HomeMarketingCông Cụ MarketingCách khắc phục Zalo không tải được file về máy tính cực...

Cách khắc phục Zalo không tải được file về máy tính cực nhanh

Rate this post

Zalo không tải được file về máy tính Tại sao? Đây là lỗi rất nhiều người gặp phải và không biết cách khắc phục. Đặc biệt đối với các tệp công việc quan trọng, lỗi không tải được file trên Zalo Nó khiến người dùng vô cùng khó chịu và gây ra nhiều thiệt hại.

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng trên, hãy theo dõi bài viết sau của Phần mềm ATP. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân không tải được file từ Zalo về máy tính và cách khắc phục.

Nguyên nhân không tải được file từ Zalo máy tính

Zalo là ứng dụng phổ biến với tính năng gọi điện sử dụng được trên điện thoại và máy tính. Trong quá trình sử dụng Zalo, đôi khi người dùng gặp phải lỗi không nhận được nhiều file tài liệu quan trọng. Không tải được file từ Zalo về máy tính là sự cố thường gặp và ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình làm việc cũng như học tập.

lỗi không tải được file từ Zalo về máy tínhnguyên nhân thường là:

  • Máy tính kết nối mạng chập chờn, hết dữ liệu di động nên không tải được file từ Zalo.
  • Tệp đã bị xóa hoặc khôi phục bởi người dùng.
  • File cần tải tồn tại quá lâu nên sau một thời gian Zalo tự động xóa dữ liệu khiến bạn không thể tìm thấy file của các file này.
  • Lỗi hệ thống Zalo, hoặc phiên bản Zalo của bạn đã lỗi thời.
  • File bị lỗi hoặc do bạn chưa cấp quyền truy cập Zalo.
Xem thêm:  Data mapping là gì? Những kỹ thuật lập sơ đồ dữ liệu đạt hiệu quả cao

Cách sửa lỗi Zalo không tải được file về máy tính cực nhanh

Nếu đang gặp phải tình trạng Zalo không tải được file về máy tính, bạn có thể áp dụng một số cách sau để khắc phục lỗi.

Kiểm tra lại kết nối Wifi, 4G khi Zalo không tải được file về máy tính

Nếu bạn sử dụng Zalo trên điện thoại thông minh hoặc máy tính thì thiết bị của bạn cần có kết nối internet để có thể sử dụng ứng dụng này. Vì vậy khi gặp lỗi Zalo không tải được file về máy bạn nên kiểm tra lại kết nối mạng.

Rất có thể do mạng wifi của bạn không ổn định, chập chờn hoặc quá yếu nên xảy ra tình trạng này. Theo đó, bạn hãy đổi mạng khác mạnh hơn hoặc tắt/bật router wifi để thiết lập lại wifi. Nếu sử dụng điện thoại của bạn, vui lòng kiểm tra xem dữ liệu di động của bạn có còn không!

Đăng xuất và đăng nhập lại vào tài khoản máy tính của bạn

Cách tiếp theo bạn có thể áp dụng là thoát ra và đăng nhập lại tài khoản Zalo trên máy tính. Vì một số lỗi nên Zalo của bạn không nhận được file, lúc này bạn thử đăng nhập lại thì file hiển thị bình thường.

zalo không tải được file về máy tính

Cập nhật phiên bản Zalo

Nếu phiên bản Zalo của bạn đã quá cũ hoặc do bạn quên cập nhật thì đó cũng là một nguyên nhân dẫn đến Zalo không tải được file về máy tính. Khi bạn thấy có tình trạng bất thường trong ứng dụng, việc cập nhật phiên bản sẽ giúp bạn giải quyết hầu hết các trường hợp.

Xem thêm:  Top 05 sách hay về Content Marketing nhất định phải đọc 2021

zalo không tải được file về máy tính

Trên Zalo máy tính, nhấn vào biểu tượng cài đặt (hình bánh răng) bên trái phía dưới giao diện. Sau đó chọn Giới thiệu -> Chọn Tiếp theo”Thông tin phiên bản” –> Nếu bạn chưa cập nhật phiên bản mới nhất thì click vào link web để cập nhật ngay.

Gửi các tệp cần thiết cho người khác

Ngoài ra, hãy thử chia sẻ tệp và hình ảnh với một người bạn khác trên Zalo. Sau đó tiến hành tải lại tập tin. Đối với những file không còn tồn tại trên hệ thống sẽ không áp dụng cách này. Vì trên Zalo hình ảnh/file sẽ tự động xóa sau một thời gian.

Đối với các tệp quan trọng, bạn nên tải chúng xuống máy tính của mình ngay khi nhận được. Ngoài ra nếu file quá nặng bạn có thể sử dụng cách khác hoặc ứng dụng hỗ trợ khác như drive để lưu trữ an toàn.

Hi vọng những chia sẻ về cách khắc phục Zalo không tải được file về máy tính sẽ hữu ích cho bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác, vui lòng liên hệ Phần mềm ATP qua hotline hoặc livechat để được hỗ trợ chi tiết hơn!

Nội dung ATPTEAM

Tin tức liên quan
  • Cách bật thông báo Zalo trên màn hình máy tính khắc phục lỗi không hiện tin nhắn
  • Cách bật/tắt tính năng gợi ý kết bạn trên Zalo cực đơn giản
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan