No menu items!
HomeMarketingCông Cụ MarketingBarista là gì? Kiến thức về Barista cần biết

Barista là gì? Kiến thức về Barista cần biết

Rate this post

nhân viên pha chế là gì? Khi ngành Dịch vụ – Ẩm thực ngày càng phát triển trong hội nhập quốc tế, những cái tên như Bartender, Baristas ngày càng được nhiều người biết đến, nhu cầu về các vị trí nhân viên pha chế lành nghề tăng cao trong những năm gần đây, đặc biệt là tại các thành phố đang phát triển. Ngành Barista đang dần trở thành nghề được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Mặc dù vậy, vẫn có nhiều người nhầm lẫn giữa Barista và Bartender, chỉ là cách gọi khác nhau, nhưng không phải vậy. Vậy Barista là gì?

Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu thêm về nó nhé!

nhân viên pha chế là gì?

Baristas là những người pha cà phê. Barista là người thổi sức sống vào những tách cà phê được vẽ, trang trí nghệ thuật. Các Barista thường pha chế các loại thức uống từ cà phê như Cappuccino, Latte, Machiato, Latte macchiato, Mocha, Espresso conpanna, Americano coffee… tạo nên những thức uống bắt mắt, thơm ngon được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay như: Iced Espresso, Shakerato Espresso, Cappuccino đá, Freddo, Mocha đá..

Thợ pha cà phê
nhân viên pha chế là gì?

Ở Việt Nam, Barista được gọi đơn giản là Nhân viên pha chế. Khác với Bartender là người pha chế các loại thức uống có cồn.

Xem thêm: ETA là gì? Ý nghĩa của ETA trong vận chuyển hàng hóa

Xem thêm:  SHARE DATA 10K Groups KHÔNG KIỂM DUYỆT MỚI NHẤT

Ngành Barista

Barista giữ một vị trí có ảnh hưởng trong việc kinh doanh của một quán cà phê. Bởi lẽ, thực khách bị hấp dẫn bởi thức uống ngon, họ sẽ quay lại lần nữa, nhiều hơn là giới thiệu bạn bè, người thân. Từ đó giúp tăng doanh thu, đồng thời cũng giúp shop được nhiều người biết đến hơn. Từ hạt cà phê thu hồi đến thức uống thơm ngon hảo hạng, Barista chính là mắt xích quan trọng. Ngoài chuyên môn là nhân viên pha chế, Baristas còn phải làm những nghiệp vụ cụ thể nào?

  • Kiểm tra giá trị nguyên vật liệu và sắp xếp dụng cụ, máy móc, thiết bị pha chế.
  • Kiểm tra nhiệt độ tủ lạnh, tủ đông, điều chỉnh các thông số trên máy xay, máy pha cà phê đạt tiêu chuẩn
  • Cùng nhân viên phục vụ đổi đồ uống cho khách theo sở thích
  • Sáng tạo, pha chế thức uống mới lạ, ngon miệng, tạo menu thu hút khách hàng
  • Thực hiện các thao tác và kỹ thuật của barista như xay, nén cà phê, đánh sữa, tạo hình nghệ thuật để sản phẩm đẹp mắt, ấn tượng và thu hút.
  • Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ khu vực quầy, dụng cụ, thiết bị trong và sau khi sử dụng.
  • Phối hợp với quản lý kiểm tra, bảo dưỡng máy móc
  • Kiểm tra và xuất hóa đơn

Yêu cầu cơ bản của Barista

Để làm được những ngành trên một cách chuyên nghiệp, Barista phải là một cuốn từ điển sống về cà phê. Cách chọn cà phê, kỹ thuật rang hay cách phối hợp nguyên liệu để tạo nên hương vị cà phê thơm ngon, khó quên. Sau đây là những kỹ năng cơ bản để trở thành một Barista:

  • Tỉ mỉ, cẩn thận: đây là khả năng đầu tiên mà một nhân viên pha chế nên có. Bởi vì, liều lượng và nhiệt độ khác nhau sẽ mang lại hương vị khác nhau. Trong công đoạn đánh sữa, các Barista cũng phải cẩn thận và chính xác, độ mịn và bọt của sữa cũng sẽ khác nhau. Đôi khi bạn đánh sữa quá mạnh, có thể làm đổ cả ly cà phê
  • Chịu đựng và kiên nhẫn: Bạn biết đấy, để pha được một ly cà phê có hương vị đặc trưng tạo nên Thương hiệu của mình không phải một sớm một chiều. Để có thể pha chế được nhiều loại thức uống cà phê với hương vị độc đáo khác nhau, người pha chế phải luôn làm việc chăm chỉ, không ngừng tìm tòi những thức uống mới.
  • hương vị tốt: là tiêu chuẩn cao cấp mà một nhân viên pha chế phải nắm vững. Barista thực sự có gu thẩm mỹ tốt để đảm bảo tất cả đồ uống mình pha chế đạt tiêu chuẩn về hương vị – màu sắc – chất lượng trước khi phục vụ thực khách.
  • Năng khiếu: Một phần may mắn là bạn cũng nên có một chút năng khiếu nghệ thuật. Barista cần phải sáng tạo và có thiên hướng nghệ thuật để vẽ nên hình dáng của tách cà phê. Ly cà phê được pha bởi một Barista chuyên nghiệp không chỉ ngon về giá trị mà còn là dấu ấn của họ đối với thực khách.
Xem thêm:  Instagram không cho đổi ảnh đại diện! Cách giải quyết ra sao?
barista nghĩa là gì?
barista nghĩa là gì?

Xem thêm: CSR là gì? Ứng dụng và vai trò của CSR trong doanh nghiệp

Cơ hội việc làm và mức lương

Hiện nay, Barista được xem là ngành hot trong giới trẻ. Tham gia khóa đào tạo kéo dài 3 tháng với sự chăm chỉ và tâm huyết theo nghề, bạn hoàn toàn có thể trở thành một Barista.

Các chuỗi cà phê có thương hiệu hay quán cà phê nhỏ mọc lên ngày càng nhiều. Do đó, nhu cầu tuyển dụng Barista cũng lớn hơn trước. Vì vậy, cơ hội việc làm trong ngành này sẽ luôn rộng mở. Những thương hiệu lớn như Highlands coffee, Starbucks, the cafe House.. đã làm ngành này sáng sủa hơn hẳn.

Mức lương cho một Barista mới vào khoảng 4-7 triệu/tháng, và hoàn toàn có thể tăng hơn nhiều tùy theo năng lực.

Cảm ơn bạn đã đọc, chúc bạn thành công và có định hướng đúng đắn cho tương lai của mình!

Có thể bạn quan tâm:

BCTC là gì? Ứng dụng của BCC trong gửi mail

Nhà cung cấp Guest Post trong các lĩnh vực khác nhau cho Website

Dịch vụ Guest Post uy tín, chất lượng nhất

Phương Duy – Tổng hợp và biên tập

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan