No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingCách khắc phục lỗi video trên Facebook bị chậm tiếng, giật, lag...

Cách khắc phục lỗi video trên Facebook bị chậm tiếng, giật, lag đơn giản

Rate this post

Video trên Facebook bị chậm Đây là lỗi mà nhiều người dùng Facebook hay gặp phải khiến cho các video khi xem không còn chất lượng tốt như vốn có.

Facebook là nơi để người dùng chia sẻ hình ảnh, video hay những khoảnh khắc đáng nhớ. Hầu như ngày nào người dùng cũng tranh thủ chút thời gian để lướt qua những thông tin được cập nhật liên tục trên Facebook. Tuy nhiên, có những lúc Video trên Facebook bị chậm mang đến cho người dùng trải nghiệm không tốt. Sau đây Phần mềm ATP sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi trên.

1. Kiểm tra Router Wifi

Khi xem video trên Face mà gặp các lỗi như âm thanh chậm, video bị giật, lag thì có thể là do kết nối Wifi của bạn đang gặp lỗi. Sau đó, bạn cần tiến hành kiểm tra theo cách sau:

video trên facebook bị chậm

  • Kiểm tra dây cáp, Wifi, bộ định tuyến,… xem đã được kết nối đúng cách chưa, dây cáp có bị hư hỏng gì không.
  • Ngoài ra, khởi động lại bộ định tuyến cũng có thể khắc phục sự cố mạng kém. Cách thực hiện là bạn rút Wifi hoặc modem ra, đợi khoảng 10s rồi cắm lại. Khi đường truyền mạng không ổn định, bạn chỉ cần rút router hoặc modem ra, đợi 10s rồi cắm lại .Sau khi thực hiện các thao tác trên, kết nối Internet của bạn sẽ ổn định hơn.
Xem thêm:  Marketing Căn Bản Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Nó

2. Sử dụng 4G/5G

Khi bạn đang xem video bằng 4G/5G trên Facebook mà đột nhiên bị lag và không xem được nữa, hãy thử kiểm tra

Nếu bạn đang sử dụng 3G/4G để xem video Facebook trên điện thoại di động và bị lag, bạn nên kiểm tra lại dữ liệu mạng của mình có đủ dung lượng để xem hay không. Nếu hết dung lượng chắc chắn bạn sẽ không xem được video.

3. Khởi động lại thiết bị

Khởi động lại thiết bị cũng là giải pháp đơn giản giúp khắc phục các sự cố phát sinh, trong đó có lỗi đơ, lag khi xem video trên Facebook.

video trên facebook bị chậm
Khởi động lại thiết bị để khắc phục lỗi trên điện thoại

4. Thay đổi độ phân giải của video, livestream

Để có video mượt mà trên Facebook, hãy điều chỉnh độ phân giải xuống độ phân giải thấp hơn. Để làm điều này, bấm vào Cài đặt ở góc bên phải của video > Chọn chất lượng.

Chọn độ phân giải theo nhu cầu của bạn.

5. Xóa bộ nhớ đệm Facebook trên điện thoại Android

Xóa bộ nhớ đệm Facebook bằng điện thoại Android có thể giúp điện thoại của bạn tải nhanh hơn. Từ đó xem video sẽ mượt mà hơn.

video trên facebook bị chậm
Xóa bộ nhớ cache trên thiết bị

6. Tắt ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại

Có quá nhiều ứng dụng trên điện thoại và có một vài ứng dụng chạy ngầm chiếm dung lượng. Điều này gây ra lỗi giật lag khiến video trên Facebook bị chậm đi.

video trên facebook bị chậm
Tắt ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại

7. Giải phóng bộ nhớ điện thoại

Bộ nhớ điện thoại đầy cũng là nguyên nhân khiến video bị giật, lag và trễ âm thanh. Điều này khiến người dùng có trải nghiệm không tốt khi xem video. Vì vậy, hãy giải phóng dung lượng cho bộ nhớ điện thoại để cải thiện vấn đề này.

Xem thêm:  Thuật toán của Tiktok – Công thức lên xu hướng của mọi Tiktoker

video trên facebook bị chậm

8. Cập nhật Facebook

Cũng giống như nhiều ứng dụng khác, khi sử dụng quá lâu mà không được cập nhật phiên bản mới, Facebook cũng gặp tình trạng giật lag, xem video chậm. Lúc này bạn hãy cập nhật Facebook phiên bản mới nhất để không còn gặp phải tình trạng trên nhé!

video trên facebook bị chậm

9. Bật Tự động phát

Một nguyên nhân khác có thể do người dùng vô tình tắt tự động phát trên Facebook. Nếu chế độ phát của Facebook bị tắt, video sẽ không còn tự động phát nữa. Khi muốn xem bạn phải click vào để xem. Lỗi này khiến nhiều người lầm tưởng là lỗi video. Điều này nhiều người cho rằng đây là lỗi video Facebook. Cách kích hoạt lại như sau:

  • Nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang trên Facebook > Chọn mục Cài đặt & Quyền riêng tư > Chọn Cài đặt.
  • Tìm mục Tệp phương tiện và danh bạ > Chọn Video và ảnh.
  • trong phần Tự chạy > Nhấn vào hộp Khi sử dụng Wi-Fi và dữ liệu di động.

10. Gỡ Facebook và cài đặt lại

Khi Facebook bị sập nhưng đã thử nhiều cách mà không khắc phục được, nhiều người giải quyết bằng cách Gỡ cài đặt Facebook rồi cài đặt lại. Phương pháp này cũng khá hữu ích khi xem video có âm thanh chậm.

video trên facebook bị chậm

11. Lỗi từ trình duyệt

Khi đăng nhập Facebook trên các trình duyệt như Chrome, Safari, Cốc Cốc,… và các trình duyệt trên gặp lỗi có thể gây ra tình trạng video không ổn định khi lướt video trên Facebook. Một số lỗi thường gặp như plugin không được hỗ trợ hoặc không kết nối được với trang Web,… làm ảnh hưởng đến việc xem video trên Facebook. Các cách giải quyết cho lỗi này như sau:

  • Cập nhật trình duyệt của bạn lên phiên bản mới nhất.
  • Hãy thử đăng nhập Facebook trên một trình duyệt khác.
  • Thoát khỏi trình duyệt và khởi động lại thiết bị.
  • Xóa lịch sử, cookie, cache trình duyệt.
Xem thêm:  Cách đăng ảnh từ Instagram sang Facebook, bạn đã thử chưa? 

Sau khi tham khảo các cách khắc phục lỗi Video trên Facebook bị chậm, hy vọng bạn sẽ không còn gặp phải tình trạng trên. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Tin tức liên quan:

Tại sao video Facebook không tự phát? Làm thế nào để khắc phục?

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan