HomeMarketingCông Cụ MarketingCẩm nang kinh doanh trên Zalo 2020 chi tiết từ A-Z (liên...

Cẩm nang kinh doanh trên Zalo 2020 chi tiết từ A-Z (liên tục update)

Rate this post

Ứng dụng Zalo trong thời gian qua với hàng loạt cải tiến nhằm mở rộng nền tảng đã dần chứng minh được vị thế của mình trên thị trường Việt Nam. Và với tốc độ tăng trưởng người dùng tăng chóng mặt cùng lượng tương tác trực tuyến đều đặn mỗi ngày – Zalo chính là miền đất hứa hỗ trợ kinh doanh hiệu quả mà bất kỳ ai muốn tăng trưởng doanh số không nên bỏ qua.

Cẩm nang kinh doanh Zalo chi tiết từ A-Z được biên soạn với đội ngũ kinh nghiệm thực chiến từ A-Z Phần mềm ATP sẽ giúp bạn từng bước chinh phục kênh tiếp thị tiềm năng Zalo.

1. Đôi nét về Zalo – Ứng dụng đa nền tảng của người Việt

Với dữ liệu mà Zalo cung cấp cho đến nay đã có hơn 100 triệu người dùng trên toàn thế giới (chủ yếu ở Việt Nam, Hoa Kỳ, Myanmar, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…). Với hơn 50 triệu người dùng Việt Nam hoạt động hàng ngày (60-70% so với Facebook). hướng dẫn kinh doanh zalo4 Với thời lượng sử dụng là 2,12 giờ/ngày. Nếu kê khai chi tiết thì hiện nay, mỗi ngày trên Zalo, người dùng gửi và nhận gần 1 tỷ tin nhắn, 50 triệu phút gọi và 45 triệu bức ảnh. Với kết quả này, tại Việt Nam, Zalo chỉ đứng sau Facebook với 3,55 giờ/ngày và 60 triệu người dùng và YouTube 2,65 giờ/ngày với 50 triệu người dùng. – Zalo hiện được coi là “siêu ứng dụng” với đa dạng tính năng và dịch vụ như: Mua sắm, gọi xe, đặt đồ ăn, tin tức, dịch vụ ngân hàng, cổng thanh toán, game… – Việt Nam đã lấy Zalo làm nền tảng để xây dựng chính phủ 4.0, hỗ trợ thông tin cho người dân trên môi trường Online một cách tối ưu nhất.

2. Sơ lược về hành vi người dùng trên Zalo

2.1. Về đối tượng người dùng

Với Zalo Profile thì không có gì lạ, tập tin người dùng kéo dài hầu như tất cả mọi người đang sử dụng nó một cách thành thạo. Ví dụ, bố mẹ tôi 55 tuổi nhưng sau khi đăng ký nick Zalo thì khá thành thạo, còn Facebook thì chỉ có mẹ tôi quen, còn bố tôi thì không quen được vì phức tạp hơn. Nhưng người dùng đang hoạt động. Hoạt động tích cực trên nền tảng vẫn là nhóm <35 tuổi trong cả công việc lẫn cuộc sống, gặp gỡ giao tiếp với khách hàng, đồng nghiệp, người thân, bạn bè,.. đều phải bất ngờ về mức độ phổ biến của Zalo trong cuộc sống.

Xem thêm:  Kinh doanh nhà hàng: Hướng dẫn kinh doanh – marketing từ A-Z hiệu quả

2.2. Về hành vi

Zalo khá thành công trong việc tăng trưởng số lượng người dùng, tạo thói quen chat, gọi điện cho người dùng Zalo thay vì điện thoại truyền thống.hướng dẫn kinh doanh zalo1Zalo là ứng dụng OTT, đa số nhu cầu của người dùng là nhằm mục đích nhắn tin, gọi điện để giảm chi phí điện thoại. Trong tiềm thức & nhu cầu của người dùng là phục vụ 2 mục đích chính này. (Với Facebook, từ khi ra đời đã là một nền tảng mạng xã hội hỗ trợ kết nối & chia sẻ nên Zalo khó cạnh tranh với Facebook về thói quen đăng thông tin lên tường, lướt newsfeed của người dùng .Điều này dẫn đến hoạt động marketing trên newsfeed của Zalo trở nên kém hiệu quả hơn rất nhiều). Ưu điểm của Zalo Profile so với Facebook Profile mình nghĩ là khả năng kết nối khép kín & hẹp. Người dùng trên Facebook khá mỏng, thông tin quảng cáo nhiều, dẫn đến người dùng trở nên “vô cảm” với thông tin quảng cáo trên môi trường Facebook. Còn Zalo thì rất ít sự lựa chọn, ít kết nối… Do đó, thông tin quảng cáo sản phẩm truyền đến khách hàng sẽ dễ chuyển thành quan tâm và mua hàng hơn so với Facebook.

3. Xác định sản phẩm kinh doanh trên Zalo

Nắm bắt và hiểu rõ đặc thù sản phẩm kinh doanh giúp bạn định hình được tệp khách hàng mục tiêu và thị trường tiềm năng, từ đó xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm. Hơn nữa, Zalo không phải là sân chơi cho tất cả các sản phẩm và dịch vụ. Giải đáp thắc mắc trước khi đưa sản phẩm lên Zalo:

  • Có phù hợp với đối tượng mục tiêu không?
  • Có tiềm năng hay không?
  • Tỷ lệ cạnh tranh

Hầu hết những người điều hành một doanh nghiệp trực tuyến đều đi vào “lối mòn” khi nghĩ rằng họ sẽ bán những thứ mà người khác đã làm thành công. Tất nhiên điều đó không sai nhưng sự cạnh tranh không cao, và bạn đang tự mình ngụp lặn trong “đại dương đỏ”. Ví dụ, các sản phẩm như quần áo, mỹ phẩm, v.v.

4. Xác định mục tiêu TĂNG DOANH THU – GIẢM CHI PHÍ

Mục tiêu rõ ràng với kênh Zalo marketing, ngắn hạn và dài hạn (nên đi kèm con số cụ thể) giúp bạn cân đối ngân sách đầu tư, kiểm tra kết quả đạt được như mong muốn hay không, sản phẩm có tiềm năng hay không. sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

hướng dẫn kinh doanh zalo2

Và trong cuốn cẩm nang này, những kiến ​​thức mà ATPSoftware chia sẻ xuyên suốt với mục tiêu: Doanh thu tăng – giảm tiêu giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí marketing – quảng cáo – bán hàng, tiếp cận hàng chục nghìn khách hàng tiềm năng mỗi ngày với 2 kênh: Hồ sơ ZaloZalo OA

5. Lộ trình xây dựng Zalo Profile

5.1. Lưu ý khi áp dụng kênh Zalo Marketing

  1. Tạo tài khoản và tối ưu profile Zalo chuyên nghiệp
  2. Việc tạo tài khoản trên Zalo khá dễ dàng và không dễ bị khóa như Facebook nên người kinh doanh có thể dễ dàng tạo 5-10 tài khoản để dễ dàng kinh doanh.
  3. Profile nên cập nhật tên và avatar chuyên nghiệp, cập nhật nhiều thông tin, bài viết để tạo sự tin tưởng khi kết nối khách hàng cũ và mới.
  4. Chủ động kết bạn theo danh sách khách hàng tiềm năng
  5. Rõ ràng, nếu không chủ động kết nối, chúng ta sẽ khó có bạn. Việc đầu tiên bạn có thể làm là đồng bộ danh bạ điện thoại trên Zalo, Zalo sẽ gợi ý một nhóm bạn trong danh bạ để kết bạn hoặc ngược lại.
  6. Lưu ý ở bước này, người kinh doanh nên chọn đúng nhóm khách hàng tiềm năng dựa trên vị trí quét quanh đây, hoặc dựa trên số điện thoại khách hàng hiện có.
  7. Sử dụng phần mềm thao tác tự động kết bạn, nhắn tin trên Zalo Profile, cụ thể hơn mời các bạn tham khảo list tài liệu chất lượng sau đây của ATPSoftware.
Xem thêm:  Cách Để Chạy Quảng Cáo Youtube Hiệu Quả

hướng dẫn kinh doanh zalo3

5.2. Tổng hợp hồ sơ xây dựng Zalo Profile do ATPSoftware biên soạn

Đội Phần mềm ATP Với kinh nghiệm nhiều năm bán hàng trên trang cá nhân Zalo và sự hỗ trợ đắc lực của Simple Zalo, tôi tin tưởng rằng bộ tài liệu do đội ngũ ATPSoftware biên soạn có thể giúp bạn đọc khám phá những kênh bán hàng mới.

1. Hướng dẫn cách nuôi nick Zalo đơn giản

Cơ chế của Zalo là gì? Hồ sơ Zalo hoạt động như thế nào để tránh vi phạm?

Quá trình nuôi nick Zalo (nhân bản nếu đủ tài nguyên)

2. Full lộ trình 2000 bạn Zalo trong 30 ngày

3. Phần mềm hỗ trợ đăng nhập Zalo trên máy tính

Phần mềm clone ứng dụng Zalo hàng loạt trên máy tính: Sandboxie

Tiện ích Messenger tất cả trong một

Franz. tiện ích

Công cụ Rambox

4. ĐẶC BIỆT: Hướng dẫn phương pháp & tư duy bán hàng hiệu quả qua Zalo

khóa học độc quyền của Phần mềm ATP Dành cho những ai đang khao khát khách hàng, hãy biến trang cá nhân Zalo thành công cụ kinh doanh online – tăng trưởng doanh số bền vững!!!

Xem thêm: Hướng dẫn kết bạn trên Zalo không cần số điện thoại

5.3 Phần mềm marketing tự động Zalo Profile

Simple Zalo là phần mềm vô cùng đa năng, hỗ trợ đắc lực cho việc phát triển kênh Zalo profile mà bạn không nên bỏ qua. Chi phí áp dụng công cụ này cũng siêu rẻ chỉ 4000đ/ngày. Chi tiết: Simple Zalo Hướng dẫn sử dụng Simple Zalo – Phần mềm hỗ trợ bán hàng Zalo hiệu quảGhi chú: ATPSoftware đã chính thức phát triển Simple Zalo V2 với hàng loạt cập nhật chất lượng sẽ ra mắt người dùng trong tháng 11/2020.

  1. Đơn giản và dễ sử dụng, dễ cài đặt trên màn hình máy tính của bạn, không cần chạy giả lập android
  2. Ứng dụng bigdata liên kết với Facebook nên hỗ trợ kết bạn bằng tệp UID của Facebook trên Zalo. Độc quyền chỉ có tại ATP và rất hữu ích cho việc nhắm mục tiêu tệp tiềm năng và quét tệp trên Facebook
  3. Kết bạn tự động theo số điện thoại, UID hoặc tệp người dùng lân cận bất kỳ
  4. Giúp kết bạn quanh đây
  5. Hỗ trợ lọc độ tuổi, giới tính,…
  6. Tự động gửi tin nhắn cho danh sách bạn bè
  7. Đăng bài tự động trên phần mềm
  8. Chạy nhiều tài khoản cùng lúc
  9. Quản lý nhiều tài khoản hộp thư đến trên một thiết bị
  10. Đăng lên nhiều tài khoản trên một thiết bị
  11. (Còn rất nhiều tính năng hỗ trợ khác và cập nhật liên tục)
Xem thêm:  Cách tắt chế độ Online Zalo trên điện thoại Android/iOS

5.4. Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi khi kết nối & tương tác với bạn bè

  1. Zalo có tỷ lệ chấp nhận kết bạn rất cao. Thông thường, 40-50% có thể đạt được với danh sách được kết nối (so với Facebook, 20-30%). Lưu ý để có được rate tốt, bạn cần tối ưu profile chuyên nghiệp và lời chào kết bạn thông minh. Ví dụ: “bạn có khỏe không @name!”, “xin chào. :)”, “lâu rồi không gặp!”,…
  2. Thói quen lướt newsfeed của người dùng trên Zalo chưa cao nhưng bạn có thể tối ưu nó bằng cách đăng bài vào giờ cao điểm. Mô tả và hình ảnh trạng thái hấp dẫn để tương tác nhiều hơn
  3. Đặc biệt thuật toán của Zalo không giống Facebook dựa trên tương tác để hiển thị nên cũng cần quan tâm đến tần suất đăng bài thường xuyên vào các khung giờ khác nhau để tăng khả năng hiển thị.
  4. Tin nhắn giới thiệu sản phẩm hoặc cskh
  5. Hành vi và tương tác của người dùng trên Zalo mạnh hơn qua hộp chat nên nếu nhắn tin thì tỷ lệ đọc sẽ ~100%. Vấn đề là làm thế nào để không phản cảm? Không có thư rác? Và tăng chuyển đổi thành đơn hàng…
  6. Lời khuyên của tôi: Bạn nên nhắn tin bằng phần mềm theo nội dung để tạo sự kết nối câu chuyện. Ví dụ: “xin chào”, “xin chào”, “xin chào”, “@tên bạn khỏe không?”, v.v.
  7. Sau đó, bắt đầu trò chuyện thủ công để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nếu bạn bè của bạn tương tác lại và quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  8. Cố gắng không gửi tin nhắn rác chào bán sản phẩm cho bạn bè của bạn…

Vào những ngày lễ tết, bạn có thể gửi tin nhắn để tạo thiện cảm với danh sách bạn bè.Hoặc những dịp ra mắt sản phẩm hot, khuyến mãi lớn, đợt hàng mới, mẫu mã mới… cũng có thể gửi tin nhắn tự động nhưng cách này chỉ nên dành cho nhóm khách hàng cũ. Đăng status lên tường để bán hàng hoặc kéo traffic về websiteNếu bạn có đầy đủ 2000 Zalo, với nhiều tài khoản. Rồi post lên tường chắc cũng tràn vô comment rồi xử lý. Hoặc đăng nội dung hướng lưu lượng truy cập vào trang web hoặc video youtube cũng sẽ mang lại kết quả.

6. Mở rộng kênh Zalo page

Từ nguồn tài nguyên nhiều hồ sơ bạn bè được xây dựng bằng cách chạy công cụ tự động kết bạn Zalo, giờ đây bạn có thể mời danh sách bạn bè này quan tâm đến trang Zalo của mình để dễ dàng quan tâm và đẩy tin.

  • Chuỗi bán hàng trên Zalo Page:

Phần 1: Làm thế nào để target Zalo Ads hiệu quả?

Phần 2: Nội dung cấm chạy Zalo Ads

Phần 3: Cách đặt SDT trong quảng cáo Zalo

Phần 4: Hướng dẫn chăm sóc khách hàng trên Zalo

Phần 5: Tùy chỉnh thanh Menu trong Zalo Official

Phần 6: Các mẫu quảng cáo Zalo Ads

  • Hướng dẫn bắt đầu bán hàng online trên Zalo shop
  • Hướng dẫn tăng fan cho Zalo page để bán hàng nhanh nhất
  • Hữu ích: Sở hữu vàng Zalo OA chi tiết
  • Tham khảo: Tài liệu Zalo Marketing chất lượng qua các năm

Hỗ trợ dùng thử => Zalo Thuận Võ ATP 0376913654

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan