No menu items!
HomeMarketingCông Cụ Marketing13 CÁCH KHIẾN Ý TƯỞNG VIẾT CONTENT CỦA BẠN “TUÔN TRÀO”

13 CÁCH KHIẾN Ý TƯỞNG VIẾT CONTENT CỦA BẠN “TUÔN TRÀO”

Rate this post

Một ngày như bao ngày khác, bạn tìm kiếm ý tưởng viết nội dung Làm sao? Hàng triệu nội dung được xuất bản mỗi giờ – từ các bài đăng trên blog, phương tiện truyền thông xã hội, clip, podcast, dựa trên hình ảnh đến thông tin tương tác. Chọn làm theo một (vài) phương pháp cụ thể hay để ý tưởng tự do đến với bạn? Dù bằng cách nào, những người tạo nội dung chắc chắn sẽ cạn kiệt suy nghĩ mỗi lần, giống như trạng thái chặn của người viết.

Vì vậy, ngay trong bài viết này, ATP software muốn chia sẻ với bạn cách khai thác ý tưởng để sáng tạo nội dung!

Ý tưởng viết nội dung tuyệt vời đến từ đâu?

Trước khi nảy ra những ý tưởng tuyệt vời, bạn cần chú ý đến những câu hỏi sau:

  • Điều gì làm cho nội dung có giá trị?
  • Điều gì làm cho thông tin tốt hơn?
  • Điều gì sẽ làm cho thông tin thất bại?

Thông tin có giá trị khi bao gồm các tiêu chí sau:

  • Chưa từng xảy ra ở bất cứ đâu trên Trang web
  • Nội dung được tổ chức theo Chủ đề sâu hơn và bao gồm nhiều chủ đề
  • Nội dung hữu ích giải quyết các vấn đề của người tìm kiếm
  • Phân phối thông tin có giá trị duy nhất không nơi nào khác
  • Trải nghiệm người dùng tuyệt vời trên mọi thiết bị
  • Có một lời giải thích thuyết phục cho câu hỏi: Ai sẽ khuếch đại bài viết này và Tại sao?

1. Cải thiện những ý tưởng hiện có

Đây là một trong những cách nhanh chóng để động não các ý tưởng thông tin bền vững.

Điểm mấu chốt ở đây là bạn phải để mắt đến các đối thủ cạnh tranh của mình để xem ấn phẩm đang hoạt động như thế nào, sau đó xem liệu bạn có thể sửa đổi và cải thiện những ý tưởng đó tốt hơn hay không. Điều đó có nghĩa là ăn cắp bộ não của người khác. Trên thực tế, bạn hoàn toàn tự do đăng nội dung về một chủ đề tương tự và thực hiện nội dung đó theo quan điểm của riêng bạn. đó là lý do tại sao gọi phương pháp này là đổi mới, không phải là nhân bản hay sao chép.

Ý tưởng viết nội dung cải thiện ý tưởng

Hạn chế lớn nhất của công thức này là: Bởi vì bạn phải dựa vào ý tưởng của người khác, bạn có thể tự động đặt ra giới hạn cho chính mình. Ví dụ: nếu đối thủ cạnh tranh của bạn bỏ qua các chủ đề quan trọng đối với đối tượng mục tiêu của bạn, thì bạn sẽ bỏ lỡ khá nhiều.

Xem thêm:  Tổng hợp 100+ Filter Instagram đẹp hot nhất hiện nay

Vì vậy, hãy sử dụng công thức tưởng tượng này một cách cẩn thận.

2. Vẽ sơ đồ các vấn đề liên quan

Vẽ sơ đồ chính là cách tìm ý tưởng cho nội dung Rất độc đáo và hiệu quả. Với phương pháp này, bạn không phải lo lắng về “gần hết” của ý tưởng viết, nhưng bạn cũng không bỏ sót yếu tố nào liên quan đến vấn đề bạn đang viết.

Khi bạn nhận được một từ khóa để viết, hãy ngay lập tức lấy cho mình một cây bút và một tờ giấy, viết từ khóa vào giữa, sau đó gạch bỏ những vấn đề ảnh hưởng đến nó.

Ví dụ bạn cần viết về một sản phẩm nào đó chẳng hạn thì các nhánh xung quanh nó sẽ là: công dụng, chức năng, cách sử dụng, đối tượng hướng tới, khách hàng, lợi ích, cách bảo quản,… Mỗi nhánh đó, bạn gạch bỏ thêm các ý chi tiết , như vậy bạn sẽ có một sơ đồ về tất cả những gì liên quan đến sản phẩm đó. Và điều bạn cần làm bây giờ chỉ là nhìn vào sơ đồ và “múa bút” theo cách riêng của bạn.

3. Cập nhật mẹo và thủ thuật

Giống như Câu hỏi thường gặp, một loại nội dung khác cũng giúp người mua hàng giải quyết các câu hỏi, nhưng mang tính thư giãn hơn, là về các mẹo và thủ thuật. Bất kể công ty hoạt động trong ngành nào, luôn có nhiều khía cạnh đối với loại nhà tiếp thị nội dung này.

Ví dụ như bài chia sẻ thông tin mẹo sử dụng thiết bị đạt hiệu quả tốt, hay mẹo chế biến món ăn ngon mà vẫn giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao, v.v.

Bạn sẽ viết rất nhiều bài về chủ đề mẹo và thủ thuật, miễn là nội dung liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp.

4. Học hỏi từ đối thủ cùng ngành

Học hỏi từ đối thủ cạnh tranh của bạn hoàn thành có lẽ là cách tiếp cận cơ bản nhất cho ý tưởng thông tin.

Ý tưởng viết nội dung để học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh

Có một vài công cụ dựa trên Web mà bạn sẽ sử dụng để có ý tưởng rõ ràng về loại nội dung nào thực sự hiệu quả trong ngành của bạn dựa trên các chiến dịch thông tin của đối thủ cạnh tranh, chẳng hạn như:

  • BuzzSumo cho phép người dùng dễ dàng theo dõi và tìm thấy nội dung phổ biến nhất trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau. bao gồm những người có tác động vật chất trong bất kỳ ngành cụ thể nào.
  • Ahrefs là một công cụ nghiên cứu liên kết dựa trên Web mà bạn có thể sử dụng để theo dõi trang web của mình (tốt nhất là của đối thủ cạnh tranh) các trang được liên kết nhiều nhất và các lượt chia sẻ trên mạng xã hội hoặc các tài sản có liên quan. kết luận.
  • Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google
Xem thêm:  Giải mã 4 bí mật giúp lên TOP Google của ATP

5. Đọc thêm những bài viết (và những điều thiếu sót) của đối thủ cạnh tranh

Học hỏi, nhưng đừng bỏ lỡ việc nghiên cứu nội dung của đối thủ cạnh tranh trên Web và mạng xã hội.

Mục đích không phải là sao chép thông tin đó mà là phân tích, nhận xét so với đối thủ, nội dung của bạn hiện có điểm yếu nào cần sửa đổi và nâng cấp, điểm nào còn tồn tại cần phát huy hơn nữa. lại.

6. Tạo tệp vuốt

Sự ngạc nhiên! Dành thời gian lướt mạng xã hội cũng rất hữu ích cho việc tìm ý tưởng viết nội dung của bạn!

Tạo một tệp vuốt – nơi chứa tất cả nội dung thú vị mà bạn bắt gặp trên các trang truyền thông xã hội.

Bạn có thể tùy chọn bấm “Lưu” hoặc chụp ảnh màn hình các bài viết thú vị rồi cho vào thư mục riêng để dễ nhận biết.

Khi bạn cần những ý tưởng độc đáo, hãy thử xem lại từng bài trong lần vuốt tệp! Điều quan trọng là các video xã hội hoặc thiết kế hình ảnh có liên quan mật thiết đến thương hiệu công ty.

7. Đọc nhiều sách và tạp chí

Đọc như cách tìm ý tưởng cho nội dung rất đơn giản, việc của bạn chỉ là đọc, đọc, đọc và đọc. bạn có thể đọc tất cả những gì bạn thích, không giới hạn phạm vi: đọc sách, đọc truyện tranh, đọc tạp chí, đọc truyện trinh thám… tùy bạn. Tuy nhiên, cũng chú ý tránh xa những bộ sưu tập truyện quá bậy bạ, chứa nội dung không lành mạnh hay văn hóa phẩm cấm.

Những cuốn sách, truyện, album ảnh này sẽ giúp các em mở rộng vốn từ, đổi mới tư duy và “tung tăng” ý tưởng sáng tạo tuyệt vời cho các sản phẩm nội dung của bạn. Vì vậy, nếu bạn là một người yêu thích viết lách và thích “chất lượng” nội dung sản phẩm, hãy dành thời gian để đọc rất nhiều.

8. Lắng nghe người mua hàng

Mục đích cơ bản của bất kỳ loại nội dung nào là giải quyết các vấn đề của người dùng.

Ý tưởng viết nội dung để lắng nghe khách hàng

Như vậy có nghĩa là: nếu bạn có thể hiểu rõ những yếu tố mà người mua hàng đang mắc phải, bạn hoàn toàn có thể thông báo xung quanh những lựa chọn cho những yếu tố đó. Thông tin của bạn bây giờ là lời giải thích cho họ. Bước đầu tiên của phương pháp này là tìm ra những câu hỏi hay thắc mắc mà khách hàng thường xuyên thắc mắc.

Hai nguồn chính để tìm kiếm là phần bình luận trên các blog và mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo, v.v. hoặc các nền tảng diễn đàn, Hỏi đáp trực tuyến như Quora, v.v.

9. Trả lời các câu hỏi “mở”

Thông thường, thông tin sẽ được chia thành hai loại: kế hoạch và chiến thuật.

Kế hoạch nội dung tập trung vào mục đích và điểm chung. Nội dung chiến thuật tập trung vào những cách làm cụ thể.

Điểm quan trọng nhất ở đây là bạn phải hiển thị nội dung khi nó vẫn đang ở giai đoạn chiến lược. Những bài viết này thường kết thúc bằng một câu hỏi mở hoặc toàn bộ nội dung sẽ để lại cho người mua hàng một sự băn khoăn, tò mò nhất định – không có hoặc không có ai trả lời. Công việc của bạn bây giờ là sản xuất thông tin với nhiệm vụ giải thích những câu hỏi này.

Xem thêm:  Tổng hợp 7 cách khắc phục lỗi Instagram không đăng ảnh được 

Lưu ý, không để lại câu hỏi “mở” quá lâu kể từ khi nó được đăng ở đâu đó hoặc bởi ai đó vì nội dung xuất hiện đúng lúc luôn có tỷ lệ thành công cao hơn.

10. Quan sát cuộc sống xung quanh bạn

Thiên nhiên luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà văn, nhà thơ và cả “người viết nội dung nâng cao”. Cuộc sống xung quanh chúng ta đầy những điều tươi đẹp và tình cảm. Đôi khi chỉ cần một cái cây, một bông hoa hay một sự kiện nhỏ như kẹt xe, nắng mưa cũng có thể sản xuất được rất nhiều. ý tưởng tuyệt vời.

Vì vậy, bạn hãy quan sát cuộc sống xung quanh mình nhiều hơn, để ý đến từng sự việc, cảm nhận từng giọng nói, nụ cười của những người thân yêu. Và rồi, biết đâu khi bắt tay với từ khóa nào đó, ý tưởng sẽ tự nhiên “bật lên” từ những câu chuyện hàng ngày bạn nghe, từ những hình ảnh quen thuộc bạn từng thấy…

11. Bắt kịp xu hướng

Là một người làm nội dung, việc cập nhật thông tin và nắm bắt xu hướng là vô cùng quan trọng. Không gì tuyệt vời hơn một nội dung hay, chất lượng, biết lồng ghép hoặc tôn vinh những sự kiện nóng hổi đang được xã hội quan tâm đúng không nào?

12. Dự báo tương lai

Mục tiêu của hầu hết những người tạo ra thông tin, khi họ đã vượt qua những rào cản ban đầu, là trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của họ. Tuy nhiên, một người có chuyên môn không chỉ tạo ra nội dung tuyệt vời mà còn mở đường cho sự đổi mới. Thực tế là khi bạn trở thành một trong những chuyên gia am hiểu hơn trong lĩnh vực của mình, bạn hoàn toàn dự đoán được những điều chỉnh cụ thể trong tương lai của ngành, do đó đi sớm hơn những người khác. Có 2 phương pháp cho việc này:

  • Tận dụng: Tận dụng nhiều loại thông tin về một chủ đề mà bạn đã tạo ra như một nguồn nghiên cứu – để phục vụ một phần thông tin khác, rộng hơn và độc đáo hơn.
  • Nghiên cứu phát triển: Tổng hợp và nghiên cứu sự phát triển của thông tin về chủ đề quan tâm, từ đó dự đoán chủ đề đó sẽ tạo ra những hiệu ứng như thế nào khi biến thành ý tưởng thông tin và bắt tay vào thực hiện sớm hơn những chủ đề khác.

13. Theo dõi bản đồ đồng cảm của khách hàng

Bạn đã bao giờ nghe ai đề cập đến bản đồ đồng cảm chưa?

Về mặt hình thức, ý tưởng viết bài của các content marketer thường hướng đến customer insight – sự đồng cảm với mục đích mua hàng. Và chính bản đồ đồng cảm có thể giúp bạn khắc họa chân dung người mua hàng một cách rõ nét nhất.

Từ phương pháp này, bạn có thể “phá vỡ” một số cách suy nghĩ mới về đối tượng mục tiêu của bạn và tạo ý tưởng cho các bài viết sắp tới của bạn.

13 cách đơn giản trên đã đủ truyền cảm hứng cho bạn để bắt đầu tạo nội dung chưa? Hi vọng bạn có thể áp dụng & thành công với những chia sẻ từ ATP Software!

Nguồn: Tổng hợp

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan