HomeMarketingCông Cụ MarketingCách giảm tương tác trên Facebook, bạn đã biết chưa?

Cách giảm tương tác trên Facebook, bạn đã biết chưa?

Rate this post

Bạn đang đau đầu vì những bài đăng bán hàng trên Facebook? Có cách nào để chặn ai đó mà vẫn kết bạn với họ không? Nếu câu trả lời là chưa thì chắc chắn bạn chưa biết qua tính năng giảm tương tác trên Facebook. Nếu bạn chưa biết tính năng này thì hãy theo dõi hết bài viết sau nhé!

Cách bật tính năng giảm tương tác trên Facebook

Facebook vừa ra mắt tính năng mới giảm tương tác trên Facebook. Đây là cách kích hoạt tính năng hữu ích này:

  • Bước 1: Vào trang cá nhân Facebook của người bạn muốn chặn > Chọn dấu 3 chấm > Click Giảm tương tác.

giảm tương tác trên facebook

  • Bước 2: Tùy chọn để hạn chế tương tác được hiển thị. Đầu tiên là mục Giới hạn những gì khán giả của bạn có thể nhìn thấy. Trong phần này, người đó sẽ không nhìn thấy bạn và tất cả hoạt động trên Facebook của bạn.

giảm tương tác trên facebook

  • Bước 3: Sau đó, mục Ẩn nội dung đối tượng. Với phần này, bạn sẽ chặn nội dung họ đăng trên Facebook.

giảm tương tác trên facebook

  • Bước 4: Cuối cùng, mục Biên tập. Nếu bạn không muốn các bài viết cũ của mình bị người khác quét và đào lên, bạn có thể sử dụng tính năng này.

giảm tương tác trên facebook

Điều gì ảnh hưởng đến số liệu tương tác của bạn?

Mục tiêu và nội dung mà Facebook muốn người dùng hướng đến là những nội dung phổ biến với khách hàng mục tiêu. Vì vậy, nội dung phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng là vô cùng quan trọng. Ngoài ra, phương thức truyền tải nội dung cũng được ưu tiên theo thứ tự sau:

Xem thêm:  ATP Content – Công cụ kiểm tra từ khóa Vi Phạm Chính Sách (VPCS)

Nếu bạn đăng nội dung trên Facebook, hãy ưu tiên video. Bạn cũng có thể tận dụng những video hay để kiếm tiền cạnh tranh với Youtube như:

  • Trực tiếp
  • Ảnh động
  • Hình ảnh đời thường
  • nội dung văn bản

giảm tương tác trên facebook

Trong trường hợp bạn đăng tải một video có liên kết ngoài như Youtube lên Facebook, bạn sẽ ngay lập tức bị mất tương tác vì hai nền tảng này vốn đã cạnh tranh với nhau.

Các bài đăng của bạn sẽ nhận được nhiều tương tác hơn nếu thuật toán của Facebook cho rằng Nội dung bạn đăng là hữu ích và quan trọng đối với người dùng của họ. Nội dung chất lượng và có liên quan đối với Facebook là vô cùng quan trọng. Thứ tự ưu tiên là:

  • Nội dung hữu ích và thu hút người đọc
  • Số bình luận
  • Số lượng cảm xúc bày tỏ.

7 cách để sống sót sau khi giảm tương tác trên Facebook

Facebook là một ứng dụng cực kỳ thông minh vì thuật toán của nó liên tục thay đổi. Vì vậy, nếu bạn không cập nhật cho phù hợp thì chắc chắn lượng tương tác sẽ giảm. Dưới đây là những cách giúp “hồi sinh” nền tảng khi bạn mất tương tác:

1. Biến video thành nền tảng mới cho nội dung của bạn

Nếu như trước đây khi lướt Facebook, bạn chủ yếu là hình ảnh thì nay, Facebook vừa ra mắt một tính năng mới là Facebook Reels. Đây là tính năng cho phép bạn đăng tải những video ngắn có nội dung hấp dẫn lên Facebook. Cũng chính từ đặc điểm này mà ngày nay, Facebook có xu hướng ưu tiên cho nội dung video. Do đó, bạn không nên bỏ qua tính năng này khi muốn cải thiện tương tác cho trang cá nhân của mình.

Xem thêm:  Tổng Hợp Kho Nhạc Nền Miễn Phí & Không Bản Quyền Cho Youtube Đầy Đủ

giảm tương tác trên facebook

2. Thúc đẩy bình luận

Đây cũng là một thuật toán mới của Facebook. Vì vậy, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị những bài viết có nội dung phù hợp, hấp dẫn và khiến người dùng cảm thấy thích thú để lại bình luận. Tuy nhiên, những nội dung này không phải là nội dung tiêu cực, gây tranh cãi. Một chiến lược bình luận hiệu quả là đưa nội dung hữu ích và thú vị cho người đọc nhưng khiến họ phải tranh luận một cách hợp lý. Tránh tạo scandal để kiếm comment phản cảm, gây tranh cãi và gây hậu quả nghiêm trọng.

giảm tương tác trên facebook

3. Ưu tiên ảnh và hạn chế liên kết ra bên ngoài Facebook

Bất kể nền tảng nào, nội dung bên trong sẽ luôn được ưu tiên hơn nội dung bên ngoài. Nếu bạn đăng một bài viết bao gồm một liên kết Facebook, nó chắc chắn sẽ được ưu tiên hơn so với các liên kết đến các trang web khác. Lưu ý, nếu bạn đăng liên kết, hãy xóa bản xem trước liên kết và thay thế bằng hình ảnh. Điều này sẽ tạo cảm giác tò mò cho người xem click vào link khi chưa biết trước nội dung là gì. Điều đó dẫn đến tỷ lệ hiển thị cao hơn nhiều.

4. Xây dựng nhóm

Đối với Fanpage và Profile, khi Facebook sử dụng thuật toán, tỷ lệ tương tác bị giảm đi rất nhiều. Tuy nhiên, thuật toán này không ảnh hưởng đến các nhóm trên Facebook. Vì vậy, hãy tạo một Group chất lượng và rủ bạn bè cùng tham gia. Đừng quên duy trì Group bằng cách đăng những nội dung hấp dẫn, thu hút nhiều người tương tác.

Xem thêm:  Vendor là gì? Cách thực hiện Marketing Vendor có hiệu quả

giảm tương tác trên facebook

5. Thu hẹp đối tượng của bạn.

Tập trung vào việc tạo ra những người bạn chất lượng có thể giúp đỡ bạn bằng cách lọc ra những người bạn không tương tác. Sau đó, hãy bắt đầu lập nhóm bạn bè của bạn và tập trung xây dựng nội dung để phục vụ nhóm này. Tuyệt đối không ram vì khi đó, tỷ lệ tương tác/follow càng thấp và Facebook của bạn sẽ giảm tương tác. Nếu Facebook của bạn cần tương tác nhiều thì hãy mạnh dạn hủy kết bạn với những người bạn đã lâu không tương tác với bài viết của bạn. Điều đó giúp trang cá nhân của bạn có chất lượng tốt hơn.

giảm tương tác trên facebook

6. Đăng đúng giờ hoàng đạo

Thuật toán Facebook ưu tiên những bài đăng nhận được nhiều tương tác và tham gia của cộng đồng. Vì vậy, đăng bài vào thời điểm nhiều người online là vô cùng quan trọng. Khung giờ vàng để đăng tin thường rơi vào các khung giờ từ: 6h – 7h, 10h – 11h, 13h – 14h, 20h – 22h hàng ngày.

giảm tương tác trên facebook

Ghi chú: Lượng người online sẽ giảm chỉ còn 60% vào thứ 7 và chủ nhật so với các ngày làm việc trong tuần.

7. Quảng cáo trả phí

Nếu bạn đang muốn tăng tương tác nhanh chóng cho Facebook thì cách đơn giản nhất là chạy quảng cáo. Khi bạn chạy quảng cáo, bạn có thể dễ dàng tiếp cận nhiều người, kể cả những người bạn thậm chí không biết. Hãy sẵn sàng trả tiền cho Facebook (và các nền tảng khác) để chiếm thị phần.

giảm tương tác trên facebook

Nhiều người đau đầu vì công việc giảm tương tác trên Facebook ảnh hưởng rất nhiều đến trang cá nhân của họ. Tuy nhiên, với những ai muốn chặn những tài khoản thường xuyên spam gây phiền nhiễu thì tính năng giảm tương tác là một lựa chọn hữu ích.

Thẩm quyền giải quyết

Phần mềm quảng cáo facebook an toàn hiệu quả

Hơn 11 cách tốt nhất để tăng mức độ tương tác trên Facebook 100%! Xem bây giờ!

Thùy Dung ATP Software

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan