No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingBật mí các khung giờ vàng đăng bài Facebook để có tương...

Bật mí các khung giờ vàng đăng bài Facebook để có tương tác cao

Rate this post

Các Giờ vàng đăng bài Facebook giúp bài viết của bạn đến được với nhiều người dùng hơn. Xác định thời điểm đăng là rất quan trọng. Điều này góp phần giúp bài viết nhận được tỷ lệ tương tác cao do CTR (tỷ lệ nhấp chuột) cao. Hãy cùng ATP Software tìm hiểu về những khung giờ vàng đăng Facebook ngay sau đây.

Tại sao việc chỉ định khung thời gian đăng bài lại quan trọng?

Mỗi ngành khác nhau sẽ tương ứng với một tệp khách hàng khác nhau. Do đó, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định khung giờ đăng bài phù hợp. Để làm điều này, bạn cần trả lời các câu hỏi sau:

  • Ai muốn xem nội dung của bạn?
  • Thói quen của người xem/khách hàng là gì?
  • Phân tích các thông tin liên quan đến nhân khẩu học về khách hàng (độ tuổi, giới tính,…)

Nếu đối tượng của bạn từ 16-24 tuổi, 70% nhóm người này sẽ lướt Facebook ngay khi họ mở mắt, tức là từ 6-8h sáng. Hơn 60% các em sẽ vào Facebook khi đang ngồi trong lớp, đặc biệt, phần lớn các em vào FB khi giải lao giữa các tiết học. 86% họ sẽ vào FB khi xem TV, hầu hết họ sẽ lấy điện thoại để vào FB trước khi đi ngủ… Ngoài ra, bạn có thể nghiên cứu kỹ hơn về nhóm đối tượng của mình để có những thông tin hữu ích. , phục vụ cho việc đăng tin thuận tiện hơn.

Xem thêm:  13 mẹo hay cho bạn để Marketing hiệu quả trên Facebook
gio-vang-dang-bai-tren-facebook-4
Mỗi ngành khác nhau sẽ tương ứng với một tệp khách hàng khác nhau

Facebook Audience Insight hay Google Analytics là hai công cụ hữu ích giúp bạn thu thập thông tin khách hàng. Nguồn kết quả từ các trang web này khác nhau về thời gian truy cập, tần suấtt sử dụng internet. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo số liệu từ các báo cáo quốc tế đáng tin cậy để đánh giá thói quen của khách hàng.

Khung giờ vàng đăng bài Facebook đạt hiệu quả cao

Tương tác người dùng trên Facebook thay đổi rất linh hoạt. Do đó, kết quả đo lường để tìm ra giờ vàng cũng biến động liên tục chứ không cố định. Theo kết quả nghiên cứu của nhiều đơn vị truyền thông vừa được công bố.

gio-vang-dang-bai-tren-facebook
Biểu đồ khung giờ vàng đăng bài trên Facebook

Dưới đây là một số thời điểm trong ngày khi số lượng người dùng trực tuyến cao:

  • 7h-8h: Đây là thời điểm mọi người bắt đầu thức dậy, ăn sáng, lướt Facebook, đọc báo, xem tin tức mới nhất… Trong khung giờ đó, bạn phải đăng những chủ đề nhẹ nhàng, những bài viết hấp dẫn. Nhưng không đăng bất kỳ sản phẩm bán hàng.
  • 11 giờ sáng – 1 giờ chiều: Bây giờ là giờ nghỉ trưa, thư giãn, vì vậy mọi người sẽ trực tuyến rất nhiều. Vì vậy bạn có thể tận dụng thời gian này để đăng sản phẩm.
  • 7-9 giờ tối: Sau một ngày làm việc bận rộn, người ta sẽ ôm điện thoại nhiều hơn để giải trí, thư giãn. Do đó, đây là thời điểm bận rộn nhất trong ngày (đặc biệt là khung giờ vàng cao điểm lúc 19h45). Đây cũng là thời điểm tốt nhất để bán. Vì con người sẽ không còn bị gò bó bởi thời gian. Họ sẽ có nhiều thời gian hơn để dừng lại đọc những bài viết dài của bạn, lắng nghe tư vấn về sản phẩm.
  • 22h-0h đêm: Đối với thời điểm từ những “cú đêm” đang hoạt động. Ở giai đoạn này, bạn nên hạn chế thông báo sản phẩm. Thay vào đó, chia sẻ những câu chuyện đầy cảm xúc sẽ hiệu quả và phù hợp với đối tượng mục tiêu hơn.
Xem thêm:  UID là gì? Chi tiết cách lấy UID Facebook trong một nốt nhạc

Những lưu ý khi đăng bài trên Facebook ai cũng nên biết

Tuy nhiên, không phải bài “giờ vàng” nào cũng có kết quả tốt. Vì vào thời điểm đó, các trang khác cũng đăng đồng thời dẫn đến mật độ các bài cạnh tranh nhau rất cao. Rất có thể bài đăng của bạn sẽ biến mất trước khi bất kỳ ai có thể đọc được. Ngoài ra, tùy từng nhóm đối tượng sẽ có số giờ online Facebook khác nhau tùy theo phong cách sống. Vì vậy, bạn cần biết cách xác định thời điểm xuất bản, cả trực tuyến và ít cạnh tranh nhất.

gio-vang-dang-bai-tren-facebook
bạn cần biết cách xác định thời điểm xuất bản, cả trực tuyến và ít cạnh tranh nhất

Sau khi xác định điểm chuẩn đăng bài trên Facebook của bạn, bây giờ bạn cần ghi lại những gì sẽ đăng cho từng khung thời gian để có được nhiều tương tác nhất. Để tìm hiểu, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Phân tích insight của đối tượng mục tiêu để chọn giờ vàng đăng bài Facebook

Phân tích Insight (sự thật ngầm hiểu) bao gồm hành vi và sở thích của khách hàng mục tiêu là rất quan trọng. Những yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập hoặc mục tiêu của bạn. Ví dụ, đối với sinh viên từ 15 đến 20 tuổi, họ thường lên mạng vào buổi sáng ngay khi thức dậy vào khoảng 6 giờ hoặc 11 giờ hoặc 5 giờ chiều.

Nếu đối tượng mục tiêu của bạn thuộc nhóm tuổi này, bạn nên đăng trong khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 12 giờ trưa và 9 giờ tối đến 10 giờ tối. Nếu đối tượng là nhân viên văn phòng thì nên đăng vào giờ ăn trưa và khoảng 8h tối. Bởi vì bây giờ họ có xu hướng mở Facebook để xem nhiều hơn.

Xem thêm:  Facebook Pixel là gì? Phương pháp nuôi Facebook Pixel chính xác tuyệt đối

Tạo nội dung bài viết hấp dẫn

Tùy theo nội dung thông tin bạn đăng chia sẻ sẽ có những khung giờ phù hợp. Ví dụ bạn đang bán đồ ăn vặt thì nên đăng vào giữa buổi chiều. Còn nếu bán đồ ăn đêm thì nên đăng từ chiều đến tối. Vào buổi sáng, bạn cần đăng những thông tin hữu ích, thông tin hữu ích để tăng lượt tiếp cận và tương tác.

Đo lường hiệu quả thời gian thường xuyên

Không có gì là công bằng mãi mãi, dù cùng một tệp khách hàng nhưng người dùng luôn có thể thay đổi hành vi và sở thích của mình. Do đó, bạn nên thử xuất bản vào các thời điểm khác nhau để đo lường và chọn ra những thời điểm xuất bản hiệu quả nhất.

Đọc thêm:

Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook cực đơn giản

Hi vọng qua những phân tích trên của trang sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách lựa chọn giờ vàng đăng Facebook. Để lại một bình luận dưới đây nếu bạn có bất kỳ câu hỏi về chủ đề này!

Tham khảo: ZaFaGo.com

Tổng hợp & Chỉnh sửa: Thùy Quyên ATP

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan