục tiêu App Install của FB.

>>> Mô hình đấu thầu: CPC, oCPC

– Chuyển đổi: tương tự mục tiêu Chuyển đổi trên FB

>>> Mô hình đấu thầu: CPC, oCPC

– Catalog Product Sale: sắp có mặt tại thị trường Việt Nam. Chỉ những đại lý là đối tác của Tiktok mới có thể trải nghiệm trước. Nó khá giống với mục tiêu “Bán hàng theo danh mục” của FB.

Mình sẽ trải nghiệm trước và sẽ viết bài đánh giá chuyên sâu để các bạn tham khảo.

Giải thích một chút về oCPC: nó giống như Advanced CPC trong Google Ads.

Có thể nói đơn giản là khi chọn loại đặt giá thầu này, Tiktok sẽ tự động tìm kiếm những người dùng có khả năng thực hiện hành động mục tiêu (chuyển đổi/cài đặt ứng dụng) để đặt giá thầu, tính phí cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo. cáo.

Ngoài ra, Tiktok còn một số hình thức khác để xây dựng thương hiệu mà bạn phải ĐẶT HÀNG TRƯỚC và LIÊN HỆ với bên Tiktok, đó là:

– Brand Takeover: hiểu đơn giản là banner hiện toàn màn hình khi người dùng vừa mở ứng dụng Tiktok. Thời gian hiển thị quảng cáo từ 3s (đối với ảnh) và dưới 5s (đối với ảnh gif và video). Loại quảng cáo này sẽ hướng người dùng đến trang đích của thương hiệu.

– Top View: hiểu đơn giản là một đoạn video ngắn hiển thị toàn màn hình khi người dùng vừa mở ứng dụng Tiktok. Hiệu ứng thương hiệu: Thúc đẩy người dùng tương tác với thương hiệu bằng các hiệu ứng, nội dung, xu hướng, âm nhạc,… riêng của thương hiệu.

Xem thêm:  Bật mí 7 cách luyện viết content cho newbie áp dụng ngay!

– Branded Hasgtag Chanllenge: hiểu nôm na, thương hiệu sẽ tạo ra xu hướng, tạo Hiệu ứng cho thương hiệu, tạo nhạc, nội dung,… và tạo một hasgtag mời gọi người dùng tham gia tạo nội dung với chủ đề thương hiệu của bạn.

Về cơ chế machine learning Tiktok cũng tương tự như FB, nó cũng cần 50 lượt chuyển đổi đầu tiên để hoàn thành giai đoạn “Learning Pharse”.

Về cơ chế phân phối hiển thị quảng cáo dựa trên 3 yếu tố để tính thứ hạng eCPMeCPM = BID x pCTR x pCVR- BID: giá thầu

– CTR: tỷ lệ nhấp chuột – CVR: tỷ lệ chuyển đổi Dựa vào công thức trên mình sẽ chia sẻ cho các bạn một số mẹo để tăng thứ hạng hiển thị eCPM trên Tiktok:

– Tăng giá thầu cạnh tranh (BID)

– Nhắm mục tiêu Danh mục quảng cáo & Thẻ quảng cáo tiêu chuẩn

– Đầu tư tạo nội dung video chất lượng, liên quan đến sản phẩm một cách tự nhiên (Native) để tăng CTR và CVR cho chiến dịch của bạn.

– Sử dụng kỹ thuật A/B testing hoặc Multivariate testing cho các nội dung với nhau vì đặc thù của Tiktok theo mình thấy là ads chết rất nhanh nên phải sáng tạo liên tục nhiều nội dung.

Các công cụ tạo nội dung mà Tiktok hỗ trợ:

– Video Creation Kit: Bộ công cụ hỗ trợ tạo video trên nền tảng Tiktok.

– Landing Page to Video: Tự động tạo video quảng cáo bằng url trang đích của bạn

– Smart Soundtrack: Tự động chọn nhạc phù hợp với quảng cáo của bạn.

– Smart Video: Tự động ghép nhiều video của ae

– Tối ưu hóa quảng cáo tự động: Tự động kết hợp nội dung quảng cáo của bạn (nội dung và quảng cáo) và tạo nhiều phiên bản kết hợp để tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo tự động.

Bài chia sẻ hôm nay mang tính lý thuyết khá hàn lâm dựa trên nghiên cứu của mình, vui lòng đọc kỹ để hiểu sơ bộ về nền tảng quảng cáo Tiktok. Ở các phần sau mình sẽ chia sẻ với các bạn các kỹ thuật tối ưu quảng cáo Tiktok, hệ thống tài khoản quảng cáo, các Case studies chạy chiến dịch Tiktok để giúp các bạn có thêm góc nhìn và kinh nghiệm cho công ty. công việc của ae.

Bằng Tường – ECOMME GROUP – Cộng đồng Thương mại Điện tử Việt Nam

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan