No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingBật mí 5+ cách khôi phục hình ảnh bị lỗi trên Zalo...

Bật mí 5+ cách khôi phục hình ảnh bị lỗi trên Zalo cực đơn giản

Rate this post

Cách lấy lại ảnh bị lỗi trên Zalo sẽ giúp bạn khôi phục ảnh bị mất trên Zalo. Trên thực tế, nhiều trường hợp hình ảnh hay tin nhắn Zalo không hiển thị và gây bất tiện cho chúng ta khi cần sử dụng. Bên cạnh đó, một số ảnh Zalo đã quá hạn sử dụng nên không còn trên hệ thống.

Tại sao tin nhắn Zalo bị mất? Lỗi không tải được file trên Zalo làm thế nào để khắc phục? Tại sao hình ảnh chung trên Zalo bị mất? đi nhưng người dùng không biết lý do tại sao? Nếu bạn đang thắc mắc về những vấn đề trên thì đừng lo lắng, hãy theo dõi bài viết sau đây của Phần mềm ATP để biết giải pháp khôi phục tin nhắn bị mất nhé!

Tại sao hình ảnh chung trên Zalo bị mất?

Trước khi cùng ATP Software tìm hiểu về cách khôi phục ảnh bị lỗi trên Zalo, bạn cần nắm được những nguyên nhân cơ bản khiến ảnh tổng hợp trên Zalo bị mất. Nguyên nhân khiến hình ảnh chung trên Zalo bị mất có thể do:

  • Kết nối WiFi/3G yếu, kết nối internet không ổn định.
  • Người dùng sử dụng lâu mà không khởi động lại máy thì các ứng dụng trên điện thoại sẽ xung đột với nhau, trong đó có Zalo.
  • Người dùng chưa cấp quyền truy cập ứng dụng Zalo.
  • Bộ nhớ đệm quá tải sẽ dẫn đến một số hoạt động của ứng dụng có vấn đề.
  • Người dùng đặt sai múi giờ nên không hiển thị được hình ảnh chung trên Zalo.
cách khôi phục ảnh bị lỗi trên zalo
Tại sao hình ảnh chung trên Zalo bị mất?

5 cách khôi phục ảnh bị lỗi trên Zalo cực đơn giản

Ảnh trên Zalo sau khi gửi hoặc bạn nhận được từ người khác nhưng không xem được ảnh. Cách khắc phục lỗi mất hình trên Zalo trên đây như thế nào? Hãy tham khảo 5 cách đơn giản và nhanh chóng sau đây.

Xem thêm:  Hướng dẫn 3 cách tìm nhạc trên Tiktok cực đơn giản

Cách 1: Kiểm tra kết nối WiFi, kết nối Internet 3G/4G/5G

Cũng như ATP Software đã đề cập ở trên, Zalo không đồng bộ hình ảnh dẫn đến tình trạng mất hình ảnh chung trên Zalo thường xảy ra do nguyên nhân mạng yếu. Khi đó, bạn hãy kiểm tra kết nối Internet 3G/4G/5G xem có ổn định không? Kiểm tra lại kết nối Wifi rồi mở lại ứng dụng Zalo xem hình ảnh đã trở lại hay chưa.

cách khôi phục ảnh bị lỗi trên zalo
Kiểm tra wifi và kết nối mạng

Cách 2: Khởi động lại điện thoại và vào lại Zalo App

Phương pháp này tuy đơn giản nhưng nhiều người dùng lại bỏ qua. Nếu điện thoại của bạn gặp vấn đề về hoạt động, vui lòng khởi động lại điện thoại và quay lại Ứng dụng Zalo.

cách khôi phục ảnh bị lỗi trên zalo
Khởi động lại điện thoại

Cách 3: Cấp quyền truy cập cho ứng dụng Zalo

Nếu đã thực hiện 2 cách trên nhưng Hình ảnh Zalo tạm thời không hiển thịBạn có thể áp dụng cách 3 này để cấp quyền truy cập cho ứng dụng Zalo theo các bước sau.

Bước 1: Bạn truy cập ứng dụng Cài đặt trên điện thoại của bạn, sau đó chọn Ứng dụng —> Chọn Quản lý ứng dụng.

Bước 2: Bạn bấm chọn ứng dụng Zalo —> Vào mục chọn Cấp tất cả các quyền.

Bước 3: Tiếp theo, thoát cài đặt và vào lại ứng dụng Zalo để kiểm tra xem đã fix ảnh chưa.

cách khôi phục ảnh bị lỗi trên zalo
Cấp quyền cho ứng dụng Zalo

Cách 4: Đặt lại ngày giờ trên điện thoại Android/iOS

Nhiều người nói điều này không liên quan nhưng thực tế nếu thiết bị điện thoại bị lệch múi giờ cũng gây ra các sự cố như mất hình, mất tin nhắn, mất file truyền tải trên Zalo. Vì thế cách khôi phục ảnh bị lỗi trên Zalo iPhone bạn không nên bỏ qua việc đặt lại ngày giờ. .

Bước 1: Bạn vào ứng dụng Cái đồng hồ sau đó chọn biểu tượng dấu chấm lửng —->Select Cài đặt.

cách khôi phục ảnh bị lỗi trên zalo

Bước 2: Bạn bấm chọn Chỉnh sửa thời gian hệ thống và chọn múi giờ của bạn trong khu vực Chọn múi giờ để hoàn tất thiết lập lại ngày và giờ của điện thoại.

cách khôi phục ảnh bị lỗi trên zalo

Cách 5: Xóa cache cho ứng dụng Zalo

Bạn có thể áp dụng cách thứ 5 này khi tất cả các cách trên đều không hiệu quả. Xóa cache ứng dụng Zalo hoặc “buộc dừng” ứng dụng Zalo để ứng dụng hoạt động bình thường trở lại. Vì khi sử dụng lâu ứng dụng có thể bị lỗi nhỏ.

Xem thêm:  Tổng hợp tài liệu content marketing 2021

Bước 1: Bạn truy cập ứng dụng Cài đặt trên điện thoại Android/iOS của bạn và chọn Ứng dụng —> Chọn mục Quản lý ứng dụng.

cách khôi phục ảnh bị lỗi trên zalo

Bước 2: Bạn kéo xuống tìm ứng dụng Zalo và nhấn vào đó, sau đó chọn Ký ức —> Chọn Xóa dữ liệu —> chọn Xóa bộ nhớ cache để hoàn thành quá trình.

cách khôi phục ảnh bị lỗi trên zalo

Hướng dẫn cách khôi phục ảnh đã hết hạn sử dụng trên Zalo

Vậy là bạn đã biết cách khôi phục ảnh bị lỗi trên Zalo rồi phải không? Tuy nhiên đối với những hình ảnh quá hạn trên Zalo thì có cách nào để khôi phục lại không?

Do thời gian gửi và nhận ảnh trong trường hợp này quá lâu nên việc khôi phục sẽ khó khăn hơn một chút. Trên đây là một số cách giúp bạn khôi phục ảnh quá hạn trên Zalo khi cần, hãy chú ý theo dõi nhé!

cách khôi phục ảnh bị lỗi trên zalo
Ảnh quá hạn trên Zalo
Ảnh quá hạn trên Zalo là gì? File ảnh đã được gửi hoặc nhận từ lâu trên Zalo giữa bạn và bạn bè trên Zalo. Vì vậy, khi người dùng muốn tìm lại những hình ảnh này sẽ khó khăn hơn, có thể do một số nguyên nhân từ hệ thống khiến người dùng không xem được hình ảnh này.

Bước 1: Để khôi phục lại hình ảnh bị lỗi trên Zalo do quá hạn, bạn hãy kiểm tra lại kết nối 4G và Wifi. Người dùng phải đảm bảo kết nối đủ mạnh để tải ảnh trên Zalo.

Bước 2: Tiếp theo, bạn gỡ bỏ ứng dụng Zalo trên điện thoại và cài đặt lại ứng dụng mới.

Bước 3: Nếu vẫn không xem được ảnh hết hạn trên Zalo, người dùng nên cài đặt phiên bản Zalo cũ hơn cho thiết bị. Thao tác này sẽ giúp bạn xem được ảnh đã gửi từ lâu trên Zalo. Đây là cách khôi phục ảnh không còn trên hệ thống Zalo cơ bản bạn có thể áp dụng ngay.

Cách khôi phục ảnh trên Zalo khi thay đổi thiết bị di động

Nếu người dùng thay đổi điện thoại thì sao? Nếu đổi máy thì có khôi phục được hình ảnh, tin nhắn, file đã gửi trên Zalo không? Thực tế khi đổi máy khi đăng nhập ứng dụng Zalo thường bạn sẽ không xem được những hình ảnh trên Zalo mà bạn bè đã gửi hoặc nhận trước đó. Để khôi phục hình ảnh trên Zalo khi thay đổi thiết bị, bạn có thể thực hiện như sau:

Xem thêm:  Hướng dẫn mở khóa Facebook các trường hợp xác minh danh tính

Bước 1: Bạn vào ứng dụng Zalo và chọn mục Cá nhân —> Nhập Cài đặt và nhấn chọn Sao lưu và khôi phục.

Bước 2: Tại đây hãy chọn phiên bản sao lưu cũ có trong tài khoản Zalo đó rồi nhấn Khôi phục tin nhắn —> chọn Tiếp tục.

Bước 3: Cuối cùng, khởi động lại Zalo và truy cập để xem tin nhắn, ảnh cũ như bình thường.

Làm cách nào để đồng bộ và khôi phục tin nhắn Zalo từ máy tính sang điện thoại?

Trường hợp muốn khôi phục tin nhắn từ Zalo máy tính về điện thoại, trước hết chúng ta cần tiến hành đồng bộ tin nhắn trên máy tính theo các bước sau.

Bước 1: Đầu tiên, bạn chọn cài đặt Zalo trên PC hoặc Zalo Web trên máy tính. Sau đó, bạn chọn Sao lưu và khôi phục tin nhắn.

cách khôi phục ảnh bị lỗi trên zalo

Bước 2: Khi quá trình sao lưu tin nhắn trên máy tính/PC thành công, chúng ta tiếp tục đăng nhập Zalo trên điện thoại để sao lưu tin nhắn trên điện thoại.

cách khôi phục ảnh bị lỗi trên zalo

Bước 3: Lúc này, toàn bộ tin nhắn từ Zalo đã có thể được sao lưu trên cả điện thoại và máy tính. Như vậy quá trình khôi phục tin nhắn Zalo từ máy tính về điện thoại sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Làm sao để khôi phục tin nhắn Zalo chưa sao lưu?

Ngoài những trường hợp trên, người dùng còn gặp phải sự cố khôi phục tin nhắn Zalo chưa sao lưu. Vậy những tin nhắn Zalo chưa sao lưu có cách nào khôi phục lại không ạ?

Tất nhiên rồi thì bạn. Đây cũng là một tính năng đặc biệt của Zalo vượt trội so với các mạng xã hội khác. Tuy nhiên, không phải tất cả tin nhắn trên Zalo chưa được sao lưu đều có thể khôi phục được. Chúng tôi chỉ có thể khôi phục hình ảnh và tin nhắn bị hỏng trên Zalo trong thời gian ngắn nhờ các bản ghi tạm thời trong tệp ứng dụng.

Do đó, đây chỉ là cách tạm thời để khôi phục ảnh Zalo trên hệ thống chứ không phải là cách tốt nhất. Do đó, người dùng nên thực hiện sao lưu, khôi phục tin nhắn Zalo để tránh trường hợp không thể lấy lại ảnh trên hệ thống.

Hy vọng rằng những chia sẻ trong bài viết về cách khôi phục ảnh bị lỗi trên Zalo sẽ hữu ích cho bạn. Nếu còn thắc mắc nào khác, vui lòng liên hệ với ATP Software qua chatlive hoặc hotline để các chuyên gia tư vấn kỹ hơn cho bạn!

Nội dung ATPTEAM

Tin tức liên quan

  • 5 cách tạo Zalo ảo không cần số điện thoại cực đơn giản và nhanh chóng
  • Cách sao lưu ảnh Zalo lên Google Drive đơn giản, nhanh chóng
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan