No menu items!
HomeMarketingCông Cụ Marketing3 chiến dịch TikTok Marketing 2020 đáng học hỏi trên thế giới

3 chiến dịch TikTok Marketing 2020 đáng học hỏi trên thế giới

Rate this post

2020 là năm đánh dấu sự phát triển khủng khiếp của ứng dụng TikTok. Từ một nền tảng tiềm năng phát triển thành mạng xã hội “tăng trưởng nhanh” nhất thế giới, vượt qua cả Facebook & Instagram và cán mốc 4 tỷ lượt tải vào tháng 4/2020, Covid-19 đã đóng góp không nhỏ cho thế giới. sự chuyển động của người dùng với nhu cầu giải trí.

Và ở đâu có thị trường, ở đó có tiếp thị. Năm 2020 cũng là năm chứng kiến ​​sự tăng trưởng về số lượng và đa dạng của các thương hiệu lớn gia nhập thị trường TikTok Marketing để giành lấy miếng bánh ngon về phần mình. Và hôm nay ATPSoftware sẽ liệt kê 3 chiến dịch TikTok Marketing 2020 đáng học hỏi nhất thế giới để các bạn tham khảo!

  1. Thực phẩm Idahoan

Idahoan Food là thương hiệu khoai tây nghiền ăn liền của Mỹ, trước đại dịch Covid-19, Idahoan luôn chật vật tìm cách thu hút người dùng GenZ – đối tượng mà họ khó kết nối. trước.

Tuy nhiên, sau khi đại dịch bùng phát, Idahoan đã tìm thấy cơ hội của mình khi người dùng bỗng quan tâm đến thức ăn sẵn có và tự chế biến thay vì ra ngoài ăn.

Và chắc chắn không chỉ Idahoan Foods nhận ra sự chuyển dịch hành vi ăn uống này, các thương hiệu khác cũng không ngoại lệ. TikTok là mảnh đất màu mỡ để các thương hiệu khai thác, vì vậy Idahoan đã đặt ra sứ mệnh đổi mới và kết hợp với sự sáng tạo tại TikTok để giúp Idahoan Fooods nổi bật giữa vô số thương hiệu đang tấn công thị trường này.

Và giải pháp đầu tiên mà thương hiệu này thực hiện chính là tăng độ nhận diện cho Idahoan Foods trên nền tảng bằng cách sử dụng các KOL được đội ngũ marketing tìm kiếm thông qua công cụ phân tích nội bộ TikTok.

IMH1

Và sự kết hợp giữa âm thanh tùy chỉnh riêng do đội ngũ nội bộ của Indahoan sản xuất kết hợp với thử thách vũ đạo hashtag được biên đạo đã tạo ra # xu hướng.mashoutchalenge. Thử thách bao gồm các bước nhảy đơn giản bao gồm bài hát nổi tiếng thập niên 1960 ‘Mashed Potato Dance’, giúp mọi đối tượng người dùng có thể tiếp cận và tiếp cận được.

Kết quả tưởng chừng mang về 2 triệu lượt xem cho chiến dịch, nhưng thật bất ngờ, Indahoan đã vượt lên gấp 4 lần với 7,6 triệu lượt xem. Âm thanh tùy chỉnh bởi Idahoan thậm chí còn truyền cảm hứng cho 178 nội dung do người dùng tạo và đạt tổng số lượt phát đáng kinh ngạc là 50 nghìn.

Xem thêm:  HƯỚNG DẪN TẠO SHOP KINH DOANH ONLINE VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN

Kết quả nhận thức bằng cách vượt qua số lượt xem được đảm bảo là 700%, thu được 14.000.000 triệu lượt xem ấn tượng trong toàn bộ chiến dịch.

Chiến dịch thứ hai là Giơi thiệu sản phẩm một cách thú vị. Idahoan đã nói rằng cách tốt nhất là tin tưởng những người dành toàn bộ thời gian để tạo nội dung TikTok, những người hiểu những người theo dõi họ là ai và họ thích hoặc không thích điều gì. Vì vậy, Idahoan đã cho phép các KOL tự do tạo và điều chỉnh video cho phù hợp với thương hiệu cá nhân và khán giả của họ – về cơ bản là “tạo video của riêng họ” nhưng vẫn kết hợp thương hiệu. Thực phẩm Idahoan

imh3

Video KOL của thương hiệu khoai lang nghiền ăn liền này đạt tỷ lệ tương tác là 20,13%, cao hơn nhiều so với tiêu chuẩn thành công của ngành là 14% cho TikTok và như một phần thưởng, tài khoản TikTok của Idahoan Foods đã thu hút được 3.700 người theo dõi sau khi kết thúc chiến dịch .

2. Tập thể Vestiaire

Nội dung thời trang tăng vọt trên mạng xã hội vào đầu năm và cho đến nay vẫn chưa hề chậm lại. Dior tổ chức sàn catwalk ảo trực tiếp đầu tiên trên TikTok mở đường cho tương lai của thời trang cao cấp, TikTok đã tổ chức #TikTokFashionMonth của họ vào tháng 9 và các thương hiệu thời trang gia đình đang bắt đầu nhận ra điều này và phân bổ ngân sách thực cho ứng dụng.

IMH5

Vestiaire Collective là nền tảng toàn cầu hàng đầu dành cho các mặt hàng thời trang cao cấp được yêu thích trước đây – một ví dụ về thị trường thời trang xa xỉ xây dựng thương hiệu trên nền tảng và khám phá TikTok như một kênh tăng trưởng. .

mục tiêu của Vestiaire Collective tập trung vào việc nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu và tăng số lượt cài đặt ứng dụng.

Với mục tiêu cụ thể, Vestiaire Collective đã triển khai một chiến dịch tiếp cận cộng đồng sáng tạo kết hợp việc sử dụng các KOL không trả phí và quảng cáo trả phí. Vestiaire Collective chọn 8 KOL tạo quảng cáo hấp dẫn kết hợp các CTA hiệu quả cao để thúc đẩy lượt cài đặt và đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi cao.

Xem thêm:  Hướng Dẫn Kiếm Tiền Tiktok Từ A-Z (Tài Liệu Độc Quyền ATP SOFTWARE)

IMH7

Các KOL sẽ đóng vai trò là người mua, giới thiệu cách họ tạo kiểu cho các mặt hàng Vestiaire Collective làm cho quảng cáo trở nên rất đa dạng. Vestiaire Collective cung cấp cho họ đủ quyền tự do sáng tạo để đảm bảo quảng cáo luôn hiển thị hữu cơ trong nguồn cấp dữ liệu của họ, do đó, quảng cáo đó không phải là quảng cáo được tạo riêng để bán, phù hợp với họ và không hiệu quả với họ. chống lại họ. Khi làm như vậy, Vestiaire Collective đã thu hút hơn 1.000 lượt cài đặt không phải trả tiền và tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo là 17,5%.

Kết quả: HÒAestiaire Collective đã đạt được con số khổng lồ 1.307.200 lượt xem trên toàn chiến dịch. Ở chiến dịch thứ 2 tại Mỹ, nó đã mang về 2,6 triệu lượt xem trong khi vẫn giữ nguyên chỉ số CPI.

3. Bọc Tôi Trong Nhựa

Nếu để ý kỹ ở cả Việt Nam và nước ngoài, TikTok cũng đóng vai trò lớn trong việc mang đến thành công cho một ca khúc. Những bài hát trở thành xu hướng trên TikTok sẽ mang lại khả năng tiếp xúc và nhận diện tốt cho bài hát khi nó được phát hành lần đầu.

‘Wrap Me In Plastic’, một bài hát của Chromance và Marcus Layton, là một ví dụ về bài hát đã gây bão trên thế giới TikTok sau khi hợp tác với TikTok để tạo ra một cách tiếp cận phù hợp. Nó đã thu hút được một số lực kéo trong cộng đồng cosplay và vượt qua 100 nghìn video trên TikTok với tốc độ ổn định.

Để làm được điều này, đội ngũ phía sau đã mang đến một điệu nhảy TikTok, một điệu nhảy tự nhiên và chân thực của TikTok, và được kích hoạt trong ba giai đoạn chính. Nhóm đã chọn người có ảnh hưởng có tính tương tác cao @itsahlyssa để tạo ra một điệu nhảy mới có vũ đạo hấp dẫn, phù hợp với bài hát và đề nghị cô ấy biểu diễn nó trước những người theo dõi mình. Sau đó, họ thu hút một số người có ảnh hưởng khác để tiếp tục xu hướng, làm cho nó giống như một thời điểm xu hướng thực sự.

Xem thêm:  Cách khắc phục lỗi Zalo không gọi được video trên Android cực đơn giản

imh8

Chưa hết, bản remix của ca khúc thu hút sự chú ý trên nền tảng đã tạo ra thử thách #photogenicchallenge miễn phí, thu hút được 85,6 triệu lượt xem đáng kinh ngạc. Cũng thấy @imjoeyreed lan truyền từ một điệu nhảy do anh ấy tạo ra nhờ phiên bản phối lại và đạt được 19,7 triệu lượt xem và 1,7 triệu lượt thích. Và sau những kết quả khả quan này, ê-kíp bài hát đã quyết định thực hiện chiến dịch thứ hai để tối đa hóa mức độ phổ biến của điệu nhảy này..

Chiến dịch thứ hai triển khai ở Vương quốc Anh, Nga, Đức và Brazil, ekijp đã chọn những người có ảnh hưởng để biểu diễn điệu nhảy của @imjoeyreed ở những địa điểm ít người biết đến để truyền cảm hứng tương tác. mọi người.

IMH9

Kết quả từ chiến dịch này hoàn toàn vượt quá mục tiêu đề ra. Chiến dịch 1 đã mang lại 2,1 triệu lượt xem và tỷ lệ tương tác khổng lồ 18,41%. Cũng đã truyền cảm hứng cho hơn 25.000 nội dung do người dùng tạo trong hai tuần đầu tiên.

“Chiến dịch thứ hai của chúng tôi ở Nga, Brazil, Đức và Vương quốc Anh đã thu được 1,45 triệu lượt xem và chúng tôi đã thực hiện thêm 6 lần nữa để đạt được hơn 9,2 triệu lượt xem. Chúng tôi cũng đã chứng kiến ​​hơn 1,5 triệu người dùng mới tạo video có âm thanh kể từ khi ra mắt và đạt được tỷ lệ tương tác khổng lồ 20%. Những hoạt động này đã giúp chúng tôi hoàn thành bản tóm tắt ‘thúc đẩy nhiều hơn mức độ nhận biết và tương tác với các bài hát trên TikTok’ vì hiện có 822,8 nghìn video trên bản âm thanh gốc và 6,8 triệu video trên bản phối lại” – Đại diện nhóm chia sẻ.

Chiến lược kết hợp đã giúp thúc đẩy mức độ tương tác và tăng trưởng bền vững, cho phép ‘Wrap Me In Plastic’ tham gia vào cộng đồng TikTok và trải nghiệm khoảnh khắc thịnh hành thực sự.

kết thúc

Mỗi case study TikTok Marketing thành công đều có chủ đề khác nhau, nhưng đều có thể tìm thấy qua 3 tiêu chí: chuyên môn, kinh nghiệm và hiệu quả. Vậy bạn đã học được gì từ 3 chiến dịch này? Hãy góp ý cho ATPSoftware nhé!

Khanh No ATPHoldings – Tổng hợp và Chỉnh sửa

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan