HomeMarketingCông Cụ MarketingCách bật/tắt tính năng gợi ý kết bạn trên Zalo cực đơn...

Cách bật/tắt tính năng gợi ý kết bạn trên Zalo cực đơn giản

Rate this post

Gợi ý kết bạn trên Zalo là tính năng trên Zalo giúp bạn tìm được nhiều bạn mới khi lướt trên bảng tin Zalo. Tại sao gợi ý kết bạn này? Bạn bè gợi ý Zalo đến từ đâu? Làm sao để tắt/bật tính năng gợi ý kết bạn Zalo? Trong bài viết dưới đây, ATP Software sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện, hãy chú ý theo dõi nhé!

Có thể hiểu kết bạn trên Zalo là tính năng dùng để hiển thị tài khoản Zalo mà có thể bạn đã biết. Đây là tính năng Zalo lọc ra những tài khoản Zalo có thông tin giống nhau hoặc có mối liên hệ với nhau thông qua một số tính năng khác và từ đó Zalo đưa ra gợi ý, mọi người có thể kết bạn với nhau.

gợi ý kết bạn trên zalo
Gợi ý kết bạn trên Zalo

Ghi chú: Mục gợi ý kết bạn này hoàn toàn khác với “Lời mời kết bạn” vì mục này chỉ là gợi ý của Zalo, nó có thể hiển thị ngay cả khi hai bạn chưa từng gửi lời mời kết bạn cho nhau.

Những người được gợi ý kết bạn Zalo đến từ đâu?

Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao mình lại nhận được lời đề nghị kết bạn từ những người xa lạ mặc dù bản thân bạn chưa hề chia sẻ thông tin tài khoản của mình với bất kỳ ai? Những gợi ý kết bạn trên Zalo này là do mình tổng hợp và gợi ý từ các nguồn sau.

Xem thêm:  SEMrush là gì? Các tính năng của SEMrush và giúp gì cho SEO

Số điện thoại

Khi bạn chia sẻ số điện thoại của mình cho người khác, dựa vào số điện thoại này, họ có thể tìm kiếm hoặc kết bạn trên Zalo với bạn. Hoặc khi người đó chỉ cần lưu số điện thoại của bạn vào máy thì tùy vào cài đặt trên Zalo, bạn sẽ thấy gợi ý kết bạn của người này khi lướt trên bảng tin.

gợi ý kết bạn trên zalo
Gợi ý kết bạn từ danh bạ điện thoại

Tìm quanh đây

Tính năng mới cập nhật của Zalo cho phép người dùng quét và kết bạn với những người dùng khác ở gần mình. Nếu bạn bật “Tìm quanh đây” thì người khác cũng có thể xem một số thông tin của bạn trên Zalo. Khi đó bạn sẽ thấy gợi ý kết bạn trên Zalo với họ.

Xem thêm: Cách bật tính năng tìm quanh trên Zalo

tên tài khoản

Tên đăng nhập là biệt danh của chính người dùng đặt cho tên của họ trên ứng dụng Zalo. Người lạ có thể tìm kiếm tài khoản Zalo bằng cách truy cập vào liên kết

gợi ý kết bạn trên zalo
Tìm gợi ý kết bạn qua Tên người dùng

Mã QR

Những người khác có thể tìm tài khoản của nhau thông qua tài khoản QR và quét mã bạn bè. Sau đó, bạn cũng sẽ thấy các đề xuất kết bạn của họ thông qua mã này. Đây cũng là Cách tìm bạn trên Zalo không cần số điện thoại được mọi người sử dụng vì tốc độ của nó.

Cùng vào nhóm Zalo

Khi bạn ở trong nhóm Zalo với người dùng khác, dù chưa kết bạn nhưng Zalo vẫn gợi ý kết bạn cho bạn. Nick Zalo của những người trong cùng nhóm sẽ được hiển thị trong phần “Gợi ý kết bạn”.

Xem thêm:  Giải đáp: Tại sao không xem được tin nhắn chờ trên Messenger? 

Danh thiếp

Tương tự như số điện thoại, danh thiếp của bạn chứa số điện thoại tài khoản Zalo tương ứng hoặc mã QR. Thông qua những thông tin này, người khác sẽ dễ dàng kết bạn với bạn trên Zalo.

Gợi ý kết bạn trên Zalo và các ứng dụng mạng xã hội khác

Ngoài các gợi ý kết bạn Zalo trên, các gợi ý kết bạn trên Zalo còn có thể đến từ các trang mạng xã hội khác như Facebook. Nếu Zalo của bạn có liên kết với Facebook nhưng bạn bè Facebook chưa kết bạn Zalo thì ứng dụng sẽ tự động gợi ý cho bạn.

Cách bật/tắt tính năng kết bạn trên Zalo cực nhanh

Gợi ý kết bạn trên Zalo là tính năng tối ưu của ứng dụng nên người dùng không thể tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể điều chỉnh hạn chế để ngăn người khác gửi lời mời cho bạn. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những phiền nhiễu không cần thiết.

Bạn có thể làm theo các bước dưới đây để bật/tắt tính năng gợi ý kết bạn trên Zalo:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Zalo trên điện thoại -> sau đó nhấn vào “Hơn” –> Chọn “Cài đặt”.

gợi ý kết bạn trên zalo

Bước 2: trong phần “Cài đặt”, bạn nhấp vào “Sự riêng tư” —> Bấm để nhận yêu cầu kết bạn từ các nguồn. Tại đây có 6 mục để bạn lựa chọn bật tắt gợi ý kết bạn từ các nguồn này như số điện thoại, tên người dùng, mã QR, nhóm, danh thiếp, có thể bạn biết bằng cách nhấp vào thanh trượt ngang, màu xanh nhạt sẽ bật và màu xám sẽ tắt.

Xem thêm:  Góc giải đáp: ZAVI có giới hạn thời gian không?

gợi ý kết bạn trên zalo

Theo đó, nếu không thích những gợi ý kết bạn từ nguồn nào trong 6 nguồn trên, bạn có thể tắt nó đi. Điều này sẽ giúp bạn không bị người lạ làm phiền.

Cách bật/tắt tự động kết bạn trên Zalo

Bên cạnh đó có trường hợp tự động kết bạn trên Zalo, vậy làm sao để tắt tính năng này. Trên đây là cách tắt kết bạn tự động trên Zalo từ danh bạ của điện thoại để ứng dụng không tự động kết bạn với những người bạn không thích mặc dù bạn đã lưu số điện thoại.

Bước 1: Bạn mở và đăng nhập ứng dụng Zalo trên điện thoại -> Sau đó nhấn vào biểu tượng “Cá nhân” ở góc bên phải màn hình điện thoại -> Click vào “Cài đặt”.

gợi ý kết bạn trên zalo

Bước 2: Trong phần cài đặt, nhấp vào “Sự riêng tư” -> Vui lòng tắt thanh ngang trong phần “Tự động thêm bạn bè từ danh bạ”.

Ngược lại, trong trường hợp muốn bật lại tính năng này, bạn chỉ cần thực hiện các bước tương tự như trên và bật tính năng lên. “Tự động thêm bạn bè từ danh bạ” được rồi được rồi!

Qua bài viết hi vọng các bạn có thể Có thể tắt chế độ kết bạn tự động trên Zalo và biết được những gợi ý kết bạn trên Zalo đến từ đâu. Vui lòng liên hệ ATP Software nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác!

Nội dung ATPTEAM

Tin tức liên quan

  • Cách sửa lỗi Zalo không gửi được tin nhắn thoại nhanh nhất
  • 3 cách xem nhật ký Zalo trên máy tính không cần giả lập và bằng phần mềm giả lập Android
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan