No menu items!
HomeMarketingCông Cụ Marketing13 lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads tăng doanh số...

13 lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads tăng doanh số cuối năm

Rate this post

Cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp tất bật chạy KPI để kịp doanh số. Vì vậy, thúc đẩy doanh số đang là vấn đề lớn được nhiều tổ chức, cá nhân quan tâm. Đây cũng là thời điểm các doanh nghiệp “vung tiền” trên các nền tảng quảng cáo nói chung và Facebook nói riêng để kịp doanh số dịp cuối năm. Vậy thì hãy xem ngay bây giờ 13 lưu ý khi chạy Facebook Ads để tăng doanh số dịp cuối năm của ATPSoftware!

Chạy ADS Facebook là gì?

ADS là từ viết tắt của Advertising có nghĩa là quảng cáo. Nói một cách đơn giản nhất, ADS Facebook là một hình thức quảng cáo trên Facebook.

Chạy ADS Facebook là hình thức quảng cáo được hiển thị và phát tự động nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu, sở thích và hành vi của khách hàng.

Khi doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu giới thiệu sản phẩm đến người dùng bằng việc chạy quảng cáo này thì phải trả phí. Khi đó, quảng cáo sản phẩm sẽ xuất hiện trên những vị trí xác định trên Facebook. Việc chạy Facebook ADS áp dụng cho tất cả mọi người không vi phạm điều khoản của Facebook.

Xem thêm:  Tổng hợp 7+ cách khắc phục lỗi không lưu được ảnh từ Facebook vào điện thoại

Làm sao để xem quảng cáo đang chạy trên Facebook?

Khi chạy ADS Facebook có thấy quảng cáo hay không? Câu trả lời là có!

Bước 1: Đăng nhập vào trang trên Facebook.

chay-quảng cáo-facebook

Bước 2: Chuyển đến Tính minh bạch của Trang bên dưới phần giới thiệu.

chay-quảng cáo-facebook

Bước 3: Chọn xem thêm. Sau đó cuộn xuống Quảng cáo từ Trang này.

chay-quảng cáo-facebook

Bước 4: Nhấp vào Xem trong Thư viện quảng cáo.

chay-quảng cáo-facebook

Bước 5: Quảng cáo sẽ xuất hiện nếu trang đang chạy.

Top 13 lưu ý khi chạy quảng cáo trên Facebook

1. Thiết kế hình ảnh bắt mắt theo mùa

Hình ảnh luôn là yếu tố then chốt trong các chiến dịch quảng cáo, đặc biệt là trên mạng xã hội. Thiết kế quảng cáo lấy cảm hứng từ mùa đông ngày nay sẽ khiến khách hàng có ấn tượng nhất định với thương hiệu.

Đừng quên sử dụng các công cụ như Photoshop hoặc Canva để làm cho thiết kế của bạn bắt mắt!

CỰC HOT: CHIA SẺ TÀI KHOẢN CANVA PRO KHÔNG GIỚI HẠN, DÙNG TRONG 365 NGÀY

2. Nội dung bị Facebook cấm và hạn chế

Facebook ngày càng thể hiện mình là một “chủ nhà” khó tính khi liên tục thắt chặt các chính sách, trong đó có nội dung, đây là vấn đề mà nhà quảng cáo nào cũng phải quan tâm nếu muốn chiến dịch được duyệt. .

Xem thêm: Tổng hợp lỗi dùng từ ngữ và nội dung bị cấm khi chạy Facbook Ads

Hiểu được khó khăn này, ATPSoftware đã cho ra mắt tiện ích miễn phí giúp bạn vượt qua cửa ải này dễ dàng hơn.

lưu ý nội dung atp chạy quảng cáo facebook

Để tham khảo ngay: Nội dung ATP – Công cụ kiểm tra từ khóa vi phạm chính sách (VPCS)

3. Phát triển các thông điệp bán hàng chính cho quảng cáo

Hãy ngồi xuống và đặt những câu hỏi như:

  • Tại sao mọi người nên mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
  • Nếu bạn không cạnh tranh về giá, lợi ích chính của sản phẩm/dịch vụ của bạn là gì?
  • Giúp người dùng làm gì vào cuối năm?

Sau đó, hãy trả lời, đảm bảo có lý do thuyết phục rõ ràng và đưa lý do này vào bản sao quảng cáo của bạn để giúp chiến dịch của bạn thu hút được sự chú ý.

4. Tạo Landing Page cho chiến dịch cuối năm

Trước khi chạy quảng cáo, hãy đảm bảo bạn có một trang đích dành riêng cho chiến dịch của mình để hướng mọi người đến (hoặc cả các trang con trong trang web của bạn). Sau đó đảm bảo rằng:

  1. Trang tải nhanh (Sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ của Google để kiểm tra).
  2. Có tin nhắn hỗ trợ trải nghiệm người dùng. Thêm lý do tại sao họ nên mua sản phẩm/dịch vụ.
  3. Ngoài ra, hãy cố gắng bao gồm phản hồi của khách hàng trong quá khứ hoặc video bán sản phẩm chi tiết.
Xem thêm:  13 công cụ khảo sát thị trường tuyệt vời giúp Marketer một cách tốt nhất 2019

Vì mục đích cuối cùng của mạng xã hội vẫn là lôi kéo khách hàng đến với website và chăm sóc lâu dài nên đừng bỏ qua bước này nhé!

5. Đảm bảo các tùy chọn liên hệ luôn khả dụng hoặc đảm bảo có Facebook Messenger

Luôn nhắc nhở khách hàng về sản phẩm và dịch vụ không có nghĩa là họ sẽ mua ngay mà trước tiên hãy hỏi về mặt hàng họ sắp mua. Công việc của bạn là đảm bảo kết nối cho khách hàng trên mọi mặt trận như website hay các kênh khác và sẵn sàng tư vấn cho họ.

6. Quyết định đối tượng bạn sẽ nhắm đến

Tốt nhất bạn nên nhắm mục tiêu vào “khách hàng nóng”

Ví dụ: Người theo dõi thương hiệu lâu năm, khách hàng cũ đã sử dụng sản phẩm,..

Nếu bạn đã cài đặt Facebook Pixel trên trang web của mình, hãy lưu ý rằng bạn có thể đang nhắm mục tiêu đến những người đã truy cập hoặc ở lại trang web của bạn nhiều hơn những người khác. Ngoài ra, hãy xem xét việc tạo đối tượng giống như khách truy cập web (trông giống nhau)điều này cho phép bạn nhắm mục tiêu 1% những người hàng đầu trong mục tiêu của bạn, những người giống họ nhất.

7. Quyết định cách bạn sẽ đo lường chiến dịch của mình

Điều gì tạo nên một chiến dịch quảng cáo thành công? Nếu doanh nghiệp của bạn đang hướng mọi người đến trang web của mình, có thể bạn sẽ muốn biết mình nhận được bao nhiêu nhấp chuột và chi phí cho mỗi nhấp chuột.

Tuy nhiên, thật tốt khi biết bạn đã thực hiện bao nhiêu lần bán hàng hoặc đặt hàng. Do đó, bạn nên thiết lập chuyển đổi tùy chỉnh trên trang web của mình để có thể theo dõi có bao nhiêu người đã thực hiện các hành động cụ thể sau khi xem quảng cáo của bạn, ví dụ: Đã thêm vào giỏ hàng, mua hàng, v.v. Khi chạy chiến dịch Quảng cáo của bạn….

Xem thêm:  Cách Tải Video Tiktok Việt Nam & Trung Quốc Không Có WaterMark Trên IOS 13 & Android

8. Sử dụng công cụ tạo Ad (không phải boost post)

Đ.Để đảm bảo bạn có những lựa chọn tốt nhất. Nút quảng cáo bài viết không cung cấp cho bạn tất cả các tùy chọn bạn cần khi chạy quảng cáo. Đảm bảo bạn sử dụng công cụ Tạo quảng cáo và nó sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt nhất

9. Nếu bạn muốn hướng người dùng đến trang web, hChọn mục tiêu “Lưu lượng truy cập trang web” thay vì tương tác!

Bằng cách chọn mục tiêu này, chiến dịch của bạn có thể được tối ưu hóa để xuất hiện chủ yếu trước những người đang có xu hướng nhấp ra khỏi Facebook hoặc những người có xu hướng theo dõi bằng cách nhấp chuột thực sự đến thăm vào các trang web.

Nếu bạn chọn mục tiêu “Engagement” thì nó sẽ chủ yếu xuất hiện trước mặt những người có xu hướng tương tác với bài viết (không như rời Facebook) dưới dạng hành động like, comment, bình luận.

10. Đừng chỉ chạy một chiến dịch – nhắm mục tiêu nhiều đối tượng – với cùng một thông điệp

Nếu bạn đang nhắm mục tiêu các đối tượng khác nhau, hãy chia chiến dịch chính của bạn thành các chiến dịch phụ (nhóm quảng cáo) và điều chỉnh nội dung cũng như hình ảnh của bạn cho phù hợp với từng đối tượng.

Quảng cáo của bạn chắc chắn sẽ hoạt động tốt hơn và dẫn đến giá mỗi nhấp chuột thấp hơn nếu bạn tối ưu hóa tốt quảng cáo của mình cho từng đối tượng.

11. Thử chạy thử nghiệm phân tách trước khi bạn chạy chiến dịch quảng cáo chính của mình

Cân nhắc thực hiện thử nghiệm phân tách cho chiến dịch quảng cáo của bạn, nơi bạn có thể xác định đối tượng nào phản hồi tốt hơn hoặc hình ảnh/thông điệp nào tạo ra kết quả tốt nhất.

Khi bạn biết điều này, bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng tốt nhất bằng quảng cáo hấp dẫn nhất trong chiến dịch quảng cáo chính của mình. Và hãy nhớ giai đoạn chuẩn bị luôn là giai đoạn nên đầu tư thời gian nhất, khi bạn đã test nội dung – hình ảnh đủ tốt, việc còn lại rất dễ dàng.

12. Cân nhắc sử dụng tất cả các vị trí có sẵn

Có 14 vị trí chính dành cho quảng cáo của bạn trên cả Facebook và Instagram. Bởi vì các thương hiệu lớn sẽ chi rất nhiều tiền cho quảng cáo, hãy cân nhắc sử dụng tất cả các vị trí có sẵn để giữ cho chi phí của bạn ở mức thấp nhất có thể.

Chỉ chọn nguồn cấp dữ liệu chính Tin tức có thể dẫn đến chi phí cao hơn nhiều, tư duy “chọn thị trường ngách của bạn và đi” có thể rất hiệu quả

13. Đảm bảo bạn thường xuyên theo dõi kết quả của mình trong Trình quản lý quảng cáo

Theo dõi chiến dịch của bạn đang hoạt động như thế nào trong Trình quản lý quảng cáo khi sử dụng ứng dụng quảng cáo Facebook. Nhận phân tích kết quả của bạn theo độ tuổi, giới tính, vị trí, chuyển đổi trang web và cả quảng cáo để xem quảng cáo nào đang hoạt động tốt.

Nếu sau một vài ngày, nhóm quảng cáo không hoạt động tốt, chẳng hạn như giá mỗi nhấp chuột cao, hãy tắt và giữ nhóm quảng cáo đó và tăng ngân sách (nếu cần).

Chúc may mắn!

Khánh Không ATPHoldings

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan