No menu items!
HomeMarketingCông Cụ Marketing7 Cách giúp tăng đơn hàng trên facebook hiệu quả

7 Cách giúp tăng đơn hàng trên facebook hiệu quả

Rate this post

Facebook là một kênh kinh doanh trực tuyến vô cùng tiềm năng cho các doanh nghiệp hay cá nhân mới khởi nghiệp. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh ngày càng cao như hiện nay, làm thế nào để tồn tại trên kênh trực tuyến này. Với 5 cách giúp tăng đơn hàng trên Facebook mình đưa ra dưới đây, hy vọng sẽ giúp bạn x2, x3 đơn hàng của mình một cách nhanh chóng.

Chia sẻ bài viết thường xuyên

– Tăng độ nhận diện thương hiệu. Thu hút khách hàng quan tâm đến thương hiệu và sản phẩm của bạn => Đây là điều bạn có thể đạt được bằng cách thường xuyên chia sẻ bài viết.

Vậy chính xác bạn cần làm gì?

  • Thường xuyên post bài lên Profile cá nhân, fanpage, group.
  • Thường xuyên chia sẻ bài viết lên các cộng đồng mà bạn hướng tới
  • Thường xuyên đăng những nội dung có giá trị cho độc giả, xen kẽ với những bài viết bán hàng
  • Thỉnh thoảng post bài tương tác hoặc bài minigame
cách tăng đơn hàng facebook

Đặc biệt, bạn nên xây dựng nội dung theo chiến dịch nhắm đến tệp khách hàng nhất định. Và những nội dung như chia sẻ, đánh giá, đặt câu hỏi hay đăng các bài viết theo xu hướng sẽ thu hút người dùng Facebook rất nhiều. Bằng cách này, thương hiệu và sản phẩm của bạn sẽ tiếp cận khách hàng rất hiệu quả. Điều này có thể giúp bạn tăng đơn hàng facebook x2, x3 so với trước đây.

Xem thêm:  Facebook Update Tính Năng “Người Kiểm Duyệt Được Đề Xuất”

Kết bạn với đúng tệp khách hàng

– Cách tiếp theo sẽ giúp bạn tăng đơn hàng trên facebook Mục tiêu của mình là kết bạn đúng tệp khách hàng và danh sách bạn đầy đủ. Mỗi profile cá nhân có friend list lên đến 5000 bạn, tức là bạn có thể tạo cơ hội tiếp cận 5000 khách hàng tiềm năng (Wao quá phải không nào nếu bạn có 4-5 nick facebook). Đây sẽ là một lợi thế lớn nếu bạn có quyền truy cập vào các tệp phù hợp. Vậy bạn có thể tìm tệp khách hàng của mình ở đâu?

  • Các nhóm cộng đồng (Tùy thuộc vào sản phẩm nhắm mục tiêu)
  • Từ bài viết nội bộ của đối thủ cạnh tranh
  • Từ bạn bè của đối thủ cạnh tranh hoặc đối tượng mục tiêu của bạn
  • Từ việc lọc tệp khách hàng theo nhân khẩu học và sở thích (ATP có thể hỗ trợ)

– Nhắc nhẹ cho các bạn là hãy thường xuyên lọc bạn bè khi đủ 5000 bạn bè để có tương tác tốt và tiếp cận khách hàng mới. Và tôi chắc chắn rằng, nếu làm tốt điều này, bạn có thể tăng đơn hàng Facebook rất nhanh và hiệu quả.

gieo hạt, tsự hợp tác bài viết

– Dù bạn đang sử dụng Facebook như một kênh bán hàng nhưng thực tế đây là một cộng đồng tương hỗ chứ không phải con đường một chiều. Để có thể xây dựng một trang bán hàng hiệu quả, bạn cần thường xuyên tạo tương tác với những người dùng khác để họ không quên bạn. Điều này sẽ tạo ra nhiều “phạm vi tiếp cận” hơn cho các chia sẻ của bạn.

Xem thêm:  HƯỚNG DẪN TẠO SHOP KINH DOANH ONLINE VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN

– Có một cách rất hay mà một số doanh nghiệp vẫn sử dụng đó là đăng câu hỏi và trả lời và kêu gọi tương tác trong các nhóm, cộng đồng. Bằng cách này, họ sẽ thu hút người dùng quan tâm đến sản phẩm của họ. Đây cũng là cách tăng đơn hàng facebook hiệu quả.

Tạo các chiến dịch quảng cáo

– Thực sự chạy quảng cáo là miếng bánh ngon đối với những ai kinh doanh online. Với những chiến dịch tốt theo từng thời điểm, bạn sẽ có thể tăng số lượng đơn hàng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, để có thể chạy quảng cáo hiệu quả, bạn nên chú ý những điều sau:

  • Xây dựng đúng tệp khách hàng mục tiêu
  • Bài viết chạy quảng cáo nên được seed trước khi chạy (Tạo uy tín)
  • Không nên tập trung mọi chi phí vào một chiến dịch (Nên chia thành nhiều chiến dịch để tìm ra chiến dịch hiệu quả nhất)
  • Chú ý hình ảnh và nội dung chạy quảng cáo
  • Kiểm tra một số quảng cáo của đối thủ cạnh tranh

Tạo các chiến dịch khuyến mại, mini game, cuộc thi

cách tăng đơn hàng facebook

Tạo các chiến dịch khuyến mại, mini game hay cuộc thi là cách mà những người kinh doanh online đang áp dụng hiệu quả. Với cách tăng đơn hàng trên facebook này giúp bạn tăng tỷ lệ đơn hàng lên rất nhiều lần. Một số chiến dịch quảng cáo phổ biến nhất hiện nay như sau:

  • Miễn phí vận chuyển
  • Trả lại sau 7 ngày
  • cài đặt miễn phí
  • Đi kèm với phụ kiện
  • Trả góp 0đ
  • dùng thử 1 tháng
  • Hoàn tiền sau 7 ngày
  • Sụp đổ giá bán
Xem thêm:  [Tổng hợp] các hình thức quảng cáo trên zalo 2021

trực tiếp

– Mua hàng online có một nhược điểm lớn là khách hàng không được sờ hay nhìn trực tiếp sản phẩm thật. Đây là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người dùng facebook. Và livestream chính là phương pháp giúp khơi dậy điều này. Người dùng sẽ rất hào hứng và nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng khi xem livestream của bạn.

Tuy nhiên, không phải ngành nào cũng áp dụng phương pháp này một cách hiệu quả. Và để có thể thu hút người xem vào buổi livestream, bạn có thể sử dụng một số công cụ hỗ trợ! Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ buổi livestream lên các nhóm để có nhiều tương tác hơn.

– Một số công cụ hỗ trợ livestream hiệu quả:

  • Phát trực tiếp đơn giản
  • đi bán hàng

Sử dụng phần mềm hỗ trợ

– Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm hỗ trợ kinh doanh trên facebook như phần mềm hỗ trợ kết bạn, quản lý fanpage, chạy quảng cáo, tăng tương tác, seeding walk, lên lịch đăng bài,….Và hãy tận dụng tối đa những công cụ này trong kinh doanh online có thể giúp bạn x5, x10 đơn hàng facebook hiện tại.

Nếu quan tâm, bạn có thể tham khảo phần mềm ATP của chúng tôi: Gói phần mềm siêu bán hàng

Trên đây là một số kinh nghiệm thực tế của chúng tôi về cách tăng đơn hàng facebook. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn phát triển thành công kênh bán hàng facebook của mình.

Bạn là Newbie bước chân vào kinh doanh online, tham khảo 7 bước bắt đầu bán hàng online hiệu quả.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan