HomeMarketingCông Cụ Marketing4 loại Email Marketing hiệu quả nhất 2020

4 loại Email Marketing hiệu quả nhất 2020

Rate this post

Email marketing là hình thức marketing mang lại lượng chuyển đổi cực lớn và được hầu hết các doanh nghiệp lớn sử dụng. Tuy nhiên, so với trước đây, kênh tiếp thị này khó khai thác hơn rất nhiều do người dùng nhận được quá nhiều dạng “Spam” thông tin, tạo cảm giác khó chịu.

Vậy làm thế nào để khai thác hiệu quả kênh này? Chúng ta cần xác định đặc điểm người dùng và vòng đời của khách hàng để lựa chọn và kết hợp các loại email marketing phù hợp và mục tiêu dài hạn. Vì vậy, trong bài viết này, tôi sẽ đưa ra 4 loại hình email marketing phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay.

Tiếp thị qua email bán hàng

Có thể nói Email marketing là loại hình email được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất. Vì đây là loại với mục đích kêu gọi giao dịch từ khách hàng. Nội dung của loại email này thường là giới thiệu sản phẩm hoặc chào hàng.

Các loại email marketing hiệu quả

Để bán hàng qua loại hình email marketing này bạn cần xác định rõ: Ai sẽ nhận được email này? Thông thường để bạn dễ dàng xác định đối tượng, chúng tôi sẽ phân loại khách hàng thành 3 nhóm:

  • Khách hàng chưa biết đến doanh nghiệp của bạn (Bạn có được do khai thác tệp khách hàng, hoặc mua bán tệp khách hàng,…)
  • Khách hàng đã biết bạn (Khách hàng bạn lấy thông tin qua phễu)
  • Khách hàng chuyển đổi (Khách hàng cũ của bạn)
Xem thêm:  Tiết lộ 2 cách chạy quảng cáo livestream Facebook bán hàng chi tiết nhất 2019

Tiếp theo, bạn chỉ cần tạo nội dung riêng phù hợp với từng nhóm khách hàng của mình. Ví dụ: Đối với khách hàng cũ sẽ là thông tin về sản phẩm mới chào bán, ưu đãi cho khách hàng cũ…

Email mang tin tức – Xây dựng lòng trung thành của khách hàng

Tiếp theo là loại email marketing truyền tải tin tức. Với loại email này, mục đích chính là để giữ mối quan hệ và tạo sự thân thiết với khách hàng của bạn. Đối với dạng email này, bạn không nên gửi quá một tháng sẽ gây spam và khó chịu cho khách hàng.

Bạn có thể viết gì trong những email này? Cung cấp cho khách hàng của bạn thông tin họ thực sự cần. Vd: Đang mùa covid gửi mail hỏi thăm khuyên họ ở nhà! Hoặc đưa ra các chương trình khuyến mãi mà doanh nghiệp của bạn áp dụng để hỗ trợ họ trong mùa covid.

Chắc chắn email này sẽ không mang lại hiệu quả ngay lập tức cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, về lâu dài, bạn đang đưa khách hàng vào kênh tiếp thị qua email của mình. Và bạn chắc chắn sẽ gặt hái được kết quả trong thời gian dài.

Email chăm sóc khách hàng

Email chăm sóc khách hàng thường được dùng cho tất cả các khách hàng cũ của doanh nghiệp bạn. Mục đích chính của loại hình tiếp thị qua email này là để nhắc nhở khách hàng về thương hiệu của bạn. Làm cho khách hàng cảm thấy họ được quan tâm (Giống dịch vụ hậu mãi ^^).

Các loại email marketing chăm sóc khách hàng

Vậy chủ đề nào mà doanh nghiệp của bạn có thể gửi cho loại email marketing này?

  • Giới thiệu sản phẩm mới khác với sản phẩm cũ (là sản phẩm bổ trợ)
  • Cập nhật sản phẩm mới
  • Khảo sát đánh giá khách hàng
  • Lời chào tái mua hàng (Bạn cần biết khách hàng sẽ cần thêm gì ở bạn)
Xem thêm:  Chạy Facebook ads 2020 – Quảng cáo UID Facebook ads

Email thu thập nhu cầu

Email marketing dạng này thường được sử dụng để tìm kiếm những khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn. Thông thường với hình thức này bạn sẽ chỉ tập trung vào khách hàng mới là chủ yếu (Khách hàng bạn thu thập thông tin từ các phễu khác hoặc tệp khách hàng mua tốt).

Với loại email thu thập nhu cầu này, bạn sẽ gửi cho khách hàng voucher, ebook hoặc quà tặng khác bằng cách để lại thông tin hoặc trả lời khảo sát.

Mục đích chính của loại email này là thu thập xem khách hàng có quan tâm đến sản phẩm của bạn không? Và nhận các thông tin khác để xúc tác thêm cho quá trình mua hàng của họ thông qua các kênh khác như zalo, facebook, v.v.

Trên đây là các loại email marketing thường được doanh nghiệp sử dụng và mang lại hiệu quả cao. Một lời khuyên cuối cùng giúp bạn tăng hiệu quả của email marketing đó là hãy chú ý đến các yếu tố như thời điểm gửi email marketing, tần suất gửi email marketing và đặc biệt là nội dung của email marketing.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan