No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingBật mí 6 hình thức viết lách kiếm tiền cho Freelancer năm...

Bật mí 6 hình thức viết lách kiếm tiền cho Freelancer năm 2022

Rate this post

Viết để kiếm tiền là từ khóa hot được nhiều bạn trẻ quan tâm trong thời gian gần đây. Đối với những bạn có lợi thế viết lách thì việc kiếm thêm thu nhập từ kỹ năng này là điều tuyệt vời. Vì vậy, bạn có biết làm thế nào dịch giả tự do kiếm tiền từ việc viết những ngày này? Hãy cùng ATP Software tìm hiểu ngay sau đây!

Trong bài viết này, trang web sẽ bỏ qua những cách Kiếm tiền bằng văn bản truyền thống như nhà thơ, nhà văn, người kể chuyện, nhà báo,… Vì hình thức này đòi hỏi chuyên môn và cảm xúc nhiều hơn. Ngày nay, các phương tiện truyền thông đang dần phát triển, nhu cầu về người viết ngày càng nhiều với các mức thu nhập khác nhau. Vì vậy, ngoài những cách trên còn có những cách khác ít đòi hỏi chuyên môn hơn, thu nhập kiếm được cũng đủ sống. Dưới đây là 6 hình thức Kiếm tiền bằng văn bản 2022 mà Freelancer có thể tham khảo.

Viết “đi bộ” trên internet

Có thể nói đây là cách đơn giản nhất để giúp những người mới bước vào nghề viết lách. Họ thường làm các công việc liên quan đến viết lách như viết nội dung trên Fanpage, viết mô tả sản phẩm,… sau đó được phía khách hàng trả thù lao theo thỏa thuận.

viet-lach-kiem-tien

Trên Facebook cũng có nhiều nhóm “Viết dạo”. Nơi đây quy tụ những người đang tìm việc liên quan đến viết lách và những nhà tuyển dụng muốn tìm cộng tác viên viết lách. Tuy nhiên mức thu nhập khi mới vào tương đối thấp và không ổn định.

Hầu hết những người này vẫn đang là sinh viên hoặc đang cho con bú. Đây là cách giúp những sinh viên chưa có kinh nghiệm tiếp cận với nghề viết lách. Hãy coi đó là cơ hội giúp bạn trưởng thành và tìm hiểu về bản thân.

Xem thêm:  TÍCH VÀNG ZALO OA LÀ GÌ? CHI TIẾT SỞ HỮU TÍCH VÀNG ZALO OA

Lời khuyên cho sinh viên là học tập chăm chỉ và tập trung vào một lĩnh vực cụ thể. Bạn chỉ nên chọn viết về một chuyên ngành. Bây giờ bạn đang trong quá trình học tập, hãy tận dụng cơ hội này để tìm hiểu chuyên sâu về một lĩnh vực nào đó. Bạn chắc chắn sẽ biết ơn vì đã dành thời gian khó khăn để tìm hiểu về nó sau này.

viết tự do

Freelancer là một cụm từ khá phổ biến trong thời gian gần đây. Từ này dùng để chỉ những người làm việc tự do, nhận một công việc ngắn hạn hoặc tham gia một dự án cụ thể. Công việc viết lách và dịch thuật ngày nay có số lượng Freelancer tham gia nhiều nhất.

Ở cấp độ này, bạn đã chuyên nghiệp hơn. Cụ thể là bạn có kỹ năng viết tốt hơn, chuyên sâu về một lĩnh vực, ngành nghề nào đó. Ví dụ bạn có khả năng viết bài chuẩn SEO, dịch thuật tiếng Anh,…

Do đó, chỉ cần bạn có khả năng viết tốt về Content SEO là có thể tham gia các nền tảng trung gian kết nối Freelancer để viết. Số lượng công việc bạn nhận được và thù lao sẽ phụ thuộc vào chất lượng bài viết.

Một số nền tảng Freelancer để bạn tham khảo và tham gia:

  • UpWork (trước đây là ODesk).
  • Thật tuyệt.
  • Người làm nghề tự do.
  • Elance.
  • 99Thiết kế.
  • Nhân viên SEO.

Ngoài ra còn có các trang như: Craigslist, Guru.com Peopleperhour, Freelance Writing Gigs

Ở Việt Nam có các trang web dành cho Freelancer tìm việc như:

  • Freelancer.com
  • Vlance.vn
  • Freelancerviet.vn

Trở thành một đại lý từ

Trong thế giới của những người kiếm tiền bằng văn bản có một thuật ngữ. Đó là “tay buôn chữ” để hình dung những người chuyên mua chữ giá rẻ. Sau đó, họ đem đi bán cho người có nhu cầu với giá cao hơn và họ “ăn” tiền chênh lệch.

Xem thêm:  Procurement là gì? Purchasing và Procurement có gì khác nhau

Chính xác thì mô hình này được vận hành bởi nội dung đội nhóm. Nhóm nội dung sẽ có một Leader nhận các dự án có số lượng bài viết lớn theo gói dịch vụ. Ngoài việc nhận viết vì tiền Ngoài ra họ còn nhận chỉnh sửa video, làm hình ảnh, quản lý và chăm sóc Fanpage, Website,…

Người quản lý sẽ thuê những người “viết lách” (loại 1) hoặc thậm chí thuê Freelancer (loại 2) làm việc cho họ. Sau đó, họ mang bài đi bán cho khách với gói dịch vụ giá cao hơn. Để làm được điều này, người quản lý phải đặc biệt am hiểu thị trường, có khả năng đào tạo và quản lý đội ngũ.

Viết đánh giá để kiếm tiền

Ngày nay, chúng ta dễ dàng bắt gặp rất nhiều trang web/blog chuyên đánh giá sản phẩm. Có thể là đánh giá sách, đánh giá đồ gia dụng, đánh giá sản phẩm mẹ và bé, v.v. Các công ty và nhà cung cấp sẵn sàng trả hoa hồng cho những người quảng bá sản phẩm này.

Phương pháp này còn được gọi là Tiếp thị liên kết. Mọi người Kiếm tiền bằng văn bản Hình thức trên rất độc lập và thoải mái về mặt thời gian. Họ xây dựng thương hiệu cá nhân của riêng mình, điều hành các hoạt động của riêng họ và tự kiếm tiền bằng văn bản. Họ cũng có thể giỏi SEO tổng thể, làm chủ bộ máy tìm kiếm và tối ưu nội dung lên top Google. Đây có thể xem là nhóm người vừa giỏi viết lách, vừa am hiểu sâu về thị trường kinh doanh, vừa có kiến ​​thức kha khá về digital marketing tổng thể.

Kiếm tiền từ blog

Nhóm này cũng có thể nằm trong top 4, nhưng họ có một cái tên khác nghe hoành tráng hơn, đó là Blogger. Họ sẽ sở hữu một blog cá nhân để chia sẻ những câu chuyện của họ bên cạnh việc viết lách kiếm tiền. Họ biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân, xây dựng cộng đồng cho mình.

Xem thêm:  Mách bạn cách đăng video Tiktok lên Facebook không bị mờ cực đơn giản

viet-lach-kiem-tien

Họ có thể kiếm tiền thông qua các chương trình quảng cáo. Một số khác chủ động liên hệ để trả tiền viết bài quảng bá dịch vụ/sản phẩm. Thậm chí, họ có thể làm Affiliate để kiếm tiền, viết sách, xuất bản và bán sách điện tử. Tất cả thu nhập của họ phần lớn đến từ khả năng viết lách, từ những giá trị thương hiệu, uy tín của blog trong một lĩnh vực nào đó.

Trở thành người có ảnh hưởng, KOLs

Nhóm người này được trả tiền rất hậu hĩnh để viết những bài báo rất ngắn. Họ là những người không có kỹ năng viết lách, không biết SEO, không biết dịch thuật, v.v. Đơn giản họ là những người có ảnh hưởng, KOL.

Một số khác đến từ nhà báo, nhà văn, chuyên gia marketing online, blogger,… Rồi theo thời gian, thương hiệu của họ được định hình và được nhiều người biết đến hơn. Bây giờ họ được lệnh viết một bài báo với giá cắt cổ. Ngoài viết trên blog riêng, họ có thể viết trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,… Số lượng tương tác, số lượng Người theo dõi cũng ảnh hưởng rất nhiều đến số tiền họ kiếm được qua mỗi bài đăng.

Kết luận

Viết là một kỹ năng có thể học được theo thời gian, bạn càng luyện tập nhiều, bạn càng trở nên thành thạo. Viết để kiếm tiền có thể biến thành một công việc toàn thời gian. Tin rằng qua bài viết này bạn có thêm nhiều ý tưởng hay về viết kiếm tiền. Giữ nguyên PHẦN MỀM ATP Hãy theo dõi để biết thêm các bài viết hay về Marketing!

Tổng hợp: Donate ATP

Đọc thêm

3 lợi ích kỳ diệu của việc viết thường xuyên

Những kỹ năng cần trang bị khi muốn viết tốt

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan