No menu items!
HomeMarketingCông Cụ Marketing4 ngành nghề tiềm năng quảng cáo Tiktok Ads

4 ngành nghề tiềm năng quảng cáo Tiktok Ads

Rate this post

Tháng 4/2020, ứng dụng Tiktok chính thức vượt qua Youtube để trở thành ứng dụng không phải game có doanh thu cao nhất thế giới, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực quảng cáo đầy cạnh tranh.

Có thể thấy với lượt tải & lượt truy cập luôn đứng đầu như hiện nay, quảng cáo TikTok Quảng cáo là câu hỏi được nhiều người đặt ra, nó có hiệu quả không mọi người? Những ngành nào sẽ có tiềm năng tăng trưởng lớn nhất?

Quảng cáo TikTok là gì?

TikTok Ads là việc bạn sử dụng kênh mạng xã hội TikTok để chạy các chiến dịch quảng cáo nhằm mục đích bán hàng và mở rộng thương hiệu. Cũng giống như các loại hình quảng cáo trên mạng xã hội khác, quảng cáo TikTok là hình thức kéo người mua hàng từ TikTok về landing page của bạn như: Lazada, Shopee, Tiki hay Website.

tiktok quang cao
Nguồn: minet.asia

Có thể thấy, người dùng Tiktok tập trung chủ yếu ở nhóm tuổi 20-24 (chiếm gần 33%), tiếp đến là nhóm 25-29 (27,5%) và nhóm dưới 19 tuổi chiếm 1/5 (20 %). . Tỷ lệ nam/nữ xuất hiện trên nền tảng này cũng có sự chênh lệch đáng kể 35% Nam – 65% Nữ.

Qua những con số trên, quảng cáo Tiktok không thể tốt hơn nếu được áp dụng cho các lĩnh vực dịch vụ nữ giới Thế hệ GenZ (những người trẻ sinh từ năm 1996 trở về sau) – thế hệ đang có ảnh hưởng lớn trong việc chi tiêu mua sắm.

Xem thêm:  Bật mí kinh nghiệm mua nick Facebook chạy quảng cáo cho dân không chuyên

Những lưu ý khi chạy Tiktok Ads:

Lựa chọn hàng hóa, chủng loại

Khi chạy quảng cáo Tiktok cần lưu ý sản phẩm phù hợp với tệp đối tượng đang sử dụng trên Tiktok. Cách đơn giản nhất là sử dụng nhiều tài khoản với các cấu hình nội dung khác nhau, sau đó dành thời gian lướt feed trên Tiktok để xem có quảng cáo bán sản phẩm giống như bạn muốn bán hay không. .

Do đối tượng chủ yếu là giới trẻ nên các ngành cao cấp như bất động sản, thẩm mỹ viện, nội thất, vé máy bay,… sẽ khó đạt hiệu quả tốt khi chạy trên Tiktok.

Đọc kỹ chính sách quảng cáo của Tiktok

Giống như Facebook, Google, Snapchat,… Tiktok họ cũng có chính sách quảng cáo riêng. Chính sách của TikTok khá giống với chính sách quảng cáo của Facebook. Các mặt hàng thuộc Đông y, thực phẩm chức năng… thì cần phải có giấy đăng ký kinh doanh, xác nhận công ty… thì bên Tiktok mới duyệt cho bạn.

Hầu hết những mặt hàng này ở nước ta đều không có nguồn gốc xuất xứ và tác dụng rõ ràng nên tỷ lệ chấp thuận của bạn còn rất thấp. Bạn nên đọc kỹ chính sách quảng cáo của Tiktok trước khi bắt đầu chạy.

Landing Page nên có đầy đủ thông tin công ty (landing page)

Và điểm chung khi chạy quảng cáo TikTok là gì? Hầu hết với mục tiêu chính là bán hàng, và thông thường khi người mua hàng click vào quảng cáo sẽ chuyển đến Landing Page hoặc một trang web cụ thể. Trong Landing Page hay website của bạn cần có đầy đủ thông tin công ty như: email liên hệ, số điện thoại, địa chỉ,… của tổ chức thì tỷ lệ duyệt quảng cáo sẽ cao hơn.

Xem thêm:  4 loại Email Marketing hiệu quả nhất 2020

Xem cách tạo Landing Page miễn phí

Vậy là xong phần thông tin cơ bản, tiếp theo hãy cùng ATPSoftware khám phá 4 ngành hàng hiệu quả khi sử dụng TikTok Ads nhé!

1. Ăn uống

F&B là viết tắt của cụm từ Đồ ăn và đồ uống đề cập đến ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống. Đây là loại hình kinh doanh chuyên phục vụ và cung cấp đồ ăn, thức uống cho khách hàng.

Trên Tiktok, các thương hiệu ngành F&B sẽ làm gì? Câu trả lời là Nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng các chiến dịch quảng cáo mới mẻ, tạo xu hướng xuyên suốt. Với những video ngắn dưới 60s nhưng truyền tải thông điệp chứa đựng cả yếu tố giải trí & thương hiệu hấp dẫn.

Đáng chú ý có thể kể đến như Coca Cola, Tea+, Twister…

Tiktok 1 .  quang học cao
titok 3 .  quang học cao

2. Thời trang

Về lý thuyết, thời trang là lĩnh vực tiềm năng hàng đầu trên Tiktok bởi lượng người dùng tiềm năng và với xu hướng giải trí khi sử dụng nền tảng, mảng thời trang rất phù hợp với nội dung quảng cáo.

Và thực tế.. đúng vậy, rất nhiều thương hiệu thời trang từ nhỏ đến lớn đã thành công với Tiktok Ads và mang về lượng fan đông đảo, kéo sang các nền tảng khác để chốt đơn tạo ra lợi nhuận khủng.

Điểm đặc biệt giữa nền tảng Tiktok và lĩnh vực thời trang là tính tương thích của lượng người dùng cực lớn. Ngay cả khi không sử dụng quảng cáo, nếu nội dung đủ hấp dẫn, việc bán hàng thông qua hồ sơ có lượng truy cập miễn phí cũng giúp thu về lợi nhuận khổng lồ.

Tiktok 2 .  quang học cao

3. Mỹ phẩm

Với lượng người dùng nữ áp đảo, mỹ phẩm nói riêng và sản phẩm làm đẹp nói chung rất có thể sẽ “ăn nên làm ra” trên Tiktok.

Xem thêm:  Via là gì? 20+ thuật ngữ Facebook Ads phổ biến

Chìa khóa để tạo chuyển đổi là một sản phẩm tốt. Từ đó đề ra chiến lược kinh doanh cụ thể, rõ ràng và đặt vấn đề xây dựng thương hiệu, tạo dựng uy tín song song với việc bán hàng. Truyền tải tất cả những điều này qua video giúp bạn lấy lại khách hàng cũ và mang lại rất nhiều khách hàng từ “truyền miệng”.

4. Sản phẩm tiêu dùng

Hàng tiêu dùng là một sản phẩm được mua bởi người tiêu dùng trung bình, còn được gọi là hàng hóa cuối cùng. Hàng tiêu dùng là kết quả cuối cùng của sản xuất và chế tạo, và những gì được bán trên các kệ hàng. Ví dụ về hàng tiêu dùng bao gồm quần áo, thực phẩm, đồ trang sức, v.v. Các vật liệu thô hoặc cơ bản, chẳng hạn như đồng, không được coi là hàng tiêu dùng vì chúng phải được chuyển đổi trước khi chúng trở thành sản phẩm có thể sử dụng được

Một case study điển hình gần đây có thể kể đến SunSilk với hashtag #PhuotDauCungMuot đã đạt được những thành tựu nhất định.

Tiktok 4 .  quang học cao

Là một nền tảng mới so với những “đàn anh” như Facebook hay Google, tiềm năng của quảng cáo TikTok Ads vẫn còn rất nhiều dấu hỏi chờ người dùng khám phá. Nếu có ý tưởng mới, đừng ngại để lại bình luận bên dưới bài viết nhé!

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan