No menu items!
HomeMarketingCông Cụ Marketing5 CÁCH XỬ LÝ KHỦNG HOẢNG TRUYỀN THÔNG TRÊN MẠNG TRÊN XÃ...

5 CÁCH XỬ LÝ KHỦNG HOẢNG TRUYỀN THÔNG TRÊN MẠNG TRÊN XÃ HỘI

Rate this post

Hiện nay, cùng với sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ của mạng xã hội, việc bùng nổ các cuộc khủng hoảng truyền thông trên mạng xã hội không phải là hiếm. Đứng trước vấn đề này, nhiều cá nhân, tổ chức vẫn còn lúng túng và chưa tìm ra giải pháp hiệu quả. Vì vậy bài viết dưới đây của Phần mềm ATP sẽ tính tổng 5 Xử lý khủng hoảng truyền thông như thế nào? hiệu quả trên mạng xã hội. Xin vui lòng tham khảo.

Khủng hoảng truyền thông là gì?

Khủng hoảng truyền thông được hiểu đơn giản là cụm từ chỉ những sự kiện, tình huống khẩn cấp xảy ra một cách bất ngờ, bất ngờ ngoài tầm kiểm soát của chủ thể bị tác động. ảnh hưởng tiêu cực hoặc làm tổn hại đến doanh nghiệp hoặc tổ chức. Điều đặc biệt là khủng hoảng truyền thông thường nhận được rất nhiều sự quan tâm của các kênh truyền thông, cơ quan báo chí và có sức ảnh hưởng nặng nề. đến uy tín, thương hiệu của một cá nhân hay một công ty. Vì thế, Quản lý khủng hoảng là công việc quan trọng nhất trong quan hệ công chúng.

Hiện nay, bên cạnh việc kết nối mọi người với nhau, mạng xã hội còn là nơi lý tưởng cho các hoạt động truyền thông, quảng bá của doanh nghiệp. Nếu có cách khai thác hợp lý, mạng xã hội được coi là là kênh truyền thông không thể thiếu trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Tuy nhiên, với tốc độ và khả năng lan truyền chóng mặt, đây cũng chính là cạm bẫy đưa thương hiệu đến bờ vực thẳm khi khủng hoảng truyền thông xảy ra.

Xem thêm:  TẠI SAO FANPAGE BỊ HẠN CHẾ QUẢNG CÁO? NGUYÊN NH N VÀ CÁCH KHẮC PHỤC NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ
cach-xu-ly-khung-hoang-truyen-thong
khủng hoảng truyền thông

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông xã hội

Vì khủng hoảng truyền thông luôn xảy ra bất ngờ mà không ai có thể đoán trước được. Do đó, nếu thực sự xảy ra tình huống không mong muốn này, bạn có thể tham khảo những cách dưới đây để giảm thiểu thiệt hại.

Tìm hiểu, xem xét nguyên nhân dẫn đến khủng hoảng truyền thông

Điều đầu tiên bạn cần làm khi nhận thấy các dấu hiệu của khủng hoảng truyền thông là tiến hành điều tra, rà soát và đánh giá nguyên nhân đằng sau khủng hoảng một cách nhanh nhất.

Để có thể nhìn nhận và tìm ra cách xử lý khủng hoảng nhanh nhất, hiệu quả nhất, bạn có thể hỏi và trả lời những câu hỏi sau:

  • Vấn đề này liên quan đến cá nhân hay tổ chức nào?
  • Cuộc khủng hoảng truyền thông này xảy ra, ai là người hưởng lợi từ nó.
  • Mức độ nghiêm trọng mà các cá nhân và tổ chức phải đối mặt khi khủng hoảng xảy ra
cach-xu-ly-khung-hoang-truyen-thong
Tìm lý do

Trung thực với giới truyền thông

Điều tốt nhất mà các doanh nghiệp, cá nhân có thể làm khi khủng hoảng truyền thông xảy ra là cùng cộng đồng thể hiện sự minh bạch, thái độ chân thành trước phản ứng của các cá nhân, tổ chức. Việc bao che, thoái thác trách nhiệm hay cố tình im lặng chỉ khiến sự việc trở nên tồi tệ và phát triển theo chiều hướng xấu hơn.

Thay vì trốn tránh, đổ lỗi cho cá nhân, tổ chức khác, hãy đứng lên đối diện với truyền thông và mạng xã hội. Bên cạnh đó, hãy nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và trấn an dư luận hoặc cũng có thể đưa ra lời xin lỗi, trình bày rõ ràng, trung thực những vấn đề mà cá nhân, tổ chức đang gặp phải. Hãy cho công chúng, khách hàng, người thân của bạn một lời giải thích. Đó là cách hợp lý để xử lý khủng hoảng truyền thông xã hội.

Xem thêm:  Hướng dẫn nuôi nick facebook bằng phần mềm Simple Facebook Pro
cach-xu-ly-khung-hoang-truyen-thong
Trung thực với giới truyền thông

Tiếp nhận phản hồi từ khách hàng, công chúng

Đôi khi, nguyên nhân bùng nổ khủng hoảng truyền thông là do những ý kiến ​​trái chiều, khác biệt về quan điểm giữa khách hàng và công chúng. Vì vậy, cách tốt nhất để xử lý khủng hoảng truyền thông là lấy khách hàng và công chúng làm trọng tâm. Các cá nhân, tổ chức cần tiếp thu, ghi nhận và xem xét các phản hồi, quan điểm của khách hàng và dư luận để kịp thời giải đáp các thắc mắc của họ.

Khi khủng hoảng truyền thông nổ ra, một trong những yếu tố quan trọng quyết định thành công của việc xử lý khủng hoảng chính là tốc độ ứng phó. Sự im lặng của các cá nhân, tổ chức chỉ khiến khách hàng gay gắt hơn và có nhiều phản ứng tiêu cực hơn.

Vì vậy, trong những tình huống khẩn cấp như vậy, sự quan tâm, lắng nghe của các cá nhân, tổ chức được ví như liều thuốc an thần cho những người dành nhiều sự quan tâm cho họ. Đây cũng là cách xử lý hiệu quả khi gặp khủng hoảng truyền thông.

cach-xu-ly-khung-hoang-truyen-thong
Nhận phản hồi

Thông cáo báo chí

Một khi khủng hoảng truyền thông xảy ra, các cá nhân, tổ chức sẽ phải đối mặt với rất nhiều kênh truyền thông, cơ quan báo chí bởi đây là cơ hội “trời cho” để họ giật tít, câu view. Cách tốt nhất để xử lý tình huống này là đối mặt với nó. Thay vì tìm cách trốn tránh, các cá nhân, tổ chức có thể ra thông cáo báo chí để xoa dịu dư luận. Ngoài ra, nếu điều kiện cho phép, các cá nhân, tổ chức nên tổ chức họp báo để trao đổi, giải trình diễn biến sự việc cũng như đưa ra câu trả lời xác đáng cho các câu hỏi của báo chí. các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, bạn cần cẩn trọng trong các phát ngôn của mình vì chúng có thể là con dao hai lưỡi khiến mọi việc đi theo chiều hướng xấu.

Xem thêm:  KINH NGHIỆM XÂY DỰNG CHUỖI CỬA HÀNG THỜI TRANG 2023
cach-xu-ly-khung-hoang-truyen-thong
Thực hiện một thông cáo báo chí

Nhờ pháp luật can thiệp

Để tạo niềm tin cho khách hàng, sự can thiệp của pháp luật là hoàn toàn cần thiết. Vì phần lớn công chúng, khách hàng luôn có xu hướng đặt niềm tin vào pháp luật, nên cách này sẽ là cách xử lý truyền thông rất hiệu quả.

Tuy nhiên, khi áp dụng phương pháp này, nhất là đối với các doanh nghiệp, có thể những thông tin bí mật của doanh nghiệp sẽ bị lộ ra công chúng. Vì vậy, doanh nghiệp cần cân nhắc trước khi quyết định và lựa chọn cách xử lý khủng hoảng truyền thông.

cach-xu-ly-khung-hoang-truyen-thong
Nhờ pháp luật can thiệp

Nguyên tắc cơ bản khi đối mặt với khủng hoảng truyền thông

Nắm được 3 nguyên tắc dưới đây, các cá nhân và doanh nghiệp có thể bớt hoang mang, lo lắng khi đối mặt với khủng hoảng truyền thông.

– Thứ nhất, bởi vì tin tức và thông tin đang lan truyền với tốc độ chóng mặt và ngày càng lan rộng hơn. Vì vậy, để có thể quản lý tốt nhất hình ảnh của các cá nhân, tổ chức cũng như kiểm soát các tin đồn, cáo buộc không tốt đối với các cá nhân, tổ chức. Nhất thiết phải nhanh nhẹn, ứng phó và xử lý kịp thời.

Thứ hai, khi khủng hoảng xảy ra, các cá nhân và doanh nghiệp cần có thái độ cởi mở và hợp tác. Vì công chúng sẽ đánh giá rất cao sự minh bạch và rõ ràng từ những người mà họ quan tâm.

– Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là các cuộc đối thoại. Các cá nhân, tổ chức cần tích cực lắng nghe và giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của khách hàng, của những người yêu mến mình.

cach-xu-ly-khung-hoang-truyen-thong
Nguyên tắc khi đối mặt với khủng hoảng truyền thông

Qua bài viết trên Phần mềm ATP đã biên soạn các Xử lý khủng hoảng truyền thông như thế nào? trên mạng xã hội cũng như tìm hiểu khủng hoảng truyền thông là gì. Nếu không may xảy ra khủng hoảng truyền thông, hy vọng với những chia sẻ trên bạn có thể kịp thời xử lý và khắc phục nhanh chóng. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

Xem thêm:

  • Gợi ý cách xử lý khủng hoảng truyền thông từ bài học của các thương hiệu lớn
  • 5 bước để xử lý khủng hoảng thông minh
Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan