HomeMarketingCông Cụ MarketingCách tăng follow thật trên tiktok để marketing bán hàng hiệu quả

Cách tăng follow thật trên tiktok để marketing bán hàng hiệu quả

Rate this post

Khi các doanh nghiệp đã quen với sự xuất hiện của Facebook, Instagram, những khái niệm như Facebook Ads, Google Adwords không còn xa lạ, một thế hệ trẻ bắt đầu chuyển sang sử dụng TikTok. Một nền tảng tạo video nhanh nhưng sáng tạo đã đánh trúng tâm lý “thích xem lười đọc” của nhiều người.

2019 chắc chắn sẽ là một năm thành công của TikTok. Nhưng doanh nghiệp đã biết cách tiếp thị trên TikTok để tiếp cận khách hàng tiềm năng chưa?

Mục lục

Vậy khán giả chính của TikTok là ai?

Nền tảng video ngắn TikTok đã chính thức gia nhập thị trường quảng cáo tại Việt Nam. Với lượng người dùng Gen Z đông đảo, TikTok sẽ mang lại lợi ích gì cho các nhà tiếp thị?

Xem thêm:  Vì sao không xem được video trên Instagram? Cách khắc phục?

Gen Z – đối tượng mới của ngành quảng cáo

Những người trẻ tuổi thường là đối tượng mục tiêu hấp dẫn cho các nhà tiếp thị. Trẻ trung, năng động, không ngại đổi mới và thử nghiệm là những đặc điểm mà nhiều doanh nghiệp mong muốn khán giả của mình có được. Tuy nhiên, theo thời gian, những người trẻ thuộc các thế hệ khác nhau sẽ có những đặc điểm rất khác nhau. Thế hệ Z

không phải là một ngoại lệ.  Các đặc điểm cực kỳ khác biệt như: khoảng chú ý, tính hiện thực và ưu tiên tương tác khiến các chiến lược quảng cáo trước đây của thương hiệu trở nên vô hiệu.

Cách tăng người theo dõi thật trên tiktok để marketing và bán hàng hiệu quả

Thời gian chú ý của Gen Z chỉ khoảng 8 giây, ngắn nhất so với thế hệ tiền nhiệm. Đây thực sự không phải là một thách thức mới đối với các nhà tiếp thị vì quảng cáo 6 giây đã xuất hiện từ khá lâu. Tuy nhiên, các doanh nghiệp không thể dựa vào những quảng cáo ngắn này cho toàn bộ chiến dịch tiếp thị hoặc xây dựng thương hiệu. Với những quảng cáo có chiều sâu hơn, yêu cầu thời lượng dài hơn, các thương hiệu cần nắm bắt tâm lý Gen Z để thiết kế nội dung tinh tế, có khả năng thu hút giới trẻ trong vòng 8 giây đầu tiên.

Marketing trên TikTok có thực sự hiệu quả?

Sự phát triển thần kỳ của TikTok gắn chặt với các KOL (Key Opinion Leaders) trên mạng xã hội. Trên thực tế, TikTok ký hợp đồng với hàng trăm KOL để đảm bảo rằng nội dung quảng cáo của họ được đăng trên các kênh chính thức của KOL trên nền tảng với một khoản phí bắt buộc theo thỏa thuận.

Xem thêm:  Cách bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook mới nhất Professional Mode

Mặc dù quan hệ đối tác trực tiếp với TikTok khiến nó trở nên đắt đỏ hơn rất nhiều, nhưng đó là cách để đảm bảo khả năng hiển thị chiến dịch của thương hiệu, giúp truyền tải thông điệp tốt nhất. Nếu thương hiệu không làm việc trực tiếp với nền tảng, nội dung được tài trợ có thể bị gỡ xuống hoặc số lần hiển thị của nội dung bị hạn chế, làm giảm khả năng lan truyền của chiến dịch. Vì vậy hãy đến với TikTok hoặc các đối tác uy tín của TikTok để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể, tránh tiền mất tật mang trên TikTok.
Làm cách nào để triển khai kế hoạch Influencer Marketing trên TikTok?

6 ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn hình dung mức độ phổ biến khủng khiếp của TikTok và những hiệu quả bất ngờ mà TikTok có thể mang lại cho bạn.

1. Michael Kors – Thử thách hashtag

Đối tác đầu tiên của TikTok là Michael Kors – một đại gia trong ngành thời trang xa xỉ cao cấp. Michael Kors chọn Dương Mịch (Yang Mi) và Triệu Hựu Đình (Mark Chao) làm đại sứ thương hiệu để thể hiện giá trị và đẳng cấp của thương hiệu. Bên cạnh đó, Michael Kors đã hợp tác với 3 KOLs trong lĩnh vực thời trang để cùng nhau xuất hiện tại một sự kiện. Nhân dịp này, các KOL nội bộ của TikTok, những người có tổng số người theo dõi lên tới 4 triệu, đã quay clip cho thử thách “City Catwalk”. Không chỉ là một clip catwalk 15s đơn thuần, KOLs đã thực sự gây ấn tượng với người hâm mộ bởi những bước đi uyển chuyển kết hợp với trang phục thời thượng của Michael Kors. Thử thách này được lan truyền bằng cách mời nhiều người hoàn thành thử thách.Hashtag #CityCatwalk nhanh chóng trở thành hashtag phổ biến nhất trên TikTok. Các video có thẻ bắt đầu bằng # này đã thu hút hơn 5 triệu lượt xem, với gần 30.000 người đăng các video clip dài 15 giây của riêng họ về các sản phẩm của Michael Kors.

. Và mới đây, cư dân Tik Tok Việt Nam đang “sục sôi” vì một trào lưu mới mang tên Shake me. Thẻ bắt đầu bằng dấu thăng #ShakemenMỳ

xuất hiện dày đặc với nhiều clip siêu hài hước. Xem kỹ clip, Shake Me với hai màu xanh đỏ tượng trưng cho 2 cái tên độc đáo Cua Me Hip Hop và Cuốn Kim Chi Wave, đây là sản phẩm mì ly chiên mới ra mắt của công ty Acecook. Việt Nam trong thời gian gần đây.

Xem thêm:  Cách kết bạn Full 2000 bạn bè trên Zalo trong 30 ngày cùng với giải pháp Xây Dựng Hệ Thống Marketing 0đ

Mặc dù không có bất kỳ liên kết sản phẩm nào được đính kèm trong các clip, nhưng chỉ một thử thách hashtag đã tạo ra một chiến dịch lan truyền thực sự. Các thương hiệu nhanh chóng được công nhận và doanh số bán hàng được thúc đẩy thông qua những người có ảnh hưởng trong thị trường ngách đó.

2. Hoạt động của Cửa hàng & Lẩu Haidilao

Haidilao là chuỗi nhà hàng lẩu nổi tiếng ở Trung Quốc. Ngoài việc thực khách được phục vụ các món lẩu đa dạng, Hadilao còn có các hoạt động như trình diễn mì hay để thực khách tự pha nước sốt. Haidilao được coi là một trong những chiến dịch sáng tạo nhất trong lĩnh vực F&B khi triển khai trên TikTok. Trái ngược với Michael Kors, chiến dịch của Haidilao đi kèm với các hành động Call-to-action rất cao.

Để thu hút người dùng trực tuyến và ngoại tuyến, Haidilao khuyến khích khách hàng tự làm súp hoặc nước sốt và tải trực tiếp các video đó lên TikTok.  Nhiều tín đồ ẩm thực đã đổ xô đến các nhà hàng Haidilao chỉ với mục đích quay clip dạy nấu ăn trên TikTok với công thức riêng để khoe tài nấu nướng và hương vị độc đáo do chính họ tạo ra.

Cách tăng người theo dõi thật trên tiktok để marketing và bán hàng hiệu quả

Tính đến tháng 4/2018, khoảng 15.000 tài khoản trên TikTok đã tham gia trào lưu Haidilao và khoảng 2.000 video ngắn đã được đăng tải. Một số video là của các KOL nổi tiếng trong lĩnh vực Ẩm thực & phong cách sống với khoảng 50 triệu lượt xem video.

3. Oreo – Quảng cáo trong ứng dụng kết hợp với nội dung do KOL phân phối

Oreo là thương hiệu đi đầu trong việc sử dụng quảng cáo truyền thống trên nền tảng TikTok. Oreo kết hợp dạng biểu ngữ trong ứng dụng với quảng cáo gốc trong nguồn cấp dữ liệu, cùng với nội dung được tạo.

Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu có liên quan đến ngữ cảnh sử dụng của người dùng, thu hút sự chú ý mà không làm gián đoạn quy trình của người dùng. KOL tham gia chiến dịch của nhãn hàng bằng cách gửi tin nhắn “Chúc mừng năm mới” mang thương hiệu Oreo đến bạn bè.

Sau khi chiến dịch kết thúc, sự hiện diện của Oreo trên TikTok vẫn có sức ảnh hưởng nhất định. Đáng chú ý là clip hướng dẫn làm sữa chua dâu tây bằng bánh quy Oreo do người dùng đăng tải. Đoạn clip nhanh chóng nhận được sự quan tâm, chính hiệu ứng hấp dẫn của clip đã khiến nhiều người đăng tải khoảnh khắc tự làm món tráng miệng; thậm chí khám phá thêm công thức món tráng miệng Oreo.

4. PizzaHut – Tạo clip với sticker vui nhộn

Việc các thương hiệu tài trợ nhãn dán trên nền tảng TikTok cũng là một cách tuyệt vời giúp thúc đẩy hàng triệu tương tác và thu hút người dùng sử dụng mỗi ngày. Chiến dịch gần đây của Pizza Hut sử dụng các họa tiết mang tính biểu tượng trên thương hiệu của họ như mũ đỏ, kính râm và mặt tiền cửa hàng làm nhãn dán để người dùng sử dụng. Bộ sticker nhanh chóng chiếm vị trí trong các video clip do người dùng TikTok tạo. Theo Shichangbu, các video sticker của Pizza Hut đã được tải lên hơn 1 triệu lần.

5. Adidas Neo – Nội dung thể hiện cá tính

Rõ ràng, TikTok không chỉ là mạng xã hội dành cho selfie âm nhạc mà còn là nền tảng duy nhất giúp các thương hiệu thể hiện cá tính của mình một cách trực quan sinh động. Hiểu được điều này, AdidasNeo – dòng sản phẩm của Adidas dành riêng cho thị trường teen từ 14 đến 19 tuổi đã thực hiện thành công chiến dịch marketing trên nền tảng TikTok.

Tài khoản TikTok của Adidas nhắm mục tiêu bản địa hóa thương hiệu bằng cách tạo nội dung độc quyền cho những người dân địa phương nổi tiếng trên nền tảng TikTok. Các nội dung được Adidas xây dựng đều thể hiện cá tính của nhóm khách hàng mà Adidas hướng tới. Hầu hết các bài đăng của các thương hiệu thời trang đều có hình ảnh sản phẩm của họ. Nhưng những clip đăng tải trên TikTok không đơn thuần là “khoe hàng”, nó thể hiện một phong cách sống năng động và sành điệu của mỗi cá nhân.

So với các nền tảng đã có từ trước như Weibo, WeChat hay Instagram, dạng video ngắn của TikTok cho phép các thương hiệu có nhiều không gian hơn để sáng tạo và thể hiện cá tính thương hiệu.

Có thể nói Tik Tok là bậc thầy của trào lưu. Chỉ với những hashtag, bạn có thể tìm thấy mọi xu hướng được giới trẻ quan tâm và yêu thích! Với định dạng nội dung phong phú, sinh động & nhóm người dùng trẻ với sức sáng tạo vô hạn, TikTok đang trở thành ứng dụng hàng đầu toàn cầu và là cầu nối giúp các thương hiệu tiếp cận thế hệ Z nhanh chóng. .

Cách tăng người theo dõi tiktok đúng đối tượng MARKETING hiệu quả

Để tiếp thị và bán hàng cho thế hệ này, bạn cần nhắm đúng khách hàng tiềm năng và có càng nhiều người theo dõi càng tốt, nếu họ không chuyển đổi trên tiktok, bạn có thể chuyển đổi sang facebook, fanpage của mình. Mạng xã hội Tiktok rất dễ lan truyền thương hiệu với những người trẻ nhất

Cách tăng người theo dõi thật trên tiktok để marketing và bán hàng hiệu quả

Ví dụ bạn muốn quét lượt theo dõi của những người bán quần áo trên tik tok thì có thể dùng công cụ này để quét rồi chạy follow.

Hoặc quét bài viết của họ và làm theo

Sau khi chạy follow, hãy sử dụng thêm các tính năng như comment bài viết mới nhất của họ để tăng lượt follow, giúp tăng follow nhanh chóng và hiệu quả.

Cách tăng người theo dõi thật trên tiktok để marketing và bán hàng hiệu quả 9

Bạn cũng có thể tham khảo:

Tik Tok là gì? Cách bán hàng trên Tik Tok từ A – Z

10 mẹo tăng lượt theo dõi Tik Tok nhanh chóng

Bạn nào muốn PR THƯƠNG HIỆU hay tư vấn MARKETING inbox Ngọc Nguyễn

– Facebook: facebook.com/ngoc541998

– Zalo: 0347681434 – 0355470870- Ngọc Nguyễn Marketer ATP

– ĐT: 0347.681.434- 077.53.86.888

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan