No menu items!
HomeMarketingCông Cụ Marketing10 điều marketer phải biết về TikTok Marketing

10 điều marketer phải biết về TikTok Marketing

Rate this post

Với lượng người dùng ngày càng lớn, đặc biệt là thế hệ GenZ, TikTok đang có sức lan tỏa mạnh mẽ và nằm trong top những mạng xã hội lớn nhất thế giới. Đối với các nhà tiếp thị, Tiếp thị TikTok không còn có thể được xem nhẹ, mặc dù nhà quảng cáo của nền tảng vẫn còn khá sơ khai so với các mạng xã hội khác. Vậy điều gì khiến các nhà tiếp thị chú ý đến? Tiếp thị TikTok? Hãy cùng ATP Software khám phá 8 điều sau đây nhé!

1. Tiktok KHÔNG PHẢI Vine

Trước đó, đã có những ý kiến ​​về sự giống nhau của 2 ứng dụng này và nó tạo tâm lý thận trọng cho các marketer khi quyết định đầu tư vào TikTok Marketing, bởi họ sợ nó sẽ “sớm nở tối tàn” như Vine.

Cây nho là gì?

Cây nho là một dịch vụ chia sẻ video dạng ngắn. Vine bắt đầu hoạt động từ tháng 6 năm 2012. Đến tháng 10 năm 2012, nó được Twitter mua lại – ngay trước khi Vine chính thức ra mắt.

Vine cho phép người dùng quay và chỉnh sửa các video chỉ dài 6 giây, nhưng trước khi ứng dụng này được phát triển hoàn chỉnh đến tay người dùng, Twitter và Vine đã thông báo ngừng cung cấp dịch vụ và ứng dụng video Vine. năm 2016

tiktok-marketing-vs-vine

Quan niệm sai lầm phổ biến nhất về TikTok là nó “giống như Vine”.

Mặc dù TikTok cũng áp đặt các ràng buộc đối với video của mình, nhưng chúng không giống với Vine. Các clip Vine không thể chạy lâu hơn 6 giây, trong khi trên TikTok, người dùng có thể quay tối đa 15 giây trong ứng dụng và đăng các video đã chỉnh sửa, ghép nối có thời lượng tối đa 60 giây.

Hai ứng dụng này cũng có rất nhiều nội dung khác nhau. Vine được biết đến nhiều nhất với thể loại hài kịch ngắn, nhưng TikTok nổi tiếng hơn với những màn nhảy nhép và vũ đạo lan truyền. Hãy tưởng tượng những ngày đầu của Facebook và mở ra một viễn cảnh mới nơi Tiktok có thể trở thành bá chủ và mạnh dạn gia nhập thị trường này!

Xem thêm:  Hướng dẫn cách xóa tài khoản Zalo tạm thời, vĩnh viễn trên điện thoại, máy tính

2. TikTok sở hữu người dùng ở mọi lứa tuổi

Ngày nay, TikTok chắc chắn không chỉ dành cho thanh thiếu niên nữa. Mặc dù đối tượng ban đầu của nền tảng là những người dùng trẻ tuổi từ 18-25, nhưng các độ tuổi khác đã bắt đầu sử dụng TikTok, đặc biệt là trong thời gian bùng phát đại dịch năm nay và Mọi người đều muốn được giải trí.

Trong giai đoạn này, chính những người phát ngôn của TikTok hiện đã đa dạng hóa cơ sở người dùng của ứng dụng trên nhiều phạm vi. “Đoạn video đó có thể là sản phẩm của một cụ ông 70-80 tuổi, thậm chí là một cụ già 90 tuổi râu tóc bạc phơ, hay của một cụ bán chè vỉa hè chính hiệu, biết đâu?”

tiktok-cho-tat-ca-moi-dân

3. Nội dung Facebook, Instagram khi reup trên TikTok gần như bị lỗi

Đăng cùng một nội dung trên các nền tảng xã hội khác nhau đã trở nên phổ biến trong tiếp thị xã hội, đặc biệt là với các nền tảng có tính năng tương tự. Xét về hình thức Facebook hay Instagram đều đã sở hữu những video ngắn và story tương tự như TikTok, nhưng TikTok đã chứng minh nền tảng này có “hương vị” riêng.

Bạn đã bao giờ bắt gặp hình ảnh một chú lao công hay một chú “sống ảo” trên Instagram chưa?

tiktok-real
Lộc Fuho là anh chàng làm nghề phụ hồ được nhiều người yêu mến bởi sự thật thà thật thà

Vâng, vì Instagram nổi tiếng với những bộ lọc màu mè, nơi người ta chỉ khoe những hình ảnh đẹp nhất, hoàn hảo nhất và đôi khi vượt quá giới hạn của bản thân, vô tình biến cuộc sống ảo trở nên giả tạo. . Trong khi đó, TikTok là sự thật, là những “khoảnh khắc” mà mọi người chỉ đăng cho vui nhưng bất ngờ lan truyền trên nền tảng này.

“Tôi thực sự tin rằng TikTok sẽ trở thành Instagram tiếp theo,” nhà tư vấn tiếp thị kỹ thuật số Melanie Balke cho biết (trên thực tế, TikTok đã trở nên phổ biến đến mức chính quyền Trump đã đưa ra ý tưởng cấm công ty này đến Mỹ, với lý do an ninh quốc gia và những lo ngại về quyền riêng tư về công ty mẹ Trung Quốc)

4. TikTok sở hữu rất nhiều hiệu ứng – Marketer nên tận dụng nó để biến hóa cho các sản phẩm TikTok Marketing

Một trong những điểm mạnh nhất của TikTok là hiệu ứng của nó. Người dùng có thể chỉnh sửa cảnh quay ngay trong ứng dụng, cắt dán chuyên nghiệp, chuyển cảnh sáng tạo, bộ lọc và chú thích văn bản giống như một ứng dụng chỉnh sửa video toàn diện.

Bạn sẽ không thể tưởng tượng nổi 14 15 tuổi có thể làm video như thế nào, hãy thử lướt TikTok mà xem. Và điều tuyệt vời là những hiệu ứng này có tính lan truyền, khi một video sử dụng hiệu ứng và mang lại thành công thì những video sau cũng có thể đạt được thành công tương tự nếu biết tùy chỉnh và sáng tạo hơn. Còn gì tuyệt hơn khi bạn biết khéo léo lồng ghép sản phẩm/dịch vụ của mình vào những video này để thu hút lượng truy cập một cách tự nhiên.

Xem thêm:  Dashboard là gì? Những điều cần biết về Dashboard

5. Thương hiệu, nhãn hàng có thể tạo HIỆU ỨNG RIÊNG với TikTok Marketing.

Nền tảng TikTok sở hữu một tính năng quảng cáo cho các đối tác của mình được gọi là hiệu ứng thương hiệu, TikTok cho phép các thương hiệu tạo hiệu ứng và bộ lọc của riêng họ. Với hiệu ứng thương hiệu các thương hiệu có thể kết hợp các sản phẩm hoặc đặc điểm nhận dạng thương hiệu của họ trong các video TikTok; thay đổi nền video theo cách thú vị hơn rất nhiều.

Dịch vụ này ngày càng phổ biến, được các thương hiệu lớn tại Việt Nam tin dùng với hiệu ứng lan truyền tương tác cực lớn với “thử thách thẻ bắt đầu bằng #

tiktok-marketing-thương-hiệu-vnf
VNG sử dụng dịch vụ Branded Effect để tạo hiệu ứng riêng cho game Thế Giới Hoàn Mỹ

6. Đã làm TikTok Marketing thì đừng bao giờ bỏ qua các Hot TikToker

Influencer Marketing không còn là khái niệm xa lạ trong những năm gần đây, đây là những cá nhân có khả năng tác động đến quyết định mua hàng của người dùng. Trong bối cảnh mạng xã hội, Influencer là người có lượng người theo dõi lớn, sử dụng một hoặc nhiều nền tảng xã hội như Facebook, Instagram, YouTube, v.v. và bây giờ là TikTok để truyền bá thông tin đến họ. người, có kiến ​​thức về một lĩnh vực cụ thể hoặc có khả năng thuyết phục một đối tượng nhất định. Người có ảnh hưởng càng lớn, nhãn hàng càng được chú ý trong quá trình tìm kiếm gương mặt đại diện và quảng bá sản phẩm.

tiktok-marketing-influencer
Influencer Cara tham gia chiến dịch Sữa rửa mặt của NIVEA

Nhiều lúc, các Hot TikToker tạo ra xu hướng và thay đổi trải nghiệm “lướt” TikTok của người dùng, bởi sức ảnh hưởng của các TikToker này có thể coi là “dẫn đầu” nền tảng. Các nhà tiếp thị có thể mô phỏng, nghiên cứu dữ liệu đối tượng của những người có ảnh hưởng này hoặc làm việc trực tiếp với họ cho các chiến dịch quảng cáo của họ.

7. Tối ưu Landing Page là yếu tố hàng đầu tăng tỷ lệ chuyển đổi của TikTok Ads

Quảng cáo tạo Chuyển đổi (chuyển đổi) đang trở thành xu hướng trên thị trường marketing Việt Nam hiện nay và một vài năm tới. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà quảng cáo phải xây dựng và tìm cách tối ưu Landing Page cho chiến dịch của mình trên tất cả các nền tảng, TikTok chắc chắn cũng không ngoại lệ.

landing-page-free-voi-trang-simple
Sử dụng Trang đơn giản để tạo Trang đích miễn phí và quảng cáo TikTok

Xây dựng và tối ưu hóa với mục tiêu duy nhất là khiến khách truy cập để lại thông tin để mua hàng hoặc nhận lời khuyên. Không có hướng dẫn phong cách rườm rà – chỉ cần sự sáng tạo.

Xem thêm: Hướng dẫn làm Landing Page miễn phí tại Page đơn giản

8. Video cho phép mua sắm trên TikTok

Bạn có thể nghe nói về kẹp cho phép mua sắm trên TikTok. Cái này một tùy chọn hoàn toàn mới hiện đang được thử nghiệm bởi một số những người có ảnh hưởng trên TikTok Tuy nhiên có sẵn bên trên phần mềm Chị của TikTok – Douyin một thời rồi.

Xem thêm:  Cách chạy quảng cáo facebook ads thành công 2021

Tương tự như tính năng “trượt lên” và bưu kiện cho phép mua sắm trên kênh Instagramcác kẹp cho phép mua sắm sẽ cho phép người dùng gắn liên kết URL đến kẹp quảng cáo TikTok cho mọi người đồng hồ sẽ là đưa đến cửa hàng của họ chỉ bằng một cú click chuột. CŨ

Mặc dù TikTok có nhận ra thử nghiệm tính năng này, tuy nhiên..

Họ Chưa xác nhậnsẽ là đưa ra sử dụng rộng rãi có hay không và khi nào. Vì thế Ngày naycác kẹp Chưa được phép mua sắm được cho là một lựa chọn tính khả thi. Nếu tính năng này được phát hành trên toàn cầu thế giớiTikTok sẽ là vùng đất của tiếp thị người ảnh hưởng và giúp đỡ công việc bán trực tiếp từ hồ sơ việc kinh doanh của bạn dễ hơn.

9. Trả tiền cho quảng cáo TikTok

Điều này có vẻ hiển nhiên khi nói đến quảng cáo TikTok, nhưng hiện tại tùy chọn này chỉ khả dụng ở một số quốc gia nhất định và có mức giá hạn chế. Quảng cáo TikTok trả phí có thể có nhiều hình thức, bao gồm:

  • Quảng cáo ngay khi nó mở ra: Video bắt đầu ngay khi người dùng mở ứng dụng
  • Quảng cáo trên trang: Video xuất hiện khi người dùng đang lướt
  • Thử thách hashtag quảng cáo: Video khuyến khích người dùng đăng ký bằng cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng # riêng
  • Hiệu ứng thương hiệu: Bộ lọc có hiệu ứng đặc biệt để người dùng sử dụng trong video – tương tự như bộ lọc trên Snapchat và Instagram nhưng có thông tin cụ thể về thương hiệu

Như đã đề cập, quảng cáo TikTok rất đắt – nếu bạn có từ 50 nghìn đến 100 nghìn đô la để chi cho quảng cáo hoặc 150 nghìn đô la cho thử thách hashtag với quảng cáo thì đây là một lựa chọn tốt, nhưng hiện tại, quảng cáo TikTok dường như là lãnh thổ của các thương hiệu lớn. .

Xem thêm: TIKTOK ADS Target được ai?

10. Tìm công thức thành công của riêng bạn với TikTok Marketing

Nếu không có tính năng và định dạng nào ở trên phù hợp với thương hiệu của bạn? Đừng lo lắng vì bạn hoàn toàn có thể mở TikTok để xem những gì khác đang phổ biến, những gì đang thịnh hành và tham gia ngay khi bạn thấy một định dạng, âm thanh hoặc hashtag mà thương hiệu của bạn đang hoạt động.

Vì là một sân chơi sáng tạo nên không có giới hạn nào khi tiếp thị với TikTok Marketing. Với sản phẩm công nghệ, 2 năm là một khoảng thời gian ngắn để có thể nói “đã tìm ra cách khai thác quảng cáo hiệu quả cho nền tảng này”, nhất là với những thương hiệu có ngân sách marketing nhỏ và chưa có kế hoạch từ trước. Phong thành công. Thử nghiệm, sáng tạo và cố gắng hơn nữa.

Trên hết, người dùng TikTok muốn có những video thông minh và thú vị, vì vậy nếu bạn có được những đặc điểm đó trong video của mình thì đó chỉ là vấn đề thời gian trước khi bạn tạo ra một xu hướng. Đừng mong đợi thành công ngay lập tức, mặc dù một số người dùng có thể nổi tiếng chỉ với một video, nhưng hầu hết phải thử nhiều lần trước đó.

Và hi vọng với 8 gợi ý trên sẽ giúp các marketer tự tin khám phá và trải nghiệm TikTok Marketing hơn. Nếu có bất kỳ ý kiến ​​đóng góp nào, đừng ngần ngại để lại bình luận nhé!

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan