No menu items!
HomeMarketingCông Cụ Marketing26 tuyệt chiêu tăng view Youtube thực chiến

26 tuyệt chiêu tăng view Youtube thực chiến

Rate this post

Với lượng người dùng đông đảo và liên tục tăng trưởng, Youtube là một trong những “mỏ vàng” để khai thác khách hàng tiềm năng. Vì vậy có rất nhều nhà kinh doanh/nhà quảng cáo tìm cách để tăng view Youtube. Nhưng bắt đầu luôn là giai đoạn khó khăn nhất, làm sao để có đòn bẩy nhất định & tạo được hiệu ứng cho video của mình có vài trăm, vài nghìn lượt xem đầu tiên không phải điều dễ dàng.

Và ở bài viết này ATP Software sẽ giới thiệu với bạn hơn 30 phương pháp bao gồm tất tần tật có cũ – có mới, có miễn phí – có tốn phí nhằm tạo ra những lượt xem ban đầu hiệu quả trên Youtube.

Những cách làm xưa, nhưng chưa bao giờ cũ

1. Nghiên cứu từ khóa trước khi làm video.

Keyword Research nói theo cách căn bản là quá trình “săn” từ khóa được tìm kiếm nhiều trên Google, Youtube trong giai đoạn bạn chuẩn bị làm video. Quá trình này có thể sử dụng công cụ như ahrefs hỗ trợ và nên đầu tư thời gian hiệu quả.

Tham khảo thêm: 7 Công cụ không thể bỏ qua khi thực hiện nghiên cứu từ khóa

Có những từ khóa hàng trăm, hàng nghìn lượt tìm kiếm mỗi tháng và nếu may mắn chưa có ai khai thác, bạn đã có lợi thế khởi đầu tuyệt vời rồi đấy.

2. Tối ưu tiêu đề

Trong SEO Youtube, tiêu đề luôn là yếu tố quan trọng bậc nhất bởi việc sở hữu một tiêu đề đủ chuẩn giúp thuật toán của nền tảng này cải thiện thứ hạng của bạn trong thanh công cụ SEARCH & thu hút người xem video. Và nếu làm tốt thậm chí video của bạn sẽ được đề xuất với những video có cùng chủ đề.

Qua đó hoàn toàn có thể giúp video có những lượt xem tự nhiên. Công việc của bạn là trước khi bắt đầu hãy sử dụng các công cụ lựa chọn từ khóa phù hợp và đầu tư chất xám triển khai nó một cách vừa hiệu quả – vừa độc đáo.

3. Tối ưu từ khóa mô tả video

Phần mô tả của video là nơi bạn có thể thông báo tốt hơn cho các công cụ tìm kiếm và người dùng chính xác những gì mà video của bạn đang muốn truyền tải. Và tương tự tiêu đề, mô tả tốt kèm theo từ khóa đã được chọn lọc nghiên cứu sẽ giúp bạn tiếp cận tới những người dùng tìm kiếm nội dung tương tự.

Mẹo là hãy tối ưu hóa đoạn mô tả Youtube như công việc làm SEO trên website, thuật toán sẽ giúp bạn đưa video đến những người dùng quan tâm.

4. Sử dụng tags

Tags – Tiêu Đề – Mô Tả sẽ phản ảnh nội dung chính trong video. Đừng xem nhẹ mà bỏ qua thẻ Tags video Youtube nhé, vì nền tảng này đã từng khuyến cáo rằng họ sử dụng tính năng này để xếp loại video rất nhiều đấy !

Xem thêm:  Hướng dẫn chụp ảnh quảng cáo sản phẩm chuyên nghiệp cho Newbie

5. Tối ưu hóa hình ảnh thumbnail

Hãy thử nhớ xem, đã bao lần bạn click vào một video chỉ vì ảnh thumbnail?

Thumbnail là yếu tố tạo nên sự khác biệt cho video trong kết quả tìm kiếm, hoặc trong vô số video may mắn được đề xuất và đặc biệt: Giới thiệu video trên mạng xã hội!

Lưu ý thumbnail độ phân giải 1280×720 (với chiều rộng tối thiểu 640 pixel). Tải lên ở định dạng hình ảnh JPG, GIF hoặc PNG. Có kích thước không quá 2 MB. Cố gắng sử dụng tỷ lệ khung hình 16:9 vì đây là tỷ lệ được sử dụng nhiều nhất trong các bản xem trước và trình phát trên YouTube. Fone chữ rõ ràng dễ đọc. Thumbnail thu hút, bắt mắt là điều cực kì cần thiết để tăng lượt view cho youtube của mình

6. Thêm màn hình endscreen Youtube

Cách làm này giúp tăng lượt view “chéo” giữa các video trong kênh của chúng ta. Bởi rõ ràng khi người xem vừa kết thúc video A và thấy video B có nội dung cùng chủ đề, hoặc nối tiếp mạch của video trước sẽ dẫn dắt họ click và tiếp tục xem các video trên kênh

7. Phụ đề cho video

Nếu video của bạn có khả năng thu hút được người xem quốc tế thì việc sử dụng tính năng phụ đề là điều tuyệt vời để mở rộng tệp. Nhưng nếu video của bạn chỉ phục vụ người xem trong nước thì sao? Vẫn có thể tạo thêm phụ đề bởi biết đâu chúng ta đang giới hạn tư duy về tệp người xem của mình thì sao!

8. Sáng tạo nội dung kiến thức hoặc giải trí, nhưng tốt nhất là cả hai

Suy cho cùng, Youtube hay tất cả các mạng xã hội thịnh hành đều đang sở hữu hai yếu tố này. Ở bất kỳ lĩnh vực nào cũng có thể thử lồng ghép việc tạo ra sản phẩm vừa mang tính giải trí, vừa đem lại giá trị hữu ích cho người xem.

Đừng quá giới hạn kênh youtube của bạn chỉ phát triển theo một hướng, hãy để người xem có thể vừa giải trí, vừa học tập ở nền tảng của mình, qua đó có thể tạo thói quen giúp họ quay lại nhiều lần.

9. Quảng cáo video bằng Youtube Ads

Là một trong những hình thức quảng cáo của Google, Youtube Ads là phương tiện đưa video của bạn đến với người xem theo cách NHANH NHẤT thông qua việc trả phí trên mỗi lượt xem. Với hình thức này, những người xem được nhắm đến có thể thấy video của bạn xuất hiện bất kì ở nền tảng này. Cụ thể, Youtube có 3 hình thức quảng cáo cơ bản:

  • Quảng cáo trong luồng In-Stream Ads
  • Quảng cáo video khám phá Video Discovery Ads
  • Quảng cáo đệm

Youtube Ads phương án dễ thực hiện, chỉ cần chuẩn bị sẵn sàng kinh phí triển khai. Tuy nhiên chỉ nên sử dụng ở thời gian đầu tạo hiệu ứng nhằm thúc đẩy lượng view (ở Việt Nam đã từng có những casestudy MV ca nhạc áp dụng cách này để lọt TOP THỊNH HÀNH trong thời gian ngắn, từ đó tạo ra lượng view tăng trưởngtự nhiên nhờ hiệu ứng đám đông vô cùng tốt)

10. Liên kết cùng các Youtubers khác

Chắc chắc đọc đến đây, những anh em làm marketing hẳn sẽ liên tưởng đến việc đăng bài Guest Post trên website phải không? Bản chất của nó chính là như vậy.

Tạo mối quan hệ cùng các Youtubers đi trước hoặc có tầm ảnh hưởng là liều thuốc tuyệt vời cho lượt xem video của bạn, tuy nhiên không dễ để hợp tác với những Youtubers này.

Phương án có thể nghĩ đến là tham gia hệ thống networks có sẵn hoặc trả phí để được giới thiệu trên nền tảng có sẵn của các youtubers. Song song đó không ngừng tạo ra giá trị nhằm thu hút những người có cùng mục tiêu với mình.

Xem thêm:  9 cách tải video Youtube nhanh chóng, đơn giản mới nhất 2021

11. Tạo nội dung có tính liên quan tới các video hot trend

Ở group Cộng Đồng Digital Marketing đã có một Case Study thực tế về vấn đề này

 Để có 50.000 view/ngày với video YOUTUBE

– B1: Sử dụng Google Trends tìm nội dung trong ngày, chọn ra 1 chủ đề bạn thích nhất
– B2: Tìm nội dung hay xoay quanh chủ đề trends đó, tổng hợp từ nhiều nội dung hay ra content chuẩn cần chia sẻ
– B3: Làm clip nói về nó (cách dựng & chia sẻ clip tuỳ vào sở thích mỗi ae)
– B4: Up lên Youtube (Tối ưu tiêu đề, thump, keys, tag,…)
– B5: Chờ vận may từ khoá trends lên top search & gợi ý hiển thị

>>> Bạn sẽ có 50.000view/ngày thậm chí cao hơn nếu trends ngon.

12. Sử dụng thẻ

Các tính năng tối ưu hóa này của Youtube cho phép bạn quảng bá nội dung khác trong video của mình. Bạn có thể tạo thẻ được sử dụng để:

  • Quảng cáo nội dung video khác·
  • Nhận thêm người đăng ký kênh·
  • Quyên góp cho một tổ chức phi lợi nhuận·
  • Điều hướng lượng truy cập đến trang web của bạn·
  • Khuyến khích người dùng tham gia cuộc thăm dò ý kiến

13. Quảng cáo Marquee Video

Một video có dòng chữ chạy qua màn hình khi xem có thể giúp tăng lượt xem cho các video khác của bạn. Chỉ cần đánh dấu nó ở một điểm trên video có ít nhất 5.000 lượt xem, nó sẽ giúp bạn xuất hiện nhiều hơn trên kết quả tìm kiếm.

Như đã đề cập ở trên, bạn có thể tạo thẻ, màn hình khi video kết thúc và các liên kết khác đến nội dung video trong video marquee của bạn.Giống như liên kết nội bộ trên các trang web, video marquee của bạn có thể là một cách tuyệt vời để đẩy lưu lượng truy cập và lượt xem đến các video và kênh ít được biết đến.

14. Tiện ích nhúng video trên Blog 

Nhúng video lên blog sẽ giúp bạn đạt được nhiều lượt xem hơn cho video, nhưng việc gắn thêm nút đăng ký cho kênh của bạn sẽ còn đem lại hiệu quả cao hơn rất nhiều lần.

Khoảng 50% lượt xem cho một video đến từ những người đăng ký, vì vậy việc tăng số người đăng ký của bạn sẽ mang lại cho bạn một cú hích tốt về lượt xem trên video. Để cài đặt tiện ích đăng ký, hãy làm theo các hướng dẫn từ YouTube nhé.

15. Sử dụng tự động phát cho video đã nhúng của bạn

Bạn nên cẩn thận khi làm điều này, vì video tự động phát có thể gây khó chịu cho một số người dùng. Nếu nội dung video có tính giải thích, thì đó có thể là một ý tưởng tốt để sử dụng vì người dùng có thể ngay lập tức xem video.

Để bật tự động phát cho video nhúng, chỉ cần thêm một đoàn mã ngắn vào cuối URL trong iframe. Bạn cũng hoàn toàn có thể đặt một danh sách các video sang chế độ tự động phát nữa nhé.

16. Tạo ra những Playlist liên quan

Hãy tạo ra một danh sách video để người xem có thể theo dõi liền mạch. Sau khi video đầu tiên kết thúc, các video tiếp theo trong playlist sẽ tự động phát và lượt xem tăng đều mà không cần phải điều hướng. Hãy để ý các kênh âm nhạc reup, cover rất hay sử dụng tính năng tạo playlist.

Phương án này rất có lợi khi bạn sở hữu một video viral, nó sẽ giúp kéo lượt view của video trong chuỗi tăng trưởng đáng kể đấy.

Kiến thức căn bản là cốt lõi, còn tips / tricks / mẹo chính là đòn bẩy để đưa những điều cốt lõi này phát huy tác dụng và trong năm 2020 này thị trường đang có những chiêu trò gì đang HOT để tăng lượt xem youtube?

Xem thêm:  Cách tắt chế độ Online Zalo trên điện thoại Android/iOS

17. Kéo view từ website

Phương pháp này đã được sử dụng phổ biến và hiệu quả được chứng minh trong nhiều năm nay. Cụ thể trong bài viết của website, bạn có thể chèn video cùng chủ đề vừa tăng khả năng SEO của bài viết, vừa tăng lượt view tự nhiên của video.

Nếu bài viết thu hút được vài chục nghìn lượt traffic mỗi ngày, lượt xem chắc chắn sẽ tăng trưởng rất mạnh

18. Kéo view từ profile Facebook

Profile là kênh truyền thông có khả năng đem lại FREE traffic khủng & độ viral cao. Với điều kiện bạn phải sở hữu tài nguyên đủ lớn để thúc đẩy.

Thử nghĩ khi sở hữu 5 profile 5000 bạn bè và chia sẻ link Youtube, chỉ cần 10-20% bạn bè click xem đã giúp bạn sở hữu 3-5000view ban đầu, con số không hề nhỏ so với người mới bắt đầu.

ATPSoftware cung cấp những công cụ giúp bạn tạo được account 5000 bạn bè nhanh chóng

19. Kéo view từ Group Facebook

Facebook luôn thay đổi thuật toán hiện thị, nhưng với mục tiêu kết nối cộng đồng thì group thường là kênh được ưu ái reach nhất. Tham gia hội nhóm liên quan và khéo léo truyền tải nội dung video của mình đến với thành viên nhóm là một cách kéo view không tồi nhỉ?

20. Kéo view từ Fanpage Facebook

Nếu bạn có fanpage đang hoạt động với lượng tương tác tốt, đừng quên thường xuyên chia sẻ liên kết Youtube về trang của mình. Khi tiếp cận được tối tượng người xem tiềm năng, page Facebook sẽ là nơi giúp bạn viral nội dung tuyệt vời nhất đấy

Còn nếu chưa có fanpage, ATP Software sẽ giúp bạn xây dựng nền tảng từ con số 0

21. Kéo view từ Zalo

Sự khác biệt khiến Zalo được đề xuất trong video này chính là khả năng hiển thị trên bảng tin cực tốt, gấp nhiều gần so với những mạng xã hội khác. 

Bạn có thể khai thác trang cá nhân và nhóm Zalo triệt để và tận dụng khả năng cho hiển thị và đẩy mạnh việc tăng view youtube

22. Cải tiến chất lượng video từ.. đối thủ?

Keywords này đơn giản là nghiên cứu thật kỹ những đối thủ thành công trong lĩnh vực mà bạn đang triển khai, xem họ còn thiếu sót gì. Rà soát toàn bộ comment khen/chê của người xem và học hỏi rút kinh nghiệm cho chính video của mình

“ĐI TẮT” – liệu có an toàn?

23. Mua view YOUTUBE

Trước nay mọi người khá e ngại về vấn đề này bởi nếu lạm dụng hoặc mua view ở địa chỉ không uy tín rất dễ dẫn đến việc Youtube phạt sai phạm dẫn đến khóa kênh. Nhưng sau khi nghiên cứu và trải nghiệm dịch vụ này, ở góc nhìn của mình vẫn rất ổn nếu mua ở địa chỉ có độ tin cậy cao, có được lượng view ban đầu tăng sự tin tưởng với người xem và dễ SEO vào top Youtube hơn.

24. Kéo view từ TikTok

Tiktok là mạng xã hội bùng nổ thời gian gần đây thậm chí vượt mặt Youtube vào tháng 4/2020 trở thành ứng dụng phi trò chơi có doanh thu cao nhất thế giới.

Đặc trưng ở nền tảng này là dạng video ngắn, giải trí & có độ chân thật cao. Và sẽ là một công đôi việc nếu bạn tách những phân đoạn giải trí có giá trị của mình ở Youtube đăng tải trên nền tảng Tiktok tạo thương hiệu, tốt hơn nữa có thể để lại link trỏ về Youtube ở mỗi video.

Cơ chế viral của Tiktok cực kỳ khủng và nếu điều đó xảy ra, lượt xem kéo được về Youtube sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!

25. Sử dụng kênh trao đổi view – sub

Cộng đồng Youtuber hẳn không còn xa lạ với hình thức kết nối này. Đơn giản là bạn tham gia vào hội nhóm về trao đổi view/subscribe và tương tác, trao đổi với những Youtuber khác.

Những group cộng đồng như thế này xuất hiện nhiều ở Facebook với lượng thành viên đông đảo, tuy nhiên những cộng đồng trao đổi hiệu quả thường chỉ dao động ở mức <10.000 thành viên

26. Xây dựng hệ thống bot farm

Bot farm hiểu đơn giản là việc nuôi nick hàng loạt số lượng cực lớn phục vụ những mục đích như kéo view, seeding điều hướng hay thúc đẩy một chiến dịch quảng cáo nào đó.

Những bot farm này được nuôi trên smart phone và mỗi smartphone có thể chứa hàng trăm thậm chí hàng nghìn account facebook/google tương tác như người thật.

Tham khảo: Bot Farm là gì? Bot Farm hoạt động ra sao?

ATP Software sẽ có một bài viết phân tích sâu hơn về phương pháp này, chủ yếu được dùng ở các agency có quy mô, công cụ cũng như thấu hiểu nền tảng tương đối.

 

Tạm kết, những phương pháp hay ATP Software sẽ tiếp tục cập nhật gửi đến bạn đọc. Đừng quên theo dõi và để lại bình luận nếu bài viết hữu ích nhé!

Khanh Nô – ATP SOFTWARE

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan