No menu items!
HomeMarketingCông Cụ Marketing4 mẹo nhỏ phân tích quảng cáo của đối thủ cạnh tranh

4 mẹo nhỏ phân tích quảng cáo của đối thủ cạnh tranh

Rate this post

Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng là câu nói luôn đúng trong nhiều trường hợp. Sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường kinh doanh trực tuyến khiến việc phân tích chiến lược Quảng cáo của đối thủ cạnh tranh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

QUẢNG CÁO FACEBOOK LÀ GÌ?

Facebook Ads viết đầy đủ sẽ là cụm từ Facebook Advertising, là tên gọi của một dịch vụ quảng cáo trên trang mạng xã hội Facebook. Đây là hình thức quảng cáo trả phí như quảng cáo trên TV, trên đài phát thanh… nhằm mục đích thể hiện rộng rãi các chương trình khuyến mại, quảng bá hình ảnh của sản phẩm đến đông đảo khách hàng tiềm năng. sử dụng ứng dụng Facebook và các mạng xã hội khác có liên kết với Facebook.

Với hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nguồn khách hàng, có chiến lược marketing hiệu quả hơn, nhanh thu hồi vốn đầu tư từ đó thu được lợi nhuận cao.

TẠI SAO CẦN NGHIÊN CỨU CHIẾN LƯỢC FACEBOOK ADS? ĐỐI THỦ?

Phân tích đối thủ cạnh tranh là một phần quan trọng của quá trình hoạch định chiến lược. Khi xây dựng chiến lược kinh doanh, các nhà quản lý phải xem xét chiến lược của các đối thủ cạnh tranh của công ty.
Đồng thời:
– Phát hiện điểm bán hàng độc nhất (lợi thế bán hàng) của sản phẩm so với đối thủ, từ đó hỗ trợ các chiến dịch tiếp thị trong tương lai
– Cho phép bạn xác định những gì đối thủ của bạn đang làm một cách hiệu quả
Cho phép bạn xác định điểm yếu của đối thủ cạnh tranh, giúp bạn xác định các cơ hội trên thị trường tiếp thị. Và thử nghiệm các chiến dịch marketing mới và đối thủ chưa khai thác và thực hiện.

Xem thêm:  Chiết khấu là gì? Tại sao không nên lạm dụng chiết khấu?

Những người sử dụng bộ ứng dụng trực tuyến

4 MẸO ĐỂ NGHIÊN CỨU CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO FACEBOOK CỦA QUYỀN

Tìm hiểu xu hướng và thời gian chạy quảng cáo

Nhìn thấy bức tranh toàn cảnh sẽ là chìa khóa thành công. Hãy thử hỏi những câu hỏi sau:

Đối thủ của bạn đang sử dụng nội dung để chạy quảng cáo như thế nào? Các ưu đãi và chiến lược khuyến mãi là gì?

Họ sử dụng những loại quảng cáo nào? Các định dạng này có mang lại hiệu quả chuyển đổi thực sự cao không? Có đủ khơi gợi cảm xúc của người đọc hay chỉ tập trung làm nổi bật lợi ích của sản phẩm?

Định dạng quảng cáo là video hay ảnh mà đối thủ cạnh tranh đang chạy?

Quảng cáo chạy trong bao lâu? 1 tuần, 2 tuần hay thậm chí 1 tháng?

Tìm hiểu những chiến dịch quảng cáo mà đối thủ của bạn đang chạy

Thư viện quảng cáo (Truy cập: https://www.facebook.com/ads/library/) là nơi bạn có thể xem tất cả các quảng cáo mà đối thủ cạnh tranh nào đang chạy bằng cách nhập tên Fanpage vào ô tìm kiếm. Ngay lập tức, bạn sẽ thấy nội dung và hình ảnh của tất cả các Quảng cáo đang hoạt động trên Fanpage đó cùng với Ngày bắt đầu và ID bài đăng quảng cáo. Cùng với đó là phiên bản của quảng cáo.

Tại đây, dựa vào thời gian chạy, bạn có thể dễ dàng nhận biết nhóm quảng cáo nào của đối thủ đang chạy hiệu quả. Ví dụ: quảng cáo có thời gian chạy dài hơn 3 tuần chắc chắn là nhóm quảng cáo có hiệu suất cao được đối thủ cạnh tranh giữ lại.

Xem thêm:  Cách tăng hiệu quả quảng cáo facebook dễ dàng với những tips tối ưu

Tìm hiểu đối tượng mục tiêu mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang nhắm mục tiêu thông qua “Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này?” cái nút?

Nếu bạn đủ may mắn để xem bất kỳ quảng cáo nào của đối thủ cạnh tranh trên nguồn cấp dữ liệu của mình, đừng bỏ lỡ cơ hội hiểu rõ hơn về những đặc điểm mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang nhắm mục tiêu bằng cách nhấp vào nút ba dấu chấm phía trên quảng cáo. sau đó chọn “Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này?”. Khi truy cập vào phần này, bạn sẽ hiểu được target mà đối thủ thiết lập cho quảng cáo này, bao gồm các phân chia về độ tuổi, vị trí, hành vi mua hàng…

Tìm hiểu “nội dung hữu cơ” của đối thủ cạnh tranh của bạn

Ngoài việc xem nội dung trả phí. Dành thời gian để phân tích các bài đăng trên Facebook của đối thủ cạnh tranh. Xem xét những chiến dịch truyền thông mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang chạy. Cách triển khai nội dung. Và họ đang đăng ký khung thời gian đăng nào? Từ đó, lọc ra những nội dung và khung giờ đăng được tương tác nhiều nhất, rồi thử áp dụng cho fanpage của doanh nghiệp.

Và đừng quên, hãy thường xuyên tương tác với các quảng cáo cùng ngành, hoặc một số lĩnh vực liên quan. Từ đó, bạn sẽ có được nhiều mẫu quảng cáo đa dạng hơn. Và bạn càng có nhiều dữ liệu để tự mình phân tích và kết luận.

Xem thêm:  [Cập nhật] điều kiện bật kiếm tiền Youtube mới nhất 2022

Nguồn: Nhân Mira

PHẦN MỀM ATP

LIÊN HỆ GIÚP ĐỠ:

ATP SOFTWARE – CHUYÊN GIẢI PHÁP MARKETING TRỰC TUYẾN

Email: [email protected]

Điện thoại: 0964786237

Zalo: 0964786237 – 0775386888 – Thanh Tuyền ATP

Trang mạng: atpsoftware.vn

Facebook :

Nhóm hỗ trợ khách hàng:

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan