HomeMarketingCông Cụ MarketingBio Link là gì? Cách tạo Bio Link với công cụ miễn...

Bio Link là gì? Cách tạo Bio Link với công cụ miễn phí ATP Link

Rate this post

Trang sinh học hay còn gọi là liên kết sinh học đang là trào lưu được nhiều người sử dụng trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Tiktok và Instagram. Vì thế Liên kết sinh học là gì? Trong bài viết này, ATP Software sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Bio Link cũng như những công dụng phổ biến của nó và cách tạo một Bio Link siêu đẹp chỉ trong 10 phút mà người không giỏi thiết kế cũng có thể làm được.

Tôi – Liên kết sinh học – Trang sinh học là gì?

Bio Link có lẽ là thuật ngữ còn khá mới mẻ với nhiều người. Nó được hiểu là một liên kết đến một trang đích khá đơn giản với thông tin về sơ yếu lý lịch / hồ sơ của chúng tôi (tiểu sử = bio = bio / sơ yếu lý lịch)

liên kết sinh học

Bio link ra đời từ mong muốn thực tế: “Không thể chèn quá 01 link trên Instagram”. Hoàn toàn khác với Facebook, một tài khoản được phép rất nhiều liên kết trong trang cá nhân (Profile). Do đó, điều này đã gây ra hạn chế cho người dùng muốn tự chèn liên kết vào phần giới thiệu nội dung.

Đặc biệt là tài khoản của những người nổi tiếng, Influencer (người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng), người bán hàng online,… Đôi khi chúng ta muốn giới thiệu nội dung, quảng bá thương hiệu hoặc dẫn dắt chia sẻ về một vấn đề nào đó. Việc gì ngoài instagram như liên kết với Youtube, Facebook, Zalo,… trở nên vô cùng khó khăn.

Xem thêm:  Tên miền hiệu quả cho SEO mà các SEOer cần phải lưu ý

Để giải quyết vấn đề nan giải này, việc tạo “liên kết trong sinh học” hoặc “liên kết trong BIO” đã ra đời. Trên toàn cầu, có rất nhiều đối tượng mục tiêu sử dụng triệt để các liên kết này. Và cũng nhờ liên kết BIO, Bạn có thể hướng những người theo dõi từ mạng xã hội instagram hoặc Tiktok đến các trang đích mong muốn.

Từ đó, để đơn giản, bạn chỉ cần tạo một trang duy nhất có tên là Trang sinh học và sử dụng URL đó để đưa vào hồ sơ mạng xã hội của mình. Bio link mạng xã hội instagram giờ đây không chỉ được sử dụng trên ứng dụng này mà còn được sử dụng trong Bio link Tiktok, Bio link Linkedin, Bio link Web, ứng dụng Bio link,… nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Đồng thời, phối hợp hiệu quả với các chiến lược tiếp thị thông tin đa kênh.

Liên kết sinh học demo

Được sử dụng rộng rãi trên Instagram & giờ là Tiktok. Nhưng chúng ta thực sự có thể gắn chúng ở bất cứ đâu như:

– Trên namecard

– Trên trang Facebook cá nhân, Fanpage

– Tạo mã QR (cho liên kết sinh học)

– …

Lợi ích đặc biệt ít ai biết khi sử dụng Bio Link

Mặc dù chúng có nghĩa là các trang cập nhật “tiểu sử”, chúng ta vẫn có thể tạo chúng để giới thiệu thêm thông tin/liên kết, ví dụ:

– Chèn thêm hình ảnh, avatar,…

– Link sản phẩm đang giao dịch

– Trang blog của chúng tôi

– Liên kết link mạng xã hội (Facebook, Youtube, Instagram,…)

– Liên kết bán hàng/liên kết với shopee (thông qua nền tảng accesstrade)

– …

Hiện tại, người dùng sử dụng Tik Tok đã khá quen thuộc với điều này. Họ có thói quen vào XEM HỒ SƠ, rồi bấm vào #biolink. Và tiếp tục #KHÁM PHÁ thêm thông tin của chúng tôi…

Thống kê với trang Tiktok của anh Trần Thịnh Lâm: 1 triệu lượt xem -> ~30.000 lượt xem trang cá nhân -> hơn 1000 lượt click vào các link khác.

Xem thêm:  Cực kỳ đơn giản! Cách khắc phục Instagram bị lỗi story

– Giúp tăng thêm hàng nghìn lượt theo dõi mới trên các nền tảng khác

– Giúp tăng hàng ngàn traffic cho website các dự án

– …

-> Đồng thời, nó cũng giúp tôi kiếm tiền từ nó. Sẽ khó để đo đếm chính xác con số, nhưng có lẽ sẽ là vài chục triệu mỗi tháng/trăm triệu mỗi năm nếu tôi chăm chỉ hơn về nội dung trên Tiktok. (Vì cũng mới quay lại được 15 ngày sau 3 tháng nghỉ chơi).

Nhiều anh em sẽ lo chèn Link trên profile sẽ bị Tiktok “bóp”. Nhưng thực tế sẽ khó kiểm chứng, và nếu có thì đôi khi chúng ta cũng phải chấp nhận để có #tiền. Nhưng theo quan sát của mình thì cũng như kênh của mình từ ngày đầu tiên đến giờ mình luôn chèn link trên trang cá nhân của mình và quan sát nhiều người khác cũng làm như vậy & kênh vẫn đang phát triển khá tốt.


II – Mẹo sử dụng Bio Link hiệu quả

Bạn đã biết về lợi ích của việc sử dụng liên kết BIO? Nó thực sự là xu hướng của năm 2021. Nếu bạn đang ở nước ta và hầu hết khán giả của Nam là ở Việt Nam, bạn nên bắt đầu sử dụng liên kết BIO.

1. Xác định rõ mục tiêu sử dụng BIO link để làm gì

Vì bạn có thể chỉ bao gồm một liên kết duy nhất trong hồ sơ của mình một cách dễ hiểu, điều quan trọng là phải cam kết rằng điều này sẽ chuyển thành các nhấp chuột vào Trang web.

Để làm điều này, bạn cần tự hỏi bản thân liên kết sinh học thực sự có ý nghĩa gì đối với những người theo dõi chúng tôi và bạn muốn nó là gì?

  • Bạn đang tìm cách tăng lưu lượng truy cập nhấp chuột vào trang web của mình?
  • Bạn đang tìm cách tăng doanh số bán sản phẩm của mình?
  • Bạn muốn mang lại những thông tin hữu ích
  • Hoặc, bạn chỉ đơn giản muốn tăng khách hàng tiềm năng qua email của mình

2. Một số lợi ích khi sử dụng Bio Link

– Có bộ thư viện đa dạng, chỉnh sửa kéo thả (ai cũng làm được)

Xem thêm:  [Tổng hợp] Các website marketing online chất lượng 2021

– Sử dụng hoàn toàn miễn phí (không cần setup tên miền, hosting,…)

– Có domain miễn phí cho bạn sử dụng, hoặc rút gọn link qua bitly/sum rồi chèn vào profile của bạn (có đo click)

– Bạn thậm chí có thể trỏ tên miền của riêng bạn nếu bạn muốn

– Tính năng kéo thả đa dạng, dễ dàng giúp bạn sáng tạo theo ý muốn

– Đặc biệt tại ATP Link còn rất nhiều kho giao diện & mini tools miễn phí khác trên nền tảng này

– …


III. Hướng dẫn tạo Bio Link đơn giản từ công cụ ATP Link

Bước 1: Đăng ký tài khoản ATP Link

Truy cập trang chủ atplink.com nhấn vào nút Đăng ký

>>>Video hướng dẫn đăng ký công cụ ATP Link:

liên kết atp về nhà

Điền đầy đủ thông tin rồi nhấn nút đăng ký:

  • tên tài khoản (Viết không dấu)

  • e-mail

  • mật khẩu

Bước 2: Trang trí Bio Link

trong phần bảng điều khiển Điền các thông tin cần thiết về hệ thống ATP Link. Mục đích là để trang trí cho giao diện của bạn trở nên đẹp hơn.

>>> Video hướng dẫn trang trí giao diện Bio Link:

trang sinh học

Bước 3: Hướng dẫn thêm link vào Bio Link

Để thêm link, hình ảnh, video vào bio Link trên công cụ ATP Link, click Add Link > Create Link > chọn các đoạn muốn thêm.

>>> Video hướng dẫn gắn link (url), hình ảnh, video vào Bio Link:

p3

Bio Link sau khi được trang trí & liên kết đầy đủ sẽ có giao diện như hình bên dưới, phần còn lại là gắn vào Profile Tiktok, Instagram, Facebook.

2021 06 07 16:34 13

Bước 4: Hướng dẫn gắn Bio Link trên Tiktok profile

Việc còn lại là bạn chỉ cần gắn link bio đã tạo vào Tiktok profile và hướng khách hàng truy cập vào link trên Tiktok profile. Lượng Traffic nhiều hay ít sẽ phụ thuộc phần lớn vào lượng view trên mỗi video của bạn.

>>> Video hướng dẫn gắn Bio Link trên Tiktok profile:

liên kết sinh học 1

Link bio MIỄN PHÍ được tạo từ hệ thống ATP Link hỗ trợ bạn chia sẻ cho người khác xem trang Bio của bạn. Sao chép liên kết và đính kèm nó vào phần mô tả của tài khoản xã hội như Instagram, Tiktok là người dùng ứng dụng đã có thể truy cập trang của bạn!

GIÚP TÔI #SHARE_POST ĐỂ NHIỀU NGƯỜI BIẾT SỬ DỤNG GIẢI PHÁP MIỄN PHÍ NÀY! Cảm ơn bạn rất nhiều!

Bạn cũng có thể tạo trang sinh học bằng các công cụ tại Kol.com.vn

Phần mềm ATP

Xem thêm:

>>Cách Kiếm Tiền Tiktok Từ A-Z (Tài Liệu Độc Quyền Của ATP SOFTWARE)

>>Cách đăng ký tài khoản Accesstrade mới nhất 2021

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan