No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingChia sẻ kinh nghiệm tăng tỉ lệ chốt đơn từ chạy quảng...

Chia sẻ kinh nghiệm tăng tỉ lệ chốt đơn từ chạy quảng cáo facebook

Rate this post

Kinh nghiệm này là kinh nghiệm được rút ra từ quá trình thực tế bán sản phẩm trong hệ sinh thái ATP Holding. Quý độc giả vui lòng đọc chậm và ghi chép lại những mấu chốt quan trọng từ bài chia sẻ này.

Không có mô tả hình ảnh có sẵn.

CÁCH TĂNG TỶ LỆ CHẶN QUẢNG CÁO FACEBOOK

Hiện tại chi phí để chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng rất cao nhưng tỷ lệ chốt đơn lại thấp do chưa biết cách tối ưu tệp khách hàng tiềm năng. Vậy làm thế nào để quảng cáo hiệu quả hơn?
Theo kinh nghiệm bấy lâu nay của mình thì khi chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng qua Fanpage sẽ có khách mua hàng ngay và có khách không mua (có thể lúc đó họ chưa có nhu cầu, hoặc chưa có niềm tin). trong chúng). ý muốn mua) với những khách hàng như vậy chúng tôi luôn cố gắng kết nối nhiều hơn qua các kênh Facebook Profile, Zalo để chăm sóc bằng cách chia sẻ giá trị tương tác với khách hàng.
Bạn cho họ giá trị 1 lần, bạn kích thích họ mua nhưng họ không mua…. nhưng rồi họ vẫn nhận được giá trị của bạn… và cuối cùng khi có nhu cầu, họ sẽ tìm đến bạn trước.

CHIA SẺ KINH NGHIỆM TĂNG TỶ LỆ ĐÓNG ĐƠN CỦA TÔI ĐỂ LÀM

Trước khi thiết lập chạy quảng cáo facebook để tiếp cận khách hàng,
Sẽ có 2 hình thức chạy thông thường chúng ta thường làm: Chạy quảng cáo bán hàng trực tiếp và chạy quảng cáo phễu khách hàng (Tặng tài liệu quà tặng, để tăng độ nhận biết)

Xem thêm:  Cách xem tin nhắn Zalo không hiện đã xem trên máy tính và điện thoại

1. Chạy quảng cáo bán hàng trực tiếp

– Khách hàng gửi tin nhắn
– Khách hàng tương tác với bài viết (Like, Comment)

Một. Đối với khách hàng gửi tin nhắn
– Khách hàng click gửi tin nhắn -> Tạo kịch bản chatbot Chăm sóc -> Gắn thẻ khách hàng -> Nhân viên kinh doanh chốt đơn hàng

b. Khách hàng tương tác với bài viết
– Comment khách hàng: Tạo kịch bản Rep Comment tự động -> Ẩn CMT -> Inbox khách hàng -> Tạo chatbot chăm sóc -> Tag khách hàng -> Nhân viên kinh doanh chốt đơn hàng

Sẽ có 2 trường hợp xảy ra: Khách hàng mua hàngkhách hàng không mua

– Khách hàng mua hàng: Tag -> Tạo chatbot tự động -> Cuối ngày gửi lời cảm ơn + Ưu đãi cho lần mua tiếp theo -> Sau 2-3 ngày gửi tin nhắn tự động hỏi về tình trạng sử dụng của khách hàng -> Mục đích để khách hàng không quên mình.
Ở đây mình có thể điều hướng khách đến Website bằng chatbot gắn link quà tặng -> Kéo đến website -> Tăng traffic cho web -> khi khách đọc bài viết trên website cũng sẽ thấy các chuyên mục khách -> Từ đó giúp khách hàng dễ dàng mua hàng hơn.
– Khách hàng không mua hàng: Tag -> Tạo chatbot tự động cuối ngày gửi lời cảm ơn -> Kèm quà tặng, coupon khi mua hàng -> Sau 2-3 ngày gửi tài liệu, kiến ​​thức cho khách hàng file này (Quà tặng này tạo nút để kéo về Website cho khách hàng nhận)
Đồng thời tệp này sẽ kết nối nhiều hơn qua Facebook cá nhân, Zalo để chăm sóc: Vì đơn giản, Facebook cá nhân có tỷ lệ tương tác tốt hơn, dễ tạo lòng tin hơn, xuất hiện nhiều hơn và tiếp cận khách hàng thường xuyên hơn. Các bài viết như tài liệu, video sẽ gây ấn tượng hơn với khách hàng và khi họ nảy sinh nhu cầu họ sẽ nhớ đến bạn. (Cách này mình áp dụng và rất hiệu quả)

Xem thêm:  Bán Đồng Hồ Thì Nên Target Cái Gì? Gợi Ý Target Quảng Cáo Facebook Ads Siêu Hay

c. Khách hàng thích bài viết
– Đối với khách hàng Like bài viết: Mời họ like page, những người like bài viết không inbox được nên chúng tôi sẽ chăm sóc bằng cách kết nối tệp khách hàng này qua facebook cá nhân để chăm sóc.

2. Đối với quảng cáo tăng nhận diện thương hiệu

Mục đích của việc chạy quảng cáo này là để có được nhiều tương tác nhất có thể để có được những khách hàng tiềm năng chăm sóc khách hàng trong tương lai.

Tạo script -> Đính kèm chatbot -> Gửi tài liệu quà tặng -> Tag-> Sau 2-3 ngày gửi tin nhắn chăm sóc -> Mục đích tương tác lại với khách hàng -> Link file này qua facebook Hồ sơ chăm sóc lại.
Một khi họ đã kết nối với chúng ta, biết chúng ta là ai, xác định chúng ta là người bán hàng uy tín, đáng tin cậy, mang lại nhiều giá trị cho họ. Họ sẽ nhớ đến chúng tôi lần đầu tiên. Sau đó, chúng ta phải làm cho họ THẤY chúng ta ngày càng nhiều, càng nhiều càng tốt bằng cách:
– Tiếp thị lại (tiếp thị lại)
– Xuất hiện mọi nơi, mọi kênh
– Tương tác thường xuyên, liên tục với khách hàng
– Gom khách hàng vào 1 mối (fanpage, group, website)

Khi họ đã thấy chúng ta thường xuyên, tương tác với chúng ta trong một thời gian dài, họ sẽ có xu hướng tin tưởng và “muốn tương tác” với chúng ta. Nếu họ thấy phiền thì họ đã chặn chúng ta từ sớm rồi, nhưng những người đã tương tác với chúng ta 4-5-10 lần trên tất cả các kênh là những người sẽ có xu hướng “muốn nhận được nhiều giá trị hơn” mà chúng ta trao đi.
Ở giai đoạn này, chúng tôi sẽ cung cấp cho họ “sản phẩm cơ bản” (bước đầu tiên trong kênh) theo các cách sau:
– Khuyến mãi
– Tặng quà (minigame)
– Sự thử nghiệm
– Offline, hội thảo, đào tạo
– Giving (trao giá trị)
– Sản phẩm giá rẻ (sản phẩm mồi)
.
Khách hàng sau khi nhận được một thứ gì đó có giá trị từ chúng ta, hoặc mua được một sản phẩm giá rẻ, họ có “hành động mua hàng”. Từ hành động mua hàng đó, tôi có “lý do” để tiếp cận họ, biến họ thành khách hàng thực sự (mua sản phẩm chính của chúng ta) và từ đó họ được liệt vào danh sách “khách hàng mua hàng”. . Để kích thích khách hàng mua chúng ta phải:
– Đăng bài quảng cáo bán hàng
– Nhân viên tư vấn khách hàng
– Liên hệ lại với những khách hàng đã dùng thử
– Có quy trình tư vấn, quy trình chốt với khách hàng dùng thử
– Đăng phản hồi của khách hàng, Proofs (bằng chứng)… tạo mong muốn cho khách hàng
– ….
Ở bước này, chúng ta phải bằng mọi cách tác động đến những người trong danh sách KHÁCH HÀNG không bỏ sót khách hàng nào và quan trọng nhất là tạo ra “bước chuyển đổi” phù hợp với nhóm khách hàng (phân khúc). khách hàng). Ví dụ, đối với hàng cấp thấp, bước chuyển đổi là giảm giá, khuyến mãi, mua 1 tặng 4, đồng giá…. Đối với sản phẩm tầm trung có thể là combo, mua quà tặng, cộng giá trị…. Đối với hàng cao cấp, mua hàng được miễn phí dịch vụ, cam kết bảo hành trọn gói…

Xem thêm:  Cách bật kiếm tiền Tiktok trên điện thoại Iphone và Android 2022

Trên đây là những kinh nghiệm thực tế trong việc bán sản phẩm trong hệ sinh thái ATP Holding

Tổ chức ATP

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan