HomeMarketingCông Cụ Marketing6+ cách khắc phục lỗi video trên Facebook không có âm thanh

6+ cách khắc phục lỗi video trên Facebook không có âm thanh

Rate this post

Video Facebook không có âm thanh khiến người xem cảm thấy vô cùng khó chịu khi xem video vì nó không hoàn chỉnh.

Kể từ khi ra mắt, Facebook chưa bao giờ ngừng thu hút người dùng với những tính năng nổi bật vừa giải trí vừa cập nhật thông tin nhanh chóng. Ngoài đăng bài viết, chia sẻ thông tin, nhiều người còn có thói quen lên Facebook lướt các video ngắn, review phim. Tuy nhiên, có những trường hợp Video Facebook không có âm thanh khiến video xem mất đi phần nào sự hấp dẫn. Vì vậy, trong bài viết sau Phần mềm ATP sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi trên.

Tại sao video Facebook không có âm thanh?

Thử tưởng tượng khi bạn xem một video nào đó mà chỉ thấy hình mà không nghe được gì, bạn có cảm thấy khó chịu không? Đặc biệt đối với những video liên quan đến âm nhạc, nếu bạn không nghe được âm thanh thì điều đó thực sự vô nghĩa. Nguyên nhân khiến video trên Facebook không có âm thanh là gì?

Xem thêm:  VIRAL CONTENT LÀ GÌ? Hướng dẫn chi tiết cách viết Viral Content hiệu quả

Video bị vi phạm bản quyền

Khi video hoặc nhạc có bản quyền, chúng sẽ bị tắt tiếng. Đây cũng có thể là lý do tại sao video trên Facebook không có âm thanh. Nếu một trong các video của bạn sử dụng một bài hát hoặc đoạn nhạc mà bạn không sở hữu làm nhạc nền, thì khả năng cao là video của bạn sẽ bị đưa vào danh sách vi phạm bản quyền.

Video Facebook không có âm thanh

Không có âm thanh trên Facebook

Quên bật âm thanh là lỗi thường gặp khi video Facebook không có âm thanh.

Nếu cần, hãy bật tính năng tự động phát âm thanh để xem video Facebook không bị mất âm thanh và không phải thực hiện các thao tác thủ công.

Ứng dụng Facebook bị sập

Ứng dụng nào cũng có lúc bị lỗi không mong muốn ảnh hưởng đến tính năng luôn. Khi Facebook ngừng hoạt động, các video trên Facebook cũng có thể bị ảnh hưởng.

Video Facebook không có âm thanh

6 cách sửa video Facebook không có tiếng

Sau khi tìm hiểu qua các nguyên nhân khiến video trên Facebook không có âm thanh, bước tiếp theo sẽ là khắc phục các lỗi trên:

1. Sử dụng nhạc khác không có bản quyền

Trước khi đăng video lên Facebook, bạn nên kiểm tra kỹ xem video đó có bị dính bản quyền hay không. Nếu chẳng may bị dính bản quyền thì bạn phải thay bằng một đoạn âm thanh khác làm nhạc nền để video của bạn không bị mất tiếng.

Xem thêm:  Cách xem story trên Facebook khi không kết bạn, bạn đã biết chưa? 

Video Facebook không có âm thanh

2. Nhấn vào biểu tượng loa để phát âm thanh

Khi xem video trên news feed hoặc trên giao diện chính của Facebook, bạn cần nhấn vào biểu tượng loa ở góc dưới bên phải để video phát âm thanh.

3. Kiểm tra video bạn đang xem

Video bị tắt tiếng có thể do vi phạm bản quyền hoặc các lỗi khác. Để kiểm tra xem lỗi do video hay do bên bạn mở video khác lên xem có bị mất tiếng hay không bạn nhé. Nếu video mới mà vẫn vậy thì lỗi do vấn đề khác chứ không phải vi phạm bản quyền.

Video Facebook không có âm thanh

4. Bật âm thanh trên điện thoại

Hãy thử kiểm tra âm thanh của điện thoại để xem nó có bị tắt tiếng không. Nếu điện thoại bị tắt tiếng, hãy bật nó lên để bạn có thể xem video.

5. Gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng Facebook

Nếu bạn đã thử khắc phục bằng các cách trên nhưng khi xem video trên Facebook vẫn không có âm thanh thì hãy tiến hành gỡ ứng dụng và cài đặt lại. Cách này hiệu quả khi ứng dụng của bạn bị crash hoặc chưa được cập nhật phiên bản mới.

Video Facebook không có âm thanh

6. Khởi động lại điện thoại

Một cách khác được nhiều người áp dụng nhất khi đã thử các cách trên mà vẫn không khắc phục được tình trạng trên đó là khởi động lại điện thoại. Khi đó, hệ thống sẽ được khởi động lại và các lỗi thường gặp trên điện thoại có thể được khắc phục.

Xem thêm:  MẸO CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK REELS TRÊN FANPAGE VÀ PROFILE

Bật tắt âm thanh tự động cho video trên Facebook

Facebook hiện có tính năng tự động phát âm thanh khi người dùng cuộn qua một video bất kỳ. Điều này mang đến sự thuận tiện cho đại đa số người dùng khi không cần phải bật âm thanh thủ công cho từng video. Tuy nhiên, đối với những người ở nơi công cộng, tính năng này có thể gây khó chịu cho người khác. Vì vậy, hãy cân nhắc trước khi bật/tắt tính năng này!

Video Facebook không có âm thanh

Cách tắt âm thanh video trên điện thoại Android

Nếu bạn muốn tắt âm thanh tự động cho video trên Facebook, hãy làm theo các bước đơn giản sau:

Chuyển đến ứng dụng Facebook > Chọn Thực đơn > Bấm chọn Cài đặt ứng dụng > Tắt mục Mở video trong nguồn cấp dữ liệu bằng âm thanh xong.

Video Facebook không có âm thanh

Cách tắt âm thanh tự động cho video Facebook trên iPhone

Nếu bạn muốn tắt âm thanh tự động cho video trên Facebook bằng iPhone thì các thao tác có phần phức tạp hơn.

Video Facebook không có âm thanh

Đi vào Thực đơn thuộc về Facebook > Chọn Cài đặt > Nhấp chuột Cài đặt tài khoản > Chọn Video và Hình ảnh > Tắt mục Mở video trong nguồn cấp dữ liệu bằng âm thanh hoàn tất.

Phần mềm ATP hy vọng thông tin về cách khắc phục lỗi Video Facebook không có âm thanh Bài viết trên sẽ hữu ích với bạn. Chúc may mắn.

Tin tức liên quan:

Cách sửa lỗi video trên Facebook có tiếng chậm, giật, lag

Một số cách lưu video Instagram kèm nhạc đơn giản mà bạn nên biết!

Thùy Dung ATP Software

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan