No menu items!
HomeMarketingCông Cụ Marketing3 Phương pháp Social Listening giúp doanh nghiệp cải thiện trải nghiệm...

3 Phương pháp Social Listening giúp doanh nghiệp cải thiện trải nghiệm khách hàng

Rate this post

Phương tiện truyền thông xã hội hiện đang đóng một vai trò có ảnh hưởng và rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Trung bình một người dành gần 200 phút mỗi ngày để cuộn News Feeds, đăng ảnh, thích bình luận và chia sẻ kinh nghiệm… Vì vậy, khi chúng ta chuyển sang xem xét giá trị bán hàng của mạng xã hội. cộng đồng, chúng thực sự mang lại cho các nhà tiếp thị cơ hội tiếp cận phản hồi của khách hàng.

Kể từ khi thành lập, cộng đồng truyền thông đã phục vụ như một bảng điều chỉnh âm thanh toàn cầu được chia sẻ. Nhưng điều quan trọng nhất là chúng không chỉ để nghe. Chúng ta cần phải làm nhiều hơn thế. Đó mới là bản chất kinh doanh đích thực của truyền thông xã hội. Cho dù mục tiêu kinh doanh của bạn xoay quanh việc giữ chân khách hàng hay danh tiếng thương hiệu, có ba cách để bắt đầu tận dụng Social Listening để cải thiện hoạt động tiếp thị khách hàng của bạn.

Lắng nghe xã hội cho doanh nghiệp
Lắng nghe xã hội cho doanh nghiệp

Làm cho thương hiệu của bạn phù hợp hơn

Có một điều rất dễ hiểu mà nhiều Brand Name bỏ qua. Con người – luôn tận hưởng sự tương tác giữa con người với nhau. Cá nhân hóa Tên thương hiệu của bạn giúp mọi người cảm thấy có liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Khi mọi người cảm thấy như vậy, họ có nhiều khả năng mua sản phẩm của bạn hơn. Đây không chỉ là một cách để làm cho hoạt động tiếp thị suôn sẻ hơn mà việc hiểu đối tượng của bạn thực sự có thể giúp thúc đẩy quyết định mua hàng. Cách nhanh nhất để làm điều đó là lắng nghe các phương tiện truyền thông trực tuyến và phân tích các thông số về khán giả. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy tiếng nói thương hiệu của mình và xem nội dung do người dùng tạo (UGC) đáng chú ý.

Xem thêm:  Bật mí 5 mẹo đặt tên shop hay cho Shopee thu hút khách đỉnh cao

Với sự phát triển ổn định của tiếp thị người ảnh hưởng, không có gì ngạc nhiên khi khách hàng lắng nghe khách hàng khác. Trên thực tế, nội dung do người dùng tạo được xem nhiều hơn 2,4 lần so với nội dung do các thương hiệu tạo ra. Nếu bạn có thể xác định chính xác nội dung họ đề cập đến Tên thương hiệu của bạn, thì hãy sử dụng lại chúng trên các kênh của riêng bạn. Điều này không chỉ xây dựng niềm tin với khán giả của bạn mà còn củng cố chất lượng thương hiệu của bạn.

Social Listening của Starbucks
Social Listening của Starbucks

Xem thêm: Dude là gì? Điều tuyệt vời của thuật ngữ Dude là gì?

Lắng nghe khán giả của bạn là điều bắt buộc, nhưng lắng nghe đối thủ cạnh tranh của bạn cũng cực kỳ thú vị. “Giữ bạn bè gần kẻ thù của bạn gần hơn” (Giữ bạn bè của bạn ở gần chứ không chỉ ở gần đối thủ của bạn.) Các nhà tiếp thị dày dạn kinh nghiệm biết rằng việc chú ý đến cách đối thủ cạnh tranh tương tác với khán giả của họ là một thành phần bắt buộc phải có để học hỏi và cải thiện cho công ty của chính họ. Hãy bắt đầu với việc chú ý đến cách họ tham gia trực tuyến. Họ có tận dụng buzzwords (từ phổ biến) không? Biểu tượng cảm xúc? Thẻ bắt đầu bằng dấu thăng? Khi nào họ đăng bài? Và trên những kênh nào? Chú ý đến chiến lược truyền thông xã hội của đối thủ cạnh tranh là cách bạn có nhiều khả năng tìm thấy cơ hội vàng nhất để tạo liên kết với khán giả của riêng mình.

Cho khán giả thấy rằng bạn đang thực sự lắng nghe

Giúp khán giả của bạn nhận ra rằng họ không chỉ là một mẩu thông tin trong một công cụ CRM của bạn. Bạn cần phản hồi của khách hàng để phát triển công ty của bạn. Và nhờ các ứng dụng trực tuyến, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều thông tin có ảnh hưởng mà không cần hỏi khách hàng. Nhưng một mẹo ở đây là đảm bảo khán giả của bạn biết phản hồi của họ quan trọng như thế nào.

Xem thêm:  4 cách chặn các trang bán hàng online trên Facebook

Điểm nổi bật chính ở đây là có hàng nghìn ý kiến ​​từ khách hàng được chia sẻ với bạn, vì vậy điều quan trọng là phải biết cách tận dụng công cụ lắng nghe để giảm bớt các giao dịch nặng nhọc và đạt được hiệu quả cao hơn. Bằng cách đó, bạn sẽ thu hẹp khoảng cách trong các cuộc trò chuyện bị bỏ lỡ và chứng minh với mọi người rằng bạn THỰC SỰ nghe thấy chúng.

Social Listening giữ chân khách hàng
Social Listening giữ chân khách hàng

Thực tế, thất bại ở đây là doanh nghiệp không lắng nghe với tần suất nhiều. Để một chiến lược giám sát có hiệu quả, nó cần được thực hiện hàng ngày. Hoàn toàn có thể dành 20 phút thường xuyên để kiểm tra các đề cập đến Tên thương hiệu của bạn trên mạng cộng đồng. Bạn sẽ hoàn toàn có thể ưu tiên các chủ đề và phản hồi về các chiến dịch gần đây, các đợt ra mắt hàng hóa hoặc Nội dung thường xanh.

Ngoài việc lắng nghe, bạn phải đóng vòng giao tiếp. Đảm bảo khán giả của bạn biết bạn đã nghe và tận dụng phản hồi của họ. Cho họ thấy rằng ý kiến ​​của họ đã giúp hình thành hoặc ảnh hưởng đến một số mặt hàng hoặc việc ra quyết định trong doanh nghiệp. Hãy cho họ biết rằng họ là một phần trong thành công của bạn. Không có nơi nào tốt hơn để chia sẻ lời khen ngợi của người tiêu dùng hơn chính kênh nơi cuộc trò chuyện bắt đầu.

Xem thêm: Tổng hợp các ngành nghề định hướng nghệ thuật biểu diễn

Tìm kiếm cơ hội trong phản hồi tiêu cực

40% khách hàng phàn nàn trên mạng xã hội mong đợi phản hồi trong vòng một giờ. Đây không chỉ là một vấn đề lớn, nó còn cho thấy mức độ tin tưởng của khách hàng trên mạng xã hội đối với một thương hiệu. Gần như tất cả các nền tảng xã hội ngày nay đều hoạt động như một nền tảng bán hàng và dịch vụ khách hàng. Đây là tương lai của truyền thông xã hội và nó đang phát triển nhanh chóng.

Xem thêm:  Native Ads là gì? Những lợi ích mà quảng cáo Native Ads mang lại

Ngày nay, mọi người đang chia sẻ phản hồi của họ với bạn và mong đợi những cải tiến trong sản phẩm và dịch vụ. Chúng ta đều biết rằng sự thay đổi không xảy ra trong một sớm một chiều. Vì vậy, để duy trì và tiếp tục nâng cao danh tiếng Thương hiệu của mình, bạn phải giải quyết những phản hồi tiêu cực với hy vọng biến nó thành một cuộc đối thoại tích cực. Làm như vậy sẽ giúp thay đổi thái độ của khán giả về cách thương hiệu được nhìn nhận trực tuyến.

Social Listening tiếp nhận phản hồi của khách hàng
Social Listening tiếp nhận phản hồi của khách hàng

Cách bạn xử lý các khiếu nại và nhận xét tiêu cực luôn là một khía cạnh quan trọng trong chiến lược quản lý danh tiếng của bạn. Bạn thực sự có thể xoay chuyển cuộc trò chuyện theo hướng có lợi cho mình. Minh bạch và khiêm tốn trong tất cả các khía cạnh là chìa khóa để tăng trưởng tiếp thị khách hàng.

Ngày nay, các kênh truyền thông xã hội đã trở thành nền tảng cho trải nghiệm khách hàng của bạn. Trong Hướng dẫn chuyên sâu về xã hội FB của họ, họ đã báo cáo rằng hơn một tỷ tin nhắn được gửi từ người tiêu dùng đến doanh nghiệp mỗi năm. Nhưng điều đó không có nghĩa là không thể chuyên về Marketing Tiếp thị Khách hàng để tăng uy tín công ty.

Cách tốt nhất để các nhà giao tiếp kỹ thuật số trở nên hiệu quả hơn khi nói đến việc âu yếm khách hàng là: Lắng nghe các cuộc trò chuyện có ảnh hưởng trên các diễn đàn, blog, trang đánh giá và các trang truyền thông xã hội khác. kênh xã hội. Nhưng không chỉ vậy. Các chuyên gia ngày nay cần phải làm nhiều hơn nữa. Điều làm cho Tiếp thị khách hàng có giá trị là nghiên cứu cái nhìn thấu suốt khách hàng và lấy đó làm kim chỉ nam để hoạch định các kế hoạch marketing của doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm:

Top 30 Cách Đăng Mùa Sale Hấp Dẫn Nhất

Bài đăng của khách là gì? Tất cả kiến ​​thức Guest Post 2020

Tài khoản chính là gì? Kiến thức Key Account bạn cần biết

Phương Duy – Tổng hợp và biên tập

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan