HomeMarketingCông Cụ MarketingCách sao lưu ảnh Zalo lên Google Drive đơn giản, nhanh chóng

Cách sao lưu ảnh Zalo lên Google Drive đơn giản, nhanh chóng

Rate this post

Cách sao lưu ảnh Zalo lên Google Drive ATP Software sắp giới thiệu đến bạn ngay sau đây sẽ giúp tiết kiệm dung lượng rất nhiều. Hơn nữa, phương pháp này cũng được sử dụng để ngăn ngừa mất dữ liệu trên thiết bị di động.

Zalo hiện là một trong những ứng dụng chat lớn nhất Việt Nam. Nhiều người dùng lâu rồi nhưng không biết Cách đồng bộ ảnh Zalo lên Google Drive trên thiết bị di động và bị mất dữ liệu? Vậy làm thế nào để Đồng bộ ảnh Zalo? Ảnh Zalo lưu trên Google Drive ở đâu? Sao lưu ảnh Zalo Google Drive có dễ làm không? Bài viết dưới đây ATP Software sẽ hướng dẫn chi tiết Cách sao lưu ảnh lên Google Drive trên Android và iOS cách nhanh nhất!

Tại sao bạn cần lưu ảnh Zalo trên Google Drive?

Đồng bộ hóa dữ liệu và sao lưu ảnh là dịch vụ lưu trữ tự động sao chép ảnh/video vào tài khoản Google Drive của bạn. Bạn có thể xem lại ảnh, video và tin nhắn đã lưu của mình trên bất kỳ thiết bị di động nào khi đăng nhập vào tài khoản Google Drive đã sao lưu trước đó.

Sao lưu ảnh Zalo lên google drive
Zalo là mạng xã hội chat trực tuyến phổ biến hiện nay

Trước đây, ứng dụng Zalo chỉ cho phép lưu tin nhắn trên Cloud có sẵn trên ứng dụng mà không có hình ảnh. Nhưng với phiên bản mới của ứng dụng, Zalo đã cho phép sao lưu tin nhắn và hình ảnh yêu thích lên Google Drive một cách dễ dàng để thiết bị di động của người dùng có thêm không gian lưu trữ.

Xem thêm:  13 lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads tăng doanh số cuối năm

Theo đó, Google Drive còn trống hơn 15 GB để chúng ta lưu trữ, đáp ứng nhu cầu tạm thời của người dùng. Do đó, bạn có thể sao lưu tin nhắn, hình ảnh, video thoải mái mà không sợ hết dung lượng.

Tại sao cần sao lưu ảnh Zalo lên Google Drive? Sao lưu ảnh Zalo lên Google có lợi ích gì? Dưới đây là một số lợi ích của việc lưu ảnh trên Google Drive:

  • Giúp người dùng tiết kiệm bộ nhớ cho thiết bị di động khi lưu ảnh thủ công.
  • Ảnh, video, tin nhắn được lưu trữ trên Google Drive với dung lượng lớn, an toàn. Người dùng có thể xem ảnh Zalo đã sao lưu trên Google Drive bất cứ khi nào có kết nối internet, 3G.
  • Chúng ta có thể khôi phục, xem ảnh từ Zalo đồng bộ lên Google Drive khi lỡ xóa, gỡ bỏ hình ảnh, tin nhắn trên Zalo.

Hướng dẫn sao lưu ảnh Zalo lên Google Drive

Người dùng cần lưu ý rằng sau khi sao lưu ảnh từ Zalo lên Google Drive, ảnh này sẽ được lưu trữ trong vùng bộ nhớ được cấp phát. Vì mục đích bảo mật, để khi khôi phục ảnh đã xóa, bạn có thể xem chúng trên Drive!

Hướng dẫn sao lưu ảnh Zalo lên Google Drive nhanh

  • B1: Mở ứng dụng Zalo đã cài đặt > Chọn biểu tượng Hơn ở góc dưới bên phải màn hình > Chọn biểu tượng Cài đặt.
  • B2: Chọn mục Sao lưu & Đồng bộ hóa Tin nhắn trên Zalo > Nhấn nút tại Sao lưu & Đồng bộ hóa sang bên phải để kích hoạt đồng bộ Zalo.
  • B3: Lựa chọn Tài khoản Google Drive ảnh của bạn để đồng bộ hóa > Nhấn Thay đổi tài khoản.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tải hoặc cập nhật ứng dụng Zalo trên điện thoại lên phiên bản mới nhất.

  • Tải Zalo cho Android:
  • Tải Zalo cho iOS:

sao lưu ảnh zalo

Bước 2: Mở ứng dụng Zalo vừa tải về —> Chọn biểu tượng Cá nhân hoặc Hơn (Tùy theo giao diện máy) ở góc dưới bên phải màn hình —> Chọn biểu tượng Cài đặt ở góc trên bên phải màn hình điện thoại.

Sao lưu ảnh Zalo lên google drive
Chọn Thêm -> Cài đặt

Bước 3: Chọn mục Sao lưu & Đồng bộ hóa Tin nhắn —> Vuốt nút tại mục Sao lưu & Đồng bộ hóa sang bên phải (nút sẽ có màu xanh lục) để kích hoạt đồng bộ hóa.

Sao lưu ảnh Zalo lên google drive
Chọn Backup & Sync để kích hoạt

Bước 4: Chọn dòng Tài khoản Google Drive để đồng bộ ảnh —> Chọn Thay đổi tài khoản.

Sao lưu ảnh Zalo lên google drive
Chọn tài khoản Google Drive để đồng bộ ảnh

Bước 5: Chọn tài khoản Gmail hiện có hoặc thêm tài khoản mới —> Chọn Đồng ý và bạn đợi ảnh tự động đồng bộ lên Google Drive. Nếu bạn chọn mục Nhảy thì Zalo sẽ chỉ sao lưu tin nhắn mà không sao lưu hình ảnh lên Cloud của nền tảng Zalo.

Ảnh Zalo lưu trên Google Drive ở đâu?

Khi lưu ảnh Zalo lên Google thì ảnh đó lưu ở đâu? Làm sao để xem ảnh Zalo trên Google Drive? Dưới đây là cách xem lại ảnh đã đồng bộ hóa với Google Drive.

Cách 1: Bạn có thể truy cập liên kết: https://drive.google.com/ và đăng nhập tài khoản Google Drive đã đồng bộ hóa. trong phần Ổ đĩa của tôichúng tôi sẽ cuộn xuống để tìm thư mục đã lưu.

Xem thêm:  [HỎI ĐÁP] Tại sao không xem được video trên Messenger? 

Cách 2: Bạn tải Google Drive từ Google Play hoặc App Store để tiến hành các bước sau.

ĐẾN xem ảnh Zalo trên Google Drivechúng ta cần khôi phục tin nhắn Zalo và ảnh trên Google Drive sang máy mới với các thao tác như sau:

  • Đầu tiên, bạn chọn mục Cá nhân hoặc Hơn (Tùy thuộc vào giao diện thiết bị) ở góc dưới bên phải màn hình. Tiếp theo bạn chọn Cài đặt góc phải màn hình rồi chọn mục Phục hồi dữ liệu đã lưu.
  • Trong quá trình khôi phục tin nhắn Zalo và hình ảnh sẽ diễn ra trong ít phút nên các bạn chờ trong giây lát nhé. Nếu trước đó người dùng đã đặt mật khẩu cho bản sao lưu thì khi khôi phục ứng dụng sẽ có yêu cầu mật khẩu trước khi thực hiện khôi phục dữ liệu.

Cách đặt mật khẩu khi xem ảnh Zalo đã đồng bộ trên Google Drive

Đây là tùy chọn giúp bạn bảo mật ảnh, tin nhắn, video sao lưu của mình. Theo đó, người dùng có thể đặt mật khẩu cho bản sao lưu để bảo mật tin nhắn hoặc nếu không muốn đặt mật khẩu có thể chọn “Bỏ qua”.

cách sao lưu ảnh zalo lên google drive
Đặt mật khẩu cho tài khoản sao lưu ảnh Zalo

Như vậy qua bài viết ATP Software đã hướng dẫn các bạn cách sao lưu ảnh Zalo lên Google Drive và cách xem lại ảnh Zalo trên Drive. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết được ảnh Zalo được lưu ở đâu trên Google Drive?. Nếu còn thắc mắc nào khác, vui lòng liên hệ ATP Software để được giải đáp chi tiết hơn!

Nội dung ATPTEAM

Tin tức liên quan

  • Cách tạo nhóm trên Zalo bằng điện thoại Android, iOS và máy tính/PC đơn giản
  • Hướng dẫn cách mua hàng trên Tik Tok Shop đảm bảo uy tín
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan