HomeMarketingCông Cụ Marketing13 công cụ khảo sát thị trường tuyệt vời giúp Marketer một...

13 công cụ khảo sát thị trường tuyệt vời giúp Marketer một cách tốt nhất 2019

Rate this post

15 công cụ tuyệt vời giúp Marketer khảo sát thị trường một cách tốt nhất 2019 – Trong kinh doanh trực tuyến, mọi quyết định đều xuất phát từ yêu cầu của thị trường nên có thể nói nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên trong quy trình marketing. Vì vậy đây là một hoạt động quan trọng, nếu thực hiện tốt công tác nghiên cứu thị trường sẽ cung cấp đầy đủ thông tin chính xác giúp các chủ shop, doanh nghiệp kinh doanh online có thể đưa ra các chiến lược phát triển và kinh doanh. phù hợp để đạt hiệu quả cao.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công cụ dùng để hỗ trợ các Marketer tìm kiếm, cập nhật thông tin, kiến ​​thức do người dùng tạo ra. Như bạn có thể thấy, các cuộc khảo sát trực tuyến là một cách tuyệt vời để thu hút khán giả của bạn và nhận phản hồi từ họ. Bạn có thể sử dụng các cuộc khảo sát trực tuyến theo bất kỳ cách nào, kể cả để tìm ra những chủ đề mà độc giả của bạn muốn tìm hiểu. Vậy những công cụ nào đang hỗ trợ điều đó? Cùng Ngọc tìm hiểu 15 công cụ tuyệt vời giúp Marketer khảo sát thị trường một cách tốt nhất qua bài viết dưới đây.

  • Mindmap tổng hợp 400 công cụ hỗ trợ SEO Website, Social Marketing, Quản lý bán hàng
  • Tổng hợp 33+ công cụ hỗ trợ marketing Instagram hiệu quả
  • 10 công cụ tiếp thị miễn phí rất hiệu quả mà mọi công ty khởi nghiệp nên biết!

CÔNG CỤ GOOGLE MIỄN PHÍ

1. Google Xu hướng

Google Trends là một công cụ tuyệt vời để thực hiện nghiên cứu thị trường. Công cụ này cung cấp hình ảnh đồ họa chi tiết về xu hướng tìm kiếm từ khóa hiện tại trong thời gian thực. Google Trends cũng có thể thu thập dữ liệu của những năm trước nên bạn có thể thấy rõ xu hướng lên xuống của một mặt hàng hay thói quen tiêu dùng nào đó. Ví dụ: chỉ với một vài bước đơn giản, bạn có thể quảng cáo các sản phẩm chăm sóc da trên trang web của mình.

Bước 1: Quan sát xu hướng tìm kiếm sản phẩm chăm sóc da của người tiêu dùng tại Việt Nam

Biểu đồ dưới đây cho thấy người Việt Nam ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm chăm sóc da. Bạn có thể thử các từ khóa liên quan như chăm sóc da, chăm sóc da, kem dưỡng da, v.v.

Kết quả hình ảnh cho Google Xu hướng

Bước 2: Phát triển ý tưởng kinh doanh bằng cách tìm các từ khóa liên quan

Kéo xuống dưới để xem các từ khóa, chủ đề liên quan, chúng ta sẽ nhận được rất nhiều gợi ý về các vấn đề/danh mục sản phẩm đang được người tiêu dùng quan tâm.

Kết quả hình ảnh cho Google Xu hướng

Ví dụ như ở đây, những người hay tìm kiếm “chăm sóc da” thường quan tâm (tìm kiếm nhiều) về “chăm sóc tóc”, “da khô”, “trị mụn”, “dầu dừa”,… và có sở thích . Đọc các bài báo về các chất như đường, kẽm, mỹ phẩm, chương trình truyền hình, v.v.

2. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

Bạn không cần phải chi tiền để chạy chiến dịch AdWords để tận dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google. Trên thực tế, công cụ này có gói miễn phí dành cho những ai muốn sử dụng nó để hiểu rõ hơn về khách hàng theo xu hướng tìm kiếm của họ.

Xem thêm:  Top 8 công cụ hỗ trợ bảo vệ cần thiết

Có 3 cách để thực hiện nghiên cứu thị trường bằng Google Keyword Planner:

– Tìm kiếm từ khóa mới cho ý tưởng quảng cáo

– Xem lượng tìm kiếm của các từ khóa được xác định trước

– Tìm kiếm ý tưởng cho từ khóa

Chỉ với vài thao tác đơn giản sau khi nhập tên website, tôi đã tìm được những ý tưởng từ khóa hot cho các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc như Ohui, The Face Shop hay Skinfood.

xu hướng Google

3. Bảng điều khiển tìm kiếm của Google

Sau khi hoàn thành nghiên cứu thị trường và chọn sản phẩm để bán, bạn có thể kiểm soát hiệu quả của chiến dịch bằng cách sử dụng Google Search Console.

Với công cụ này, bạn sẽ có quyền truy cập vào các số liệu về lưu lượng tìm kiếm trên trang web của mình, bao gồm xếp hạng của trang web trên trang kết quả tìm kiếm cho các từ khóa nhất định. Bạn cũng sẽ biết được khách hàng có thực sự click vào để xem landing page của bạn hay không hay website của bạn đang gặp lỗi gì cần khắc phục.

Một số chỉ số bạn có thể xem là”

– Số lần nhấp vào trang web của bạn

– Số lần hiển thị của Google (tần suất quảng cáo của bạn được hiển thị trên Google)

– Tỷ lệ nhấp (CTR – Website click-through rate)

– Xếp hạng trang web của bạn trên kết quả tìm kiếm

Giữ CTR cao là rất quan trọng. Bằng cách lưu dữ liệu này, bạn có thể tùy chỉnh và điều chỉnh cách tiếp cận của mình. Bên cạnh đó, hãy chú ý đến các số liệu như tỷ lệ hiển thị/nhấp chuột cho từng từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu.

Với những công cụ miễn phí như thế này, việc tận dụng dữ liệu vào bán hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều trong thời điểm cạnh tranh bán hàng trực tuyến ngày càng khốc liệt.

4. Google Insight cho tìm kiếm

Đây là công cụ tìm kiếm giúp các nhà quảng cáo và tiếp thị trực tuyến hiểu được thói quen của người tìm kiếm. Với công cụ này, bạn có thể thay đổi cách tiếp cận khách hàng tùy theo tình huống.

kiểm tra theo mùa: Một ví dụ về khu nghỉ dưỡng trực tuyến có thể tìm ra thời điểm mọi người tìm kiếm cụm từ khóa liên quan đến trượt tuyết thường xuyên nhất. Từ đó, bạn có thể dự đoán nhu cầu và đưa ra quyết định sáng suốt trong việc chi tiêu ngân sách quảng cáo, nhân viên và nguồn lực của khu nghỉ dưỡng.

Thâm nhập thị trường mới: Nhà phân phối có thể dựa vào Google Insight để tìm cách mở rộng thị trường. Chỉ cần nhập mặt hàng bạn muốn kinh doanh, bạn có thể hiểu nơi nào có nhu cầu lớn nhất.

Ngoài ra, bạn có thể lấy các từ khóa liên quan được chú ý và từ khóa được người tiêu dùng tìm kiếm nhiều nhất.

5. Google Tài liệu

Ứng dụng soạn thảo, chỉnh sửa, quản lý và chia sẻ tài liệu trực tuyến mạnh mẽ của Google. Nó tương tự như Microsoft Word nhưng thao tác không quá phức tạp nên người dùng không mất nhiều thời gian để làm quen. Trong nghiên cứu thị trường, công cụ này giúp xây dựng bảng khảo sát đơn giản và nhanh chóng.

Xem thêm:  Staff là gì? Khác biệt giữa Staff và Employee là gì?

Chức năng Google Docs SpreadSheet tạo form khảo sát đơn giản, bạn chỉ cần chỉnh sửa, thêm bớt bao nhiêu câu hỏi tùy thích. Có nhiều dạng câu hỏi khác nhau cho từng mục đích của bạn: Văn bản, Đoạn văn để nhận phản hồi trực tiếp bằng cách gõ câu trả lời; Multiple Choice, Checkboxes, Choose from a list để khách bình chọn dựa trên đáp án có sẵn.

DỤNG CỤ SẠC

1. SoGoSurvey

Chúng ta sẽ bắt đầu với SoGoSurvey vì lý do đơn giản là nó vượt xa các công cụ khảo sát miễn phí khác. Chắc chắn, bạn sẽ không tìm thấy một công cụ nào khác mang lại nhiều giá trị như SoGoSurvey.

SoGoSurvey là một nền tảng thiết kế, phân phối và phân tích khảo sát từ đầu đến cuối. Vì nó cung cấp một bộ chức năng hoàn chỉnh nên người dùng SoGoSurvey sẽ không bao giờ cần tìm thêm công cụ nào cho các tác vụ liên quan đến khảo sát và quan trọng nhất là nó miễn phí.

Công cụ khảo sát thị trường SoGoSurvey (Ảnh: SoGoSurvey)

Dưới đây là một số dịch vụ bạn có thể sử dụng với gói tài khoản SoGoSurvey miễn phí:

  • khảo sát không giới hạn
  • câu hỏi không giới hạn
  • 24 loại câu hỏi độc đáo
  • Khả năng nhúng khảo sát vào thư điện tử quảng cáo và trang web
  • Chức năng xuất dữ liệu (văn bản Word và CSV)

Trên hết, SoGoSurvey không hỗ trợ thêm khi bạn không trả thêm tiền. Nếu bạn là người dùng miễn phí và gặp sự cố, bạn có quyền truy cập vào dịch vụ khách hàng qua email 24/7.

Và nếu bạn đang muốn nâng cấp, đây là những gì bạn phải trả và những gì bạn nhận được:

2. Khỉ khảo sát

Có lẽ cái tên nổi tiếng nhất trong lĩnh vực công cụ khảo sát thị trường trực tuyến là Survey Monkey. Trong phiên bản miễn phí, bạn sẽ nhận được:

  • 10 câu hỏi
  • 100 người đã trả lời
  • 15 loại câu hỏi
  • Tùy chỉnh chủ đề và mẫu ánh sáng

Hệ thống này được thiết kế tốt, khá dễ sử dụng và bạn có thể nhúng các cuộc khảo sát. Người bốc mùi: không xuất dữ liệu của bạn. Các phiên bản trả phí bắt đầu từ $26/tháng, với nhiều câu hỏi hơn, nhiều người trả lời hơn và các tính năng khác. Có thể thấy, đây được giới thiệu là một công cụ tiềm năng cho mọi Marketer khi tiến hành khảo sát thị trường.

3. Kiểu chữ

Giao diện của Typeform trang nhã và phong cách rất hấp dẫn, phản ánh phương châm của công ty, Đặt câu hỏi phải dễ dàng, nhân bản và đẹp mắt. Trong top những công cụ tốt nhất để khảo sát thị trường này, Typeform xứng đáng giành chiến thắng cho công cụ sáng tạo và độc đáo nhất.

Công cụ khảo sát thị trường Typeform (Ảnh: Typeform)

Các phiên bản miễn phí cung cấp các dịch vụ cơ bản, có biệt danh là gói CORE, bao gồm:

  • câu hỏi không giới hạn
  • câu trả lời không giới hạn
  • Xuất dữ liệu
  • Chủ đề thiết kế tùy chỉnh hoặc chọn từ các mẫu
  • báo cáo cơ bản

Đây là một số tính năng khá thú vị có thể tìm thấy trong phiên bản miễn phí, đặc biệt là các câu hỏi và câu trả lời không giới hạn. Mặc dù logic không có sẵn cho người dùng CORE, nhưng bạn có thể chuyển câu trả lời của người trả lời vào văn bản khảo sát của mình (ví dụ: nếu người dùng cung cấp tên của họ, bạn có thể gọi họ bằng tên trong văn bản). câu hỏi). Với thiết kế đẹp mắt và nhiều khả năng ngay cả trong phiên bản miễn phí, typeform chắc chắn đáng để thử.

Xem thêm:  Cách tạo nhóm Zalo không cần kết bạn nhanh chóng, đơn giản 

4. Biểu mẫu Google

Góp mặt trong danh sách những công cụ khảo sát thị trường hàng đầu là một cái tên đến từ gã khổng lồ Google. Một số tính năng của công cụ này như sau:

  • khảo sát không giới hạn
  • người trả lời không giới hạn
  • Dữ liệu và câu trả lời khảo sát được tự động thu thập trong Google Spreadsheets
  • Nhiều tùy chọn chủ đề
  • Thêm logo tùy chỉnh của riêng bạn
  • Thêm ảnh hoặc video
  • Bỏ qua logic và phân nhánh trang
  • Khảo sát đến email hoặc trang web
  • Thêm cộng tác viên

Công cụ khảo sát thị trường Google Forms (Ảnh: Google Forms)

Google Biểu mẫu là công cụ khảo sát trực tuyến miễn phí duy nhất cung cấp logic bỏ qua miễn phí ngoài SoGoSurvey. Đây có lẽ sẽ là sự lựa chọn đầu tiên cho hầu hết.

5. Nhịp tim của khách hàng

Client Heartbeat là một tùy chọn khảo sát đắt tiền hơn, bắt đầu từ $25/tháng. Thành thật mà nói, vì phiên bản cơ bản chỉ cho phép 50 liên hệ, bạn có thể muốn phiên bản Vàng với giá 57 đô la/tháng.

Các gói của công cụ Client Heartbeat (Ảnh: Client Heartbeat)

Đó là một mức giá khá cao so với các trình tạo khảo sát thị trường khác mà chúng tôi đã xem xét. Tuy nhiên, Client Heartbeat cung cấp một số tính năng báo cáo nâng cao hơn nhiều. Bạn sẽ nhận được thông báo để cảnh báo bạn về những khách hàng không hài lòng, xem mức độ hài lòng của khách hàng so với “điểm chuẩn” trong ngành của bạn. Cũng như tiện ích chứng thực có thể hiển thị lời chứng thực trên trang web của bạn.

Công cụ khảo sát thị trường Client Heartbeat

6. Khảo sát Zoho

Zoho Survey là nhà cung cấp khảo sát miễn phí khá tốt, cung cấp thông tin thị trường mà Nhà tiếp thị cần. Các phiên bản miễn phí cung cấp cho bạn:

  • khảo sát không giới hạn
  • 15 câu hỏi khảo sát
  • 150 bình luận

Bạn sẽ nhận được nhiều hơn với các phiên bản trả phí, bắt đầu từ $39/tháng.

7. Khảo sát Gizmo

Khảo sát Gizmo tạo ra một số khảo sát thị trường có vẻ hấp dẫn và chúng là một lựa chọn tuyệt vời, ngay cả với phiên bản miễn phí. Survey Gizmo có một phiên bản miễn phí giới hạn được ẩn ở cuối trang định giá của họ. Các phiên bản miễn phí cung cấp:

  • Khảo sát và câu hỏi không giới hạn
  • 50 người đã trả lời
  • Một số dạng câu hỏi cơ bản
  • Mẫu miễn phí
  • báo cáo cơ bản
  • Tùy chọn xuất sang CSV

Các phiên bản trả phí bắt đầu từ $15/tháng và cung cấp ngày càng nhiều tính năng, chủ đề tùy chỉnh, nhiều người dùng, API và mã hóa dữ liệu. Phiên bản có giá cao hơn cung cấp khả năng tích hợp với Salesforce, MailChimp và các công cụ phần mềm bên thứ 3 khác. Cân nhắc xem biểu đồ so sánh đầy đủ của phiên bản miễn phí so với các tùy chọn trả phí khác nhau trên Survey Gizmo để xác định gói nào sẽ phù hợp nhất với bạn.

8. Hành tinh khảo sát

Các phiên bản miễn phí của Survey Planet khá mạnh mẽ, cung cấp:

  • khảo sát không giới hạn
  • câu hỏi không giới hạn
  • người trả lời không giới hạn
  • Tùy chọn chủ đề khảo sát
  • Khảo sát nhúng

Phiên bản Pro, $15/tháng, cung cấp nhiều tính năng bổ sung. Với pro, bạn có thể xóa nhãn hiệu Survey Planet, bao gồm các kết quả khảo sát có thể in được và bao gồm các hình ảnh được đề cập. Cảnh báo lớn nhất – chỉ phiên bản Pro mới có thể xuất thành excel cho người dùng

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan