HomeHostingHướng dẫn xử lý chứng thư SSL lỗi trên trình duyệt (khóa...

Hướng dẫn xử lý chứng thư SSL lỗi trên trình duyệt (khóa không xanh) mã nguồn PHP – Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật

Rate this post

Sau khi cài đặt SSL vào hệ thống mất một khoảng thời gian kha khá thì hoàn tất, nhưng khi truy cập website trên trình duyệt lại báo lỗi chấm than như hình bên dưới.

Một nguyên nhân phổ biến của lỗi này là bạn vẫn còn các liên kết không an toàn trên trang như liên kết ở thanh bên, đầu trang hoặc chân trang, tức là chưa có. https:// (ví dụ: http://ssl.ngocanhshop.top)

Với một số mã nguồn mở phổ biến như WordPress bạn hoàn toàn có thể xử lý bằng Plugin Really Simple SSL, tuy nhiên với mã nguồn tự viết (thường gọi là code tay) thì việc xử lý sẽ phức tạp hơn. Bạn có thể tham khảo phương án sau để xử lý sự cố trên:

Thay đổi toàn bộ đường dẫn bên trong Database (cơ sở dữ liệu) từ http:// thành https://

Bước 1: Tải xuống công cụ tại đây.
Bước 2: Tải lên Hosting hoặc lưu trữ trang web và giải nén

Bước 3: Truy cập URL của công cụ
Ghi chú:
Nhập nội dung cần gỡ tại ô 1
Nhập nội dung mới vào ô số 2
Nhập thông tin kết nối cơ sở dữ liệu vào ô số 3
Nhấn Kiểm tra kết nốiđợi hệ thống kiểm tra thông tin kết nối cơ sở dữ liệu có đúng không, cuối cùng nhấn Tìm kiếm và Thay thế để công cụ hoạt động

Sau khi tool chạy xong sẽ có thông báo thành công như sau:

Bước 4: Để đảm bảo an toàn, sau khi chạy, vui lòng nhấn nút “xóa tôi” Vui lòng.

Xem thêm:  Tư Vấn Chi Phí Thuê Hosting 1 Năm Cho Cá Nhân/Doanh Nghiệp

GHI CHÚ:
-Đảm bảo dữ liệu đã được sao lưu trước khi thực hiện. Chúng tôi không chịu trách nhiệm cho bất kỳ thiệt hại nào gây ra bởi phần mềm này hoặc do ai đó cố tình lợi dụng nó.
-Xóa tiện ích này khỏi máy chủ của bạn sau khi sử dụng. Nếu bạn không xóa nó cũng là một mối nguy lớn nếu ai đó biết được sự tồn tại của công cụ này trên website.

Kiểm tra các liên kết không có https

Kiểm tra mã nguồn, xem mã đầu trang và chân trang cũng như các tiện ích thanh bên. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra các liên kết đến các dịch vụ như Gravatar, Facebook và các dịch vụ khác, xem có liên kết nào không HTTPS hay không

Thay đổi các liên kết này để sử dụng HTTPS thay vì HTTP. Sau khi hoàn tất, hãy xóa tất cả bộ đệm và tải lại trang. Tất cả các vấn đề đã được giải quyết và trang web của bạn an toàn hơn.

Chúc bạn thành công!

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan