No menu items!
HomeHostingVPS cấu hình khủng là gì? Tổng hợp những lợi ích khi...

VPS cấu hình khủng là gì? Tổng hợp những lợi ích khi sử dụng VPS

Rate this post

VPS với cấu hình khủng hoạt động riêng biệt theo hình thức chia sẻ dữ liệu máy chủ, mang lại hiệu suất cao và đặc biệt là tính ổn định lâu dài, vậy VPS cấu hình cao này có gì đặc biệt. Trong bài viết dưới đây Máy chủ Mona sẽ tổng hợp tất tần tật về VPS để các bạn hiểu rõ hơn về VPS cấu hình khủng này, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

VPS cấu hình khủng là gì?

VPS là viết tắt của cụm từ Máy chủ riêng ảo (Virtual Private Server) là một máy chủ ảo lưu trữ dữ liệu và chạy các chương trình giúp giữ cho các trang Web luôn trực tuyến.

Cấu hình này được tạo bằng cách chia 1 máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ riêng khác nhau dựa trên công nghệ ảo hóa hiện đại.

Mỗi máy chủ ảo này sẽ là một hệ thống riêng biệt, có hệ điều hành riêng và cho phép người dùng toàn quyền kiểm soát hệ thống.

VPS cấu hình khủng được xây dựng để phục vụ cho các công việc yêu cầu cấu hình cao (như CPU, RAM, dung lượng ổ cứng) để đảm bảo hiệu suất hoạt động cao và Uptime liên tục.

Các thông số quan trọng trong VPS cấu hình khủng cần nắm

Các thông số quan trọng trong VPS cấu hình khủng cần biết

thông số kỹ thuật RAM

Trong máy tính, ĐẬP Được loại bộ nhớ chính và máy chủ VPS của bạn càng có nhiều RAM thì truy cập dữ liệu càng nhanh. Hiện tại, hầu hết các dịch vụ VPS đều cho phép bạn chọn mức RAM từ 512MB đến 16GB. Nếu bạn thấy một VPS có hơn 16GB RAM thì đó là Cloud VPS. Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều RAM cho một VPS không phải lúc nào cũng tốt. Theo lưu lượng truy cập của trang Web của bạn, bạn có thể chọn dung lượng phù hợp với mình và cố gắng nhồi nhét vào không gian là một sự lãng phí tài nguyên.

TRÁO ĐỔI

SWAP được hiểu là bộ nhớ ảo dùng để lưu lại tất cả các thao tác, tiến trình cũ nếu RAM bị đầy. Ngay cả bản thân SWAP cũng là không gian lưu trữ trên ổ cứng, không phải bộ nhớ độc lập. Tuy nhiên, không phải lúc nào VPS cũng hỗ trợ SWAP, thay vào đó, các máy chủ ảo Xen VPS mới chỉ chuyên về SWAP.

Xem thêm:  Tool tối ưu VPS giúp tăng tốc VPS mượt mà, giảm Lag

đĩa

Riêng với đĩa thì đây là không gian lưu trữ được dùng chủ yếu để lưu các file cài đặt của hệ điều hành và các file mã nguồn Website được lưu trữ trên đó. Đối với Disk sẽ chia làm 2 loại bao gồm:

  • ổ cứng: Là ổ đĩa thông dụng, sử dụng trên nhiều máy tính
  • SSD: Ổ cứng SSD hay ổ cứng bán dẫn, là ổ cứng dùng để lưu trữ dữ liệu, truy xuất dữ liệu nhanh gấp 300 lần ổ cứng HDD.

Tất nhiên, một máy chủ ảo VPS với ổ cứng SSD sẽ có giá trị cao hơn ổ cứng HDD nhưng hiệu năng và tốc độ vượt trội mới là điều bạn cần quan tâm hiện nay.

lõi CPU

lõi CPU

CPU Core là lõi xử lý của CPU, là một máy chủ chuyên dụng với một lượng Core nhất định, được chia cho các VPS. Thông số core càng cao, khả năng xử lý dữ liệu càng nhanh, càng nhiều CPU thì giá gói VPS càng cao, đặc biệt với gói VPS trung bình, bạn chỉ được phép lựa chọn từ 1 nhân đến 6 nhân.

Băng thông/Chuyển khoản

Băng thông / Chuyển đều đề cập đến băng thông, đây là lưu lượng cho phép truyền dữ liệu. Ví dụ bạn có 1 file có dung lượng 1GB trên VPS thì cứ 1 người truy cập tải bạn sẽ mất 1GB băng thông, tương tự với các file ảnh, CSS hay JS khác.

địa chỉ IP

Đây là số địa chỉ IP mà nhà cung cấp sẽ cung cấp cho bạn, tất nhiên địa chỉ IP sẽ được cung cấp ngẫu nhiên. Nếu bạn mua nhiều IP khác nhau thì các dải IP đó sẽ chung Class A và B.

thời gian hoạt động

Về Uptime của VPS cấu hình cao sẽ được ước tính từ uptime, tức là từ 99.95% -> 99.99% nên các bạn yên tâm lựa chọn.

Hệ điều hành

Lúc này máy chủ ảo cấu hình cao sẽ mang đến cho người dùng 2 hệ điều hành phổ biến đó là Windows và Linux. Đặc biệt, hệ điều hành Linux thân thiện hơn với người dùng, hỗ trợ nhiều ứng dụng với chi phí thấp hơn nhiều so với Windows. Tuy nhiên, nếu bạn đang làm việc với Dotnet hoặc Visual Studio, thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn một VPS có hệ điều hành Windows. Điều gì sẽ xảy ra nếu trang Web của bạn chỉ chạy trên PHP hay MySQL thì hệ điều hành Linux là lựa chọn tối ưu về cả hiệu năng lẫn chi phí.

Xem thêm:  Cách Chọn Mua Hosting/Thuê Hosting Phù Hợp Cho Website

Một số lợi ích khi sử dụng VPS cấu hình khủng

Với những gì chúng tôi đã đề cập với bạn về VPS cấu hình khủng ở trên, trong phần này chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số lợi ích mà VPS cấu hình khủng mang lại, cùng tìm hiểu ngay nhé.

Mang lại sự ổn định cao

Khi đang sử dụng Lưu trữ chia sẻ, bạn phải chia sẻ tài nguyên với nhiều Website khác trên cùng một máy chủ. Nếu tài nguyên của máy chủ không được phân bổ hợp lý, nó sẽ khiến một trang Web tải nhanh và một trang khác tải chậm. Ngoài ra, dung lượng tài nguyên có hạn và bảo mật kém, khi sử dụng VPS cấu hình cao, bạn sẽ được cung cấp tài nguyên riêng, không dùng chung hay chia sẻ với người khác nhằm nâng cao hiệu suất và mang lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng. ổn định và đáng tin cậy hơn.

Thẩm quyền giải quyết: Mô-na . dịch vụ lưu trữ web tốc độ cao

Cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát

Một trong những lợi ích của việc sử dụng máy chủ ảo có thể cấu hình là người dùng có quyền quản trị cao nhất trong hệ thống và có thể thực hiện tất cả các thao tác được yêu cầu. Ngược lại, nếu bạn không sử dụng máy chủ ảo cấu hình cao, bạn sẽ cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của mình để được hỗ trợ, nếu không bạn có thể phải trả thêm phí. Do đó, sử dụng máy chủ ảo cấu hình khủng sẽ giúp bạn kiểm soát và quản lý dễ dàng hơn.

Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

Khi bạn sử dụng VPS cấu hình khủng, toàn bộ máy chủ ngay lập tức được chia thành nhiều môi trường điện toán đám mây hoàn chỉnh. Việc chia nhỏ sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, mặc dù các VPS đều chạy trên cùng một máy chủ nhưng các thông số của chúng hoàn toàn khác nhau và đặc biệt ở đây người dùng có thể sử dụng tất cả. bộ tài nguyên được giải phóng.

Mở rộng tài nguyên và tạo sự linh hoạt

Khi trang Web của bạn ngày càng có nhiều lượng truy cập thì việc mở rộng nguồn tài nguyên của bạn là điều cần thiết. Nếu muốn tăng dung lượng, bạn chỉ cần nhấn một nút và máy chủ ảo sẽ cung cấp tài nguyên cho bạn một cách nhanh chóng.

Xem thêm:  Tư Vấn Chi Phí Thuê Hosting 1 Năm Cho Cá Nhân/Doanh Nghiệp

Hỗ trợ tối ưu website khi lên top

Việc bạn sử dụng VPS cấu hình cao sẽ giúp trang Web hoạt động ổn định hơn, đặc biệt khi cấu hình module hay cài đặt plugin bạn sẽ không phải lo bị block hay không tương thích nữa. Thay vào đó, bạn có thể cấu hình VPS của riêng mình mà không cần phụ thuộc vào nhà cung cấp nữa.

Khi nào bạn nên sử dụng VPS cấu hình khủng?

Hiện nay nhu cầu kiếm tiền online được rất nhiều người áp dụng. Nhưng để có thể làm được điều này thì bạn cần phải có VPS cấu hình cao. Vậy khi nào bạn nên dùng VPS cấu hình khủng? Đây là khi bạn làm như sau:

Khi làm Offer

Cung cấp

Job Offer là công việc yêu cầu bạn phải có sự kết hợp giữa việc chạy Lead Offers và Tool Click để cân bằng. Điều này sẽ hỗ trợ tỷ lệ chuyển đổi nằm trong khoảng cho phép, tương tự như Real Traffic, tỷ lệ chuyển đổi trung bình nằm trong khoảng 1-2% để phù hợp với các mạng. Khi bạn chạy tool Click Offers thì tốc độ xử lý của VPS phải cao cho phép bạn tùy chỉnh dễ dàng. Ngoài ra, khi bạn chạy Tool Click Offers thì cả RAM và CPU đều bị chiếm dụng khá nhiều nên bạn cũng cần quan tâm đến CPU và RAM khi chọn VPS cấu hình khủng.

Khi chạy SEO Traffic cho Website

Còn về công cụ SEO, đây là phần mềm dùng để tạo Traffic nhân tạo từ Backlink trỏ về Web. Lúc này các tool này sẽ dùng cho Proxy để Fake IP, User Agent trình duyệt nhằm đa dạng user khi truy cập Web. Lúc này các SEO Tools cũng sẽ yêu cầu một lượng lớn CPU, RAM và băng thông để Boot Traffic với số lượng lớn trong thời gian dài.

Khi chạy công cụ video Youtube

Kiếm tiền trên Youtube ngày càng trở nên phổ biến, vì vậy Render Video là một công việc vô cùng quan trọng. Hầu hết các máy tính cá nhân đều có cấu hình hạn chế nên việc Render Video sẽ rất khó khăn và mất nhiều thời gian hơn so với việc bạn sử dụng máy chủ ảo. Khi bạn sử dụng VPS để Auto Render, Auto Download hay Auto Upload lên Youtube sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm. Với các Youtuber thường sử dụng Auto Youtube để tạo Tool Render, các Coder sẽ tạo Tool Auto và tìm kiếm VPS có cấu hình phù hợp để set tool.

công việc khác

Có thể nói nhu cầu kiếm tiền online đang khá hot và được nhiều người áp dụng hiện nay. Trong đó một số công việc khác như Freelancer, Test Software và Autoblog là những công việc yêu cầu sử dụng cấu hình VPS cao. Vì vậy, nếu bạn đang có nhu cầu MMO thì cần cân nhắc kỹ có nên sử dụng VPS hay không.

Trong bài viết này, chúng tôi cũng đã chia sẻ với bạn về VPS cấu hình khủng là gì? Một số lợi ích mà VPS cấu hình khủng mang lại cho bạn khi sử dụng. Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ với bạn trong bài viết này sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan