No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingBí Quyết Xây Dựng Kế Hoạch Marketing 0 Đồng 2020

Bí Quyết Xây Dựng Kế Hoạch Marketing 0 Đồng 2020

Rate this post

Bán hoặc tạo thương hiệu, nó hoạt động phát triển một kế hoạch tiếp thị luôn đòi hỏi chi phí lớn để có thể tạo ra kế hoạch tiếp thị thành công. Nhưng mà có kế hoạch marketing 0 đồng mà không phải ai cũng biết.

Đoạn văn này, Phần mềm ATP sẽ chia sẻ Bí mật của kế hoạch tiếp thị 0 đồng đã định hình lại bộ mặt của tiếp thị. Vì vậy, những gì là Kế hoạch Marketing 0 đồng và hiệu quả của nguyên tắc kế hoạch marketing này trong kinh doanh như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Kế hoạch marketing 0 đồng là gì?

Kế hoạch Marketing 0 đồng là thực hiện các hoạt động tiếp thị và khuyến mãi mà không tốn chi phí. Đây là kiểu sinh sau đẻ muộn nhưng lại có tiềm năng vượt trội so với những lần sinh khác kế hoạch tiếp thị truyền thống. Trên thực tế, định nghĩa về kế hoạch tiếp thị 0 đồng là thay vì bỏ tiền cho các hoạt động quảng cáo, tiếp thị, người kinh doanh chọn nhiều hình thức khác nhau tiếp thị Miễn phí.

Hầu hết nghĩ kế hoạch tiếp thị 0 đồng đơn giản là đăng bài lên các mạng xã hội hoặc các kênh cho phép quảng bá và đăng bài miễn phí. Tuy nhiên, để tạo ra một kế hoạch tiếp thị 0 đồng cần có kế hoạch cụ thể chứ không thể làm một cách máy móc.

Làm sao để xây dựng kế hoạch marketing 0 đồng hiệu quả?

1. Tích cực tương tác

Tích cực tương tác

Bắt đầu bán hàng trực tuyến, hầu hết người bán sẽ chọn bán hàng qua Facebook dưới hình thức bán hàng qua hồ sơ cá nhân để “gọi” bạn bè trong danh sách. Vì vậy, trước khi bán hàng qua Facebook, bạn cần phải Thích chia sẻ bình luận tức là hơn tích cực tương tác với bài viết của bạn bè.

Tại sao chúng ta phải tích cực tương tác? Vì nếu bạn không tích cực tương tác với bạn bè thì những bài viết khi bạn đăng lên Facebook họ sẽ không xem được. Vì thuật toán lọc Newsfeed của Facebook được lập trình dựa trên cơ chế này.

Xem thêm:  HƯỚNG DẪN TẠO SHOP KINH DOANH ONLINE VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN

“Cho đi, bạn sẽ nhận lại” – Khi tích cực tương tác thì các bài đăng sẽ nhận được sự tương tác của mọi người. đó là lý do tại sao tích cực tương tác Nhận được rất nhiều với bạn bè của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội để tăng phạm vi tiếp cận của bạn!

Xem thêm: Nhượng quyền thương mại là gì? Ngành nghề nào phù hợp với nhượng quyền?

2. Nói không với “tin rác”

rác Facebook

Nói không với thư rác là khi bạn đăng quá nhiều thứ lên trang cá nhân khiến tường nhà bạn trở nên hỗn độn, quá nhiều thứ gây phiền nhiễu. Đỉnh điểm của việc này là bạn sẽ bị bạn bè “bỏ theo dõi” hoặc “chặn”!

Mẹo: Đăng bài lên Profile cá nhân cũng phải tuân theo nguyên tắc 1:5. Tức là 1 ngày không đăng quá 5 post, post gồm 4 post mang lại giá trị cho người đọc (câu like, share và comment), 1 post có nội dung bán hàng là hợp lý.

3. Kết bạn phù hợp

Đừng nghĩ có nhiều bạn là tương tác tốt, bán được hàng. Người bán hàng cần biết cách chọn lọc danh sách bạn bè để có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho bản thân mình. Nếu bạn bán sản phẩm dành cho mẹ cho con bú mà danh sách bạn bè của bạn ở độ tuổi 16-25 thì sẽ rất khó chuyển đổi đơn hàng.

Kết bạn với tập tin phù hợp

Khi một doanh nghiệp muốn bán sản phẩm, nó cần phải phân tích ai đang sử dụng sản phẩm đó, khán giả sẽ sẵn sàng bỏ tiền để mua sản phẩm bạn bán. Khi xác định tệp khách hàng Sau đó tham gia các nhóm, tìm kiếm các Fanpage có thành viên là khách hàng tiềm năng của bạn. Tiếp theo, theo dõi, quan sát và đăng những câu chuyện có liên quan trong cộng đồng đó. Khi bạn đưa ra câu chuyện phù hợp, chắc chắn sẽ có nhiều người tìm đến bạn.

Mẹo: Có thể sử dụng sản phẩm Facebook đơn giản hoặc FB di động của ATP để có thể chọn lọc và kết bạn với tệp khách hàng của mình.

4, Bài có giá trị

Nếu bạn xác định bán hàng trên Facebook, đừng đăng những thông tin không liên quan hoặc ủng hộ việc bán hàng. Đặc biệt là những thông tin ngoài lề và tiêu cực. Đăng thông tin có giá trị cho độc giả đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Chia sẻ những điều ý nghĩa tích cực
  • Làm cho khách hàng biết đến và tin dùng sản phẩm của mình (nhận xétảnh sản phẩm thật)
  • Chia sẻ kiến thức xã hội hoặc liên quan đến sản phẩm có giá trị cao thể hiện sự hiểu biết về bản thân.
Xem thêm:  Letterhead là gì? Tầm quan trọng của letterhead đối với doanh nghiệp

Xem thêm: Top 50 cụm từ kêu gọi hành động “Call to Action”

5, Giờ vàng đăng bài

Nhiều người bán nghĩ rằng họ có thể đăng bất cứ lúc nào, miễn là sản phẩm đã được đăng để khách hàng biết. Đây là suy nghĩ hoàn toàn SAI. Bài đăng mà mọi người nhìn thấy nhiều nhất là khi nó được xuất bản lần đầu tiên. Vì vậy, thời gian đăng bài cực kỳ quan trọng trong việc bán hàng.

Mẹo: Dưới đây là 5 khung giờ chính để đăng:

  • 6h – 8h: Lúc này nhiều người đã dậy và ăn sáng. Nhiều người có thói quen thức dậy và điều đầu tiên họ làm là kiểm tra Facebook.
  • 11h – 14h: Nghỉ trưa (khung giờ đăng tin chủ yếu).
  • 16h – 17h: Khung giờ online nhiều (Thời gian ít hơn buổi trưa).
  • 20h – 21h: Thời gian giải lao lướt Facebook sau khi ăn uống.
  • 22h – 0h: Dành cho các bạn kinh doanh đồ ăn đêm, sản phẩm phục vụ “cú đêm”.

6, Đa dạng về nội dung

trưởng phòng marketing 0 đồng netsale 03

Nếu có sản phẩm tốt, bạn cần có nội dung (content) về sản phẩm tốt gấp 10 lần bản chất của sản phẩm thì mới có thể order số lượng “ngon”.

Mẹo: Tìm và thu thập nội dung phụ trợ, hữu ích cho ngành và sản phẩm của bạn. Bây giờ sử dụng nó chia sẻ để thu hút khách hàng.

7, Chăm sóc khách hàng

Không phải ai cũng biết, chính khách hàng của bạn sẽ là người tạo ra khách hàng mới thông qua “marketing truyền miệng” nếu bạn chăm sóc khách hàng đủ tốt.

Lời khuyên: Thường xuyên cập nhật tình trạng đơn hàng của khách và chăm sóc khách hàng từ khi chốt đơn hàng cho đến khi khách nhận được hàng. Sau khi nhận hàng, hỏi khách về trải nghiệm sử dụng sản phẩm, nhờ khách giới thiệu cho bạn bè.

=> Walt Disney đã từng nói, Hãy đối xử tốt với khách hàng của bạn để họ muốn quay lại và mời thêm bạn bè của họ.

Mẹo: Nếu khách hàng yêu thích sản phẩm, hãy hỏi ý kiến ​​của họ về sản phẩm, phản hồi của khách hàng sẽ tăng độ tin cậy để bán hàng cho lần sau.

Xem thêm: CSC là gì? Mẹo bảo vệ mã CSC thành công

8, Thông tin tạo niềm tin

Hầu hết các khách hàng trên Facebook cá nhân của bạn đã từng gặp hoặc biết bạn là một người “không lừa đảo”. Tuy nhiên, để thu hút khách hàng mới và tạo niềm tin, bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin của mình trên trang cá nhân. Hay đối với fanpage, bạn cũng cần ghi rõ địa chỉ, số điện thoại, email… Để tăng uy tín với khách hàng vì người mua hàng sợ nhất là thông tin thiếu uy tín, mập mờ.

Mẹo:

  • Đối với bán hàng trên profile cá nhân: Nên để ảnh avatar rõ ràng, không để ảnh người khác/con vật, chữ viết tay… Cung cấp đầy đủ thông tin về tên, tuổi, số điện thoại… rõ ràng.
  • Đối với Fanpage: Cung cấp đầy đủ số điện thoại, địa chỉ, email, website (nếu có), giờ làm việc, đánh giá của khách hàng…

9. Tận dụng các nền tảng miễn phí

Đừng cho rằng kế hoạch marketing 0 đồng chỉ có thể được sử dụng trên Facebook. Bởi hiện nay có rất nhiều mạng xã hội giúp bạn tìm kiếm cho mình những khách hàng tiềm năng như: Instagram, TikTok, YouTube, Zalo,… kế hoạch marketing 0 đồng thậm chí có thể sử dụng trên Facebook như livestream, đăng lên nhóm…

Xem thêm:  Hướng dẫn lọc trùng tệp UID đơn giản bằng Excel

Tận dụng các nền tảng miễn phí

Facebook

Cần sáng tạo nội dung dưới dạng bài viết, hình ảnh, video clip. Nội dung cần thiết nổi tiếng Đánh vào cảm xúc của người đọc (dùng câu chuyện chân thật) vì có cảm xúc sẽ dẫn đến tương tác.

Mẹo:

  • Nên tạo nội dung dưới dạng cả album ảnh thay vì 1,2 ảnh riêng lẻ
  • Nếu là video thì chỉ cần tạo nội dung ngắn gọn, thời lượng từ 3 – 5p và 10s đầu sẽ quyết định người xem có tiếp tục xem video của bạn hay không.
  • Thực hiện livestream thì nội dung livestream phải là những gì khách hàng quan tâm như bí quyết làm đẹp, giải đáp thắc mắc hay chia sẻ câu chuyện.

Instagram

Instagram là kênh bán hàng online hiệu quả nếu bạn biết cách tận dụng mạng xã hội này. Cần đầu tư cho hình ảnh vì đa phần người dùng Instagram có mắt thẩm mỹ cao, thích khám phá cái lạ và quan trọng nhất là phải đẹp. Bạn cũng cần thêm thẻ bắt đầu bằng # để thu hút khán giả (câu like), chia ảnh thành “album nhỏ” và dùng câu chuyện để bán hàng online.

bản tóm tắt

Trên đây là Bí quyết xây dựng kế hoạch marketing 0 đồng 2020 mà ATP Software chia sẻ với khách hàng của mình. Tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp, người bán hàng trực tuyến sẽ có chiến lược và kế hoạch phát triển riêng. Bạn cần lựa chọn cho mình một phương án phù hợp nhất trong lĩnh vực kinh doanh để tạo ra những lợi thế nhất định cho mình!

Chúc may mắn!

Phương Duy – Tổng hợp và biên tập

Có thể bạn quan tâm:

CTA là gì? CTA đóng vai trò gì trong tiếp thị?

Thị trường là gì? Lợi thế của Marketplace là gì?

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan